ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    서울

    ลำดับตอนที่ #54 : -คลองชองกเยชอน-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 143
      0
      28 ต.ค. 57


    คลองชองกเยชอน (
    Cheongyecheon Stream)

    ถ้าไปเกาหลีแล้วไม่ได้ไปเหยียบ คลองชองกเยชอนก็ดูเหมือนว่าจะไปไม่ถึงเกาหลี แถมย่านนั้นก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกรุงโซลเสียด้วย วันนี้เจ้าของบทความเลยขอมาแนะนำอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่น่าสนใจ และควรไปดูด้วยตาของตัวเองสักครั้งกับ... คลองชองกเยชอน


    คลองชองกเยชอน (청계천) ในอดีตเป็นคลองที่ขุดขึ้นเพื่อใช้ระบายน้ำเสียในกรุงโซลถ้าจะนับอายุจริงๆ ก็กว่า 600 ปีแล้ว สภาพแวดล้อมแต่เดิมนั้นใครจะไปเชื่อว่าเคยสกปรกมาก่อน แต่ต่อมาเมื่อปี 2002 ก็ได้มีโครงการจัดการรื้อสิ่งกีดขวางและปรับปรุงตกแต่งภูมิทัศน์จากจากคลองรกๆ ให้กลายเป็นคลองน้ำใสแจ๋ว จนเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในปัจจุบัน ด้านผนังคลองมีการประดับด้วยภาพเขียน ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีในการปรับสภาพภูมิทัศน์ที่เจ้าของบทความคิดว่า น่าจะมาทำที่ประเทศไทยบ้าง


    โดย Cheonggye Plaza เป็นบริเวณจตุรัสต้นคลองที่มีน้ำตกที่สูบระบายมาจากส่วนอื่นของเมือง เป็นช่วงที่มีคนมาเดินเล่นชมวิวสองฝั่งคลองและถ่ายรูปกันมากที่สุด เราจะเดินจากต้นคลองผ่านสะพาน Mojeongyo, Gwangtonggyo และสุดที่สะพาน Gwangyo ระยะทางประมาณ 500 เมตร หรือถ้ายังไหวจะเดินจนสุดคลองก็ได้รวมระยะทางประมาณ 2.7 กิโลเมตร



    วิธีเดินทาง รถไฟใต้ดินสถานี Gwanghamun ทางออก 5

    (เนื้อหามาจากหนังสือ สองขาพาตะลุยเกาหลี Seoul และรอบโซล)

    。SYDNEY♔
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×