ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    D.gray-man โนอาห์ลำดับที่15

    ลำดับตอนที่ #8 : [ตอนที่ 6]การทำขนมซ็อกโกแลตและราเม้งของโอซาว่า ฮิเมะ

    • อัปเดตล่าสุด 2 เม.ย. 56


    กลางดึกของคืนนั้นฮิเมะที่แต่งตัวเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงสีดำ มัดผมหน้าม้ากำลังเดินออกจากศาสนจักรเพื่อเข้าไปในเมืองเพื่อชื้อวัตถุดิบในการทำซ็อกโกแลตแต่แล้วฮิเมะก็คิดว่า'ถ้าออกทางประตูทุกคนก็รู้งั้นออกทางหน้าต่างแล้วกัน'

    "สำแดงฤทธิ์ ไวท์บู๊ด"พูดเสร็จก็ออกไปทางหน้าต่างทันทีเมื่อเข้าไปในเมืองก็เดินหาชื้อวัตถุดิบในการทำช็อกโกแลตจนได้ครบแล้วกลับศาสนจักรเมื่อมาถึงศาสนจักรแล้วอฺเมะก็เดินเข้าไปในโรงอาหารทันทีและรีบทำซ็อกโกแลตตามคำแนะนำทันที

    การทำช็อกโกแลต
              1.ผงโกโก้ 1 ช้อนโต๊ะ 
              2.นมผง 1 ช้อนโต๊ะ 
              3.น้ำตาลไอซิ่ง 1 ช้อนชา 
              4.ไขมันปาล์ม 20 กรัม
              5. ส่วนผสมสุดท้ายคือน้ำมันปาล์ม ซึ่งจะใส่ 1 ช้อนชาหรือ 2 ช้อนชาก็ได้

           เมื่อได้ส่วนผสมทั้งอย่างพร้อมแล้ว นำไขมันปาล์มไปละลายในน้ำมันปาล์มโดยใส่ภาชนะกันร้อนแล้ววางในน้ำร้อนไม่เกิน 60 องศาเซลเซียสประมาณ 3-5 นาที ระหว่างนั้นผสมผงโกโก้ นมผงและน้ำตาลไอซิ่งเข้าด้วยกัน จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมกัน โดยหลังจากยกไขมันและน้ำมันปาล์มออกจากน้ำร้อนให้รีบเทส่วนผสมทั้งหมดลงภาชนะเดียวกัน และคนให้เป็นเนื้อเดียวกันทันที ซึ่งจะได้ช็อกโกแลตเหลวๆ แล้วเทใส่ภาชนะหรือพิมพ์ที่ต้องการ ก่อนให้นำไปแช่เย็น 3-5 นาที ก็จะได้ช็อกโกแลตแท่งพร้อมรับประทาน

    >>>>นี้คือรูปร่างซ็อกโกแลตที่ฮิเมะทำ

           แต่ฮิเมะหารู้ไม่ว่ามีคน2คนที่ตื่นขึ้นมาเวลานี้ประจำแอบดูการทำซ็อกโกแลตของตนอยู่ตลอดเวลาเมื่อฮิเมะทำเสร็จ(อ้างอิง:http://guru.sanook.com/pedia/topic)ก็ต่อด้วยทำราเม้งเพราะขณะนี้เวลา06.00แล้วแต่เจรี่ก็ยังไม่มาซะที

    การทำราเม้ง

    1
    ต้มน้ำซุปในหม้อ โดยเติมกระดูกไก่, หัวห้อม, กระเทียม, แครอท และต้นหอม เคี่ยวจนความหวานของผักและกระดูกไก่ออกมา ประมาณ 4 ชั่วโมง (เคี่ยวไฟอ่อนๆ)
    2
    ตักน้ำซอสญี่ปุ่นที่เคี่ยวเอาไว้แล้วใส่ชาม
    3
    น้ำซุปที่เคี่ยวเอาไว้แล้วในข้อ 1 ตอนนี้ก้อได้ที่แล้ว
    4
    ตักน้ำซุปราดลงในชามที่มีน้ำซอสเข้มข้นอยู่ โรยด้วยต้นหอม
    5
    น้ำเส้นบะหมี่ไปลวกในน้ำเดือด จนได้เส้นเหนียวนุ่ม
    6
    น้ำเส้นบะหมี่ที่ลวกไว้แล้ว เทลงในชามที่มีน้ำซุปอยู่ เติมเนื้อหมู และผักตามชอบ

     

    (อ้างอิง:http://board.palungjit.com/f77/)

           เมื่อทำเสร็จฮิเมะก็เดินไปหาที่นั่งเพื่อที่จะกินราเม้นพร้อมด้วยหยิบถุงซ็อกโกแลตไปด้วย

           ด้านนอกที่มีบุคคลปริศนาซึ่งเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆจาก2เป็น4ยืนแง้มประตูดูฮิเมะทุกอภิริยาบทกำลังคุยกัน

    "โห!!ฮิเมะจังเห็นท่าทางยังนั้น นึกว่าทำอาหารไม่ได้ซะอีก"

    "นี้คุณราวี่พูดเบาๆหน่อยสิครับเดี๋ยวคุณโอซาว่าก็ได้ยินหรอก"เด็กน้อยต้องสาปนามอเลนพูดขึ้น(ลิ้งค์ขี้เซา)

    "ถ้าพวกเธอไม่เงียบฉันจะเธอไปทำการทดลอง"เงียบกริบ

    "พี่โคมุอิค่ะ!"

    "น๊า~รินารี่ก็"โคมุอิพูด

    "พวกเธอมาทำอะไรอยู่ตรงนี้น่ะ"เสียงเหนือหัวของโคมุอิ รินารี่ อเลน ราวี่ดังขึ้นทำให้ทั้ง4หันไปดูก็พบฮิเมะยืนค้ำหัวอยู่พอดี

    "เอ่อ..คือว่าพวกเรา"ราวี่เริ่มแก้ต่างโดยหารู้ไม่ว่าขณะนี้ฮิเมะกำลังข่มอารมณ์อยู่

    "ตก..ลง..ว่า..มา..ทำ..อะไร..กัน..หรือ..ค่ะ"บุคคลทั้งสี่เหงื่อตกเมื่อเห็นว่าข้างหลังอิเมะมีรังสีอำมหิตปกคลุมอยู่มากมาย

    "เอ่อ..คือว่าพวกเรา.."ไม่ทันที่ราวี่พูดจบเสียงรินารี่ก็ดังขึ้น

    "ฉันขอตัวนะค่ะ!!พอดีว่าฉันกับพี่แค่ออกมาเดินเล่นไปล่ะ!!!"รินารี่พูดเสร็จสำแดงฤทธิ์แล้วโคมุอิหนีไปโดยทันทีโดยทิ้งสองหนุ่มเอาไว้เบื้องหลัง

    "แล้วพวกเธอล่ะ"ฮิเมะพูดด้วยเสียงเย็นชา

    "ทำยังไงดีค้าบราวี่"อเลนที่ตอนนี้หันไปปรึษากับราวี่

    "ฉันก็ไม่รู้ว่าทำยังไงเหมือนกัน"ราวี่พูดกับเหงื่อตก

    "ในเมื่อพวกเธอมาเห็นว่าฉันทำอะไรอยู่ในนี้ต้องได้รับบทลงโทษอย่างสาสม หึ ๆ ๆ"ฮิเมะพูดโดยด้านหลังปกคลุมปด้วยรังสีอำมหิต
           ราวี่กับอเลนกอดกันแน่นแต่ภายในใจกลับกลัวยิ่งกว่าอคุม่า โนอา หรือแม้แต่โคมุรินแต่ถึงอย่างนั้นทั้งสองก็มีความคิดเห็นตรงว่า

    ....เวลาคุณโอซาว่า/ฮิเมะจังโกธรเหมือนคันดะ/ยู มากเลย....

    "บทลงโทษของพวกเธอก็คือ..."

    +++++++++++++++
    + +
    L. Leejunsung
    อ่าน+เม้นด้วยน่ะ


    ตอนต่อไป[ตอนที่ 7]บทลงโทษของอเลนกับราวี่
    ให้โหวตน่ะค่ะว่าจะทำโทษแบบไหนดี
    1.เป็นข้ารับใช้
    2.จับทั้งสองคนแต่งชุดคอสเพลย์
    3.ล้างหนี้ของเสนาธิการ ครอส มาเรี่ยน
    4.เป็นคู่ซ้อม
    5.อื่นๆ(โปรดระบุ)

    เริ่ม 16 มี.ค 53
    แก้ไข 2 เม.ย 56

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×