ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Harry Potter เมื่อแฮร์รี่เป็นผู้หญิง DM/HP (เตรียมรีไทร์)

    ลำดับตอนที่ #58 : จดหมายจากเพื่อนเก่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.4K
      122
      18 พ.ค. 59

    ถ้าอย่างนั้น พวกผมขอตัวขอตัวกลับหอก่อนนะครับศาสตราจารย์เมื่อเห็นเวลาอันสมควร เขาต้องขอตัวกลับหอสักที สายตาทอดมองไปยังเจ้าเพื่อนตัวยุ่งที่กำลังนั่งมองเจ้าตัวเล็กอยู่ เขาถอนหายใจเล็กน้อย ก่อนที่จะเดินไปสะกิดด้วยเท้า!

     

    ป๊าบ!

     

    อะไรของแกวะ เบลส!”เดรโกหันมาโวยใส่เขาทันที

     

    ได้เวลากลับหอแล้วเดรโกเขาพูดอย่างเหนื่อยใจ ก่อนที่เดรโกจะทำหน้าตกใจเล็กน้อย

     

    แต่เราพึ่งมา…”ยังไม่ทันที่จะพูดจบ เขาก็พูดแทรกซะก่อน

     

    ไม่ใช้พึ่งมาเดรโก!! แต่เรามาตั้งนานแล้วนะ จนนี้จะใกล้จะได้เวลาอาหารเย็นแล้วนะ

     

    โอเคเบลส ก็ได้ กลับหอกันเดรโกตัดใจ เขามองหน้าตาของเดรโกแล้ว หน้าตาอย่างกับเสียดาย เหมือนกับเด็กขาดของเล่นนั้นแหละ

     

    พวกเราขอตัวละครับ ไปกันได้แล้วเดรโกเขาหันไปบอกกับศาสตราจารย์ ก่อนที่จะหิ้วคอของเพื่อนเขาออกมาจากห้อง โดยมีเสียงโวยวายดังมาเป็นระยะ ๆ

     

    ปล่อยสิวะ! เบลส ฉันเดินเองได้ ปล่อยยย!!”

     

    ก๊อก ก๊อก

     

    หือ?”เสียงเคาะกระจกหน้าต่างดังขึ้น ทำให้เอเลน่าเดินไปดูพบว่าเป็นนกฮูกสายพันธุ์อีสต์เทิร์น สครีช (Eastern Screech Owl) เธอเปิดหน้าต่างเพื่อที่จะให้มันบินเข้ามา เมื่อเห็นจดหมายผูกอยู่ที่ขานกฮูก เธอจึงแกะมันออกมาและเดินหยิบอาหารมาเพื่อป้อนนกฮูกไปรษณีย์จำเป็น

     

                เมื่อแกะจดหมายออกอ่านกลับเป็นจดหมายจากเพื่อนสนิทสมัยเรียน เมื่อครั้งยังเรียนอยู่ที่เอเชีย เพื่อนคนนี้นับเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุด ถึงจะเป็นผู้ชาย แต่บางครั้งก็ทำให้เธอยิ้มให้ ในตอนที่เธอเศร้าจากการสูญเสียพี่ชายและพี่สะใภ้ ในตอนนั้นเจ้านั้นบอกกับเธอว่า เธอเหมือนกับร่างที่ไร้วิญญาณ ใช้ชีวิตไปวัน ๆ เหมือนไม่มีจุดหมาย จนเขาต้องพาเธอไปเที่ยว

                มีอยู่ครั้งหนึ่ง เพื่อนคนนี้กลับมาสารภาพรักกับเธอ เธอตกใจ แต่ก็ต้องตอบปฏิเสธไป เพราะว่าเธอมีคนที่ชอบอยู่แล้ว ซึ่งเขาก็ไม่ได้ว่าอะไร เพียงแต่ขอเป็นเพื่อนสนิทต่อ เธอก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่กลับยินดีด้วยซ้ำ เธอเริ่มยิ้มกับตัวเองเมื่อนึกถึงอดีตในวันวาน

                เอเลน่าเริ่มอ่านจดหมาย พลางไล่อ่านไปทีละบรรทัด ที่เจ้าเพื่อนตัวดีเขียนมาจากที่ไกลแสนไกล เธออ่านไปยิ้มไป สมกับเป็นเจ้านั้นจริง ๆ

     

    ถึง มายะ

                สวัสดีมายะ กี่ปีแล้วที่เราไม่ได้เจอกันนับตั้งแต่เราเรียนจบกันมา เธอเป็นอย่างไงบ้าง? สบายดีใช้ไหม? ผมหวังว่าเธอคงจะกินข้าวตรงเวลานะ ผมละเป็นห่วงสุขภาพของคุณจริง ๆ เลย รู้ตัวบ้างไหมว่าเวลาทำงานเธอมักจะไม่สนใจสิ่งรอบข้างเลยสักนิด จนบางทีผมต้องเตือนเธอด้วยซ้ำ

                แล้วตอนนี้เป็นอย่างไงบ้าง อากาศที่นั้นหนาวไหม? ผมพึ่งรู้ข่าวว่า เธอได้งานทำแล้วที่อะไรนะ? โรงเรียนพ่อมดแม่มดและเวทย์มนต์ศาสตร์ฮอกวอตส์ ที่นั้นเป็นอย่างไง ผมเคยได้ยินชื่อ แต่ก็ยังไม่เคยได้ไปที่นั้นสักที เธออย่าลืมเล่าให้ผมฟังนะ เข้าใจไหม?

                จริงสิ! ผมลืมบอกไป ผมได้เป็นหมออยู่ที่โรงพยาบาลโตเกียวอาซาคุระ ในแผนกศัลยกรรม ว่าง ๆ เธอก็อย่าลืมเข้ามาหาผมละ ผมจะได้จับเธอตรวจสุขภาพซะให้เข็ด ผมหวังว่าตอนนี้เธอคงจะอ่านไปยิ้มไป ว่าง ๆ ก็อย่าลืมติดต่อหาผมนะ ผมจะได้รู้ว่าเธอยังมีชีวิตอยู่ ผมหวังดีนะครับ

                ตอนนี้ใกล้จะได้เวลาทำงานแล้ว ผมขอจบการเขียนจดหมายแค่นี้นะ หวังว่าเธอคงจะสบายดีนะมายะ ขอให้เธอโชคดี แล้วก็อย่าลืมกินข้าวให้ตรงเวลาละ เข้าใจนะ ลืมบอกไป ผมซื้อนกฮูกเอาไว้เพื่อติดต่อกับมายะ มันชื่อ นิค ฝากด้วยนะ

     

                                                                                                                       จากเพื่อนสนิทของเธอ

                                                                                                                          โช

               

                เมื่อเธออ่านจบแล้ว เธอต้องทำใจกับเพื่อนคนนี้จริง ๆ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปสักเท่าไหร่ เพื่อนของเธอก็ยังไม่เปลี่ยนไปเลยจริง ๆ

     

    ขอบใจนะโช ที่ยังไม่ลืมกัน


    +++++++++++

    วันนี้ไรต์มาลงให้เนื่องจากว่าวันนี้เป็นวันเกิดของไรต์

    ในที่สุดอายุก็ 21 ปีแล้ว ที่หายไปนานไม่ใช้อะไร เลิกงานดึก วันนี้หยุดอะจ๊ะ ถ้าวันไหนหยุดจะมาลงตอนต่อไปให้นะคะ

    ตัวละครตัวใหม่โผล่มาแล้วสินะ โผล่มาแต่ชื่อก่อน

    แล้วเจอกันในตอนต่อไป บ๊ายยย


    เซอร์วิสรูปภาพเอาไปจิ้น!!


    รูปนกฮูกสายพันธุ์ อีสต์เทิร์น สครีช (Eastern Screech Owl) 

    ชื่อ นิค ชื่อเต็ม นิโคไล


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×