ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    fic Shounen Onmyouji ทายาทจากโลกอนาคต

    ลำดับตอนที่ #18 : บทที่ 12 ไอปีศาจจากทิศตะวันตก 1

    • อัปเดตล่าสุด 24 พ.ค. 56


    อีกสามวันถัดมา..

    หลังจากพวกอายะได้มาที่โลกยุคอดีตแล้ว หลังจากอายะหายไข้แล้ว พวกอายะได้หมั่นฝึกการต่อสู้โดยจับคู่กัน อายะ&โทชิยะ ซิซุกะ&ทาคุมะ ทำให้พวกในคฤหาสน์ต่างอึ้งและทึ่งมากที่บรรดาเด็ก ๆ ที่มาจากอนาคต โดยเฉพาะเด็กสาวสองคนที่ดูท่าทางอ่อนแอ แต่กลับแข็งแกร่ง

    "ข้าไปก่อนนะ ขอรับ ท่านแม่"เสียงของมาซาฮิโระดังขึ้นมาจากหน้าบ้าน ทำให้อายะหันไปมองปู่ทวดของตน ขณะที่เพื่อนกำลังนั่งพักจากการฝึกฝนที่ฝึกมาตั้งแต่ตี 5

    "เดินทางดี ๆ น่ะจ๊ะ มาซาฮิโระ"เสียงของอากิโกะดังขึ้น ด้านหลังของท่านซึยุกิ

    "อื้ม ข้าไปก่อนน่ะ"แล้วมาซาฮิโระก็ออกจากคฤหาสน์อาเบะ โดยมีเสียงที่มาตามสายลมดังขึ้น

    'เดินทางดี ๆ น่ะค่ะ ท่านปู่'นั้นทำให้มาซาฮิโระอมยิ้มเล็กน้อยที่หลานในอนาคตของตนพูดขึ้น

    ยามเที่ยง

    คฤหาสน์อาเบะ

    ขณะนี้ ซึยุกิผู้เป็นมารดาของมาซาฮิโระ มาซาจิกะ นาริจิกะ กำลังจัดเตรียมสำหรับให้เซย์เมย์ สามีและลูกทั้งสามที่อีกสองคนหลังจะมาหา..

    "ท่านอายะเจ้าค่ะ"ซึยุกิเรียกเด็กสาวที่ซึ่งขณะนี้กำลังนอนอ่านหนังสือที่ติดตัวมา

    "ค่ะ?"

    "ช่วยไปที่กรมอนเมียว ตามท่านโยชิมาสะ นาริจิกะ มาซาจิกะ แล้วก็ท่านมาซาฮิโระ ให้หน่อยได้หรือเปล่าจ๊ะ?"ซึยุกิถามอย่างเกรงใจเด็กสาว

    "ค่ะ ได้ค่ะ งั้นหนู เอ่อ.. ข้าจะไปตามให้นะเจ้าค่ะ"อายะรีบเปลี่ยนสรรพนามทันทีและตอบรับคำออกไป

    "รบกวนด้วยนะเจ้าค่ะ"ซึยุกิพูดพร้อมรอยยิ้มตามปกติ

    "เจ้าค่ะ ถ้างั้นข้าไปก่อนน่ะเจ้าค่ะ"อายะตอบกลับพร้อมกับออกจากคฤหาสน์ทันที

    ด้านอายะ

    ขณะนี้อายะกำลังเดินไปทางกรมอนเมียว บรรดาผู้คนต่างหันมามองที่เธอทั้งสิ้น ไม่เว้นแม้แต่ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่

    'เราแปลกหรือไงเนี้ย?'อายะคิดพร้อมกับก้มมองดูตัวเอง

    'ถึงว่าสิ ทำไมถึงมอง ที่แท้ใส่ชุดจากอนาคตนี้เอง'เสื้อผ้าที่อายะสวมใส่นั้น หากเป็นโลกปัจจุบันของเธอจะไม่แปลก แต่ที่นี้เป็นยุคเฮอัน ผู้คนต่างมองว่า'เด็กสาวใส่ชุดแปลกประหลาด' อายะใส่เสื้อแขนยาวสีม่วง กระโปรงสั้นเหนือเข่าสีขาว ทรงผมมัดไว้ด้านหลัง ทำให้ดูน่ารัก




    กรมอนเมียว 

    อายะได้เดินทางมาถึงแล้ว และได้เดินเข้าไปข้างในแต่กลับถูกห้าม..

    "แม่หนู ที่นี้กรมอนเมียวไม่อนุญาติให้เด็กสาวเช่นเจ้าเข้าไปด้านในได้"

    "ขออภัย แต่ช่วยไปตามท่านอาเบะโนะทั้งสามเอ่อ..ทั้งสี่ ให้หน่อย ได้หรือไม่"

    "ได้ แต่เจ้าต้องรอที่นี้ แล้วข้าจะไปตามให้"ผู้เฝ้าประตูรับคำก่อนเดินเข้าไป

    หลังจากผู้เฝ้าหน้าประตูไปแล้ว อายะได้เอาหนังสือออกมาอ่าน และ..

    'หือ ไอปีศาจ อะไรกันน่ะ! รุนแรงมาก! กลางวันแสก ๆ เลยหรือไง ด้านทิศตะวันตก'ใช้!อายะจับไอปิศาจได้จากทิศตะวันตกพร้อม ๆ กับหนุ่ม ๆ บ้านอาเบะโนเดินออกมาพอดี

    "มีอะไรหรือเปล่า อายะ?"นาริจิกะถามอย่างสงสัย

    "ข้าขอตัวสักครู่"อายะว่าก่อนจะหยิบกระดาษชิกิงามิออกมาแล้วปล่อยออกไป

    ปุ้ง!

    ชิกิงามิทั้งหมดได้แปรสภาพเป็นนกแล้วบินออกไปพร้อมรับคำสั่งจากเจ้านาย

    "ชิกิงามิเอ๋ย.. จงตรวจสอบให้ทั่วเมือง หากมีสิ่งใดผิดปกติจงแจ้งให้ข้ารู้!! ไป!!"

    "เกิดอะไรขึ้นกันแน่!?"มาซาจิกะถามขึ้นบ้างระหว่างเดินไปคฤหาสน์อาเบะ

    "เมื่อสักครู่ข้าสัมผัสได้ไอปิศาจจากทิศตะวันตก สัมผัสได้แค่แปปเดียวมันก็หายไป ข้าเลยส่งชิกิงามิตรวจสอบ"อายะตอบ ทำให้ทั้งสี่ตะลึงอีกครั้ง

    "โฮ่! เด็กสาวคนนี้มีจิตดีมาก"มกคุงเอ๋ยปากชม

    "ขอบคุณ"

    หลังจากอายะกล่าวคำขอบคุณแล้ว ทั้งห้าคนและอีกหนึ่งตัวได้มาถึงคฤหาสน์อาเบะโนะแล้ว

    "โฮ่ ๆ กลับมาแล้วหรือ"เซย์เมย์ หรือ อาเบะ โนะ เซย์เมย์ พูกทักทาย

    "ขอรับท่านพ่อ/ท่านปู่"x4

    "เจ้าค่ะ ท่านทวด"อายะ

    "อายะ"เสียงปริศนาดังขึ้นทำให้ทุกคนเงียบลง

    "มีอะไรหรือ เซย์ริว!?"เมื่อเจ้านายสาวเรียกขึ้นเทพนักรบ เซย์ริว จึงรีบปรากฏตัวทันที โดยเฉพาะเซย์เมย์เมื่อเห็นผู้พิทักษ์ของตนจากอนาคตทำให้นั่งนิ่งเมื่อตั้งสติได้จึงนั่งเงียบ ๆ เพื่อดูว่าพวกเขาทำอะไรกัน..

    "เมื่อตอนที่เจ้าออกไปที่กรมอนเมียว เจ้าก็สัมผัสได้ใช้หรือเปล่า?"

    "อื้ม ไอปีศาจรุนแรงขนาดนั้น แต่ก็ออกมาเพียงแปปเดียวเท่านั้น ทำให้เราสัมผัสได้น้อยนิด แต่นั้นก็พอที่จะรู้ว่าไอปีศาจนั้นมาจากทิศตะวันตก"

    "แล้วเจ้าจะทำเช่นไรต่อไป?"เทพนักรบ ริคุโก ปรากฏตัวขึ้นแล้วถามเจ้านายสาวของตน

    "เราปล่อยชิกิงามิออกไปจำนวนหนึ่ง คงจะหาเจอได้ในเวลาไม่นาน ริคุโก"

    "พวกเจ้าทั้งสองจงร่วมมือกัน แล้วตรวจดูเสียหน่อย หากเกิดอะไรขึ้น จะได้รับมือถูก"

    "รับทราบ"เทพนักรบทั้งสองเมื่อได้ยินคำสั่งแล้วจึงหายตัวไปที่โลกต่างมิติทันที

    "ท่านก็จับไอปีศาจได้เช่นกันสิน่ะค่ะ ท่านเซย์เมย์"อายะหันมาถามเจ้าบ้านอาเบะโนะ

    "อื้ม"เซย์เมย์ตอบเช่นนั้น

    'เด็กสาวคนนี้ประสาทดีนักแต่เทียบกันแล้ว'เหล่ตามองมาซาฮิโระ'เฮ่อ~ยังอีกไกลนัก มาซาฮิโระเอ๋ย~'

    "อายะ!"

    "หือ มีอะไรหรอ โทชิยะ"

    "เมื่อตอนกลางวันผมได้ลองจับจิตของเจ้าปีศาจตนนั้น ปรากฏว่าเป็นปีศาจตัวเดียวที่พาเรามาที่นี้"

    "และตอนนี้มันกำลังวิวัฒนาการต่อไปเรื่อย ๆ ได้อีก"เสียงของทาคุมะแทรกขึ้นมา

    "งั้นเหรอ!"

    "ดูท่าเราจะต้องรับศึกซะแล้วสิ"ซิซุกะว่า

    "นั้นสิน่ะ.."อายะว่าก่อนที่เสียงของซึยุกิจะดังขึ้น

    "อ้าว ๆ ตอนนี้เป็นเวลารับประทานอาหารกลางวันน่ะเจ้าค่ะ เรื่องเครียด ๆ เอาไว้ที่หลังนะเจ้าค่ะ เดี๋ยวอาหารก็เย็นกันพอดีเจ้าค่ะ"สิ้นเสียงของซึยุกิทำให้ทุกคนรับประทานอาหารทันทีพร้อม ๆ กับเสียง

    "ทานแล้วน่ะครับ/น่ะค่ะ"ของทั้งสี่ที่มาจากอนาคต ซึ่งนั้นทำให้พวกเซย์เมย์ต่างงงไปตาม ๆ กัน

    +++++

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×