ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    서울

    ลำดับตอนที่ #52 : -พิพิธภัณฑ์เรือนจำซอแดมุน-

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 216
      1
      27 ต.ค. 57


    พิพิธภัณฑ์เรือนจำซอแดมุน

              หลังจากที่แอบไปดูซีรีย์เรื่อง 'Secret' (비밀) จนจบ รู้สึกยังอินกับเนื้อเรื่องไม่หาย เรื่องอะไรก็ไม่รู้นางเอกเข้าคุกแถมมีลูกกับตัวร้ายในคุกอีก (สปอยหนักๆ สนุกดีแท้) แต่เพลงประกอบละครเพราะสุดๆ //แอบเซงตอนจบตัวร้ายเล็กน้อย -_-;


    ในตอนย่อยของบทความ 서울 ตอนนี้เลยขอยกให้กับ “พิพิธภัณฑ์เรือนจำซอแดมุน” ไหนๆ ก็พาทัวร์สถานที่สวยๆ ดูมีคลาสกันมาบ้างแล้ว เลยขอเปลี่ยนมาเป็นทัวร์ความรู้กับพิพิธภัณฑ์เรือนจำกันบ้าง //สนองความต้องการของผู้เขียนสุดๆ (--)
     


              ปล. ขอแจ้งเล็กน้อยนะคะ ที่อัพตอนช้าเป็นเต่าโดนวางยาเบื่อขนาดนี้ เหตุผลหลักๆ คือเบื่อ ไม่ใช่เบื่อบทความนะคะ! อย่าเพิ่งเข้าใจผิดกัน แต่เบื่อที่ พื้นที่เก็บรูปใน Gallery มันเต็มอ่ะ ลบก็ลบไม่ค่อยได้ เซงก็ตรงนี้แหละ #แวะมาบ่น

    พิพิธภัณฑ์เรือนจำซอแดมุนแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนิน ส่วนหนึ่งของสวน Seodaemun Independent Park ตัวอาคารเป็นรูปทรงอิฐสีแดง บริเวณโดยรอบเป็นสนามหญ้าและมีต้นไม้ปลูกอย่างร่มรื่น มองจากภายนอกแล้วดูไม่ออกว่าเป็นเรือนจำ แต่เมื่อก้าวเท้าเข้าไปด้านในบรรยากาศกลับแตกต่างกับด้านนอกอย่างสิ้นเชิง ตัวพิพิธภัณฑ์แยกจัดแสดงออกเป็น 3 อาคารด้วยกัน

    โดยอาคารแรกจะเป็นส่วนจัดแสดงเรื่องราวทั้งหมดของเรือนจำ ตั้งแต่ประวัติความเป็นมา มีข้าวของเครื่องใช้ของนักโทษพร้อมภาพถ่ายของนักโทษที่เคยถูกจองจำจริงๆ ห้องทรมาณนักโทษและอุปกรณ์ที่ใช้ในการทรมาณนักโทษ
     

    ตามต่อไปติดๆ กับอาคารถัดมาซึ่งเป็นห้องคุมขังทั่วไป ภายในพื้นที่มีหุ่นขี้ผึ้งจำลองเป็นผู้คุมและตัวนักโทษเพื่อความสมจริง แสดงเรื่องราวต่างๆ

    และอาคารสุดท้ายจะเป็นตึกใช้แรงงานที่นักโทษถูกบังคับให้ใช้แรงงานหนัก เช่นทอผ้าและผลิตอาวุธ

    นอกจากนี้ยังมีส่วนจัดแสดงย่อย ที่ตั้งอยู่รอบๆ อาคารอีก เช่น เรือนประหาร สำหรับแขวนคอนักโทษ โรงครัว อุโมงค์ลำเลียงศพ อนุสาวรีย์สดุดีผู้กล้า เป็นต้น

    แนะนำ ดูรูปของบล็อกนี้ซะ คลิก แล้วจะไม่ผิดหวัง (มัน Save รูปไม่ได้อ่ะ แต่อยากให้ดูจริงๆ)

    เวลาเปิดให้บริการ 09.30-18.00 น. (มี.ค.-ต.ค.), 09.30-17.00 น. (พ.ย.-ก.พ.) ปิดวันจันทร์

    ค่าเข้าชม อายุ 19-64 ปี 1,500 วอน, 13-18 ปี 1,000 วอน, 7-12 ปี 500 วอน

    เว็บไซต์ www.sscmc.co.kr

    วิธีการเดินทาง รถไฟใต้ดิน สาย 3 สถานี Dongnimmun (326) ทางออก 5


    seven  dwarf.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×