คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 2 โรงเรียนฮิเมะซากิซากุระและเพื่อนใหม่
โรงเรียนฮิเมะซากิซากุระ(หรืออีกนัยหนึ่งคือ โรงเรียนสำหรับผู้มีพลังพิเศษ)
'ห้องของเจ้าอยู่ไหนล่ะ'ไทอิน เทพวายุถามเพราะตอนนี้ตนกำบังกายอยู่ข้าง ๆ อายะ
"ตึกเผ่าผสมน่ะ ก็น่ะ ข้าเป็นลูกครึ่งระหว่างจิ้งจอกสรรค์กับมนุษย์นี้น่ะ"อายะพูดพลางเดินก้าวขาเร็วๆไปยังตึกเผ่าผสมที่ตนเรียนอยู่ เพราะตึกเผ่าผสมไม่มีการแบ่งแยกชาย-หญิง ต่างจากตึกอื่นๆที่แบ่งแยกชาย-หญิง(แบ่งเป็นสองตึก ตึกชายและตึกหญิง)
ครืน
อายะเดินเข้าไปนั่งที่ประจำของตนที่ข้างหน้าต่างหน้ากระดานดำเป็นจังหวะที่มีเด็กสาวผมสีส้ม หน้าตาน่ารัก หูและหางที่ดูเหมือนเป็นจิ้งจอก ใส่ชุดมิโกะ(สำหรับตึกเผ่าผสมจะใส่ชุดอะไรก็ได้ต่างจากตึกอื่นที่ใส่ชุดนักเรียน) ดวงตาสีน้ำเงิน เดินเข้ามาถามอายะ
"สวัสดีจ๊ะ ที่ตรงนี้ว่างไหม?"
"ว่าง จะนั่งก็ได้น่ะเพราะไม่มีใครนั่งอยู่แล้วล่ะ"อายะตอบพลางมองหน้าอีกฝ่ายแล้วจ้องตาว่าอีกฝ่ายมาดีหรือร้าย เพราะดวงตาคือประตูของจิตใจ
"อือ! เรามาเป็นเพื่อนกันน่ะ!"เด็กสาวยืนมือแนะนำตัว
"อือ! เราชื่อ อาบะ โนะ อาซายะ เรียก อายะ ก็ได้"อายะแนะนำตัวและยืนมือไปจับทักทายของอีกฝ่าย
"แล้วเธอล่ะ? ชื่ออะไร"
"เราชื่อ คิตสึเนะ ชิซุกะจ๊ะ ยินดีที่ได้รู้จักน่ะ อายะจัง"
"อ่ะ! จริงสิ เราจะแนะนำให้รู้จักนี้ ไทอิน เทพวายุ"อายะพูดแนะนำไทอิน ที่อีกฝ่ายเลิกกำบังกายแล้วปรากฏตัว
"ข้าชื่อ ไทอิน ยินดีที่ได้รู้จักท่านหญิงชิซุกะ"
"ยินดีที่ได้รู้จักจ๊ะ ไทอินซัง"ชิซุกะพูด
"ยินดีที่ได้รู้จัก อ่ะ! อายะคุณครูมาแล้วแน๊ะ"ไทอินที่สัมผัสได้ถึงไอของหญิงสาวที่หน้าห้องแล้วกำบังกายหายไป
"หายไปแล้ว"ชิซุกะพูดอย่างตกใจ
"ไม่ได้หายไปหรอก! แค่กำบังกายอยู่ข้างๆน่ะ"อายะพูดแล้วมองครูที่เดินเข้ามาในห้อง
"เอาละ สวัสดีทุกๆคน ยินดีด้วยที่ทุกคนอยู่ชั้นป.6 ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีสุดท้ายสำหรับชั้นป.6ของพวกเรา ซึ่งปีหน้าโรงเรียนสำหรับชั้นมัธยมต้นและมัธยมปลายที่พวกเราจะต่อคือ โรงเรียนชิโร่ยาฉะ(โรงเรียนปีศาจขาว) ซึ่งขอให้ปีนี้ทุกคนตั้งใจเรียนด้วยน่ะ เอาล่ะ! เรามาเริ่มเรียนกันเลยน่ะ"ครูสาวพูดแล้วทุกคนก็เริ่มเรียนทันที
กลางวัน
เวลา 11.00 น.(โรงเรียนนี้จะพักกลางวันพร้อมกัน เวลากำหนดคือ 11.00-12.50 น. เริ่มเข้าเรียนพร้อมกัน13.00 น.)
"เย้! อาหารกลางวัน"เสียงของเพื่อนร่วมห้องคนใดคนหนึ่งดังขึ้น
"ขอให้ทุกคนลงไปกินที่โรงอาหารที่ตึกศูนย์รวมน่ะจ๊ะ!"ครูพูดก่อนที่นักเรียนจะทยอยลงไปที่โรงอาหารที่ตึกศูนย์รวม
"อ้าว! อายะจังไม่ลงหรือจ๊ะ!"ชิซุกะถามเมื่อเห็นว่าอายะยังนั่งอยู่ที่เดิม
"ให้คนอื่นลงไปให้หมดก่อนก็ได้ จะได้ไม่เบียดกัน"อายะว่าพลางหยิบกระเป๋าถือที่ใส่กล่องข้าวเอาไว้
"ไปกันเถอะ!"แล้วทั้งอายะและชิซุกะก็ลงไปด้านล่าง ชิซุกะคิดในใจว่า 'อายะจังพูดถูกจริงๆ' เพราะระหว่างเดินลงไปด้านล่าง ตนได้หันไปมองตึกตรงข้ามซึ่งเป็นตึกจอมเวทย์พวกนั้นลงไปด่านล่างค่อนข้างเบียดกันต่างกับตึกของตน ที่ตอนนี้มีแต่ตนและอายะเท่านั้น ส่วนไทอินนั้นกำลังส่งข้อความผ่านทางสายลมว่า อายะหาเพื่อนได้แล้ว ไปให้คนที่คฤหาสน์อาเบะซึ่งเป็นเทพนักรบด้วยกัน
ตึกศูนย์รวม
โรงอาหาร
"ว๊า! คนแน่นจังเลย"ชิซุกะพูด
"เราจะไปนั่งตรงนั้นแล้วเดี๋ยวจะจองที่ไว้ให้ด้วยเลย"อายะพูดแล้วพยักหน้าไปทางโต๊ะม้าหินที่อยู่ไม่ห่างจากโรงอาหารไม่มากนัก เป็นสถานที่ทีมีต้นซากุระล้อมรอบทำให้ดูน่าร่มรื่นยิ่งนัก
"จ๊ะ! งั้นเดี๋ยวเราไปซื้ออาหารก่อนน่ะ"ชิซุกะพูดจบก็วิ่งไปต่อแถวทันที ส่วนอายะเดินไปยังโต๊ะที่หมายตาทันที อายะนั่งลงก่อนที่จะได้ยินเสียงทักจากด้านหลัง
"เอ่อ.. ขอโทษนะครับ ขอนั่งด้วยคนได้ไหม?"เด็กหนุ่มผมสีน้ำเงิน ดวงตาสีออกทอง ผิวขาวดั่งไข่มุก
"เชิญ"อายะพูดแล้วหยิบกล่องข้าวที่อยู่ในกระเป๋าถือออกมาวางบนโต๊ะ
"ขอบคุณครับ"เด็กหนุ่มกล่าวขอบคุณแล้วนั่งตรงข้ามกับอายะเป็นจังหวะที่ชิซุกะเดินถือถาดอาหารมาพอดี
"อ้าว! หวัดดีจ๊ะ!"ชิซุกะทักเด็กหนุ่มที่ตรงข้ามกับเพื่อนของตน ส่วนตนไปนั่งข้างขวาของเพื่อนทั้งสอง
"อ้าว!! นั้นมันเพื่อนของผมนี้หน่า ขอเพื่อนของผมนั่งด้วยได้ไหมครับ?"เด็กหนุ่มที่เห็นเพื่อนของตนบอก
"จ๊ะ"ชิซุกะเป็นคนตอบแทนอายะที่ตอนนี้นั่งเปิดกระติกน้ำชาอยู่
"เฮ้! ทาคุมะ!! ทางนี้!!"
"หวัดดี"เด็กหนุ่มสีน้ำตาลเดินมาทักเพื่อนของตนแล้วนั่งด้านซ้ายของเพื่อน
"จริงสิ! ยังไม่ได้แนะนำตัวกันเลย ผมชื่อ ฟุจิวาระ โนะ ทาคุมะ ยินดีที่ได้รู้จักครับ"เด็กหนุ่มผมสีน้ำตาลแนะนำตัว
พรวดดด
เมื่อได้ยินนามสกุลของอีกฝ่ายอายะพ่นน้ำชาออกจากปากทันที โชคดีที่ไม่โดนใคร
"ฟุจิ..ฟุจิวาระ งั้นเหรอ?"อายะรีบเอาผ้าเช้ดหน้าเช็ดปากทันที
"มีอะไรงั้นเหรอ?"ชิซุกะถาม
"เปล่านิ"อายะก้มไปดื่มน้ำชาต่อ
"อ่ะ! ส่วนผมชื่อ มินาโมโตะ โนะ โทชิยะ ยินดีที่ได้รู้จักครับ"เด็กหนุ่มคนแรกแนะนำตัวต่อจากเพื่อนทันที
"เราชื่อ คิตสึเนะ ชิซุกะ จ๊ะ!"ชิซุกะแนะนำตัวก่อนที่จะกินราเม้งที่อยู่ในชามต่อ
"อาเบะ โนะ อาซายะ เรียกอายะก็ได้"อายะแนะนำตัวก่อนที่จะกินข้าวกับกุ้งเท็มปุระ และไส้กรอกต่อ ปล่อยให้สองหนุ่มตกใจกับนามสกุลของเด็กหญิงที่พึ่งแนะนำตัวไป
5 นาทีผ่านไป
"เอ่อ.."อายะที่กินข้าวกลางวันหมดแล้วหันมาทักสองหนุ่ม จนสองหนุ่มสะดุ้ง
"อะไรเหรอ?"ทาคุมะพูด
"ไม่กินข้าวกันหรือยังไง นั่งจ้องอยู่ได้ หัดมีมารยาทในการกินซะบ้างสิ"
"อื้ม"ทั้งสองลงมือกินอาหารที่สั่งมาจากโรงอาหารทันที
15 นาทีผ่านไป
"อิ่มแล้วค่ะ/อิ่มแล้วครับ"ทั้งสามเดินเอาถาดไปวางที่โรงอาหารก่อนที่จะมาสมทบกับอายะ
"พวกนายเรียนอยู่ตึกอะไรเหรอ?"อายะถาม
"พวกเราอยู่ตึกผสมน่ะ แล้วพวกเธอล่ะ"โทชิยะบอกก่อนที่จะหันไปมองเพื่อนใหม่ที่กำลังคิด
....อะไรจะบังเอิญได้ขนาดนี้....
"เหมือนกัน"อายะตอบ แล้วทั้งสี่ก็เดินไปทางห้องน้ำที่อยู่ด้านหลังของตึก
"งั้นพวกเราขอแยกไปเข้าห้องน้ำก่อนน่ะ"ทาคุมะพูดก่อนที่จะเดินไปเข้าห้องน้ำ ตามด้วยคนอื่นๆที่จัดการทำธุระส่วนตัว
3 นาทีผ่านไป
"อ้าว! พวกผู้หญิงยังไม่ออกมาอีกแฮะ!"ทาคุมะพูดกับโทชิยะ พลางเดินไปนั่งที่เก้าอี้ไม้ที่อยู่ข้างตึก
แอ๊ด
"เสียงประตู ดูถ้าฝืดๆแฮะ!"อายะบ่นตามด้วยชิซุกะที่เดินออก
"ขึ้นห้องกันเถอะ!!"ทาคุมะบอก แล้วทั้งหมดก็เดินไปที่ห้องป.6/1
ห้องป.6/1
"อยู่ห้องเดียวกัน อย่าบอกนะว่าพวกนายนั่งตรงนั้นน่ะ"อายะชี้ไปด้านหน้าของตน
"ใช้แล้วล่ะ"โทชิยะตอบ
"จริงสิ! อายะจัง ไม่แนะนำไทอินให้ทั้งสองคนรู้จักหน่อยเหรอ?"ชิซุกะบอกพลางนั่งเก้าอี้หลังให้อายะเดินเข้าไปแล้ว
"นั้นสินะ"อายะบอกก่อนที่จะเรียกไทอิน
"ไทอิน ออกมาแนะนำตัวหน่อยสิ"
ฟึบ
"หวัดดีจ๊ะ ข้าชื่อ ไทอิน เป็นเทพวายุยินดีที่ได้รู้จักน่ะ"ไทอินแนะนำตัวพลางคิดในใจว่า อายะหาเพื่อนได้แล้วอีก 2 คนต้องบอกข่าวดีกับทุกตน
"ผมชื่อ ฟุจิวาระ ทาคุมะ ส่วนนี้เพื่อนผม มินาโมโตะ โทชิยะ ครับ"คราวนี้ไทอินอึ้งเมื่อเห็นทายาทของตระกูลฟุจิวาระและมินาโมโตะ
"ได้ยินว่าเป็นเทพ เป็นอมตะใช้ไหมครับ?"โทชิยะถามไทอินที่ลอยมานั่งบนหน้าต่าง
"ใช้แล้ว เราเป็นอมตะ"ไทอินตอบ
"พอจะรู้ไหมว่าบรรพบุรุษของเราคือใคร"ทาคุมะตอบ
"บรรพบุรุษของเจ้าคือ ฟุจิวาระ โนะ มิจินางะ เป็นขุนนางเสนาบดีซ้ายของจักรพรรดิ์ในสมัยเฮอัน ส่วนเจ้าบรรพบุรุษของเจ้าคือ มินาโมโตะ โนะ โยริมิตสึ เป็นขุนนางแห่งตระกูลฟุจิวาระและเป็นผู้ครองแคว้นอิสุ น่ะ"ไทอินอธิบายทำให้ทั้งหมดตะลึงกับบรรพบุรุษของทาคุมะและโทชิยะ
"แล้วของอายะล่ะ?"โทชิยะถามบ้าง
"บรรพบุรุษของอายะคือ อาเบะ โนะ เซย์เมย์ เป็นอนเมียวจิที่เก่งกาจในสมัยยุคเฮอันน่ะ"ไทอินพูดเมื่อนึกถึงนายคนแรกที่ตนถือรับใช้ ทำให้ทุกคนตะลึงไปอีกเมื่อถึงบรรพบุรุษของอายะ
"อนเมียวจิ!!!"ชิซุกะ ทาคุมะ โทชิยะพูดพร้อมกัน
"ใช้ อนเมียวจิ!"อายะตอบแทนไทอิน
"แล้วอนเมียวจิ หมายความว่าอะไรล่ะ?"ชิซุกะถามเพราะไม่รู้ความหมายของอนเมียวจิ
"อนเมียวจิ หมายถึง ผู้ศึกษาและใช้ศาสตร์อนเมียวจิซึ่งเป็นรูปแบบเวทมนต์โบราณแขนงหนึ่งของญี่ปุ่น มีรากฐานคิดหยินยางและธาตุทั้งห้า อันได้แก่ ไม้ ไฟ ดิน ทอง และน้ำเพื่อทำนายโหราศาสตร์ ดาราศาสตร์ สร้างปฎิทิน ปัดเป่าโรคภัย สิ่งอัปมงคล ตลอดจนการสาปแช่ง ไงล่ะ!"อายะอธิบายส่วนไทอินอึ้งรอบสองที่เห็นอายะพูดมากขนาดนี้ไม่นับตอนที่อยู่ในคฤหาสน์อาเบะ
+++++
อ้างอิง ชื่อ มินาโมโตะ โนะ โยริมิตซึ ขุนนางแห่งตระกูล ฟุจิวาระ และผู้ครองแคว้นอิสุ มาจากชื่อ ซากาตะ กินโทกิ บรรทัดที่มีชื่อว่า ชื่อของกินโทกิ
อ้างอิง อนเมียวจิ มาจาก รวมเรื่องญี่ปุ่น (http://writer.dekd.com/dekd/writer/viewlongc.php?id=200613&chapter=75)
บรรทัดที่สอง
ความคิดเห็น