ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฉันอยากติด 'เตรียมอุดม' by TU75

    ลำดับตอนที่ #3 : ๓. ทำไมถึงอยากเข้าเตรียม?

    • อัปเดตล่าสุด 12 ต.ค. 55


     

    พี่พลอย:

     

                      ก่อนอื่นต้องหาแรงบันดาลใจก่อนนะคะ แรงบันดาลใจเป็นสิ่งที่สำคัญมากจริงๆ ถ้าวันใดที่น้องๆ ท้อ เหนื่อยแล้ว ไม่ไหวแล้ว หรืออาจมีใครมาดูถูกว่าทำไมได้หรอก ไม่ติดหรอก แรงบันดาลใจ นี่แหละ ที่จะทำให้น้องๆ ลุกขึ้นมาสู้ต่อได้ (:

     

                      สำหรับพี่ แรงบันดาลใจหลักๆ มีสองอย่างค่ะ

                      หนึ่งขนมหวาน <3

                      เพราะเตรียมติดสยาม และสยามมีขนมเยอะมากกกก พี่ได้ตระเวนดูรอบๆ แล้วตอนมาเรียนพิเศษช่วงปิดเทอมเล็ก (เดือนตุลา) ทำให้คิดว่า ถ้าฉันติดเตรียมฉันก็จะได้กินขนมที่นี่ พอติดจริงๆ แล้วก็ได้กินนะคะ แต่ไม่เต็มที่เพราะต้องประหยัดงบ Orz

                      สอง…โบ้ท เดอะ เยอร์ส <3<3

                      น้องๆ อาจจะไม่รู้จักค่ะ แต่เขาเป็นมือเบสของวงดนตรีวงนึงซึ่งพี่เป็นแฟนคลับ แต่พี่เป็นเด็กต่างจังหวัด (สัตหีบ จ.ชลบุรีค่ะ อยู่ตรงปลายแหลมของภาคตะวันออก) เวลาที่วงเขาไปเล่นที่งานต่างๆ ในกรุงเทพพี่ก็จะไปดูไม่ได้ แต่ถ้าพี่ติดเตรียม พี่ก็จะได้ดูเขาบ่อยๆ แค่คิดก็ดีใจแล้วค่ะ -/- (แล้วก็ได้ดูบ่อยจริงๆ นะ ตั้งแต่วันมอบตัวเลย วงนั้นมีเล่นที่สยามดิสคัฟเวอรี่พอดี :D)

                      แรงบันดาลใจของพี่อาจจะดูไร้สาระ แต่มันทำให้พี่ฮึดขึ้นมาได้เสมอเลยนะ (:

                      นอกจากนี้ พอพี่ติดจริงๆ แล้วพี่ก็คิดได้อีกอย่างค่ะ การที่พ่อแม่ของพี่สามารถบอกใครต่อใครว่าลูกสาวคนนี้ติดเตรียม มันน่าภูมิใจจริงๆ นะ

     

                      วิธีทำให้ตัวเองมีแรงบันดาลใจเสมอก็ไม่ยากค่ะ น้องๆ ลองเขียนเหตุผลที่อยากเข้าเตรียมลงบนโน้ตเล็กๆ แล้วแปะไว้บริเวณที่น้องอ่านหนังสือ และอาจจะวาดรูปน่ารักๆ หรือหาเสิร์ชหาคำคมในเน็ตเขียนไว้ก็ได้ค่ะ พี่ก็แปะไว้หลายใบ (ตอนนี้ยังอยู่ที่โต๊ะอยู่เลย ฮ่าาา) อีกอย่างที่พี่ทำคือ พี่แปะโน้ตสามใบ เขียนว่า ‘อีก’ ‘…’ ‘วัน’ ตรงกลางจะเป็นตัวเลขจำนวนวันที่เหลือก่อนที่จะถึงวันสอบ พี่ก็จะเปลี่ยนใบไปเรื่อยๆ และจำนวนตัวเลขก็จะลดลงเรื่อยๆ ทำให้พี่รู้ว่าเวลาเหลือไม่มากแล้วนะ

    ใครจะยืมไปใช้ก็ได้นะคะ แต่ก็ระวังเสียกำลังใจด้วยนะคะ - -;

     

    พี่เอิ๊ก:

     

                      ตอนที่พี่อยู่ ม.3 นั้น พี่ก็เป็นเหมือนนักเรียนปกติทั่วไปครับ สนุกสนานเฮฮา เรียน+เล่น จุดเปลี่ยนของพี่ก็คงเป็นเพราะความคิดที่ว่า “พี่อยากทดสอบตัวเอง” ครับ น้องเคยสงสัยกันรึเปล่าว่าชีวิต ม.ต้น ของน้องที่ผ่านมา น้องเก็บเกี่ยวอะไรจากช่วงเวลานั้นได้มากน้อยแค่ไหน เกรด หรือลำดับที่ในห้องบอกอะไรไม่ได้เลยครับ สิ่งเดียวที่จะวัดความสามารถของเราคือต้อง “เทียบกับคนทั้งประเทศ” แน่นอนเลยครับ จะหาสนามสอบแบบนี้ที่ไหนไม่ได้เลยนอกจาก “สนามสอบเตรียมฯ” ลองนั่งนึกเนื้อหาที่เราเรียนมาทั้งหมดตั้งแต่ ม.1 ดูนะครับ อืม.....ไม่ง่ายเลยที่จะนึกหมดใช่มั้ย 555 ไม่แปลกครับ เวลาเรียนไปแล้วไม่ได้นำมาใช้บ่อยๆก็ย่อมลืมกันได้เป็นธรรมดา พี่เลยมองว่าการหยิบขึ้นมาทบทวนใหม่ทั้งหมดเป็นเรื่องที่ดี และดียื่งขึ้นเมื่อเรามีเป้าหมายคือ “อ่านเพื่อสอบ” นั่นเอง นี่เลยเป็นเหตุที่ทำให้พี่มีความมุ่งมั่นอยากจะสอบเข้าเตรียมฯ มากนั่นเอง  บางคนคงมีคำถามในใจว่า “ถ้าสอบไม่ได้...ที่อ่านมาติวมาอย่างหนักก็เสียเปล่าหมดเลยสิ?” พี่ตอบได้เลยครับว่าไม่เสียเปล่าแน่นอน การที่น้องได้ทบทวนเนื้อหาทั้งหมดจะทำให้ชีวิต ม.ปลายของน้องง่ายขึ้นเยอะครับเพราะน้องจะมีพื้นฐานแน่นปึ้กกว่าคนอื่นที่ไม่ได้อ่านอะไรเลย

    “สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่การไปให้ถึงจุดหมาย แต่อยู่ที่เราจะเลือกเดินไปสู่จุดหมายอย่างไรต่างหากครับ” ^^

    ปล. อีกเหตุผลนึงคือพี่ชอบบรรยากาศที่เตรียมฯมากครับ ถ้าน้องเคยไปจะเห็นว่าบรรยากาศรอบโรงเรียนร่มรื่นมากกก ตึกเก่าๆตั้งแต่ยุคแรกๆ ต้นไม้ใหญ่ สระน้ำคูบัว น่าเรียนมากๆครับ ที่สำคัญคืออาหารที่เตรียมฯอร่อย~~ :D

    © Tenpoints !
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×