ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โชเน็น อนเมียวจิ ศึกจอมเวทปราบมาร

    ลำดับตอนที่ #1 : แนะนำตัวละคร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.26K
      13
      10 มี.ค. 58


    ชื่อสมัยเฮอัน : ยามาโมโตะ โนะ สึบากิ

    ชื่อปัจจุบัน : มามิยะ มิฮารุ

    อายุ : 15 ปี

    สีผม : ผมดำยาวถึงกลางหลัง

    สีตา : น้ำตาลอ่อน

    ลักษณะนิสัย : ก่อนที่จะมาเจอมาซาฮิโระ แต่เดิมเธอเป็นคนที่นิสัยเย็นชา ค่อนข้างเงียบขรึม รักความเรียบร้อยและความยุติธรรม ร่าเริงบางเป็นบางครั้ง โกธรง่ายแต่หายเร็ว รักแปดขุนพลมาก ไม่ยอมเสียน้ำตาให้ใครเห็นได้ง่าย ๆ มีความเป็นกุลสตรี แต่หลังจากหลุดมายังยุคปัจจุบันทำให้มีนิสัยที่เข็มแข็งขึ้น มนุษย์สัมพันธ์ดีมาก ทำอาหารเก่ง ใจดีและอ่อนโยนขึ้นมาก แต่ก็แอบร้องไห้อยู่บางในบางครั้งเนื่องจากคิดถึงบ้านที่ตนจากมา สึบากิมีพรสวรรค์ในการใช้ศาสตร์แห่งการทำนายสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำ และถึงแม้ว่าเธอจะเป็นมิโกะแต่เธอก็มีความสามารถในการใช้ศาสตร์อนเมียวจิ เป็นเลิศเทียบเท่าได้กับอาเบะ เซย์เมย์หรืออาจจะมากกว่านั้น.. รวมถึงศาสตร์แห่งการต่อสู้ซึ่งได้ร่ำเรียนมาจากแปดขุนพลอีกด้วย

    ประวัติส่วนตัว : เด็กสาวจากตระกูลยามาโมโตะ เป็นมิโกะประจำศาลเจ้านาสึนะในเขาซังโจ ซึ่งเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่สืบทอดกันมาหลายร้อยปี เป็นที่นับถือของชาวบ้านในละแวกนั้นเป็นอย่างมาก ในอดีตเธอเป็นคนที่มีความสุขกับครอบครัว ประกอบด้วย ท่านพ่อ ท่านแม่ พี่ชาย พี่สาว น้องสาว และน้องชาย รวมถึงแปดขุนผลผู้ทักษ์แห่งเขาซังโจ แต่ความสุขนั้นก็หมดไปเมื่อเธออายุได้ 10 ขวบ ปรากฏว่าในช่วงนั้นปีศาจได้พากันมาโจมตีหมู่บ้านข้างล่างเขาทำให้ท่านพ่อและท่านแม่ของเธอต้องลงไปช่วยชาวบ้านแต่กลับถูกฆ่าตาย พี่สาวและน้องสาวทั้งสองของเธอถูกปีศาจที่จับได้ในระหว่างช่วยปกป้องเด็ก ๆ ทุก ๆ คนถูกฆ่าตายทันที ส่วนพี่ชายหายสาบสูญ ทำให้เวลานั้นพลังของเธอถูกปลดปล่อยออกมาอย่างเต็มที่ นับแต่นั้นเป็นต้นมา สึบากิได้รับการยกย่องจากชาวบ้านให้เป็นมิโกะ รวมทั้งแปดขุนพลซึ่งเป็นผู้พิทักษอีก

                    แต่อยู่มาวันหนึ่งขณะที่กำลังทำความสะอาดหน้าศาลเจ้า ได้มีปิศาจออกอาละวาด โดยปิศาจตนนี้ชื่อว่า ฮิริวมาทำลายหมู่บ้านแต่กลับถูกสึบากิและแปดขุนพลเข้ามาขัดขวาง ในขณะที่กำลังต่อสู้กันสึบากิกลับถูกเจ้าฮิริวลากไปยังหลุมมิติ ทำให้เธอหลุดไปยังยุคปีเฮเซที่ 27 ซึ่งเป็นยุคปัจจุบัน นับแต่นั้นเป็นมาต้นมาเธอจึงใช้ชีวิตอย่างโดดเดียว จนกระทั่งมาพบมาซาฮิโระในอีกสองปีต่อมา ในขณะที่เธอทำงานเป็นพนักงานเสริฟ์ในร้านอาหารซึซึ พักอยู่ที่คอนโด อยู่ห้อง 705 โดยเธอเปลี่ยนชื่อเป็นปัจจุบันนาม 'มามิยะ มิฮารุ'



    ชื่อสมัยเฮอัน : อาเบะ โนะ มาซาฮิโระ

    ชื่อปัจจุบัน : มามิยะ ฮิโระ

    อายุ : 13 ปี

    สีผม : ผมดำยาวถึงกลางหลัง (ยุคปัจจุบัน ตัดผมสั้นระต้นคอ)

    สีตา : น้ำตาลอ่อน

    ลักษณะนิสัย : ใจดี อ่อนโยน เกลียดความพ่ายแพ้ ใจร้อนในบางเวลา วู่วามในบางครั้ง บางครั้งก็เหงาเพราะคิดถึงบ้าน รักความยุติธรรม มีความซื่อสัตย์ ไม่โกหก ซื่อ(บางครั้งก็ซื่อเกินไป) อ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะต่อผู้ใหญ่และผู้ที่อายุมากกว่า หลังจากหลุดมายังในโลกปัจจุบันมาซาฮิโระกลับเนื้อหอมในหมู่สาว ๆ มากทีเดียว(แต่เจ้าตัวไม่รู้เรื่องเลยสักนิด) บางเวลาชอบเป่าขลุ่ยเพื่อคลายความเหงา

    ประวัติส่วนตัว : เป็นหลานคนสุดท้องของอาเบะ เซย์เมย์ ซึ่งอยู่ในช่วงฝึกฝนฝีมืออยู่ คำพูดสุดเกลียดคือ "หลานของอาเบะ เซย์เมย์" จนเรียกได้ว่าเป็นคำต้องห้ามเลยก็ว่าได้ เขามักเรียกปู่ของตนว่า ตาเฒ่าทานูกิ แม้ว่าใจจริงแล้วเขาจะเคารพและนับถือเซย์เมย์มาก แต่ด้วยเหตุการณ์ฝังใจตอนเด็ก ทำให้เขาไม่อาจเชื่อถือผู้เป็นปู่ได้สนิทใจนัก อีกทั้งนิสัยชอบยั่วโมโหหลานคนสุดท้องของเซย์เมย์ จึงยิ่งทำให้มีสงครามคารมระหว่างปู่หลานบ่อย ๆ มาซาฮิโระถูกกำหนดให้เป็นผู้สืบทอดของเซย์เมย์ และมีสัตว์อสูรมกคุงคอยช่วยเหลืออยู่ข้าง ๆ รวมไปถึงการเป็นคู่หูคู่กัดในบางเวลาอีกด้วย
                     วันหนึ่งขณะกำลังทำงานในกรม ได้ถูกปีศาจที่ชื่อ'ฮิริว'เข้ามาโจมตีเมืองหลวง มาซาฮิโระจึงได้ร่วมมือกับหนึ่งในสิบสองขุนพลเทพกุเร็นในการที่จะกำจัดปีศาจเพื่อช่วยเหลือทุกคน แต่กลับโดนลากลงมายังในต่างมิติจนกระทั้งกำจัดมันลงได้ แต่เจ้าปิศาจนั้นก่อนตายมันกลับโยนมาซาฮิโระไปยังยุคปัจจุบันจนกระทั่งมาพบกับสึบากิซึ่งเป็นคนที่ช่วยชีวิตตนเอาไว้ มาซาฮิโระจึงนับถือสึบากิเป็นพี่สาว โดยทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟกับสึบากิ แต่มาซาฮิโระยังคิดถึงพวกกุเร็น ท่านปู่ พี่ชายทั้งสอง กับท่านอากิโกะอยู่เสมอแต่ก็คลายกังวลไปบ้างเพราะว่ายังมีสึบากิอยู่เคียงข้าง บางเวลาเมื่อยามว่างจากการทำงานจะฝึกฝีมืออยู่เสมอ เพื่อไม่ให้ฝีมือตกลงไปโดยมีสึบากิเป็นคนคอยฝึกซ้อม ทำให้มาซาฮิโระมีฝีมือเทียบเท่าได้กับเซย์เมย์(แต่เจ้าตัวไม่รู้เรื่องนี้หรอก) โดยมาซาฮิโระได้ชื่อใหม่จากสึบากิว่า'มามิยะ ฮิโระ' โดยมีสถานะเป็น'น้องชายร่วมสายเลือด' เพื่อไม่ให้ใครสงสัยนั้นเอง..

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×