ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [AuFicKHR]Time dimension มิติเวลาพารัก! (รับสมัคร)

    ลำดับตอนที่ #2 : II - สารานุกรมอะเบ๊าท์มิติทั้ง 8

    • อัปเดตล่าสุด 30 ก.ย. 54



    *อ่านก่อนเลื่อนลงไปอ่านด้านล่าง

    มิติทั้งหมด อยู่ภายในโลกทั้งสิ้น ไม่ใช่อยู่นอกจักรวาลแต่อย่างใด เพียงแต่แยกตัวออกมาเป็นหลายมิติเท่านั้น ประมาณว่าในโลกหนึ่งใบ สำหรับเรื่องนี้แล้วนั้น มีทั้งหมด 8 มิติ! และคนต่างมิติจะมองไม่เห็นกัน เว้นเสียแต่ว่าเกิดการบิดเบี้ยวของเวลา จนบางทีอาจมีเหตุผิดพลาดให้ทะลุไปยังมิติอื่นได้ หากนึกภาพไม่ออก กรุณาติต่างง่ายๆ เพียงนึกถึงผีและคน.. ที่อยู่คนละภพคนละมิติกัน ไม่สามารถมองเห็นกัน เป็นต้น..

     

     

    สารานุกรมมิติทั้ง 8

    มิติพิลเวเลนซ์ – มิตินี้เป็นมิติที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความร่าเริง เพราะก่อตัวมาจากส่วนที่ดี ร่าเริง สดใสของมนุษย์ในมิติโลกปัจจุบัน ส่งผลให้บรรยากาศโดยรอบของมิตินี้ หันไปทางไหนก็เจอแสงวิบวับคล้ายๆมีประกายวิ๊งๆแสบตาอยู่ทั่วทุกหนแห่ง คนที่อาศัยอยู่ที่นี่เป็นคนที่มีความเป็นมิตรสูง เปิดเผย และมิตินี้ ไม่เคยมีอะไรที่เป็นความลับ! ส่วนสภาพบ้านเรือนของผู้ที่อาศัยที่นี่นั้น ก็เป็นแบบธรรมดาๆ ไม่มีอะไรพิเศษนัก นอกจาสีทาบ้านที่จะสีหวานเหมือนกันทุกบ้าน!

    มิติเพิลเวเลนซ์ – มิติแห่งนี้ คือมิติแฝดของมิติพิลเวเลนซ์ แต่บรรยากาศโดยรวมโดยรอบแล้วนั้น ดูแตกต่างกันเสียสิ้นเชิง เป็นมิติที่ก่อตัวขึ้นมาจากความเงียบของมนุษย์ ความเงียบที่ว่านี่คือเงียบที่ไม่กล้าจะบอกความลับอะไรบางอย่าง อาจหมายการปกปิดหรือซ่อนเร้นอะไรเอาไว้ เมื่อสิ่งเหล่านี้มันมีมากขึ้น จึงแยกตัวออกมาเป็นมิตินี้ทันที มิติจึงได้ชื่อว่าเป็นมิติลึกลับ บรรยากาศภายในมิตินี้นั้น เรียกได้ว่าเงียบจนวังเวง  แม้จะมีผู้คนอาศัยอยู่เยอะก็ตาม แม้กระทั่งที่อยู่อาศัย ก็ต่างตกแต่งให้อยู่ในโทนมืดจนทึบ ทำให้มิตินี้เป็นเหมือนเมืองมืดโดยปริยาย

    มิติฮิลเดซ – มิติฮิลเดซ เป็นมิติที่แตกตัวออกมาจากพิลเวเลนซ์และเพิลเวเลนซ์อีกที จากการที่มิติแฝดทั้งสองมาบรรจบกันและทำปฏิกิริยาต่อต้านกัน ทำให้เกิดเป็นมิตินี้ขึ้นมา ผู้คนที่อาศัยอยู่ในมิตินี้ จึงมีนิสัยที่เรียบร้อย อ่อนโยนและมีความเป็นมารยาทและความเป็นผู้ดีสูง เนื่องจากพิลเวเลนซ์นั้น นิสัยส่วนใหญ่จะร่าเริงเกือบแก่น ส่วนเพิลเวเลนซ์จะเป็นคนเงียบๆ เพราะฉะนั้นเมื่อความร่าเริงกับความเงียบต่อต้านกัน อณูเสี้ยวของมิติทั้งสอง จึงส่งผลให้คนในฮิลเดซมีนิสัยประการฉะนี้ บรรยากาศภายในมิตินี้ จะส่งกลิ่นอายของความเป็นผู้ดีออกมาอย่างเห็นได้ชัด ไม่เว้นแม้กระทั่งบ้านหรือทุกๆอย่างในมิติ

    มิติเบอร์เรนน์ – มิตินี้ถือว่าเป็นมิติที่เวลาเดินช้ามากที่สุด! จึงส่งผลพลอยให้ผู้คนในมิติมีนิสัยที่เชื่องช้า เบลอๆ มึนๆ และซึมๆ! อันเนื่องมาจากมิตินี้โดนผลกระทบจากแรงโน้มถ่วงของโลกมากเกินไป ทำให้มันยืดเวลาออกไปด้วย แม้ตามหลักวิทยาศาสตร์อาจจะบอกว่าถึงส่งผลกระทบก็ไม่ถึงขั้นทำให้เวลายืดยาวขึ้น แต่สำหรับมิตินี้มันไม่สามารถนำข้อกล่าวอ้างนั้นมาใช้ได้เลย! ลักษณะบ้านเรือนของคนในมิติเป็นบ้านที่สร้างจากไม้ เรียบง่ายแต่ก็ดูดีหรูหราคลาสสิกไปในตัว

    มิติโฮเซสเซย์ – โฮเซสเซย์เป็นมิติที่มีความเป็นระเบียบ เนี๊ยบ และเจ้ากี้เจ้าการมากที่สุด! อาจเพราะมิตินี้นั้น มีเวลาเร็วกว่าปกติ! จะทำอะไรก็ต้องเร่งรีบ และต้องดูดีที่สุด ซึ่งไม่เหมือนกับเบอร์เรนน์ ที่เวลาเดินช้ามากที่สุด! เรียกได้ว่าตรงข้ามกันเลยก็เป็นได้ แต่ความเป็นจริงแล้วนั้น โฮเซสเซย์ก็ยังมีนิสัยอีกด้านหนึ่ง ที่เรียกได้ว่าหากลองพบกับผู้คนจริงๆที่อาศัยอยู่ในมิตินี้แล้วล่ะก็ จะรู้ว่านิสัยสองด้านนี้ช่างแตกต่างราวกับคนละคน! เพราะคนในมิตินี้น่ะ โอตาคุเกือบทั่วทั้งมิติ! เพียงแต่ไม่ค่อยแสดงออกมาเท่านั้น! บรรยากาศภายในมิตินี้ ก็จะสลับไปสลับมาอย่างบางครั้งก็เดาใจไม่ค่อยถูก แต่ลักษณะที่อยู่อาศัยนั้น เป็นระเบียบเสียยิ่งกว่าอะไร! ฝุ่นแทบไม่มีให้เกาะในบ้าน! มิตินี้จึงขึ้นชื่อว่าเป็นมิติที่สะอาดที่สุดด้วย!

    มิติแฟลกิทต์ – มิติแฟลกิทต์ถือว่าเป็นมิติที่มาประชากรอาศัยน้อยที่สุด! เนื่องจากเกราะป้องกันการหักเหและบิดเบี้ยวของเวลาที่เป็นอันจะนำพาให้ทะลุไปยังมิติอื่นของมิตินี้ไม่ค่อยแข็งแรง มิตินี้จึงถูกจัดให้อยู่ในระดับ อ่อนแอ’! และผู้คนที่มาอาศัยที่นี้ ก็มักจะติดนิสัยของคำว่าอ่อนแอมาเช่นกัน  ไม่ว่าจะอ่อนหวาน อ่อนไหว อ่อนโยน อ่อนแอ อ่อนหวาน อ่อนใจและสารพัดของคำว่าอ่อน! คำนี้ฟังแล้วอาจแสลงหู ว่าทำไมถึงได้อ่อนถึงขนาดนั้น แต่ความจริงแล้วคนในมิตินี้สมองดีเป็นเลิศ เพียงแต่ลักษณะนิสัยภายนอกมันเป็นไปแบบนั้นตามมิติเท่านั้นเอง ลักษณะบ้านและที่อยู่อาศัยเรียบง่ายคล้ายคลึงแบบชนบท อากาศสดชื่นทุกเมื่อเชื่อยาม คนที่นี้จึงมีสุขภาพค่อนไปในทางที่ดีทุกคน!

    มิติเอทเบล –มิตินี้เป็นมิติที่แลดูเรียบง่าย บรรยากาศก็เป็นไปตามปกติ  เพียงแต่ผู้คนในมิตินี้อาจมีนิสัยที่ไม่ค่อยเรียบง่าย และไม่ค่อยปกติสักเท่าไหร่นัก ส่วนมากจะมีปากเป็นอาวุธ คือเป็นพวกปากไวและด่าเจ็บ เมื่อรู้จักกับพวกเขาแล้วคุณจะรู้ว่าพวกเขาใจร้อนเป็นที่หนึ่ง! และยังเป็นพวกมีจิตใจเข้มแข็ง แถมยังแอบห้าวอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะทำอย่างไรให้จิตใจของพวกเขาอ่อนแอ..ขอเตือนไว้ว่าคุณคิดผิดมหันต์! เพราะผู้คนในมิติเอทเบลนั้นจะไม่ค่อยสนใจคำที่คนอื่นใช้ต่อว่าตัวเองเท่าไหร่ ซ้ำแล้วคนในมิตินี้ยังขึ้นชื่อว่า งกมากๆอีกด้วย! เพราะฉะนั้นหากเป็นเกี่ยวกับเรื่องเงินๆทองๆแล้วละก็ พวกเขาจะไม่มีวันถูกตีตราประทับของคำว่า ผิดพลาดหรือ ขาดทุนเด็ดขาด!

    มิติเอิร์ธ – มิตินี้เป็นมิติที่มีบรรยากาศทุกอย่างคลับคล้ายกับมิติโลกปัจจุบันมากถึงมากของมากที่สุด!!  จึงได้ชื่อว่ามิติเอิร์ธ ที่แปลว่ามิติโลก บางคนขนานนามให้มิตินี้ว่าเป็นมิติแฝดของมิติโลกปัจจุบัน ส่วนเรื่องบรรยากาศและสภาพความเป็น ที่อยู่อาศัยต่างๆของผู้คนที่นี่นั้นล้วนแต่ไม่ต้องพูดถึงให้นึกเพียงเสียแต่ว่ามิติปัจจุบันของเราๆนี้ เป็นเช่นไร มิตินี้ก็เป็นเช่นนั้นราวกับลอกเลียนแบบกันมาอย่างพอดิบพอดี! แต่ยกเว้นนิสัยของผู้คน ที่ออกจะค่อนข้างแตกต่างสักเล็กน้อย(?) เนื่องด้วยว่าคนในมิติเอิร์ธมีลักษณะที่ชิวๆ อะไรยังไงก็ได้ ไม่เคยเรื่องมาก และเปอร์เซ็นต์การก่อเหตุทะเลาะวิวาทสำหรับที่นี่แล้วนั้นถือว่าแทบจะไม่มีเลย หรือมีก็น้อยมากจนคนไม่อยากจะไปใส่ใจ มิตินี้ถือว่าเป็นมิติที่ดีเลยทีเดียว








    APPLEPIE ★
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×