ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Harry Potter) แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ความทรงจำที่แตกสลาย

    ลำดับตอนที่ #6 : บทที่ 4 ดูแลและการรับเข้าตระกูลหยาง

    • อัปเดตล่าสุด 28 มี.ค. 59


    ประเทศจีน

    เวลา 07.00 น.

    คฤหาสน์ตระกูล หยาง

       คฤหาสน์หลังนี้เป็นคฤหาสน์ที่ค่อนข้างจะเก่าแก่ สร้างขึ้นใน ยุคราชวงศ์ซาง โดยโครงสร้างภายนอก กระเบื้องเป็นสีฟ้า หน้าบ้านมีป้ายชื่อประดับว่า 'ตระกูล หยาง' อยู่ บริเวณรั้วบ้าน กำแพงบ้านทอดยาวไปอย่างสุดลูกหูลูกตาและบริเวณนั้นปกคลุมไปด้วยต้นไม้เขียวขจี มีต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ มีสระน้ำเป็นย่อม ๆ ถ้าเดินเข้าไปทางซ้ายอีกหน่อย จะพบกับสระน้ำขนาดใหญ่ซึ่งเลี้ยงปลาคาร์ฟเอาไว้หลายสิบตัว มีสะพานตรงกลางซึ่งเป็นสีแดงเพื่อเดินดูความสวยงาม พร้อม ๆ กับ มีศาลาเอาไว้นั่งพักผ่อนบริเวณนั้น 3 หลัง ไปทางขวาจะพบกับโรงฝึกศิลปะการต่อสู้และเรือนต่าง ๆ มากมาย เช่น โรงฝึกกังฟู โรงฝึกคาราเต้ เรือนจัดดอกไม้ เรือนสอนการเย็บปักถักร้อย เป็นต้น ซึ่งเปิดให้เหล่าผู้สนใจเข้ามาเรียนได้ ลึกเข้าไปอีกหน่อย เป็นคฤหาสน์ของเจ้าบ้านและคนในตระกูลซึ่งไม่อนุญาตให้เหล่าคนนอกเข้ามาในบริเวณนี้ นอกจากได้รับอนุญาตแล้วเท่านั้น

    ห้องนอนเสี่ยวหลง

      ซึ่งตอนนี้มี แฮร์รี่ พอตเตอร์ เด็กชายผู้รอดชีวิตกำลังนอนหลับอยู่ โดยแขนข้างหนึ่งมีสายน้ำเกลือติดอยู่ และข้างเตียงมีเด็กหนุ่มนามเสี่ยวหลงนอนเฝ้าอยู่ข้างเตียง

    แกร็ก

    "ใคร"เด็กหนุ่มลืมตาทันทีเมื่อได้ยินเสียงประตูเปิด

    "ฉันเอง"เหมยหลินเดินเข้ามา วันนี้เธอใส่เสื้อสีขาว กระโปรงสีฟ้า ทำให้เธอดูน่ารักมากยิ่งขึ้น

    "เป็นอย่างไรบ้าง?"เหมยหลินถาม ก่อนที่จะเดินเข้าไปดูเพื่อนคนสำคัญของเธอ

    "ไม่เป็นอะไรแล้วล่ะ อีก 2-3 วัน คงจะฟื้น"

    "เหรอ.."

    "แต่ว่า.."

    "แต่?"

    "แฮร์รี่ มีแผลหลายแห่ง นี้ยังไม่รวมแผลที่เกิดจากการกระทำของคราวนี้ด้วยน่ะ"


    ต่อ

    "แล้วมีทางรักษาหรือเปล่า?"เหมยหลินถามอย่างสงสัย พลางเอามือลูบที่หัวของแฮร์รี่

    "แผลภายนอกนะ ไม่มีปัญหา แต่ภายในนี้สิ เฮ้อ~"เสี่ยวหลงถอนหายใจอย่างหนักใจ เขารู้ว่าแผลของแฮร์รี่นะเกิดจากการทารุณกรรมโดยฝีมือมาจากลุงและป้าของเขา แต่เรื่องนี้นะ เหมอยหลินน่าจะรู้เหมือนกันเมื่อมองบาดแผล แต่แผลภายในนี้สิ จะต้องใช้เวลาในการรักษา

    "นี้.. เสี่ยวหลง"

    "อะไรเหรอ? เหมยหลิน?"เสี่ยวหลงแปลกใจที่เหมยหลินเรียกชื่อด้วยน้ำเสียงที่อ้อนล้า

    "ฉันมีเรื่องจะปรึกษา"

    "เรื่องอะไรล่ะ?"

    "ไปคุยกันข้างนอก"เหมยหลินลูบหัวแฮร์รี่อีกครั้ง ก่อนจะเดินนำออกไป

    นอกห้อง

    "มีอะไรหรือเปล่า?"

    "ฉันจะรับแฮร์รี่ เป็นคนในตระกูลของเรา"ทันทีที่พูดจบเสี่ยวหลงตกใจเป็นอย่างมาก

    "ญาติ ๆ ของเราต้องไม่เห็นด้วยแน่!!"

    "ไม่ต้องห่วงหรอก นายก็รู้ว่าฉันคือใคร! เจ้าบ้านตระกูลรุ่นที่ 10 เชียวนะ"

    "ตามใจเธอ.."

    "ขอบใจ"เธอยิ้มก่อนจะพูดต่อ"ช่วยเรียกหัวหน้าตระกูลสาขาย่อย มาพบฉันภายในพรุ่งนี้เวลา 10 โมงเช้า"

    "รับบัญชา คุณหนู"เสี่ยวหลงโค้งคำนับ ก่อนจะทำตามคำสั่งทันที

    ++++++++++

    วันต่อมา

    10 โมงเช้า

    ห้องประชุม

    "ดิฉันต้องขอประทานโทษเป็นอย่างมากและขอบคุณที่กรุณามาในวันนี้!"เหมยหลินกล่าวคำขอโทษทันทีที่เดินเข้ามาในห้องประชุม

    "ไม่เป็นไรครับ ท่านเจ้าตระกูล"ชายคนหนึ่งพูดขึ้น

    "เรื่องที่มานัดพบในวันนี้ เราอยากจะขอแจ้งให้ทราบว่า เราอยากจะรับบุคคลหนึ่งเป็นหนึ่งในตระกูลของเรา"ทันทีที่พูดจบ เสียงพูดคุยก็เกิดขึ้น

    "ท่านเจ้าตระกูลครับ เรื่องนั้น!"ชายคนเดิมกล่าวขึ้น

    "เราจะไว้ใจเขาได้หรือครับ?"ชายอีกคนกล่าวขึ้น

    "ไว้ใจได้สิ เสี่ยวหลง เล่าประวัติความเป็นมาของเด็กคนนั้นสิ"

    "ครับ คุณหนู"เสี่ยวหลงเริ่มเล่าตั้งแต่เหย่หลงมารายงาน การไปช่วยเหลือ และตลอดถึงการรักษารวมทั้งบาดแผลที่ถูกทารุณกรรมอย่างทารุณ

    "นี้มันอะไรกัน! แบบนี้เข้าข่ายทารุณกรรมชัด ๆ น่ะค่ะ"ผู้หญิงคนหนึ่งพูดขึ้นอย่างตกใจ

    "ใช้แล้วล่ะ คุณนายอิจิโจ"เหมยหลินตอบ

    "แบบนี้ต้องฟ้องคะ!"ผู้หญิงที่นั่งข้าง ๆ คุณนายอิจิโจพูดขึ้น

    "ยังไม่ใช้ตอนนี้ คุณนายริมะ"เสียงที่เย็นชาของเหมยหลินดังขึ้น ทำให้ทุกคนเริ่มจะเงียบลง

    "แล้วเด็กคนนั้นชื่ออะไรหรือค่ะ ท่านเจ้าบ้าน"

    "แฮร์รี่ พอตเตอร์ และเราอยากให้ทุกคนยอมรับในการตัดสินใจของเราด้วย เราขอร้อง"เหมยหลินลุกจากเก้าอี้ พลางก้มหัวขอร้อง

    "อย่าเลยค่ะท่านเจ้าบ้าน! อย่าทำแบบนี้!"

    "คุณอิชิมุระ"

    "พวกเราเต็มใจยอมรับในการตัดสินใจของคุณค่ะ"อิชิมุระ อากิโกะ หญิงสาวอายุ 30 ปีพูดขึ้น

    "จริงหรือค่ะ.."เหมยหลินกล่าวก่อนจะมองทุกคนพยักหน้าอย่างพร้อมเพรียงกัน

    "ขอบคุณค่ะ ทุกท่าน"เหมยหลินกล่าวขอบคุณก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับไป..

    ++++++++++

    ห้องนอนเสี่ยวหลง

    "เธอนี้ สุดยอดไปเลยน่ะ.."เสี่ยวหลงชมเพื่อนสนิท

    "พอเถอะ.. นายพูดมา 10 รอบแล้วน่ะ ตั้งแต่ออกจากห้องประชุมน่ะ"เหมยหลินว่าก่อนที่จะนั่งบนโซฟา

    "ฮึฮึฮึ"เสี่ยวหลงกลั้นขำ

    "ขำอะไรของนาย?"

    "เปล่านิ"เสี่ยวหลงทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ ก่อนที่จะลงมือตรวจแฮร์รี่ต่อไป..


    +++++++++
    แล้วเจอกัน


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×