ลำดับตอนที่ #15
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #15 : ให้เธอหมดใจ แม่สาวหลงยุค::เค้ก
"นี่มันอะไรกัน!!"
ซันเดย์มองหน้าฉันพลางตะคอกอย่างไม่พอใจและโกรธจัด
"อะ...อะไร"
ฉันถามอย่างไม่เข้าใจที่อยู่ๆ เขาก็ด่าฉัน ก่อนที่ฉันะสังเกตุเห็นว่าเขากำมือแน่นจนเส้นเลือดปูดโปนออกมาอย่างน่ากลัว
"ก็เธอไง คนอื่นเขากำลังเครียด แต่เธอ...!"
เขาตอบฉันด้วยอารมณ์เดือดพล่านก่อนจะใช้มือข้างเดียวผลักฉันอย่างแรงจนฉันเซ แล้วตุณย์ก็ช่วยรับตัวฉันไว้
ฉันเข้าใจแล้วว่าเขาโกรธฉันเรื่องอะไร...
"นายโกรธฉันเรื่องไอ้ผมนี่ใช่มั้ย"
"..."
เขาไม่ตอบแต่กลับหันหน้าหนี
"ที่ฉันทำแบบนี้เพราะฉันต้องการช่วยไอรินน่ะ!!"
"ช่วย? งั้นหรอ"
เขาหันกลับมามองหน้าฉันอีกรอบ แต่กลับมองหน้าฉันด้วยสีหน้าผิดหวัง เยาะเย้ยและอีกหลายๆ อย่างที่ผสมปนเปกันไปหมด
"เธอช่วยตอบหน่อยได้มั้ย ว่าการช่วยของเธอคืออะไร... การที่ไปแต่งสวยเพื่อช่วยเพื่อนที่กำลังโดนจับตัวไปน่ะหรอ การช่วยของเธอ..."
"นายเข้าใจผิดไปหมดแล้วนะ!!"
"ใช่! ฉันเข้าใจผิดไปหมดเลยนึกว่าเธอเป็นคนดี ไม่ขี้โกหกหลอกลวง แต่ที่ฉันพูดมาเธอเป็นหมดเลย!!!"
"นายจะให้ฉันทำยังไงว่ามา...นายจะได้รู้สึกสักทีว่าฉันไม่ใช่แพรว!!"
น้ำตาของฉันเผลอไหลรินออกมาอาบใบหน้าอย่างอัดอั้น มันเจ็บระบบไปทั้งหัวใจเลย
ทำไมนะ...คงไม่ใช่เพราะฉันรักเขาใช่มั้ย...
ซันเดย์ไม่ตอบอะไรฉันทั้งสิ้น เขานิ่งไปมากกว่านาทีแล้วเดินไปเปิดตู้เย็นแล้วหยิบเค้กมาให้ฉัน
"กินซะ...นี่คือบทพิสูจน์ว่าเธอใช่แพรวรึเปล่า"
ฉันเอื้อมมือไปรับเค้กจากเขาอย่างไม่รอช้าท่ามกลางสายตางุนงงของตุณย์ที่ยังมองเราอย่างเงียบๆ
"ฉันจะกินให้นายดู"
ฉันตอบก่อนจะยัดเค้กเข้าปากไปทั้งก้อน ก่อนจะเคี้ยวแล้วกลืนมันอย่างรวดเร็วให้เขาดู
"ฉันกินให้นายดูแล้วไง เชื่อรึยังว่าฉันไม่ใช่แพรว!!"
น้ำตาของฉันไหลพลากออกมาอีกกครั้งอย่างอั้นไม่อยู่ เขาก็ยังคงมองฉันด้วยสายตาว่างเปล่าเหมือนเดิมไมเปลี่ยน
"เดี๋ยวก็รู้...หนึ่ง...สอง...สาม..."
เขาตอบก่อนจะนับหนึ่งถึงสาม ฉันได้แต่ยืนขมวดคิ้วมองเขาอย่างไม่เข้าใจก่อนจะรู้สึกที่หน้าอกและหายใจไม่อออกขึ้นมา ก่อนที่ฉันจะทรุดลลงไปนั่งกับพื้นท่ามกลางความตกใจของตุณย์
"ไอ้ซันต์ แกเอาอะไรให้เธอกิน!!"
ตุณย์ว่าพลางเข้ามาประคองฉันที่นั่งอยู่่ด้านหลัง
"...ถั่วไง"
เขาตอบก่อนจะแสยะยิ้มมุมปากอย่างพอใจ
"ไอ้บ้าเอ๊ย! รู้มั้ยว่ามันอันคตรายแค่ไหน ฮะ!"
"ก็เพราะรู้ไงถึงได้ทำ แล้วมันก็ทำให้ฉันรู้ด้วยว่า...ยัยนี่คือคนๆ เดียวกับแพรว!"
เขาละสายตาจากตุณย์ แล้วหันมาทำแววตาอาฆาตใส่ฉันที่กำลังพยายามหายใจให้ได้อยู่ ถ้าไม่มีฉันแล้วใครจะไปแทนฉันเพื่อแลกตัวไอรินล่ะ
"ฉันจะพาเธอไปโรงพยาบาล"
นั่นคือประโยคสุดท้ายที่ฉันได้ยินก่อนที่สติของฉันจะดับวูบลงไป...
3 ชั่วโมงต่อมา...
ตุณย์เดินออกมาจากห้องพักของรจนาแล้วมารออยู่ที่ห้องฟังผลตรวจ เพราะเขาไม่เชื่อว่ารจนาจะคือคนๆ เดียวกันกับเพื่อนเขาเพราะร่างงของแพรวถูกเผาต่อหน้าเขาขนาดนั้น ไม่มีทางที่จะเป็นศพคนอื่นไปได้ และไม่มีทางที่เธอจะฟื้นขึ้นมาแน่ๆ เขานั่งรอฟังผลอย่างกระวนกระวาย เขารู้สึกกลัวความจริง
"ผลตรวจของนาวสาวพีชญา กาญจนแก้วมณีชัยค่่ะ"
ได้ยินดังนั้นแล้วเขาจึงรีบเดินเข้าไปในห้องตรวจทันที
"ผมเป็นญาติเขาครับ"
เขารีบตอบ
"นี่คือผลตรวจค่ะ"
นางพยาบาลสาวส่งยิ้มหวานก่อนจะส่งซองสีน้ำตาลให้เขา เขาจึงไม่รีรอแล้วรับมันมาเปิดอ่านทันที
"แป้งเค้กหรอ..."
เขาพูดออกมาลอยๆ ก่อนจะหวนนึกถึงสิ่งที่ซันเดย์ใส่ลงไปให้รจนากิน
"ถั่ว...งั้นก็แสดงว่า..."
เขาเบิกตาโพลงแล้วคลี่ยิ้มออกมาเมื่อผลเป็นไปอย่างที่เขาคาดไว้
"รจนา..."
นี่คือครั้งแรกที่เขาไม่เรียกเธอว่าแพรวแต่เรียกเธอว่ารจนาแทน ก่อนจะรีบออกจากห้องตรวจเพื่อที่จะไปห้องที่รจนาพักอยู่ เพื่อบอกข่าวนี้กับเพื่อนชายของเขา เขาจะได้รู้สึกว่ารจนาไม่เคยหลอกเขา...และเธอก็ไม่ใช่แพรว...
....................
ก็ขอโทษกับคนอ่านทุกคนนะคะที่ไรเตอร์หายตัวไปนาน (มากกกก) ก็คือเรียนหนัก ปิดเทอมแค่2สัปดาห์ ตอนนี้ก็ปิดเทอมอยู่นะคะ แต่ก็ต้องทำงานตามที่ท่านแม่สั่งอีก(เปรียบเสมอสาวใช้) ก็อยากจะให้นักอ่านทุกคนเข้าใจนะคะ ช่วงนี้จะพยายามหาเวลามัอัพนิยายนะคะ
Black ROSE
16/10/58
cinnamon
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น