ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฉันอยากติด 'เตรียมอุดม' by TU75

    ลำดับตอนที่ #7 : ๗. แนะนำที่เรียนพิเศษ (100%)

    • อัปเดตล่าสุด 19 ต.ค. 55


     

    พี่พลอย:

     

                หลายคนถามว่า ต้องเรียนพิเศษมั้ย? ไม่เรียนได้มั้ย? อ่านหนังสือเองจะติดมั้ย?

                พี่ตอบได้ว่า ถ้าน้องขยันพอ น้องก็ติดค่ะ

    การเรียนพิเศษไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น หรือบางคนก็ไม่ตั้งใจเรียนเวลาเรียนพิเศษ เรียนแล้วไม่กลับไปทบทวน ก็เสียเงินเปล่าๆ อ่านหนังสือเองดีกว่าค่ะ

                แต่การเรียนพิเศษดีตรงที่ว่า ครูผู้สอนอาจจะมีเทคนิคอะไรต่างๆ ที่ทำให้เราจำได้และเข้าใจง่ายขึ้น นอกจากนั้น เมื่อจะสอนครูก็ต้องศึกษาข้อสอบเก่ามาอย่างดีแล้ว ก็จะรู้ว่าข้อสอบมักออกแนวไหน หลอกตรงไหน เป็นต้นค่ะ

                น้องๆ ที่อยู่ต่างจังหวัดหรือไม่สะดวกเรียนก็อย่าเสียใจนะคะ อ่านหนังสือ ทำโจทย์เยอะๆ ชนะคนเรียนพิเศษแต่ไม่ทบทวนแน่นอนค่ะ

     

                สำหรับที่เรียนพิเศษ พี่เรียนแค่ที่เดียวค่ะ คือที่ GET สาขาสยามแสควร์ (:

                พี่เรียนทั้งปิดเทอมตุลาแล้วก็ปิดเทอมใหญ่ก่อนสอบ แต่ช่วงปิดเทอมนี้จะเรียนเยอะหน่อย …พี่รู้สึกผิดที่เพิ่งลงบทความช่วงนี้ ไม่ลงตั้งแต่ก่อนปิดเทอม เพราะถ้าน้องอยากเรียนตามที่พี่แนะนำ ก็ไม่ทันแล้ว พี่ขอโทษ Orz

                เริ่มเลยดีกว่า

    1.                                    ภาษาอังกฤษ พี่เรียนกับอาจารย์สมเจตน์ค่ะ เรียนกับอาจารย์ท่านนี้ควรมีพื้นฐานมาก่อนนะคะ เพราะเนื้อหาค่อนข้างยาก ถ้าไม่มีพื้นนี่ตามไม่ทันเลย อาจารย์เป็นคนที่แกรมมาร์และโวแคบเป๊ะมาก บรรยากาศการสอนก็จะอัดเนื้อหา,ลุยโจทย์เต็มชั่วโมง ไม่มีเพลงหรือหลักท่องจำนะคะ บางคนอ่านแล้วคิดเลยว่าไม่เรียนแน่ แต่พี่ชอบแบบนี้ ฮ่าาาาา -.- จนเปิดเทอมก็ยังเรียนกับท่านอยู่ รักอาจารย์มาก <3 อ้อ ท่านเป็นอาจารย์เก่าที่เตรียมด้วยนะคะ

    -              Pre-Triam : แกรมมาร์ โวแคบ ฯลฯ ที่เตรียมชอบออก เรียนแล้วพี่รู้สึกว่าตัวเองเก่งขึ้นเยอะมาก

    -              Top Course 4 : ชื่อก็บอกอยู่ว่า 4 คือเขาเรียนกันมาสี่คอร์สแล้วค่ะ พอพี่ไปเรียนแล้วตามไม่ทันเลยทีเดียว คอร์สนี้จะลึกและยากกว่าคอร์สพรีเตรียมค่ะ

    -              โค้งสุดท้าย 1,2,3 ก็จะเป็นตะลุยโจทย์เรื่องแตกต่างกันไปค่ะ จำได้แค่ error อีกสองเรื่องลืมไปแล้ว - -; (คอร์สนี้เรียนตอนปิดเทอมใหญ่ค่ะ)

    2.                                    ภาษาไทย เรียนกับอาจารย์ลำพูน ตอนแรกพี่นึกว่าเป็นอาจารย์ผู้หญิงแก่ๆ ใส่แว่น สอนเรื่อยๆ แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย (ถึงจะใส่แว่นก็เถอะ) บางทีเวลาสอนอาจารย์จะเล่าเรื่องฮาๆ ให้ฟัง เกี่ยวกับเตรียมบ้าง (ท่านสอนอยู่ที่เตรียมค่ะ) บรรยากาศสนุกสนานมากๆ :D

    -              Turbo (DVD) : พี่เรียนคอร์สนี้ แต่ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่นะคะ จะมีคอร์สเนื้อหาเข้าเตรียมอีกคอร์สนึงที่เรียนเหมือนกันเลย แต่ถูกกว่า แล้วก็เรียนสดด้วย (พี่พลาดอ่ะ ): )

    -              ตะลุยโจทย์ : โจทย์ล้วนๆ เลย สำหรับคนที่มีพื้นฐาน (พี่เรียนเนื้อหาเช้าแล้วตะลุยโจทย์บ่าย เลยโอเค) แต่อาจารย์ก็จะเสริมเนื้อหาด้วยนะ แค่ไม่มากเท่าคอร์สเนื้อหาจริงๆ พี่จำได้ว่าอาจารย์เก็งตรงเป๊ะข้อนึง ที่ถามส่วนประกอบของรถ(หรือเกวียน)อ่ะค่ะ (เพลาแล้วก็อะไรอีกสามอย่าง)

    3.                                    สังคม เรียนกับอาจารย์รสสุคนธ์ค่ะ เป็นอาจารย์ที่เตรียมแล้วก็อยู่ตึกเดียวกับพี่ เจอท่านบ่อยๆ ตอนสมัครสอบก็สมัครที่โต๊ะอาจารย์ ท่านอวยพรให้ด้วย :D ตอนสอนท่านก็สอนเรื่อยๆ นะ แต่พี่ไม่รู้สึกเบื่อเลย

    -              พี่เรียนกับอาจารย์คอร์สเดียวตอนปิดเทอมใหญ่ คอร์สเนื้อหา+สรุปข่าว  ค่ะ ตอนแรกพี่กะจะไม่ลงแล้ว แต่แม่บอกให้เรียน พอเรียนแล้วพี่ไม่เสียใจเลย เพราะท่านเก็งตรงมาก! ออกจากห้องสอบนี่ยิ้มเลย (:

     

                พี่ก็ขอแนะนำเท่านี้แหละค่ะ คอร์สพวกนี้มีตอนเปิดเทอมใหญ่เหมือนกันนะ ถ้าอยากเรียนก็เรียนได้

                ปล. เพื่อนพี่บอกว่าภาษาไทยครูลิลลี่เก็งตรง แต่พี่ไม่ได้เรียน ก็ไม่รู้เหมือนกันนะ

     

    พี่เอิ๊ก:

     

                น้องๆหลายคนก็คงสิงสถิตอยู่ที่ตึกวรรณสรณ์หรือ “อุ๊แลนด์แดนบันไดเลื่อน” กันสินะครับ พี่เองก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน 5555+ ไม่ว่าน้องจะเรียนที่ไหนอยู่แล้วก็ขอให้เรียนที่นั้นต่อนะครับ ตอนนี้ไม่มีเวลาสำหรับการลองเรียนแล้วนะครับ เรียนที่ไหนแล้วให้เรียนยาวไปเลย แต่สำหรับน้องที่ยังลังเลเลือกที่เรียนอยู่นั้นพี่ก็ขอแนะนำสถาบัน 2 สถาบันนะครับ (ไม่ได้ค่าโฆษณาแต่อย่างใด) คือ อ.อรรณพ (ชั้น 12) น้องหลายคนอาจเคยได้ยินกันมาบ้าง สอนคณิตศาสตร์นะครับ เหมาะสำหรับน้องที่ไม่ต้องการความเฮฮาในการเรียนนะครับ เนื้อหาอัดแน่นตลอด 2 ชม.ครึ่งแน่นอน ไม่เครียดครับพี่รับรอง ถ้าน้องใส่ความตั้งใจลงในการเรียนก็สามารถสนุกกับมันได้แล้วครับ (พี่สนุกกับมันเพราะระหว่างเรียนพี่ไม่วอกแวก แล้วเวลาจะผ่านไปไวเหมือนโกหก) โดยเฉพาะคอร์สตะลุยโจทย์ของอ.อรรณพนี่ถือได้ว่าโหดหินสุดๆเลยครับ สอบกันทุกวัน เรียน 20 ครั้งสอบ 20 ครั้งเลยครับ สอบไล่ตั้งแต่บทแรกยันบทสุดท้าย เรียกว่าวันนี้สอบเสร็จตอนกลางคืนเตรียมอ่านบทถัดไปเพื่อไปสอบพรุ่งนี้ต่อกันเลยทีเดียว มันส์มากครับพี่จำความรู้สึกนั้นได้ 555+ แถมวันปิดคอร์สยังมีการจำลองสอบจริง จับเวลาจริง ให้น้องด้วยนะครับ เรียกว่าทดสอบตัวเองกันถึงขั้วเลยก็ได้ครับ พี่เอิ๊ก Recommend!

    สำหรับอีกสถาบันนึงก็คือ “ฟิสิกส์ออนดีมานด์” นั่นเอง ครูสอนชื่อพี่โหน่งนะครับ พี่ต้องขอบคุณพี่โหน่งมากๆเลยครับที่ทำให้พี่สอบติดเตรียมฯ พี่ทำฟิสิกส์ได้เยอะมากครับ ตอนทำนี่ซาบซึ้งตลอดเลย คอร์สที่พลาดไม่ได้คือ “ติวเข้มฟิสิกส์เข้าเตรียมอุดมฯ” ไม่ต้องกลัวว่าพื้นฐานอ่อนแล้วจะเรียนไม่รู้เรื่องครับ พี่โหน่งจะรื้อให้ใหม่อย่างละเอียดทุกบทเลย ดีมากๆ ลองเรียนดูได้นะครับ พี่แนะนำว่าเยี่ยมจริงๆ

    ปล. สำหรับวิชาภาษาไทย-สังคมนั้น แน่นอนว่าเป็นวิชาที่ออกได้ครอบจักรวาลจริงๆ(โดยเฉพาะสังคม) พี่จึงแนะนำว่าไม่ต้องมุ่งเอาคะแนนจาก 2 วิชานี้มากก็ได้ครับ เพราะส่วนใหญ่ข้อที่เราทำไม่ได้ คนอื่นก็มักจะทำไม่ได้เหมือนกัน แนะนำว่าถ้าอยากเก็บตรงนี้ให้ไปเรียนคอร์สพวกโค้งสุดท้ายเอาเลยครับไม่มีปัญหา เวลาที่เหลือก็เอาไปเก็บวิชาวิทย์-คณิตยากๆให้หมดครับ ลุยโลด~~!


    © Tenpoints !

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×