ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {Singular} Endless moment story

    ลำดับตอนที่ #1 : {Valentine's Day : รักแรก}

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.พ. 56


    ...รักแรก...

    .

    .

    คุณเคยประทับใจใครสักคน..แล้วจดจำทุกรายละเอียดของเขาไว้ในหัวใจหรือเปล่า..

    ใครบางคนที่อาจไม่ใช่คนแรกที่รัก ... แต่เป็นรักแรกที่ไม่ลืม

     

     

                มือเรียวที่ขีดเขียนรูปวาดอยู่ใต้ต้นไม้ต้นใหญ่ในสวนสาธารณะที่เงียบสงบในเวลากลางวันเพราะผู้คนเลือกที่จะหลบเข้าไปนั่งในห้องแอร์มากกว่ามาอยู่กับอากาศข้างนอกแบบนี้ ลายเส้นจากดินสอในมือร่างออกมาเป็นรูปในแบบที่คิดไว้ในใจรูปของใครบางคนที่เป็นความรัก และยังติดตรึงอยู่ในใจไม่ว่าเวลาจะผ่านไปสักกี่ปี

    .

    .

    .

                “ซินมึง ซิน ไอ้ซิน!” คนที่ถูกเรียกสะดุ้งสุดตัวเพราะเสียงเพื่อนที่ดังอยู่ข้างหู หันไปหาคนเรียกก็พบว่านั่งทำหน้าบูดอยู่ข้างๆ

    “เหม่ออะไรวะ เรียกประมาณแปดล้านรอบแล้ว” ซินหัวเราะแห้งๆกับคำถามที่ดูเหมือนว่าจะเป็นคำตำหนิกลายๆมากกว่า ส่ายหัวให้กับคนถาม

    “ไม่ได้เหม่ออะไรแค่รู้สึกว่าวันนี้มันครึกครื้นดีเนอะ” ตากลมทอดมองบริเวณลานกิจกรรมของคณะที่ตอนนี้มีผู้คนเดินถือกุหลาบ ช็อคโกแลตกันให้วุ่นไปหมด วันนี้วันวาเลนไทน์แต่คนที่ตอนนี้ไม่มีคนรักอย่างซินไม่รู้สึกอะไรกับมัน…. มันก็แค่วันวันหนึ่งที่ดอกไม้แพงขึ้นเพราะคนแย่งกันซื้อ ช็อคโกแลตขายดีทั้งที่พอให้ไป คนรับก็ไม่กล้าแกะกินเสียอย่างนั้น

    “แล้วนี่ไอ้นัทไปไหน….ช้าตลอด หลีสาวอยู่ตลอด”  ใจพลันเต้นแรงเมื่อได้ยินชื่อนั้น…. ชื่อของเพื่อนสนิทอีกคนในกลุ่มคนที่ซินคอยเฝ้ามองอยู่เสมอทุกวัน….

    “จะไปรู้เหรอ มันก็ไม่เคยบอกหรอก” จบคำเจ้าตัวที่ถูกพูดถึงก็เดินเข้ามาพอดี ในมือมีกีต้าร์ตัวโปรดและกุหลาบอีกหลายดอกพร้อมกล่องช็อคโกแลตและถุงอะไรเต็มไม้เต็มมือ ก่อนจะโยนทุกอย่างลงบนโต๊ะ แต่ในมือยังถือกีต้าร์เอาไว้ไม่ยอมวาง

    “กินๆเข้าไปหน่อย แบ่งกันไปก็ได้ กูเกลียดช็อคโกแลตตตตตตตตต” ลากเสียงยาวอย่างเบื่อหน่าย พร้อมสายตาไม่ถูกโรคกับช็อคโกแลตสุดฤทธิ์ทำให้ซินหัวเราะ นัทไม่ชอบช็อคโกแลตซินรู้ แต่ผู้หญิงพวกนั้นไม่รู้ นัทไม่ชอบกลิ่นกุหลาบเพราะมันทำให้นัทหายใจไม่ออก….อันนี้ซินก็รู้….  รู้เพราะซินเป็นเพื่อนนัทรู้เพราะอยู่ด้วยกันตลอด…. แต่ที่ไม่รู้เลยคือ ความรู้สึกของการเป็นคนเฝ้ามองนี่มันเริ่มตั้งแต่เมื่อไหร่ ทั้งที่เป็นเพื่อนนัทมาหลายปี ตั้งแต่จำความได้ล่ะมั้ง เพื่อนสนิทคนแรกที่พาเข้าบ้านคือนัท เพื่อนคนแรกที่ได้รับอนุญาตให้เหยียบย่างเข้าไปในห้องนอนคือนัท ไม่รู้ว่ามันได้สิทธิพิเศษแบบนั้นไปตั้งแต่เมื่อไหร่ อาจจะตอนป.สี่ หรือม.สาม ซินเองก็จำไม่ได้ ….

    จนตอนนี้ ผ่านช่วงเวลานั้นมาหลายปี เรียนจบต่างคนต่างแยกย้ายกันไป ซินมีงานทำ และนัทเองก็มี แต่งานของนัทอาจจะไกลไปเสียหน่อย จนเพื่อนที่เคยสนิทกันไม่ได้เจอกันมาหลายปีแต่ซินก็ยังคิดถึง

    ช่วงหนึ่งซินเองก็มีคนของซิน….เขาเองก็รักซินมาก แต่ซินแน่ใจ ผู้ชายหน้ามึนบนเฟรมในมือตอนนี้ยังเป็นที่หนึ่งในใจเสมอ

    ซินมีนัทเป็นเพื่อนสนิทที่สุดเพียงคนเดียวมาหลายปี…. เฝ้ามองอยู่แบบนั้นโดยที่ไม่คิดจะเอ่ยบอกความรู้สึกอะไรออกไป ซินยิ้มในตอนที่นัทเดินกับใครคนอื่น ซินยิ้มให้นัทในตอนที่นัทโดนใครคนนั้นทิ้งมา แต่เจ้าตัวเขาแค่หัวเราะเบาๆแบบไม่ได้รู้สึกอะไร

    ยังจำความรู้สึกที่นัทหลับในห้องเลคเชอร์และใช้ตักซินเป็นหมอนหนุนในห้องเลคเชอร์ที่แอร์เย็นสบาย และมีเสียงอาจารย์ขับกล่อม

    ยังจำความรู้สึกตอนที่นัทหันมายิ้มให้ตอนกำลังจะเล่นโน้ตแรกในการประกวดกีต้าร์ของเจ้าตัว

    ยังจำความรู้สึกอบอุ่นในตอนที่นัทดึงแขนให้พ้นจากคนที่กำลังจะเดินมาชนพร้อมบ่นเบาๆว่าเดินไม่ดู

    ยังจำได้ขึ้นใจกับความรู้สึกหวั่นไหวแบบสุดๆในตอนที่ไปนั่งดูพระจันทร์พร้อมเสียงกีต้าร์เบาๆของนัทในตอนที่ไปออกค่ายกับคณะ จนเกือบจะบอกรักออกไป

    ยังจำได้อีกว่าหลังจากเพลงนั้น นัทหันมามองด้วยสายตาล้อเลียนแล้วถามว่า หวั่นไหวหรือไง จะบอกรักกูก็ได้นะ ซึ่งซินเองก็แค่ยิ้มตอบไป

    แล้วก็ยังจำวันรับปริญญาที่นัทหอบดอกไม้ช่อใหญ่พร้อมตุ๊กตาตัวเบ้อเริ่มมาให้ทั้งที่อยู่ในชุดครุยและมีของเต็มมือ จำได้ว่าปลื้มจนน้ำตาไหล

    คิดอะไรเพลินๆภาพในมือก็เสร็จลงไปตั้งแต่เมื่อไหร่จะไม่รู้ ภาพนัทยังคงเป็นนัทเมื่อวันสุดท้ายที่ได้เจอเมื่อสามปีที่แล้ว …. วันที่นัทบอกว่าจะไปทำงานที่อังกฤษวันที่นัทดึงไปกอดและบอกให้ดูแลตัวเอง

    น้ำเสียงของนัทถ้าไม่เข้าข้างตัวเองเกินไป ซินก็รู้สึกได้ว่ามันห่วงนัทห่วง อาจจะเพราะซินเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดของนัทหรืออาจจะเพราะเรามีกันสองคนมานาน ซินไม่อยากเดา

    จากวันนั้น….ซินไม่ได้เจอนัทอีก

    ไม่มีการติดต่อมาจากทางไหนเลย …. ไม่ว่าจะเป็นอีเมล์ที่เคยเล่นแชทด้วยกันบ่อยๆเมื่อสมัยเรียน ซินยังเปิดให้มันออนไลน์อยู่ทุกวัน เพียงเพราะหวังว่าใครคนนั้นจะออนในสักนาทีแต่ไม่มี

    ไม่มีโทรศัพท์ ไม่มีจดหมาย หรือโซเชียลเน็ตเวิร์คไหนที่กำลังฮิตกันอยู่ตอนนี้เลยสักทาง

    ไม่มีเพื่อนคนไหนติดต่อกับนัทได้….

    นัทหายไป

     

    แต่ซินยังอยู่ซินยังอยู่ที่เดิมเพื่อรอให้เพื่อนสนิทคนนั้นกลับมา คนที่เป็นรักแรก

    รอให้กลับมาหาเพื่อบอกว่าซินรักนัทมากขนาดไหน

    แต่นัทไม่กลับมา

    .

    .

    เวลาที่ผ่านไปคงมีหลายเรื่องราวเกิดขึ้นทั้งกับซินและกับนัท

    ถึงจะไม่ได้ติดต่ออะไรกันเลย ไม่รู้เลยว่านัทเป็นอย่างไร แต่ในหัวก็ยังฉายภาพเดิมกลับมาในบางครั้ง

    ภาพของนัท ความอบอุ่นใจจากผู้ชายคนนั้น….กลับมาหาซินทุกครั้งที่คิดถึง

    แต่ทำได้เพียง คิดถึง’ …..เพราะนัทไม่กลับมา

    ซินไม่เคยคิดสงสัยว่าทำไมนัทหายไป ซินไม่เคยนึกอยากจะรู้ว่าทำไมนัทถึงทิ้งเพื่อนที่นัทบอกว่ารักที่สุดอย่างซินไปเงียบๆแบบนี้ เพราะซินกลัว กลัวว่าคำตอบของการกระทำนั้นจะเป็นเพราะนัทรู้ว่าซินรัก

    แต่เมื่อไม่นานมานี้ ซินบังเอิญเห็นรูปนัทจากเฟซบุ๊คของเพื่อนอีกคนในกลุ่ม นัทดูดีขึ้นมา เป็นผู้ชายในสเป็คของซินเลยก็ว่าได้ แต่สิ่งที่ซินรู้สึกคือ เจ็บ ซินเจ็บ

    เจ็บเพราะนัทติดต่อกับเพื่อนคนอื่น อาจจะทุกคนยกเว้นซินเจ็บเพราะนัทเลือกที่จะลืมวันเวลาดีๆที่เคยมีด้วยกันเจ็บเพราะนัทเลือกที่จะไม่กลับมาเจอกันอีกแล้ว….แต่ในทุกครั้งที่คิดถึงนัทซินก็ยังยิ้มได้เหมือนทุกที

    .

    .

    วันนี้เป็นวาเลนไทน์ที่ห้านับจากวันนั้นที่นัทไป

    ยังคงเป็นวาเลนไทน์ที่เงียบเหงาสำหรับคนโสดอย่างซิน เมื่อเดินเข้าออฟฟิศไปและได้รับดอกไม้และช็อคโกแลตจากพี่ๆหลายคนในแผนก รวมถึงหนุ่มนอกแผนกที่แอบเอามาวางไว้ที่โต๊ะด้วย ซินมองชอคโกแลตบนโต๊ะแล้วยิ้มออกมาบางๆ คิดถึงคนที่เกลียดช็อคโกแลตเข้าไส้อีกจนได้

    นั่งทำงานอยู่เพลินๆก็มีดอกลิลลี่ช่อเบ้อเริ่มวางลงบนโต๊ะทำงาน

    “คุณซินใช่มั้ยครับรบกวนเซ็นรับด้วยนะครับ” ซินมองคนส่งดอกไม้แบบงงๆแต่ก็ยอมเซ็นรับมาโดยดี มือเรียวพลิกการ์ดที่ติดมากับช่อดอกไม้ดู เพียงแค่เปิดการ์ดใจก็เต้นรัวจนซินกลัวว่ามันจะเด้งออกมาอยู่ข้างนอก

    ลายมือคุ้นตาเหมือนของใครคนนั้นที่ไม่ได้เจอมาห้าปีแล้ว

    ดอกไม้ที่ซินเคยบอกกับนัทคนเดียวว่าชอบ

    และข้อความบนการ์ดที่ทำให้น้ำตาไหลแบบห้ามไม่ได้อยู่ตอนนี้….

    ‘Happy Valentine … ตอนนี้รออยู่ที่ร้านกาแฟข้างล่างนัทมีเรื่องจะคุยด้วย ลงมาหาหน่อยนะ

    .

    .

    มือเรียวจับเข้าที่ประตูก่อนที่จะสูดหายใจลึกและผลักมันเข้าไป ใครคนนั้นนั่งอยู่ในมุมหนึ่งของร้าน คนที่ซินเห็นแม้เพียงข้างหลังก็ยังจะจำได้ดี

    มือเรียวกำแน่นและคลายออกเพื่อเรียกกำลังใจให้กับตัวเอง ก่อนจะก้าวเข้าไปหาคนที่รออยู่ช้าๆ ซินทรุดตัวนั่งลงตรงข้าม นัทตกใจนิดหน่อย ก่อนจะระบายยิ้มให้

    รอยยิ้มที่ซินคิดถึงที่สุดในโลก

    “สบายดีมั้ยขอโทษที่ไม่ได้ติดต่อมาเลย” ซินยิ้มตอบให้กับคำขอโทษนั้นของนัท ราวกับจะบอกว่าไม่เป็นไร

    “สบายดี แต่ก็งงเหมือนกันว่าทำไมไม่ติดต่อมาเลย” ทั้งที่ติดต่อคนอื่นแท้ๆ แต่ซินเพียงแค่คิดประโยคนั้นในใจ ไม่ได้พูดออกไป

    “วุ่นๆนิดหน่อยน่ะ แล้วก็อยากลืมด้วย” คนฟังมองหน้าอย่างไม่เข้าใจ แต่นัทเลือกที่จะไม่พูดอะไรนอกจากบอกให้ซินลองดื่มกาแฟที่บริกรเอามาเสิร์ฟเมื่อครู่ นัทยังจำได้ว่าซินดื่มกาแฟแบบไหน

    “กลับมาตั้งแต่เมื่อไหร่น่ะ” หลังจากละเลียดชิมฟองนมละมุนแล้วก็เริ่มชวนคุย ทั้งที่ไม่รู้จะคุยอะไรดี เพราะมันประหม่า ดีใจ และตื่นเต้นเสียจนบอกไม่ถูก

    “เพิ่งถึงเมื่อคืนนี้เอง นี่รบกวนเวลางานหรือเปล่า” ซินหัวเราะ นัทก็ยังคงเป็นนัท ทำไปแล้วนี่ เรียกให้ลงมาแล้ว ถามตอนนี้มันทันหรือเปล่า

    “ลาแล้วล่ะ เพื่อนคนสำคัญกลับมาทั้งที่จะให้ไปนั่งทำงานมันก็ยังไงอยู่” นัทหัวเราะเบาๆก่อนจะชวนซินออกไปข้างนอก

    .

    .

    “ตอนที่นัทไม่อยู่เหงามั้ย” ซินมองหน้าคนที่นั่งข้างๆในสวนสาธารณะอย่างแปลกใจ นัทเปลี่ยนไปมากเหมือนกัน จากผู้ชายที่เกลียดการพูดเรื่องความรู้สึก ตอนนี้ผู้ชายคนนั้นกำลังถามว่าซินรู้สึกยังไง

    “เหงาสิ เพื่อนที่อยู่ด้วยกันมาเป็นสิบปี อยู่ดีๆหายไปไม่ติดต่อ ควรจะดีใจเหรอ” นัทไม่ตอบอะไร เพียงแต่ขยับตัวเท้าแขนลงกับพื้นหญ้าเท่านั้น

    “นัทไปตัดสินใจอะไรบางอย่างอยู่ มันคงนานไปหน่อยล่ะมั้ง นัทชอบคนๆหนึ่งแต่นัทไม่รู้จะบอกเขายังไงดี นัทเลยไปอังกฤษ เผื่อว่าเวลากับระยะทางจะทำให้นัทตัดสินใจกับความรู้สึกแบบนั้นง่ายขึ้น แต่ตลอดห้าปีนัทรู้แล้วว่ามันไม่ได้ช่วยอะไรนัทเลยกลับมา ตัดสินใจว่าจะมาบอกเขา”

    คำบอกเล่าของนัทพาให้หัวใจเจ็บแปลบอย่างช่วยไม่ได้ ทั้งที่บอกตัวเองไว้ว่าควรจะมีความสุขและยินดีไปกับนัท ในวันที่ผู้ชายคนนี้กำลังจะมีรักใหม่อีกครั้ง

    แต่ซินทำไม่ได้ซินบังคับให้ตัวเองมีความสุขไปกับนัทไม่ได้ เพราะซินเจ็บเจ็บที่นัทกำลังจะเดินไปบอกรักใครอีกคน….

    “บอกเลย ดีกว่านัทมานั่งเงียบอยู่แบบนี้ รู้สึกแย่เองคนเดียวแบบนี้ อย่างน้อยนัทก็ได้บอกไปนะ” พูดไปแบบนั้นทั้งที่ใจอยากจะร้องไห้เต็มทน อยากจะตะโกนบอกนัท ว่านี่มีอีกคนที่รักนัทอยู่ตรงนี้

    “งั้นขอซ้อมหน่อยได้มั้ย?” ซินพยักหน้าเบาๆ นัทหันหน้ามาหา

    “เวลาห้าปีที่ทิ้งไปไม่ติดต่อ ไม่ได้หมายความว่าไม่รัก ไม่ได้หมายความว่าลืม แต่เพราะไม่อยากพูดความรู้สึกนั้นออกไปแล้วมองหน้ากันไม่ติด” ซินตั้งใจฟังถ้อยคำที่นัทซ้อมเพื่อที่จะไปพูดกับใครคนนั้นของนัทด้วยหัวใจที่เจ็บแปลบอย่างบอกไม่ถูกแววตาที่ส่งผ่านมา มันดูแน่วแน่เสียจนซินอดอิจฉาคนๆนั้นไม่ได้ แต่ต้องบอกตัวเองไว้ว่าตอนนี้เป็นแค่ ตัวแทน

    “วันนี้นัทกลับมาแล้วแล้วก็มีเรื่องอยากจะบอก …. รักนะ รักมาก รักจนทั้งเวลาและระยะทางทำอะไรความรู้สึกของนัทไม่ได้เลย นัทอยากจะดูแลมาเป็นคนสำคัญของนัทได้มั้ย” คำพูดของนัททำให้น้ำตาซินหยดลงจนได้ เจ็บจนจุกไปหมดแล้ว

    “เฮ้ย นี่ร้องทำไม”

    “ซึ้งไงซึ้ง ไม่เคยรู้ว่ามีโมเม้นนี้มาก่อนเลยนะ” ยิ้มและหัวเราะให้ทั้งน้ำตา

    “แล้วซินคิดว่าไง”

    “ไม่รู้สิ ซินก็ไม่ใช่เขา แต่ซินคิดว่าเขาไม่ปฏิเสธความรู้สึกดีๆของนัทแน่นอน” ยิ้มเพิ่มความมั่นใจให้นัทไปอีกครั้ง ก่อนจะลุกขึ้นและดึงมือนัทให้ลุกตาม

    “ป่ะ ไปบอกเขาได้แล้ว วาเลนไทน์พอดี มันอาจจะเป็นวันดีก็ได้นะ “ นัทลุกตามแรงดึงของซิน ก่อนจะหยิบโทรศัพท์มาถือไว้ในมือ บอกลาซินและเดินแยกกันไป

    ทั้งที่นัทกลับมา แต่ไม่ได้คุยอะไรกัน นอกจากเรื่องใครคนนั้นของนัท ไม่ได้คุยอะไรกันเลยนอกจากฟังคำว่ารักที่เตรียมจะไปบอกใครคนนั้น….แต่ซินก็ยังยิ้ม และดีใจที่นัทกลับมา

    .

    .

    เสียงโทรศัพท์ที่ดังขึ้นทำให้ต้องรีบคว้ามากดรับ เบอร์แปลกที่โชว์บนหน้าจอทำเอาซินชั่งใจอยู่นานก่อนจะกดรับอย่างไม่แน่ใจ

    ซินนี่นัทนะ ป๊อดว่ะ อยู่เป็นเพื่อนกันได้มั้ย ในตอนที่นัทบอกเขาไอ้ตอนที่รู้ว่าเป็นนัทมันก็ดีใจอยู่หรอก แต่อิตอนหลังนี่สิ แทบอยากจะกดวาง

    แต่ซินก็อยู่เป็นเพื่อนนัท โดยที่เจ้าตัวกำชับไว้ว่าต้องฟังด้วยตลอด

    เสียงกีต้าร์แผ่วๆดังมาแต่ซินได้ยินมันชัดเจน เสียงกีต้าร์ของนัท

    เพลงที่คุ้นเคยเพลงที่ร้องเล่นกับนัทบ่อยๆ วันนี้นัทเอาไปร้องให้คนนั้น

     

    ก็เพราะว่าทุกๆ อย่าง ที่เธอให้มามีค่าเพียงใด และฉันจะให้ทุกสิ่งเพื่อเธอผู้เดียวต่อจากนี้ไป...

    ออกเดินทาง ต่างคนผ่านมาด้วยกัน บางทีอาจมีผิดพลาดกันไป 
    บางวันที่ฉันเริ่มท้อมีเธอคอยปลอบใจ 
    รู้อยู่ฉันให้เธอทุกอย่าง เมื่อมีเธอร่วมทาง 
    ไม่ว่านานเท่าไร ฉันอยู่ตรงนี้ 
    แต่ยังน้อยไป จะมีสิ่งดีๆ มากกว่าเดิมทุกที 
    และไม่พอแค่นี้ ขอให้เธอจงมั่นใจ….

     

                จบเพลงแล้วนัทวางกีต้าร์ลงแล้ว ซินได้ยิน เสียงกุกกักดังอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนที่จะได้ยินเสียงนุ่มกลับเข้ามาในสายโทรศัพท์

    ห้าปีที่นัทหายไป บอกเลยว่าทุกวันซินยังอยู่ในใจเสมอนัทกลับมา เพราะอยากจะบอกซิน อยากบอกว่ารักมากแค่ไหน เป็นรักที่นัทไม่เคยลืม และลืมไม่ได้ ยังคิดถึงรอยยิ้มของซิน ยังคิดถึงแววตาของซิน ยังคิดถึงซิน….ซินครับเป็นคนสำคัญของนัทได้มั้ย?”  คนที่น้ำตาไหลเพราะเจ็บอยู่เมื่อครู่ ตอนนี้กลับมาไหลอีกรอบแต่คนละความรู้สึก

    ตั้งตัวไม่ทันเมื่อถูกนัทบอกรัก ประมวลผลไม่ถูกว่าควรตอบไปว่าอะไร จนเมื่อร่างสูงที่มีโทรศัพท์แนบหูอยู่เดินเข้ามาใกล้และอ้อนวอนขอคำตอบผ่านสายโทรศัพท์อีกรอบนั่นแหละ ซินถึงได้สติและรู้สึกตัวว่าควรตอบนัทไปเสียที

    “เพลงเมื่อกี๊ที่นัทร้องถ้านัทเคยมองบ้าง นั่นแหละความรู้สึกของซินตลอดเวลาเกือบสิบปีที่เราอยู่ข้างกัน ตอบแบบนี้คงไม่ต้องให้แปลความอีกนะ” นัทหัวเราะก่อนดึงคนตรงหน้าเข้ากอดไว้เต็มรัก ซินกอดตอบนัทไปด้วยความรู้สึกเดียวกัน

     

    รักแรกผู้ชายที่เป็นรักแรกและรักเดียวที่ไม่เคยลืม

    ไม่ใช่รักครั้งแรกแต่เป็นคนแรกที่ไม่ลืม

    ซินก็รักนัท

     

     

    Happy Valentine’s Day

     

     

    #ฟิคเรื่องนี้ ไม่มีทอล์ค มีแต่ความรู้สึกล้วนๆ คนที่คุณก็รู้ว่าใคร

     

     

    ก็พบว่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×