ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ให้เธอหมดใจ แม่สาวหลงยุค

    ลำดับตอนที่ #3 : ให้เธอหมดใจ แม่สาวหลงยุค::ลืม...ณ แรกพบ

    • อัปเดตล่าสุด 6 ก.ย. 58


        "แกอย่าร้องไห้เลยนะไอ้ซันต์"
        "ฉันมันเลวใช่มั้ย  ฉันทำกับแพรวไว้มากเหลือเกิน  แพรวทำทุกอย่างเพื่อฉัน  แต่ฉัน...แต่ฉันกลับทำร้ายจิตใจเค้า"

        ซันเดย์พูดก่อนที่ตุณย์จะรั้งหัวซันมาซบอกเป็นเชิงปลอบ


        ต้อมยืนอยู่กลางสะพานสายตาทอดมองทะเลกว้างอย่าง่ว้าเหว่  เขาหวนนึกถึงวันวานตอนที่ตุณย์บังคับให้แพรวกินเหล้าจนเธอเมา(ภาพขาวดำ)


        "แพรว...ไหวมั้ยเนี๊ยะ"

        เขาถามเพื่อนที่นั่งคอพับคออ่อนเพราะฤทธิ์เหล้า

        "ไหวเซ่  แพรวซ้า...อย่าง  ราวมาร้องเพลงกันดีกว่า  ต้อม...ก่อนเลย"
        "รู้แล้วว่าไม่มีทาง รู้แล้วว่าเธอมองกัน
    แค่เพื่อนคนหนึ่ง
    รู้แล้วเขาดีมากมาย รู้ไหมฉั
    นแค่น้อยใจ
    แต่ยังเหมือนเดิม

        ยิ้มให้เธอ อยากให้รู้ว่าฉันน่ะเข้าใจ
    แต่ที่เงียบไป เธอจะเคยสงสัยอาการฉันบ้างไหม

        เพื่อนไม่รักแต่แอบรักเพื่อน ห้ามไม่ฟังก็ยังเลอะเลือน
    ก็เธอไม่เคยคิด ก็ยังไปแอบคิด ก็สมควรเจ็บ
    เพื่อนไม่รักแต่แอบรักเพื่อน ใกล้เท่าไรยิ่งอ้างว้าง
    ถูกสายตาเธอย้ำเตือน เพื่อนเท่านั้นแค่นี้ที่เธอต้องการให้เป็น"

        เสียงนุ่มๆ ของต้อมขับร้องออกมาด้วยแววตาเจ็บปวด

        "ร้องเพราะหนิ  ฮะๆ"


        "สักหน่อยมั้ยเพื่อน..."

        เมธีพูดพลางยื่นกระป๋องเบียร์ให้หลังจากที่เดินมาหยุดใกล้ๆ (ภาพกลับมาปกติแล้ว)

        "ขอบใจ"

        ต้อมพูดก่อนจะเอื้อมมือไปรับกระป๋องเบียร์มา


        "ซันต์  ไปนอนเถอะ"

        ไอรินบอกแฟนหนุ่มที่กำลังนั่งดูรูปในมือทั้งน้ำตา

        "อืม...งั้นซันต์ไปก่อนนะ"
        
        เขาพยักหน้ารับก่อนจะหันหลังเดินขึ้นห้องไป  ยังเหลือเพียงไอรินที่ยังยืนค้างมองแผ่นหลังชายหนุ่มที่กำลังเดินขึ้นห้องไปด้วยความเป็นห่วง


        แอ๊ดด...

        ซันเดย์เปิดประตูเข้ามาในห้องด้วยความหดหู่  เขาหันหลังกลับไปเปิดไฟที่อยู่ข้างประตูก่อนที่ไอ้ปูอัดสุนัขพันธุ์ไซบีเรียฮัสกี้จะลอดออกมาจากใต้เตียงมาหาเขา  มันวิ่งวนรอบตัวเขาเหมือนจะถามว่าแม่(แพรว)ของมันอยู่ที่ไหน  ปูอัดคือสุนัขที่แพรวซื้อให้เขาเป็นของขวัญวันเกิดเมื่อปีที่แล้ว  แต่ปีนี้คงไม่ทันแล้วเพราะแพรวเสียชีวิตตรงกับวันเกิดเขาพอดี  ซึ่งก็คือวันนี้

        "ปูอัด...ฉันขอโทษนะที่ทำให้แม่แกเสียใจ"

        เขาพูดพลางกอดเจ้าปูอัดไว้แน่นและเหมือนมันจะรู้เพราะมันเห่าตอบ

        "ฉันมีข่าวร้ายจะมาบอก...แม่แกตายแล้ว  ตายเพราะช่วยชีวิตฉัน"

        คราวนี้น้ำตาของซันเดย์ไหลออกมาด้วยและรู้สึกว่ามันจะเสียใจมากเพราะมันพับหูตัวเองลง

        "เดี๋ยวฉันพาแกไปห้องแม่แกนะ"

       เขาจูงปูอัดออกมาจากห้องแล้วพาไปที่ห้องของแพรวที่อยู่ตรงข้ามกับห้องเขา  เขาเปิดประตูเข้าไปช้าๆ มองซ้ายมองขวาในห้องที่มืดสลัว  เขาเอื้อมมือไปเปิดไฟข้างๆ ประตูให้สว่าง  เขาเดินเข้าไปตรงหน้าตู้เสื้อผ้าแล้วเปิดมันออก  เขามองเสื้อผ้าที่อยู่ในตู้นั้นด้วยความอาลัยก่อนจะหันหลังไปนั่งบนเตียงสีม่วงครีมลายคิตตี้  ก่อนจะเหลือบไปเห็นกล่องสีขาวใบหนึ่งวางอยู่บนหัวเตียง เขาหยิบมันมาไว้ในมือก่อนจะเปิดมันออกและสิ่งที่เขาเห็นคือผ้าพันคอไหมพรมปักด้วยด้ายสีดำไว้ปลายผืนว่า  For  Sunday  เขาหยิบผ้าพันคอขึ้นมาจากกล่องทำให้เขาเห็นสมุดโน๊ตเล่มเล็กสีชมพูซึ่งมีรูปเขาติดอยู่บนปก  เขาวางผ้าพันคอลงก่อนจะเปิดสมุดออกมันมีข้อความเขียนด้วยลายมือคุ้นตาของเพื่อนสาวว่า



        'ซันต์เราแสดงความยินดีกับนายด้วยนะ  ในที่สุดก็อายุ  24  แล้วหนะสิ  เราตั้งใจถักผ้าพันคอให้นายด้วยนะ  หวังว่านายคงชอบ  และยังเหลืออีกเรื่องนึงที่เราอยากจะบอกกับนายมานานแล้ว  "เรารักนายนะ"  รักมากและรักมานานพอที่จะเสียสละเพื่อนายได้  แค่นี้แหละฉันหมดห่วงแล้วนะหวังว่าจะไม่รังเกียจความรู้สึกที่ฉันมีกับนายนะ

    รักเสมอ...และตลอดไป
    แพรว'
             


        ซันเดย์อ่านจดหมายในมือเสร็จก็ทำท่าจะร้องไห้ออกมาอีกครั้ง  แต่เขาก็ยังเปิดสมุดดูหน้าต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งมันมีภาพของพวกเราในกลุ่มอยู่มากมาย

        และแล้วเขาก็หลับวูบลงไป...


        เช้าวันต่อมา...

        "ไอซ์  เธอเห็นไอ้ซันต์รึเปล่า"

        ตุณย์โผล่หน้าออกมาถามเมื่อเห็นว่าซันเดย์ไม่อยู่ในห้อง

        "ฉันก็ไม่เห็นเหมือนกันนะไม่รู้ว่าอยู่ไหน"

        ไอรินตอบพลางคนถ้วยกาแฟในมือไปพลาง

        "หรือว่า...ซันต์จะอยู่ในห้องแพรว"
        "นั่นน่ะสิ  งั้นไปดูกัน"

        ตุณย์พูดแล้วก็พลวดพลาดไปทันที

     
        "ไอ้ซันต์  ตื่น  ตื่นได้แล้ว"

        ตุณย์ปลุกเพื่อนที่ขี้เซาที่หนึ่งให้ลุกขึ้น

        "อะไรของแกวะ"

        เขาถามด้วยความรู้สึกงัวเงียและขัดใจแต่ก็ยอมลุกขึ้นแต่โดยดี

        "แกมาหลับอะไรอยู่ในห้องแพรววะ"

        ตุณย์ถาม  แต่ซันเดย์กลับทำหน้างงประกอบกับทวนชื่อหญิงสาวซ้ำไปซ้ำมา

       "แพรว...คือใครวะ"


        "รุ่นพี่ครับอาการเพื่อนผมคืออะไรครับ"
        "อาจจะเป็นเพราะว่าซันต์เค้าช็อคมากทำให้ความทรงจำบางส่วนถูกลบไปหนะ"

        คีย์รุ่นพี่ที่คณะเดียวกันกับตุณย์อธิบาย

        "หรอครับงั้นขอบคุณมากนะครับ  แค่นี้นะครับ"

        ตุณย์กดวางสายแล้วหันมาพูดกับไอรินต่อ

        "ตุณย์...ซันต์จะเป็นอะไรแทรกซ้อนรึเปล่า"
        "ไม่หรอก  ไปกินข้าวเถอะ  ซันต์รออยู่"

        สุดท้ายตุณย์กับไอรินก็เดินลงมานั่งบนเก้าอี้

        "ลงมากันแล้วหรองั้นกินกันเถอะ"

        ซันเดย์ชวนแล้วก็จัดการกับอาหารเป็นคนแรกก่อนที่ตุณย์และไอรินจะลงมือทานแต่ก็มีเหตุให้หยุดเพราะได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้องอยู่เหนือหลังคาบ้านและมันก็ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ และ...

        โครมมมม!!!

        หลังคาบ้านทะลุลงมาพร้อมกับผู้หญิงซึ่งเธอก็ร่วงลงมาบนโต๊ะอาหารพอดีเล่นซะจานอาหารกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง

       "ว๊ากกกก!!!"( ํ[] ํ)>>หน้าซันเดย์
       "อะจ๊ากกก!!!"(T[]T)>>หน้าตุณย์
       "เฮือก!!!"(@w<!)>>หน้าไอริน

        ทุกคนต่างผสานเสียงกัน

        "โอ๊ย!"

        หญิงสาวที่อยู่บนโต๊ะร้องขึ้นมาด้วยความเจ็บปวด  เธอพยายามยันตัวขึ้นนั่งและลงมายืนอยู่บนพื้นแทน  ทันทีที่เธอลุกขึ้นยืนไอ้ปูอัดก็วิ่งมายืนสองขาต่อหน้าเธอ

        "แพรว...!"

        ไอรินและตุณย์พูดขึ้นพร้อมกันทำให้ผู้หญิงคนนั้นหันหน้ามาหาทั้งสอง

        "เธอเป็นใครเนี๊ยะถึงได้มาทะลุหลังคาบ้านคนอื่นแบบนี้!"

        ซันเดย์ตะโกนด่าด้วยความโมโหกับสิ่งที่เธอทำ  แต่เธอยังทำงงๆ แล้วมองซ้ายมองขวา

       "ถามทำไมไม่ตอบฮะ!"

        ซันเดย์เดินเข้าไปหาคนที่ยืนทำหน้างงอย่างไม่เป็นทุกข์ไม่เป็นร้อนใดๆ แต่แล้วเขากับต้องหยุด  เมื่อสายตามองเห็นแก้วอุนตราแมนเขาแตกกระจายอยู่บนพื้น(โอ้มายก๊อด)

        "อย่าอยู่เลย!!"


        เสี้ยววินาทีผ่านไป

        "เบาหน่อยสิวะ  โอ๊ย..."

        ซันเดย์กำชับอย่างหงุดหงิด  เพราะตอนนั้นดันลืมว่าเท้าเจ็บก็เลยเสียหลักล้มหัวฝาดผนังจนบวมปูด

        "สมน้ำหน้า! แกนะแก"

        ตุณย์ว่าเข้าให้ทั้งยังกดแผลเขาแรงๆ ด้วยความหมั่นไส้

        "โอ๊ย...!  กะจะให้ตายเลยรึไงวะ"
        "แกก็อย่าบ่นมากนักสิวะ  อ๊ะเสร็จแล้ว"

        ตุณย์บอกก่อนจะหันไปหาผู้หญิงที่หน้าตาเหมือนเพื่อนเขาเปี๊ยบ

        "ตกลงเธอชื่ออะไร  เป็นใคร  มาจากไหน  บ้านอยู่ไหน"
        "ช้าๆ ก็ได้  นี่เจ้าจะรีบไปไหน  กลัวข้าดำดินหนีรึ"
        "เธอก็รีบๆ บอกมาสิ"

        ไอรินเร้า

        "ข้าชือรจนา  เป็นธิดากษัตริย์เมืองพาราณสี  แม่ชื่อนางมณฑา  พ่อชื่อท้าวสามล  พอใจรึยัง"
        "หน้าตาแบบนี้ชื่อ 'ริ้น' ดีกว่ามั้ง  แสบนักนะ"

        ซันเดย์พูดแทรกอย่างต้องการเยาะเย้ยก่อนจะระเบิดก๊ากออกมาด้วยความคิดที่ว่า

        ยัยนี่มัน 'บ้า' ทำให้รจนาหันไปทำตาเขียวใส่

        "ซันต์ค่ะ"

        ไอรินเตือนด้วยใบหน้าดุน้อยเพื่อให้แฟนหนุ่มรู้ว่าเธอกำลังไม่ชอบ  แต่แล้วตุณย์ก็เรียกไอรินไปอยู่มุมเงียบๆ

        "เธอคิดว่ายัยนี่ใช่แพรวรึเปล่า"  
        "ฉันว่าไม่ใช่นะ  ไม่มีอะไรเหมือนแพรวเลย...ยกเว้นหน้าตา"
        "ไง...ยัยริ้น  เอ๊ย! ไม่สิรจนา..."

        เขาเรียกเธอด้วยน้ำเสียงที่คนปัจจุบันเรียกว่า  koun-teen  แบบสุดๆ

        "เอ...ไม่รู้ว่าคนบางคนมันว่างมากถึงขนาดอยากได้เท้าไปยัดปากรึไงฮะ!"

        เธอหันไปพูดแววตาเขียวปั๊ด

        "ไม่ต้องทำเป็นปากดีเลยนะที่เธอทำบ้านฉันเสียหายแล้วฉันไม่เอาคืนก็บุญแล้ว!  อยากโดนอีโต้รึไง"
        "มาเล๊ย...ใครว่าข้ากลัวเจ้า"
        "หน๊อย...! ยัยริ้น!"
        "แล้วไงล่ะไอ้หน้าโพรทัวซัว!" (ถึงจะโบราณแต่ก็โบราณอย่างมีระดับจร้า)

        และเหมือนว่าเขาจะโมโหมากจริงๆ เพราะเขาลุกขึ้นยืนกัดฟันกรอดเล่นเอารจนาที่เคยยืนกรานว่าไม่กลัวเขาตอนนี้วิ่งหนีเขา

        (รจนา)  วิ่ง>>วิ่ง>>วิ่ง>>วิ่ง (อย่าเข้ามา)
        (ซันเดย์)  ตาม>>ตาม>>ตาม>>ตาม>>ตาม (หยุดนะ)
        (รจนา)  วิ่ง>>วิ่ง>>วิ่ง>>วิ่ง>>วิ่ง  (ช่วยด้วย)
        (ซันเดย์)  ตาม>>ตาม>>ตาม>>ตาม>>ตาม  (ตาย!)

        "แงๆ พ่อแก้ว  แม่แก้วช่วยลูกด้วย"
        "วันนี้เธอโดนอีโต้ฉันแน่!"

        ไม่รู้ว่าเป็นโชคดีหรือโชคร้ายไม่รู้ที่อยู่ๆ ไอ้ปูอัดมันก็วิ่งมาตัดหน้าทำให้เธอเสียหลักล้มลง  แล้วซันเดย์ที่วิ่งเข้ามาก็เลยล้มลงมาด้วยอีกคน  ซึ่งแปลกมากหลังจากที่เขาล้มลงมาทับเธอมันกลับรู้สึกเหมือนมีไฟฟ้าไหลช๊อตตัวของทั้งคู่จนได้แต่นอนแข็งทื่อมองตากัน  และอีกสิ่งหนึ่งที่เธอคิดว่าแปลกมากก็คือเธอรู้สึกเหมือนเคยเจอหน้าเขา  ทั้งๆ ที่เธอพึ่งจะเคยรู้จักเขาเป็นครั้งแรก  และเขาก็รู้สึกเช่นกัน  เธอเผลอตัวไปชั่วขณะ  และเขาก็ค่อยโน้มหน้าลงมาช้าๆ จนจมูกเราจรดกัน  แต่แล้วก็...

        "ทำอะไรกันน่ะ!"

        ทั้งตุณย์และไอรินถามขึ้นพร้อมกันทำให้คนที่นอนมองตากันหวานฉ่ำเริ่มรู้สึกตัว  สายตาที่เคยมองกันอย่างหวานฉ่ำบัดนี้ทั้งสองกลับทำหน้าอึ้ง

        "ยี๋...!"

        รจนาและซันเดย์อุทานออกมาพร้อมกับที่ซันเดย์ดันตัวเองลุกขึ้น

        "เจ้า...!"
        "เมื่อกี้ทำอะไรกันน่ะ"

        ไอรินถามด้วยความไม่ไว้ใจ

        "ก็..."

        รจนาทำท่าจะพูดออกมาแต่ก็โดนซันปิดปากไว้ซะก่อน

        "เอ่อ...คือว่า  ยัยนี่มันล้ม  ผมก็เลยจะช่วยดึงขึ้น  แต่ว่ายัยนี่มันตัวหนักก็เลยดึงยากหน่อย  จริงมั้ย..."

        สุดท้ายเขาหันไปถามรจนาพลางขมิบตายิบๆ ใส่  เหมือนขอความช่วยเหลือ

        "จริง...จ๊ะ"

        เธอจำใจโกหกออกไป

        "วันหลังก็กินน้อยหน่อยแล้วกันนะ  เข้าใจมั้ย  ยัยริ้น..."

       เขาแกล้งพูดเพื่อตบตาทั้งยังหลอกตบหัวเธออีกต่างหาก

        "เข้าใจจ๊ะ  แต่ยังไงก็ขอบใจเจ้ามากนะ"

        เธอยิ้มแต่มองเขาด้วยสายตาอาฆาตแล้วก็ดันหัวเขาออกไปสุดแรง  แต่ว่ามันคงแรงไปหน่อยเพราะทำให้เขาไถลไปจนหลังชนผนัง

        "อุ๊ย! ขอโทษ  สงสัยแรงเยอะไปหน่อย" (=3=)

        เธอพูดเสร็จก็หัวเราะในลำคอเบาๆ เพราะอดไม่อยู่ก่อนจะ  ทำเป็นเดินหนีแต่เพราะผลของการกระทำหรือกฏแห่งกรรมที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสไว้ว่า 'ทำดีได้ดี  ทำชั่วได้ชั่ว' ทำให้เธอได้รับวิบากกรรมที่เคยทำไว้

        "ว้าย!!!"

        โครม!!
        เป้ง!!!
        ตึก! ปึก!! ปั่ง! โป๊ก!!!

        "โอ๊ย...!"
        "ฮ่าๆ ฮ่า! ริ้นโดนยำ  วะ ฮะ ฮะ ฮ่า!"

        ....................
    cinnamon
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×