คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #16 : บทที่ 10 คำทำนายและคำเตือนจากท่านเทพทากาโอกามิ
เซย์เมย์ที่กำลังคิดอะไรเพลินอยู่นั้น พลันได้ยินเสียงจากด้านหลัง
"ท่านปู่ ขอรับ"เป็นเสียงของมาซาฮิโระ หลานชายคนสุดท้องวัย 13 พูดขึ้น
"อ้าว! มาซาฮิโระ เจ้ามีอะไรหรือ? นี้ก็ดึกมากแล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าก็ไปทำงานที่กรมอนเมียวไม่ทันหรอก"เซย์เมย์พลางเป็นห่วงหลานชาย
"ท่านปู่คิดว่าเรื่องที่เด็กพวกนั้นพูด จะเป็นจริงแค่ไหนกันหรือขอรับ?"มาซาฮิโระถามอย่างสงสัย
"ปู่คิดว่า เด็กพวกนั้นพวกจริง ไม่ได้โกหกแต่อย่างใดนะ"
"แต่ว่านะเซย์เมย์ เด็กพวกนั้นคือ บุคคลที่เจ้าได้ทำนายไว้เมื่อ 50 ปีก่อนใช้หรือไม่?"เสียงของโทดะหรือในตอนนี้คือมกคุงพูดขึ้น ตอนนี้กำลังกระโดดมาที่ระเบียงของคฤหาสน์
"คำทำนายอะไรหรือท่านปู่?"มาซาฮิโระถามอย่างสงสัย
"เป็นคำทำนายที่ปู่บังเอิญอ่านได้จากดวงดาวนะ มาซาฮิโระ ตามปู่มาสิ"เซย์เมย์เดินนำหลานชายไปยังที่ห้องของตน
ห้องนอนของเซย์เมย์
เซย์เมย์บอกให้มาซาฮิโระนั่งตรงเบาะ ส่วนตนไปหยิบม้วนกระดาษที่จดไว้เมื่อ 50 ปีก่อนออกมา
"เอ้านี้!"เซย์เมย์ยื่นให้มาซาฮิโระ
"ลองเปิดอ่านดูสิ"
"ขอรับ"มาซาฮิโระ เมื่อได้รับมาแล้วอ่านดู
'อีกหลายปีข้างหน้า
ไม่เร็วและไม่ช้า
จักมีบุคคลหนึ่ง ปรากฏตัว
กอบกู้บ้านเมือง ที่ร้อนระอุเป็นไฟ
จักกลับจากดำเป็นขาว ขาวเป็นดำ
บุตรและบุตรีแห่งตระกูลที่ยิ่งใหญ่
จักกลับมาเพื่อทวงบัลลังก์
มีเด็กสาวนางหนึ่ง จะฟื้นคืนพี่น้องให้กลับคืน
สู่ครอบครัว อันเป็นนิรันดร์
เมื่อเสร็จสิ้น สามารถเลือกได้
ว่าจะ..อยู่หรือไป'
"คำทำนายนี้ เมื่อไหร่กันหรือขอรับท่านปู่"มาซาฮิโระถามอย่างสงสัย
"อันที่จริง คำทำนายนี้ ปู่ไม่ได้เป็นคนเจอหรอกนะ"เซย์เมย์สารภาพตามจริง
"แล้วใครกันล่ะ ขอรับ? ท่านปู่"
"วากานะ อย่างไรล่ะ"เซย์เมย์เฉลยให้ฟัง
"ท่านย่านะหรือขอรับท่านปู่!"
"ใช้ เจ้าลองอ่านต่อไปดูสิ"เซย์เมย์พูดเช่นนั้น มาซาฮิโระจึงเปิดไปยังหน้าต่อไปทันที
'อา.. ซา..
ผู้กอบกู้..
มิเคยลืม..
โท..ยะ ชิ..กะ ทา..มะ
ตลอดไป..'
"ตัวอักษรนี้ ขาดๆเกินๆ นะขอรับท่านปู่"มาซาฮิโระพูด
"อันที่จริง ปู่เจอมาจากถ้ำหินนะ เลยคัดลอกมาก"
"ใช้ ๆ ๆ ตอนนั้นเซย์เมย์ไม่หยุดพักเลย ทำให้พวกข้าเดือดร้อนกันไปหมด"มกคุงพูดแทรกขึ้นมาทันที
"กุเรน อย่าเผาข้าสิ"สิ้นเสียงของเซย์เมย์ มาซาฮิโระจึงพูดด้วยน้ำเสียงแบบผู้ใหญ่
"พวกเจ้า เวลานี้ยังนึกสนุกกันอีกหรือไง"
"ท่านเทพทากาโอกามิ เสด็จมาประทับแบบนี้น่าจะบอกล่วงหน้าหน่อยนะขอรับ แล้วที่มามีอะไรหรือเปล่าขอรับ"เซย์เมย์พูดอย่างเกรงใจ
"ข้าจะมาบอกว่า ที่ทิศใต้ใกล้พระราชวังตอนนี้กำลังมีปีศาจจากแผ่นดินใหญ่กำลังคิดแผนการร้าย ข้าจะมาเตือนว่า อย่าให้พวกที่มาจากอนาคตรวมถึงเจ้าและเจ้านี้"เทพทากาโอกามิชี้ไปที่หน้าอกของตนเอง
"อย่าออกไปเพียงลำพัง มิเช่นนั้น จะเกิดอันตรายได้ ข้าขอเตือน ข้าไปล่ะ!"เทพทากาโอกามิออกจากร่างมาซาฮิโระ พลันร่างมาซาฮิโระก็ล้มลงทันที โชคดีที่เซย์เมย์รับทันท่วงที
"ลองเทพทากาโอกามิ พูดเช่นนี้แล้ว ข้าจะต้องระวังตัวให้มากกว่านี้ซะแล้วสิ"เซย์เมย์พูดพร้อมมองที่ท้องฟ้ายามกลางคืนเพื่อมองดูดวงดาวแห่งการทำนายในอนาคต
......
....
...
..
.
'อีกไม่นาน.. จะถึงการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่เสียแล้ว... หนึ่งในเด็กที่มาจากอนาคต ใครคือผู้กอบกู้ยุคเฮอันกันแน่น่ะ'
++++
ความคิดเห็น