ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {Singular} Dark Scene , Dark Sin

    ลำดับตอนที่ #3 : {3rd SIN}

    • อัปเดตล่าสุด 17 ธ.ค. 55


     

    .......ของของใคร..ของใครก็ห่วง ของใครใครก็ต้องหวง ห่วงใยรักใคร่ถนอม ...




    3rd SIN

     

              “นัท...วันนี้พาน้องไปดูแหวนหมั้นด้วยนะ..” ผู้เป็นพ่อเอ่ยเบาๆบนโต๊ะอาหาร นัทได้แต่ลอบถอนหายใจเบาๆก่อนจะตอบรับออกไปด้วยความจำใจ ...

                .

    .

    “ซิน...วันนี้ไปซื้อแหวนด้วยกันนะ” เสียงทุ้มๆที่ลอดผ่านปลายสายออกมาทำให้ซินยิ้มออกมานิดหน่อย ... รู้อยู่แล้วว่าวันนี้นัทต้องพาดาต้าไปดูแหวนหมั้น ... เพราะเจ้าหล่อนเล่นอวดซะกลางโต๊ะอาหารแบบนั้น ...

    “เจ้าสาวของนัทล่ะ..”

    “ช่างเขาเถอะ เดี๋ยวค่อยพาไป.. นัทอยากไปกับซิน” ปลายสายตอบรับคำชวนของนัทก่อนที่ทั้งคู่จะวางสายไป ...

    “ต้าครับ..วันนี้พี่อาจจะพาไปดูแหวนตอนเย็นๆนะครับ ยังไงเดี๋ยวพี่โทรหาอีกที”  ยังไม่ทันที่หญิงสาวจะได้พูดอะไรต่อ นัทก็ตัดสายไปทันที ดาต้าได้แต่มองโทรศัพท์อย่างขัดเคือง

    .

    .

    .

    “นัทชอบวงไหน” ร่างเล็กที่มาด้วยถามขึ้นเบาๆหลังจากที่ทั้งคู่มาหยุดยืนอยู่หน้าตู้กระจกที่ใช้โชว์แหวนของร้านเพชรชื่อดังแห่งหนึ่ง….

    “วงไหนก็เหมือนกันแหละ ไมได้หมั้นกับซินจะเลือกมากทำไม วงไหนก็ไม่ใส่ทั้งนั้น” พูดพร้อมทำหน้าตาเบื่อโลกประกอบ ซินหัวเราะเบาๆ

    “งั้นเรามาหมั้นกันเองสองคนมะ” พูดออกมาทั้งที่ตายังจับจ้องอยู่ที่แหวนในตู้ นัทหันมามองอย่างไม่เชื่อสายตา ก่อนจะรีบตอบตกลงก่อนที่ซินจะเปลี่ยนใจ

    “เอาดิ อยากให้นัทใส่วงไหนเลือกเลย นัทจะเลือกให้ซินเอง” พูดพร้อมเดินไปดูแหวนอย่างกระตือรือร้น ซินมองภาพนั้นก่อนจะยิ้มมุมปาก อยากให้ใครอีกคนได้เห็นแหวนเร็วๆเหลือเกิน

    .

    .

    ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้แหวนทองคำขาวเรียบๆมาคนละวง นัทสวมมันลงบนนิ้วนางข้างซ้ายของซิน คนตัวเล็กมองหน้าและยิ้มออกมา

    “วงนี้เป็นแหวนหมั้น “ คนตัวสูงพูดพร้อมกับลูบแหวนบนนิ้วซินไปมาเบาๆ ..

    “แต่แหวนเพชรวงนี้แหวนแต่ง แต่นัทจะเก็บไว้ก่อน วันไหนที่พร้อมจะใส่มันทั้งคู่ นัทจะใส่ให้ซิน” พูดพร้อมเก็บกล่องแหวนอีกกล่องลงในกระเป๋าเสื้อ ซินพยักหน้ารับก่อนจะสวมแหวนลงบนนิ้วนัทเช่นกัน ..

    “ห้ามถอดนะ ... ห้ามเอาแหวนหมั้นของใครมาใส่ ... นัทเป็นคนของซิน .. คนเดียว” นัทยิ้มรับกับคำสั่งนั้น

    “โรแมนติกจังเนอะ หมั้นกันในรถ” ซินแซวขำๆ

    “ที่ไหนก็เหมือนกันนั่นแหละ .. รักกันซะอย่าง ดีกว่าไปจัดงานใหญ่โต แต่ไม่ได้รักกัน” พูดไปพลางถอนใจยาว

    “งี้ถ้านัทแต่งงานซินก็เป็นน้อยสิ” นัทดีดหน้าผากซินไปหนึ่งที และตอบเบาๆ

    “น้อยที่ไหน .. นี่เจ้าของชีวิตเลยมั้งเนี่ย” ซินค้อนให้วงใหญ่ก่อนที่จะมีเสียงหัวเราะเบาๆจากทั้งคู่และนัทก็พาซินไปส่งที่บ้าน ..

    .

    .

    “อ้าว..ต้า” เอ่ยทักคู่หมั้นคนสวยเบาๆเมื่อลงจากรถมาพร้อมซินและเจอดาต้ามายืนรอที่หน้าบ้าน ซินไม่ได้แสดงอาการประหลาดใจอะไรมากมายนัก นัทเองก็เช่นกัน เพราะบอกว่าจะมารับไปดูแหวนดาต้าจึงอยู่บ้านรอนัท ... จึงไม่แปลกอะไรถ้ากลับมาแล้วจะเจอ ..

    “ไปไหนกันมาเหรอคะ” แสร้งปั้นหน้ายิ้มหวานให้คู่หมั้นสุดหล่อ นัทยิ้มตอบบางๆ

    “ให้ซินไปซื้อของเป็นเพื่อนน่ะครับ .. “

    “ทำไมไม่บอกต้าล่ะคะ จะได้ไม่ต้องรบกวนพี่ซิน รายนั้นน่ะงานเยอะ” ซินรู้สึกได้ว่ามุมปากกระตุกนิดหน่อยจากคำพูดนั้น 

    “รบกวนอะไร...ก็ไปกันสองคนแบบนี้มาเป็นสิบปียังไม่เห็นเคยทะเลาะกัน”ซินตอบหน้านิ่ง ดาต้าหันมามองหน้าซินอย่างกับจะกินเลือดกินเนื้อ ก่อนจะหันกลับไปยิ้มให้นัท

    “ก็นั่นล่ะค่ะ ไปไหนมาไหนกันสองคน ก็กลัวว่าพี่นัทจะเบื่อ วันหลังก็ชวนต้านะคะ เดี๋ยวต้าไปเป็นเพื่อน .. อ้อ เราไปดูแหวนกันเลยมั้ยคะพี่นัท” ถามไปอย่างนั้น ไม่ต้องรอคำตอบอะไร มือเล็กของดาต้าก็ลากแขนนัทออกไปทันที ซินยิ้มร้ายให้นัทก่อนจะเดินหันหลังเข้าบ้านไปโดยที่ไม่สนใจทั้งคู่อีก ...

    .

    .

    “พี่นัทคะ..วงนี้สวยจัง” มือเล็กหยิบแหวนวงเล็กที่ล้อมไปด้วยเพชรเม็ดเล็กๆทั้งวงขึ้นมาให้นัทดู คนตัวสูงยิ้มให้ก่อนจะวางมันลงที่เดิม

    “วงนี้ไม่เอาหรอกครับ ... ต้าดูวงอื่นนะ” ดาต้าเอียงคอมองอย่างที่คิดว่าน่ารัก แต่นัทไม่ได้ตอบข้อสงสัยอะไรไปนอกจากยิ้มให้เท่านั้น ... จะให้บอกไปได้อย่างไรว่าวงที่หยิบขึ้นมานั่นน่ะ ... เป็นแบบเดียวกับที่นัทเลือกให้เป็นแหวนแต่งงานของซิน ...

    ในที่สุดหญิงสาวก็เลือกได้วงหนึ่งจากหลายสิบวงที่เอามาพิจารณา เรียวปากสวยยิ้มพรายก่อนจะเอ่ยขอบคุณนัท และชวนชายหนุ่มไปทานข้าว ซึ่งนัทเองก็ไม่ได้ปฏิเสธอะไร ..

    ยังไม่ทันจะเดินออกจากร้านแหวน โทรศัพท์ในกระเป๋ากางเกงนัทก็สั่นขึ้นมาเสียก่อน นัทยิ้มให้ดาต้าเป็นเชิงขอตัว ก่อนจะเดินเลี่ยงออกมารับสายสำคัญ

    อยู่ไหนแล้ว...ปลายสายถามเสียงงัวเงียที่ฟังดูก็รู้ว่าเพิ่งตื่นนอนไม่นาน นัทมองนาฬิกา ซินคงเผลอหลับตอนเย็นๆอีกตามเคย และไม่ช้าไม่นานก็คงบ่นว่าปวดหัว

    “เทอมินอล ... จะเอาอะไรเหรอ”

    “ไม่เอาอะไร...จะอยู่อีกนานมั้ย จะไปหา” นัทส่งเสียง หือในลำคออย่างแปลกใจที่คนตัวเล็กบอกว่าจะมาหาที่นี่ ...

    “ก็น้องซินชวนกินข้าว ก็คงต้องกิน แต่อยากกลับไปกินซินมากกว่า”

    “ถ้าอยากกินด้วยกันก็รอ ... จะยังไงก็ได้ แต่ต้องรอ ไม่งั้นก็อด ..” พูดทิ้งท้ายให้นัทคิดเอาเองจากข้อความนั้นก่อนจะกดตัดสายไปโดยไม่บอกลาสักคำ ...

    .

    .

    “ต้า...พี่อยากไปดูหนังสือหน่อยน่ะ ...หิวมากหรือเปล่า ไปดูหนังสือก่อนได้มั้ย ไหนๆก็อยู่ชั้นนี้แล้วพี่ขี้เกียจเกินขึ้นมาใหม่” พูดยาวเหยียด ก่อนจะเดินนำไปยังร้านหนังสือทันที ...

    นัทไม่ชอบอ่านหนังสือ ... ซินรู้ดี ร่างเล็กออกจะแอบขำหน่อยๆเมื่อเห็นข้อความของนัทส่งมาบอกว่ารออยู่ที่ไหน ขาเรียวก้าวยาวๆไปยังจุดหมายทันที ...

    .

    .

    “อ๊ะ...ขอโทษบังเอิญจะหยิบเล่มนี้พอดี” เสียงของเจ้าของมือปริศนาที่หยิบหนังสือเล่มเดียวกับดาต้าเอ่ยขึ้นมาเบาๆ เสียงมันคุ้นหูจนต้องเงยหน้ามามอง ใบหน้าสวยฉายแววโกรธเคืองทันทีที่เห็นหน้า ..

    “พี่ซินมาทำอะไรที่นี่คะ”

    “อ้าว..ร้านหนังสือจะให้มาทานข้าวเหรอ ... หรือเขามีขายจะได้ไปทาน หิวพอดี” พูดไปมือก็พลิกหนังสือในมือไป หนังสือเล่มที่ดาต้าปล่อยมือไปแล้ว คนตรงข้ามสังเกตเห็นแหวนบนนิ้วนางข้างซ้ายของซินแล้วก็ขมวดคิ้ว ... ซินชอบใส่แหวน แต่ไม่เคยใส่แหวนทองคำขาวเรียบๆแบบนี้ .. และแหวนวงนี้คุ้นตาอย่างบอกไม่ถุก ... เหมือนเคยเห็นที่ไหน

    “พี่ซินซื้อแหวนใหม่เหรอคะ..” ไวเท่าใจคิดดาต้าถามในสิ่งที่ตัวเองสงสัยออกไปทันที ซินลอบยิ้มมุมปากหลังหนังสือเล่มเล็กก่อนจะพยักหน้าเบาๆ

    “อื้อ ... มีคนซื้อให้น่ะ เขามาจองไว้ก่อน...”

    “เหรอคะ..แหม ต้องมีจองกันด้วย คิวยาวเลยเหรอคะ” พูดพลางหยิบหนังสืออีกเล่มขึ้นมาดูเหมือนกัน  ซินขมวดคิ้วกับคำพูดของดาต้าก่อนจะตอบเสียงเรียบ

    “ดีกว่าไม่มีใครเอาแล้วต้องไปเสนอตัวเอง...”

    “นี่พี่ซินว่าใครคะ” สวนกลับไปแทบจะทันที หนังสือในมือดาต้าถุกปิดดังปั่บ ก่อนจะวางคืนที่เดิม

    “ไม่นี่...พี่ก็พูดลอยๆว่ามีคนมาเข้าคิวดีกว่าไม่มีใครเอา ทำไมเหรอ” ตากลมโตสบมองอีกคนอย่างใสซื่อเสียเต็มประดา ดาต้าได้แต่กัดฟันแน่นเพราะทำอะไรไม่ได้ จะให้โวยวายก็ไม่ใช่เรื่อง เพราะพี่นัทก็ยังอยู่ตรงนี้  ร่างสูงของนัทเดินเข้ามาหาทั้งคู่ได้ทันเวลาพอดี สงครามน้ำลายกลางร้านหนังสือจึงสงบลง

    “อ้าวซิน...มาตั้งแต่เมื่อไหร่ บังเอิญจังเลยนะ” เน้นประโยคสุดท้ายหนักๆ

    “นั่นสิเนอะ .. บังเอิญจัง แล้วนี่จะไปไหนต่อเหรอ ... “

    “จะไปทานข้าวกันน่ะ ... ซินมาคนเดียวเหรอ ไปทานด้วยกันมั้ย” การที่นัทเอ่ยชวนซินทำให้อีกคนที่ยืนข้างๆแทบจะกระทืบเท้ากรี้ดตรงนั้น ... เพราะหวังไว้ว่าจะได้ทานข้าวกับนัทสองต่อสอง ..

    “เอาสิ .. หิวพอดีเลย...ป่ะ” พูดจบก็ลากแขนนัทออกไปทันที ดาต้าได้แต่มองอย่างไม่พอใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากเดินตามออกไปเท่านั้น ...

    .

    .

    ในที่สุดดาต้าก็ได้คำตอบว่าแหวนบนนิ้วซินน่ะเหมือนของใคร ... เมื่อนัทวางมือบนโต๊ะในระหว่างที่รออาหาร ดาต้าเห็นแหวนวงนั้นชัดเจน ...เหมือนกันไม่มีผิด ... เหมือนกันจนคิดว่าคู่กัน ...

    “พี่นัทกับพี่ซินนี่รสนิยมคล้ายๆกันเลยนะคะ ..” ทั้งสองคนทำท่าแปลกใจที่อยู่ดีๆดาต้าก็พูดขึ้นมา

    “แหวนน่ะค่ะ ... เหมือนกันเชียว” พูดพร้อมพยักเพยิดไปที่มือของทั้งสองคน ซินยกยิ้มมุมปากก่อนตอบออกไป

    “ก็ซื้อพร้อมกันมันก็ต้องเหมือนสิ” คำตอบของซินยืนยันสิ่งที่ซินพูดในร้านหนังสือได้ดี ดาต้าฝืนยิ้มให้นัทและซิน ก่อนจะเงียบลงไป ... มีเพียงเสียงของซินที่คุยกับนัทถึงบุคคลและเรื่องราวที่รู้กันอยู่เพียงสองคนเท่านั้น ...

    ซินมองดาต้าด้วยหางตาก่อนจะหันมาคุยกับนัทต่อ ... คนที่นั่งตรงข้ามตอนนี้ก้มหน้านิ่งและดูท่าจะร้องไห้ออกมาเสียแล้ว... ไอ้สงสารน่ะก็สงสาร ... แต่คิดจะมาแย่งอะไรของซินเซียร์ล่ะก็ ... เตรียมตัวตายทั้งเป็นได้เลยเถอะสาวน้อย ...

    .

    .

    “พี่นัทอยากจัดงานแต่งงานแบบไหนเหรอคะ..” เสียงหวานเอ่ยถามขึ้นมาในรถที่ตอนนี้กำลังแล่นไปบนถนนที่จะกลับบ้านของซิน ...

    “แบบไหนก็ได้ครับตามใจต้าเลย”

    “พี่ซินว่าต้าจัดแบบไหนดีคะพี่นัทถึงจะชอบ พี่ซินน่าจะรู้ใจพี่นัทที่สุด...วันแต่งงานจัดยังไงดี..” หันไปพูดกับอีกคนและเน้นย้ำคำว่าแต่งงานลงไปด้วย

    “ไม่จัดน่าจะดีนะ ... นัทคงชอบแบบนั้น” ตอบแบบส่งๆก่อนจะหลับตาลงเป็นสัญญาณว่าห้ามรบกวน แต่คำตอบของซินกลับไปกวนใจดาต้าเข้าเสียแล้ว ....

    คนที่กำลังขับรถก็ไม่ได้เอ่ยท้วงอะไรกับคำพูดของซิน ดาต้ามองภาพนัทที่กำลังขับรถกับซินที่เอนหัวไปพิงกระจกรถสลับไปมาอย่าโกรธเคือง ... แต่เธอไม่ยอมหรอก ... ยิ่งหวง ยิ่งรักกันมากเท่าไหร่ ... ยิ่งอยากได้มาครอบครอง ... ยิ่งรักมากก็ยิ่งจะเจ็บปวดมาก ... เธอจะรอดูวันที่ซินต้องมาอ้อนวอนและขอร้องให้เธอคืนนัทให้ไป ... ดาต้าจะรอวันนั้น ...

    .

    .

    ซึ่งอาจไม่มีอยู่จริง ....

    มาสั้นๆ ... สั้นจริงๆ เดี๋ยวลืมกันไปซะก่อน เพราะตอนนี้ตัดมาค่ะ ตอนเต็มมันยาวไป ... คืนนี้ไม่ทอล์คยาวเพราะทอล์คในมายเฮิร์ทไปหมดละ .. อย่าลืมไปอ่านทอล์ดเรื่องฟิคในมายเฮิร์ทตอนล่าสุดกันนะคะ J

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×