ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harry Potter เมื่อแฮร์รี่เป็นผู้หญิง DM/HP (เตรียมรีไทร์)

    ลำดับตอนที่ #88 : เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.38K
      80
      5 พ.ค. 63

         เดรโก มัลฟอยในวัยยี่สิบสามปี กำลังนั่งครุ่นคิดถึงแผนการขั้นต่อไป อย่างแรกเลยเขาจะต้องหาพันธมิตรเพิ่มเพื่อช่วยเหลือแผนการในครั้งนี้


    อื้ม…

         เดรโกทำหน้าหนักใจเล็กน้อยเมื่อนึกถึง ‘เพื่อนสนิท’ อีกสองคนในอนาคต ถึงแม้ว่าในช่วงเวลานี้จะเป็น ‘ศัตรู’ ก็เถอะนะ ส่วนอีกคนก็อยู่ต่างบ้าน ร่างสูงเอามือนวดขมับเล็กน้อย อธิบายนะไม่น่าจะเกินความสามารถเขาเท่าไหร่ แต่จะเจอตัวยังไงเนี้ยสิ ปัญหาใหญ่เลยละ


    เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ เด็กสาวผมฟูฟ่อง ฉายา เด็กสาวอัจฉริยะประจำบ้านกริฟฟินดอร์ ตอนนี้ตัวเธอกำลังเดินมุ่งหน้าไปยังห้องสมุดเพื่อหาหนังสือมาอ่าน ระหว่างทางตัวเธอได้พบกับลูน่า เลิฟกู้ด เด็กสาวรุ่นน้องจากบ้านเรเวนคลอ จึงชวนกันไปห้องสมุดด้วยกัน ซึ่งลูน่าพยักหน้าตอบตกลงในคำชวนทันที

            ลักกี้


    อยู่ด้วยกันพอดีเลยแหะ


    ช่างโชคดี อะไรแบบนี้กันนะ


    เดรโก มัลฟอย จากโลกอนาคตในรูปลักษณ์เด็กหนุ่มผมดำสนิท ในชุดของบ้านเด็กนักเรียนบ้านฮัฟเฟิลพัฟ แน่นอนว่าเขาได้ดื่มน้ำยาสรรพรส ปลอมเป็นเด็กหนุ่มจากบ้านฮัฟเฟิลพัฟ ซึ่งแน่นอนว่าตัวจริงนั้น กำลังนอนหลับสบายใจอยู่ที่ห้องเก็บไม้กวาด


    ‘ขอโทษนะเจ้าหนู’














    “เอ่อ ขอโทษนะครับ”เดรโกเริ่มแผนการของตัวเอง โดยตัวเขาได้เดินไปยังสองสาวที่กำลังยืนเลือกหนังสืออยู่ เป็นเฮอร์ไมโอนี่ที่หันมาตามเสียงเรียก


    “อ้าว หวัดดีโรเบิร์ต”เป็นเสียงของลูน่าที่ทักทายตัวเขา 


    อ้าว ลูน่ารู้จักเด็กคนนี้ด้วยเหรอเนี้ย หวังว่าความจะไม่แตกนะ

         เดรโกได้แต่คิดในใจ แต่อย่างน้อยเขาก็ได้แอบอ่านความทรงจำจากเจ้าของร่างนี้แล้วละนะ


    “หวัดดีลูน่า สวัสดีครับรุ่นพี่”เดรโก หรือโรเบิร์ตทักทาย เฮอร์ไมโอนี่ยิ้มรับส่วนลูน่าหันไปเลือกหนังสือต่อ


    “รุ่นพี่เกรนเจอร์ครับ ศาสตราจารย์เทย์เลอร์ตามหาตัวอยู่นะครับ”เดรโกหรือโรเบิร์ตบอกด้วยรอยยิ้ม โดยอ้างชื่อ ‘ว่าที่แม่ยาย’ สักเล็กน้อย แน่นอนว่าจะต้องรีบกลับไปเตี้ยมกับเจ้าตัวอย่างเร็วที่สุดเช่นกัน


    “ลูน่าด้วยนะ”ไม่ลืมที่จะบอกเด็กสาวอีกคนที่กำลังก้มดูชื่อหนังสืออยู่ ซึ่งลูน่าพยักหน้าตกลง


    “ผมขอตัวก่อนนะครับ ไปนะลูน่า”เดรโก หรือโรเบิร์ตรีบผละตัวออกมาทันที เมื่อเดินออกมาจากห้องสมุดแล้ว เมื่อเห็นว่าบริเวณนั้นไม่มีใครจึงรีบหายตัวไปยังห้วงมิติแทบจะทันที


    ใครบอกว่าในฮอกวอตส์หายตัวไม่ได้ นั้นนะ เป็นแค่คำโกหกจากตาเฒ่าเจ้าเล่ห์เท่านั้นเองแหละ เดรโก มัลฟอยขอยืนยัน














         ตอนนี้เจ้าของวิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด กำลังนั่งดื่มน้ำชาตอนสายอย่างสบายใจหลังกลับมาจากห้องโถงในช่วงเช้าของวันนี้ โชคดีที่วันนี้เป็นวันอาทิตย์ทำให้เธอค่อนข้างที่จะอารมณ์ดี โดยมีฉากหลังเป็นกองเอกสารเกี่ยวกับทัศนศึกษาที่เธอพึ่งเคลียร์เสร็จไปเมื่อคืน


    ช่างเป็นเช้าที่สดใสจริง ๆ เลยน้าา

         ตัวเธอก็อยากจะพูดแบบนี้อยู่หรอกนะ ถ้าไม่รู้สึกถึงตัวตนที่คุ้นเคยจากทางด้านหลัง จะเป็นใคร นอกจากเจ้าประจำ

        

    “สวัสดีตอนสายน้าา เดรโก”


    “สวัสดีตอนสายครับ คุณเอเลน่า”เดรโกตอบด้วยน้ำเสียงสดใส ก็นะสมกับความเป็น ‘แม่ยาย’ เขาจริง ๆ นั้นแหละ สัมผัสไวจริง ๆ


    เอเลน่าทำมือให้เดรโกจากโลกอนาคตนั่งลงตรงข้ามเธอพร้อมกับรินน้ำชาให้อย่างเคยชิน เดรโกผงกหัวรับ


    “มีเรื่องอะไรหรือเปล่า?”เอเลน่าถามเข้าเรื่องในทันที


    เดรโกยิ้มรับก่อนที่จะร่ายคาถาจำเป็นทั้งหมดรอบห้องอย่างไม่รอช้า ก่อนจะพูดถึงธุระที่มาในวันนี้ทันที


    “เรื่องก็เป็นแบบนี้ครับ”


    “หมายความว่าแผนในครั้งนี้ จำเป็นจะต้องมีคุณเกรนเจอร์และคุณเลิฟกู้ดสินะ”เอเลน่าทำหน้าครุ่นคิด แผนมันก็เข้าท่าอยู่นะ ถ้าจะเปิดโปงตาแก่นั้นนะ


    “ใช้แล้วครับ”เดรโกยืนยัน เพราะอย่างไงก็ต้องใช้มันสมองของสองสาว ที่หนึ่งในนั้นเป็นว่าที่สมาชิกวินเซ็นการ์มอตในอนาคต


    “แล้วก็อีกเรื่องหนึ่ง..”


    “อะไรหรือ?”เอเลน่าถามอย่างสงสัย


    “ผมไม่แน่ใจว่าถ้าผมเปิดเผยออกไป จะทำให้อนาคตเปลี่ยนไปมากแค่ไหน”น้ำเสียงของชายหนุ่มเริ่มกังวล


    “ลองว่ามาก่อนสิ”


    “เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ ไม่ใช่เด็กสาวมักเกิ้ลบอร์นหรอกนะครับ เธอเป็นสายเลือดบริสุทธิ์”


    จริงดิ๊ เรื่องนี้เธอเองก็พึ่งรู้ เอเลน่าอึ้งเล็กน้อย ในความจริงของข้อนี้


    “ถ้างั้นเธอก็เป็นเด็กในหลาย ๆ คนของตระกูลเลือดบริสุทธิ์ที่หายสาบสูญเช่นเดียวกับพี่ลิลี่สินะ”เอเลน่าเริ่มพึมพัม เธอไม่คิดเลยว่าตาแก่เจ้าเล่ห์นั้นจะร้ายกาจถึงเพียงนี้!


    ก๊อก ก๊อก


    เสียงเคาะประตูดังขึ้น ทำให้เอเลน่าออกจากภวังค์แทบจะทันที ก่อนหายตัวเข้าไปในห้วงมิติตัวเขาไม่ลืมที่จะตักเตือนเอเลน่า


    “อย่าไว้ใจโรนัลด์ วิสลีย์”























    “สวัสดีคะศาสตราจารย์เทย์เลอร์”เป็นเสียงของเฮอร์ไมโอนี่ดังขึ้นเมื่อเอเลน่าเดินมาเปิดประตู


    “สวัสดีจ๊ะ ทั้งสองคนเข้ามาก่อนสิ”


    “เอ่อ… ศาสตราจารย์มีอะไรหรือเปล่าคะ”เฮอร์ไมโอนี่ถามด้วยความสงสัย พลางนั่งลงฝั่งตรงข้ามศาสตราสาวที่เรียกพวกเธอมา


    “ดื่มน้ำชาก่อนนะทั้งสองคน”เอเลน่าเลื่อนถ้วยน้ำชาให้กับเฮอร์ไมโอนี่และลูน่า ทั้งสองคนรับมาตามมารยาท


    “อร่อยจัง”ลูน่าพูดน้ำเสียงเคลิ้บเคลิ้ม


    “ขอบใจจ๊ะ เอาละที่ครูเรียกพวกเธอมานั้น ครูมีเรื่องอยากจะพูดกับพวกเธอนะจ๊ะ”จำเป็นต้องรับสมอ้าง เพราะลูกเขยตัวดี ดันเอาชื่อเธอไปอ้างเพื่อเรียกสองคนนี้มานี้หน่า


    “คะ?”เฮอร์ไมโอนี่ถามด้วยความสงสัย เอเลน่ายิ้มรับก่อนจะร่ายไม้กายสิทธิ์ร่ายคาถาทับซ้อนกับคาถาของเจ้าเด็กตัวดี


    “คุณเกรนเจอร์ อย่างที่ใคร ๆ ก็รู้ว่าเธอเป็นมักเกิ้ลบอร์นใช่ไหม?”


    “ใช่คะ”เฮอร์ไมโอนี่ถามด้วยความสงสัย


    “เธอไม่สงสัยบ้างเหรอว่าทำไมมักเกิ้ลบอร์นถึงใช้เวทย์มนต์ได้?”เอเลน่าเท้าคาง พร้อมกับรอยยิ้ม แต่ในสายตาของคนที่แอบดูอยู่ในห้วงมิติกลับรู้สึกได้เลยว่า รอยยิ้มนั้น เป็นรอยยิ้มที่แฝงไปด้วยยาพิษ













    แหงละ ตัวเขาเคยเจอรอยยิ้มนี้มาแล้วก็ตอนไปสู่ขอเอลิเซียนั้นแหละ!








    +++++++++++

    วันนี้จะมาอัพรัวชดเชย ๆ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×