ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    'A.radelie : Behide pictures ✖ [รับสมัครตัวละคร]

    ลำดับตอนที่ #1 : ดีเทล'ล์ ทู ยูวว

    • อัปเดตล่าสุด 5 พ.ค. 56




         มาจะกล่าวบทไป..  ถึงรายละเอียดของ ศึกแย่งชิงภาพวาด(?) เรื่องนี้กันนะคะ!..

         ไม่อยากจะเซดว่านิยายเรื่องนี้มันเกิดจากความเก็บกดในวิชาศิลปะ(?)

         ก็อย่างที่ราชาหน้าบทความ(?)ได้กล่าวคร่าวๆเอาไว้แล้วว่าเรื่องราวนี้นั้นจะมีความเกี่ยวเนื่องกับ “ภาพวาดทั้งสิบ”  ที่ถูกวาดขึ้นโดยบรรพบุรุษรุ่นแรกรุ่นไหนก็ไม่รู้ ของประเทศ มัคตาเวีย แห่งนี้ซึ่งเป็นประเทศที่เป็นประเทศกลางของโลกปัจจุบัน แต่ที่เราจะโฟกัสไม่ใช่ตรงนั้นค่ะ! สิ่งที่จะเราจะมาแคร์มันนั่นคือภาพวาดต่างหากล่ะนะ!

              ด้วยความที่ว่าเป็นสิ่งของชิ้นสำคัญ จึงหลีกเลี่ยงต่อการเสี่ยงที่จะถูกขโมยไม่ได้! ดังนั้นจึงมีการจัดเก็บภาพวาดเหล่านี้เอาไว้ในสถานที่ที่เป็นความลับกับทุกคนยกเว้นราชาและคนภายใน พร้อมทั้งการป้องกันและการตรวจตราอย่างแน่นหนาที่ผ่านมาทุกวัน เหตุเป็นเพราะว่ารูปภาพเหล่านั้นคือสิ่งที่จะคอย ยืนยัน ตัวตนของประเทศมัคตาเวีย แต่ละภาพก็จะมีพลังและความหมายที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งทว่าในรุ่งเช้าวันต่อมา.. รูปภาพทั้งสิบก็ไม่อยู่เสียแล้ว!!

         ..และจากนี้ไปคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวค่ะ!!

         เมื่อมีของสำคัญหายไป เหล่าคนในก็จะต้องเริ่มเคลื่อนไหวเพื่อที่จะค้นหารูปภาพเหล่านั้นมาถวายคืนต่อราชาอย่างเธอ..  เดสเทรน่า เลร์มิออน ผู้ซึ่งเป็นผู้นำแกนกลางคนปัจจุบันของประเทศ นั่นหมายความว่าต่อให้มีเจ้าหญิงเจ้าชายอะไรที่ไหนประจำเมืองใด แต่หากอยู่ในประเทศนี้แล้ว เธอหน้าอกใหญ่สุด! จึงไม่แปลกเลยที่ พวกเขา ถูกเรียกให้รับกรรมไปช่วยค้นหา.. ไม่สิ.. ในเมื่ออีกฝ่ายกล้าที่จะขโมยรูปไป ฝั่งเราก็ต้องกล้าที่จะไปขโมยรูปภาพเหล่านั้นกลับคืนมา!!

         แน่นอน.. พระเอกของเรามีทั้งเจ้าชาย ดยุ๊ค อัศวินหรือแม้แต่คนรับใช้ในวัง!! #แต่เราเพิ่มความยุติธรรมโดยให้พระเอกมีธีมเจ้าชายทุกคน(?)

         แต่ช้าแต่.. เดสเทรน่านั้นชอบอะไรที่สวยๆงามๆ  ถึงเธอจะสวยหน้าอกสะบึ้มและเป็นที่หมายปองของชายใดหลายคน แต่เธอไม่สนผู้ชาย! กระนั้นการที่จะให้สาวน้อยแสนบอบบางไปทำงานนี้มันก็ไม่ใช่..  พวก-เขา-จึง-ต้อง-แต่ง-เป็น-ผู้-หญิง!!

         และแล้วปฏิบัติการสังคายนา ผู้ชาย ให้กลายเป็น สตรีเพศ ก็เริ่มต้นขึ้น แม้ไม่เต็มใจทำแต่ก็ต้องทำ! เพื่อเซอร์วิสประเทศ!!

         ต่างคนต่างก็โดนบังคับประทินโฉมความงามกันจนหญิงแท้ยังอาย! วิกเอย.. คอนแทคเลนส์เอย.. ซิลิโคนเอย..

         สำหรับโฉมหน้าสวยๆของเหล่าชายผู้กล้านี้จะมีให้ชมในตอนถัดไปค่ะ..  ในตอนนี้เราก็จะมารู้เรื่องราวคร่าวๆเกี่ยวกับรูปภาพทั้งสิบกันก่อนเนอะ!

     



     

    รูปทางซ้าย ตาชั่งแห่งความเที่ยงตรงและลูกผลัมแห่งการตัดสินทั้งสอง / รูปทางขวา – แอปเปิ้ลในสวนอีเดน
     

         รูปที่ 1-3 : ตาชั่งแห่งความเที่ยงตรงและลูกผลัมแห่งการตัดสิน (นับรวมเป็นสามรูป)

            - ตาชั่ง.. สัญลักษณ์แห่งความเที่ยงตรง ยุติธรรม และไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด เป็นสิ่งที่คอยชี้วัดความผิดถูกตามน้ำหนักของลูกผลัมที่ถูกวาดประดับใส่กรอบตั้งอยู่ประกบข้างของรูปตาชั่ง ลูกผลัมที่อยู่ด้านซ้ายหมายถึงปริมาณความบริสุทธิ์ใจและลูกผลัมทางด้านขวาที่ดูเหมือนโดนกัดกินนั้นหมายถึงปริมาณความคิดชั่วในใจ ตามตำนานกล่าวว่าเคยมีอยู่จริงในมัคตาเวีย

         รูปที่ 4 : แอปเปิ้ลในสวนอีเดน                   

            - สวนอีเดน.. หากกล่าวก็คงจะรู้จักกันดี เพราะเช่นนั้นจะไม่ขออธิบายอะไรมาก(อ้าว?) แต่จะมาขอเพิ่มเติมสักนิดเกี่ยวกับแอปเปิ้ลนั้น กล่าวกันว่าเป็นแอปเปิ้ลแห่งสติปัญญา ความรู้ทั้งมวลทั้งหมด รูปภาพนี้จึงสื่อถึงความรอบรู้และชาญฉลาดนั่นเอง

     





    รูปทางซ้าย – พฤกษาแห่งการเติบโต / รูปทางขวา ธงชัยบดี

         รูปที่ 5 : พฤกษาแห่งการเติบโต

             - ต้นไม้นั้นสามารถงอกงามและเจริญเติบโตต่อไปได้เสมอ ตราบใดที่ยังคงมีปัจจัยต่างๆที่ควรค่าแก่การเจริญเติบโตต่อไป บางต้นนั้นอยู่ยืนยาวนานนับหลายร้อยปี รูปภาพนี้จึงสื่อถึงความยืนยง และอายุยืนยาว ทั้งในด้านชีวิตปกติและในอีกหลายๆด้าน แล้วแต่บุคคลนั้นจะมองและเข้าใจ

            รูปที่ 6 : ธงชัยบดี

            - ชัยชนะ.. คือสิ่งที่จะมอบให้แก่ผู้ที่มีความพยายาม หลักการและไวพริบรอบคอบในการจัดรูปแบบการรบหรือกระทำสิ่งใด รูปภาพนี้คือดาบคู่ที่ทับกันเป็นกากบาทบนผืนผ้าสีแดง แสดงถึงความสามารถในการรบและชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของมัคตาเวียกับประเทศเพื่อนบ้าน ถือเป็นหนึ่งในรูปภาพที่เป็นความภาคภูมิใจสูงสุด




    รูปทางซ้าย – สายฟ้าที่ผกผัน / รูปทางขวา – ความอิ่มเอม



             รูปที่ 7 : สายฟ้าที่ผกผัน

          - ความโกรธเกรี้ยวโกรธาคือที่มาของความแตกแยก รูปนี้ถูกวาดขึ้นโดยเสนาบดีคนสนิทของราชารุ่นแรกหลังจากเกิดความอลหม่านขึ้นในวังอันเนื่องมาจากประเทศยังไม่ปรองดองกันดี ต้องการจะสื่อให้เห็นถึงสายฟ้าที่ฟาดลงมายังปฐพีจนต้นไม้ล้มระเนระนาดและพื้นแผ่นดินแตกระแหงเช่นเดียวกับประเทศที่หากมีความมุ่งร้ายแล้วล่ะก็ ไม่ว่าสิ่งใดก็จะพังทลายลง 

         รูปที่ 8 : ความอิ่มเอม

            - การอยู่ดีกินดีคือสิ่งที่ไม่ว่าผู้ใดล่วนปรารถนา.. ภาพนี้ถือเป็นภาพที่ถูกวาดขึ้นมาอย่างมักง่ายมากที่สุดเพราะความหิวของคนวาด(?) แต่กระนั้นกลับให้ข้อคิดได้ในหลายๆด้านแล้วแต่บุคคลจะคิดจินตมโนกันไป



    รูปทางซ้าย – หิมะอันหนาวเหน็บ / รูปทางขวา – ความว่างเปล่าและอุปสรรค


     

            รูปที่ 9 : หิมะอันหนาวเหน็บ

            -

            รูปที่ 10 : ความว่างเปล่าและอุปสรรค

            -














    BlackForest
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×