ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harry Potter เมื่อแฮร์รี่เป็นผู้หญิง DM/HP (เตรียมรีไทร์)

    ลำดับตอนที่ #85 : พี่ชายอีกคน เฟรเดริก วิสลีย์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.19K
      138
      14 ธ.ค. 62

    จอร์จเริ่มกังวล และหวั่นใจมากขึ้น เมื่อเฟร็ดเริ่มเฉยชากับเขาหลังจากเกิดเหตุเมื่อเช้า นั้นเป็นบทสนทนาล่าสุดที่ได้คุยกัน จอร์จเหลือบตามองพี่ชายฝาแฝดอย่างช้า ๆ เฟร็ดนิ่งกับเขาเสียจนน่ากลัว ไม่ยอมพูดคุยกับเขาอีกเลยตลอดแทบทั้งวัน

    “เฟร็ด..”จอร์จลองเรียกพี่ชายฝาแฝดด้วยน้ำเสียงอ่อนลง เฟร็ดเหลือบตามองและหันไปปั่นงานที่โต๊ะต่อ ราวกับเขานั่งทำงานอยู่คนเดียว 

    ‘เฟร็ดโกธรขั้นสุดเลย เอาไงดี’

    วันทั้งวัน เขาพยายามเรียกและชวนพี่ชายฝาแฝดคุยกับเขา แต่กลับต้องแห้วทุกครั้ง เมื่อไม่มีสัญญาณตอบรับใด ๆ ทั้งสิ้น

    ลี จอร์ดัน เพื่อนสนิทของสองฝาแฝดเริ่มอึดอัดกับบรรยากาศแปลก ๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว เขาหันไปมองจอร์จที่กำลังหน้าเหมือนจะร้องไห้ และหันไปพูดคุยกับเฟร็ดด้วยน้ำเสียงกระซิบที่ทำให้ได้ยินเพียงสองคน

    “นายโกธรอะไรจอร์จหรือเปล่า เฟร็ด นั้นนะ น่าสงสารออกนะ”ลีชี้ไปทางจอร์จที่กำลังยืนข้างกำแพงที่ห่างออกไปเล็กน้อย 

    เฟร็ดชำเลืองมองน้องชายฝาแฝดเล็กน้อย แน่นอนว่าเขาโกธรมากกับความไม่มีเหตุผลของน้องชายฝาแฝดที่จู่ ๆ ก็เข้าไปต่อยเด็กมัลฟอยแบบนั้น ถามอะไรก็ไม่ตอบ เขาเลยตัดสินใจที่จะ ‘สั่งสอน’ นิด ๆ หน่อย ๆ เฟร็ดหันไปตอบคำถามพร้อมกับรอยยิ้มตามปกติและนั้นทำให้ลีผวาไปทั้งวันกับน้ำเสียงที่ได้รับ

    “ไม่มีอะไรหรอกลี”






    ห้องพักศาสตราจารย์วิชาปรุงยา เซเวอร์รัสกำลังตรวจการบ้านอยู่ โดยมีเอลิเซียนั่งจ้องเขาอยู่โดยไม่ละสายตา

    “มีอะไรหรือเปล่า?”เซเวอร์รัสวางปากกาขนนกลง เขาถามลูกสาวบุญธรรมในปกครอง

    เอลิเซียนั่งตรงข้ามกับเซเวอร์รัส น้ำตาแห้งเหือดไปนานแล้ว ในมือของเด็กสาวได้กอดตุ๊กตากระต่ายเอาไว้ สายตาสีเขียวมรกตที่ส่งมาอย่างน่ารัก ทำให้เซเวอร์รัสอยากไปซื้อกล้องมาถ่ายเก็บเอาไว้จริง ๆ

    “พ่อเซฟ..”เสียงหวานเรียกชื่อของเซเวอร์รัส ทำให้เซเวอร์รัสต้องควบคุมเป็นอย่างมากที่จะไม่เข้าไปกอดเด็กสาว

    “หื้ม”

    “เรื่องเดรโก.. นะคะ” กึก เซเวอร์รัสหยุดการกระทำทุกอย่าง เมื่อลูกสาวของเขาเอยชื่อลูกทูนหัวของเขาออกมา

    หลังจากที่ได้อ่านใจในตอนนั้น ทำให้เซเวอร์รัสรู้ว่าเอลิเซียกำลังคบหากับเดรโก ลูกชายของลูเซียสรุ่นพี่คนสนิทของเขา ถึงจะเป็นลูกชายของรุ่นพี่ ก็อย่าหวังว่าจะยอมยกให้!

    “ทำไมหรือเอลิเซีย”เซเวอร์รัสถามน้ำเสียงอ่อนโยน มือแกร่งลูบหัวเด็กสาวตรงหน้า แต่ในใจกำลังคิดแผนฆาตรกรรมลูกทูนหัวของตัวเองเป็นฉาก ๆ

    “หนูคิดว่า หนูจะยกโทษให้เดรโก นะคะ และจะไปอธิบายเรื่องราวทั้งหมด”เอลิเซียอึกอักเล็กน้อย อย่างน้อยก็ขอให้เธออธิบายเรื่องราวทั้งหมด เพราะอย่างไรเธอก็รักเดรโกมาก

    “แล้วแต่ลูกเลย”เอลิเซียยิ้มรับ พร้อมกับโผกอดร่างสูงอย่างรวดเร็ว

    เซเวอร์รัสยิ้มพร้อมลูบหลัง แน่นอนว่าการกระทำกับความคิดย่อมไปคนละทาง คอยดูเถอะ ถึงลูกสาวจะยกโทษให้ แต่เขาเป็นใคร เซเวอร์รัส สเนป เชียวนะ ต่อให้เป็นลูกทูนหัวก็เถอะ!!







    เดรโก มัลฟอย ที่กำลังนั่งทำแผลอยู่ในห้องนั่งเล่นรวมบ้านสลิธีรินต้องสะดุ้งเฮือกอีกครั้ง


    “เป็นอะไรเดรโก”เบลสถามด้วยความสงสัย เมื่อเห็นเพื่อนสนิทสะดุ้ง

    “เปล่า”รู้สึกแปลก ๆ แฮะ







    จอร์จวิ่งไปดักหน้าเฟร็ด ก่อนที่เจ้าตัวก้าวเข้าห้องโถงกลางเพื่อเข้าไปรับประทานอาหารเย็น เฟร็ดเลิกคิ้วด้วยความแปลกใจ และเดินไปด้านข้าง จอร์จรีบวิ่งมาขว้างทันที

    “ถอยไป โจนาธาน จอร์จ อาเธอร์ วิสลีย์”น้ำเสียงที่เย็นชาดังขึ้น ทำให้จอร์จจะร้องไห้กับความเย็นชาของพี่ชายฝาแฝดตัวเอง

    “นายต้องฟังฉันก่อนนะ เหตุการณ์เมื่อเช้าฉันอธิบายได้”เสียงที่ร้อนรนพูดขึ้น ทำให้เฟร็ดต้องเลิกคิ้วขึ้นอีกครั้ง

    จอร์จเมื่อเห็นท่าทีของพี่ชายฝาแฝดเริ่มที่จะฟังเขาแล้ว หลังจากวันนี้ทั้งวันเฟร็ดไม่แม้แต่จะมอง หรือพูดคุยกับเขาเลย! เขาจะไม่ทำให้เฟร็ดโกธรอีกแล้ว เขาสาบานต่อเมอร์ลิน!!!

    “นายจะต้องไปที่ที่หนึ่งกับฉันก่อนนะ”จอร์จว่า พลางจูงมือไปเฟร็ดไปทางสู่คุกใต้ดิน

    เฟร็ดเลิกคิ้วขึ้นด้วยความแปลกใจเมื่อเห็นเส้นทางที่จอร์จพาไป เส้นทางนี้เป็นเส้นทางสำหรับเด็กบ้านสลิธีรินและมุ่งไปสู่คุกใต้ดิน

    ‘ห้องพักศาสตราจารย์สเนป’เฟร็ดคิดอย่างแปลกใจเมื่อน้องชายฝาแฝดพาเขามาที่นี้

    ก๊อก ก๊อก

    “ผมเองครับ จอร์จ วิสลีย์”เมื่อได้รับคำอนุญาต จอร์จเปิดประตูเข้าไปทันที

    จอร์จเดินนำเฟร็ดไปยังห้องด้านใน เฟร็ดแปลกใจแต่เขาก็ไม่ได้พูดอะไรออกมา สายตามองไปรอบบริเวณห้อง เห็นเด็กหญิงแปลกหน้ากำลังนั่งอยู่บนเตียง พร้อมกับส่งยิ้มมาให้พวกเขา

    “สวัสดีครับศาสตราจารย์สเนป”เฟร็ดทักทายศาสตราจารย์ผู้ที่ได้ขึ้นชื่อว่า โหดที่สุดในฮอกวอตส์

    สเนปพยักหน้า เขาพึ่งเดินมาจากห้องครัวที่อยู่ติดกัน สเนปเดินไปยังเตียงของเขาและยื่นแก้วโกโก้ให้แก่เด็กหญิงแปลกหน้า เฟร็ดรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก

    ‘ลูกสาวศาสตราจารย์สเนป?’

    “มีอะไรมิสเตอร์วิสลีย์ ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลากักบริเวรนะ”สเนปถามอย่างสงสัย

    “เอ่อครับศาสตราจารย์สเนป.. ศาสตราจารย์ยังจำเรื่องเมื่อเช้าได้ไหมครับ?”จอร์จถามอย่างกล้า ๆ กลัว ๆ สเนปเลิกคิ้ว จอร์จพูดต่อ

    “แล้วเฟร็ดก็โกธรผม ผมก็เลยตัดสินใจที่จะบอกความจริงกับเฟร็ดนะครับ”

    ‘ความจริง? ความจริงอะไร?’เฟร็ดยิ่งสับสนอีกครั้ง ดูเหมือนว่าน้องชายของเขาจะมีเรื่องปิดบังเขาเอาไว้สินะ

    “ก็เลยจะมาถามเอลิเซียก่อนนะ เธอเห็นด้วยไหม”จอร์จหันไปถามเด็กหญิงที่นั่งมองพวกเขาตาแป๋ว ในมือมีแก้วโกโก้อยู่ เอลิเซียยิ้มให้แทนคำตอบ เธอไม่ขัดข้องอะไรถ้าเฟร็ดจะรู้ความจริงเพิ่มอีกหนึ่งคน

    “คือเฟร็ด.. คือเรื่องมันเป็นแบบนี้..”จอร์จเริ่มเล่าเรื่องตั้งแต่แรกทั้งหมด และเหตุผลว่าทำไมเขาถึงไปต่อยเด็กมัลฟอยคนนั้น รวมถึงเรื่องที่ทำให้เฟร็ดอ้าปากค้างด้วยความตกใจ เมื่อรับรู้ว่า เด็กหญิงตรงหน้าคือ แฮร์รี่ พอตเตอร์

    “เฟร็ด?”จอร์จที่เล่าเรื่องทั้งหมดจบหมดแล้ว ต้องแอบกลั้นขำกับสีหน้าหลุดของพี่ชายฝาแฝด เอลิเซียหัวเราะออกมาเล็กน้อย เซเวอร์รัสยกกาแฟขึ้นดื่มเพื่อกลั้นขำ

    “นายจะบอกว่า เด็กผู้หญิงคนนี้ คือ แฮร์รี่?”เฟร็ดหันไปถามจอร์จอย่างหลุดมาด จอร์จพยักหน้ายืนยันอีกครั้ง เฟร็ดหันกลับมาและต้องสะดุ้งเมื่อเด็กหญิงเดินเข้ามาประชิดตัวเขาโดยไม่ทันรู้ตัว

    “หึหึ… โธ่.. พี่เฟร็ด”เอลิเซียคว้าสร้อยขึ้นมาสวมทันที

    จากร่างของเด็กหญิงผมแดงกลับแปรเปลี่ยนเป็นเด็กชายผมดำที่เฟร็ดคุ้นตามาตลอด แฮร์รี่ยกยิ้มแบบกลั้นขำที่เฟร็ดหลุดท่าทางออกมา

    “เดี่ยวนะ… ขอเรียบเรียงก่อนนะ..”เฟร็ดหันไปกุมหัวทันที ปล่อยให้แฮร์รี่และจอร์จแอบหัวเราะกับท่าทางของอีกฝ่ายอย่างสนุกสนาน










    ห้องพักศาสตราจารย์วิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด

    เอเลน่ากำลังคุยถึงเรื่องพฤติกรรมของเดรโก มัลฟอย ที่บังอาจมาทำให้หลานสาวของเธอต้องร้องไห้ ซึ่งคนรับฟังก็ไม่ใช้ใครที่ไหนเป็น เดรโก มัลฟอย ในวัยยี่สิบสามปี และกำลังนั่งเหงื่อตกอยู่นั้นเอง





    ++++++++++++++++++++++++++++++
    มาแย้ววววว
    สารภาพ เรื่องนี้ที่หายไปมีสองเหตุผล
    1.เราไปเน้นอีกเรื่อง
    2.ตัน คิดไม่ออก 555555
    แต่จะแวะมา ไม่ปล่อยให้หายเงียบบบบ สัญญาเลยยยย

    แล้วเจอกัน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×