ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ EXO] ▶ I Can Feel Love - ( Kristao )

    ลำดับตอนที่ #1 : PART 1 ▶ ผู้ช่วยคนใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 187
      1
      20 พ.ย. 56

     

    PART 1 ผู้ช่วยคนใหม่

     

     





     

    อู๋อี้ฟาน นั่งหน้าบูดประสานมือแบบคนไม่สบอารมณ์อยู่บนเตียงหลังกว้าง ที่ยืนค้ำหัวอยู่ตรงข้ามกันคือร่างสูงยาวราวนางแบบของหญิงสาวผู้เป็นบรรณาธิการขาประจำ ถ้าจะนับแค่ มุนฮยอนอา ที่ปกติก็ต้องแวะเข้ามาตามจิกตามทวงต้นฉบับกันจนชินตาอยู่แล้วนั่นคงไม่ได้ทำให้น่าหงุดหงิดเท่าไหร่ แต่ที่ทำให้เขาไม่พอใจคือเด็กผู้ชายแปลกหน้าจากไหนก็ไม่รู้ที่ตอนนี้เอาแต่ยืนหลบสายตาของเขาอยู่ด้านหลังฮยอนอาแบบนั้นมากกว่า

     

    ก็ผมบอกแล้วว่ายังไม่ต้องก็ได้…”  อี้ฟานละสายตากลับมาจ้องคนตรงหน้างึมงำเสียงต่ำแสดงอาการไม่เต็มใจ ผู้ฟังคนสวยหลุบสายตาลงมองอี้ฟานที่เหลือบมองกลับขึ้นมาก่อนบก.สาวจะแค่ยักไหล่

    จื่อเทาเป็นเด็กดี นายไม่มีอะไรน่าห่วง ...ไม่ใช่ประเด็นซะหน่อย

     

     

    ผมมีสิทธิปฏิเสธข้อเสนอนี้รึเปล่า ?

     

    ก็มีนะ...หญิงสาวผิวขาวยกมือทัดผมยาวตรงสีพีชสดใสขึ้นข้างหูพร้อมกล่าวเสียงหวาน พร้อมกันกับที่ดวงตาของอี้ฟานที่เริ่มฉายแววมีความหวังอย่างเป็นประกาย กับประโยคคำต่อมาที่ทำให้นักเขียนหนุ่มรู้สึกว่าคุณบก.สาวช่างมีจิตใจโหดร้ายไม่สมกับหน้าตาสวยๆนั่นเลยสักนิดเดียว

     

    ถ้านายจะส่งต้นฉบับมาให้ฉันปิดเล่มได้ วันนี้ ตอนนี้ และเดี๋ยวนี้เลย

     

     

    โอเค... งั้นกลับไปก่อนได้เลยครับ ไว้เราเจอกันอีกทีเดือนหน้านะ วันนี้ขอบคุณมากครับคุณมุนฮยอนอา -.- ”


     

    ฮยอนอาระเบิดเสียงหัวเราะดังก้องสดใสให้กับคำตอบจากชายหนุ่ม อี้ฟานลุกออกจากเตียงกลับไปนั่งที่เก้าอี้ทำงานพลางถอนหายใจเล็กน้อย


     

    เฉินลากลับบ้านไปนี่ก็ตั้งเกือบอาทิตย์แล้ว คนอยู่สบายๆแบบนายมีคนคอยช่วยดูแลบ้านคอยทำอะไรให้ตลอดต้องมาทำอะไรเองหมดแบบตอนนี้แน่ใจว่าอยู่ได้ ?  อาทิตย์ที่ผ่านมานี่ไม่รู้สึกลำบากมั่งเหรอ? ฉันถามจริงๆ ?

     

     

    คำถามแบบที่ดูจะไม่ได้ต้องการคำตอบ แต่มันก็แทงใจคนที่ตอนนี้มานั่งอยู่หน้าโต๊ะทำงานแสนรกรุงรังของตัวเองอยู่ไม่น้อย ไม่อยากยอมรับหรอกว่าตลอดอาทิตย์ที่ผ่านมาพอเริ่มต้องหุงหาข้าวปลาปลาซักผ้าตากผ้าทำอะไรของตัวเองด้วยตัวเองกับตัวเองทั้งหมดแบบนั้นแล้วมันก็ทำให้คนไม่เคยต้องทำอะไรเลยแบบเขาแทบจะไม่อยู่ในอารมณ์สุนทรีย์พอจะมานั่งปั่นต้นฉบับให้มันคืบหน้าได้บ้างเลย... ไม่เลยจริงๆ....


     

    ฉันอยากเร่งปิดเล่มหนังสือของนาย อย่างน้อยก็ให้ได้ต้นฉบับจากนายทันช่วงปลายปีนี้ด้วย จื่อเทามาอยู่แค่ชั่วคราวระหว่างที่เขาปิดเทอมเท่านั้นแหละ ก็แค่ไม่กี่เดือนเอง ระหว่างนี้ฉันจะลองหาผู้ช่วยใหม่มาให้นายไปด้วย เพราะไม่รู้เหมือนกันว่าเฉินจะกลับมาเมื่อไหร่ --- แล้วก็ผู้ช่วยผู้ชายนี่ไม่ได้เดินเล่นตามถนนก็ไปเจอกันง่ายๆนะคะ  อยู่กับจื่อเทาคุณชายอี้ฟานจะได้มีเวลาจดจ่อกับงานของคุณชายให้เต็มที่เลยแล้วเราจะได้รีบๆปิดเล่มกันซะที ไม่ดีเหรอไง?  ฮึ?

     


     

    ถ้าจะร่ายเหตุผลมาได้ยาวขนาดนี้  ก็ตามแต่ใจพี่จะจัดมาให้เลยก็แล้วกันครับ

     






     

     #อคฟล

     

     

     

     

     

     




     

    พี่ครับ ---- พี่ฮยอนอา

     

     

    เสียงทุ้มติดแววงุ้งงิ้งขึ้นจมูกที่ปลายเสียงอย่างเด็กหนุ่มที่ก็ยังไม่ค่อยจะหนุ่มดีสักเท่าไหร่ ฮยอนอาหันไปมองน้องชายตัวสูงที่รีบวิ่งตามออกมาทำหน้ายุ่งเหมือนกำลังไม่สบายใจ จื่อเทารีบออกปากถามบก.สาวเมื่อทั้งสองก้าวขาพ้นขอบรัศมีประตูห้องมาแล้วทันที

    ผมจะมาทำให้เขาอึดอัดแทนรึเปล่า

     

     

    หา ? อะไรเนี่ย! คิดมาก! นี่พี่ให้เธอมาเป็นผู้ช่วยนะ เธอต้องได้ช่วยเขาจริงๆนั่นแหละ คุณชายจอมขี้เกียจนั่นทำอะไรเองเป็นซะที่ไหน ปกติมีแต่เฉินนั่นแหละคอยทำให้ เห็นสภาพห้องทำงานเมื่อกี้แล้วใช่มั้ย? นี่ทิ้งไว้แค่อาทิตย์เดียวเองนะ ปล่อยให้รับผิดชอบอะไรเองมีหวังกว่าจะได้ออกหนังสือให้หมอนั่น คงหลังพี่ได้แต่งงานมีลูกคนที่สามไปก่อนแล้วพอดี

     

    เสียงหวานแกล้งพูดซะดังเหมือนตั้งใจหยอกให้คนที่รู้ว่าต้องกำลังแอบฟังอยู่แน่ๆได้ยิน อี้ฟานกลอกตาใส่เสียงพูดคุยอย่างดังที่สุดแสนจะจงใจจากตรงหน้าประตูห้อง ก่อนจะทำหน้างอแบบไม่ค่อยสบอารมณ์เท่าไหร่


     

    อย่ากลัวไปเลย ถึงตาแก่นี่จะหน้าตาไม่ค่อยรับแขกแต่ก็ไม่ใช่คนนิสัยไม่ดีนะ

    คุณมูนครับ ถ้าจะนินทากรุณาช่วยปิดประตูให้ผมทีหรือไปคุยกันในที่ๆเจ้าตัวไม่ได้ยินก็จะดีมากเลยครับ

     

    เสียงทุ้มต่ำกับประโยคสุภาพเกินเหตุพูดดังลอดประตูออกมาอย่างยียวน ฮยอนอาหัวเราะชอบใจพร้อมพยักเพยิดหน้ายักคิ้วหลิ่วให้เด็กชายตัวสูงได้ฟังท่าทางเหมือนเด็กไม่รู้จักโตของอีกฝ่าย จื่อเทาแค่กดยิ้มเบาๆตาม

     

    แล้วนี่เราจะกังวลก่อนทำไม ยังไม่ทันเริ่มเลย มันคือประสบการณ์นะ อยากรู้เรื่องชีวิตการทำงานพวกนักเขียนอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ อยากรู้อะไรนายก็ให้หมอนั่นสอนได้เลย ไม่คิดว่ามันน่าสนุกเหรอ ?

     

    แก้วตากลมสีดำสนิทเหมือนลูกปัดตุ๊กตายัดนุ่นของเด็กหนุ่มมองตามรอยยิ้มแสนสดใสที่บก.สาวส่งมาให้ จื่อเทายิ้มเพิ่มให้ตัวเองมากกว่าเดิมได้อีกนิดหน่อยก่อนจะขยับปากตอบกลับไป

     

    อืม เข้าใจแล้วครับ  งั้นผมจะตั้งใจ ไม่ให้เสียชื่อพี่สาวสุดที่รักของผมเลย

    ฮยอนอายิ้มร่ากับคำตอบทันทีพร้อมรีบส่งมือไปขยี้หัวเด็กหนุ่มผู้สูงกว่าอย่างหมั่นเขี้ยว

    ดีมากๆๆๆ เก่งมากเลยเด็กดี ทำไมน่ารักแบบนี้นะจื่อเทา! ”

     

     

    อี้ฟานที่ว่าตอนแรกจะแกล้งทำเป็นไม่สนใจแต่สุดท้ายก็ต้องย้ายตัวเองมายืนกอดอกพิงตัวค้ำขอบประตูแอบมองอยู่นานกว่าที่คุณบก.หุ่นนางแบบกับเด็กตัวสูงคนนั้นจะร่ำลาฝากฝังงานกันให้เสร็จสมบูรณ์ได้ อี้ฟานแกล้งทำเป็นพยักหน้าส่งๆตอนที่ฮยอนอาเดินเข้ามาลาขอตัวกลับเรียกเสียงโวยวายจากหญิงสาวจนเขาอดที่จะแอบกดยิ้มตรงมุมปากให้กับท่าทางของอีกฝ่ายไว้ไม่ได้ อี้ฟานมองตามจนกระทั่งเจ้าของร่างที่มักจะคอยมาส่งเสียงให้บ้านที่เคยเงียบๆหลังนี้ดูเอะอะขึ้นได้ทุกครั้งเมื่อครู่จากไป  

     

    สุดท้ายจึงเหลือเพียงความเงียบไว้เช่นเดิม แต่มีอะไรใหม่เพิ่มมาจากทุกครั้งก็คือ หวงจื่อเทา ที่ยังยืนอยู่ตรงนั้น พอเขาหันกลับมาสบตาเด็กหนุ่มตัวสูงตรงหน้าก็รีบก้มหนีไปทางอื่นทันที อีกแล้ว? เขาน่ากลัวขนาดนั้นเลยรึไง? ในเมื่ออีกฝ่ายเอาแต่เงียบอี้ฟานเลยทำได้แค่ยืนมองเงียบๆกลับไป ถ้าคุณบก.เขาส่งเด็กคนนี้มาให้เป็นผู้ช่วยก็คงมีแต่ต้องทำตามที่ถูกจัดมาให้นั่นแหละ คิดซะว่ามีผู้ช่วยยังไงดีกว่าต้องทำอะไรเองหมดเลยแล้วกัน  


     

    มองท่าทางวางตัวไม่ถูกของเด็กตัวสูงคนที่ยังเอาแต่ขมวดคิ้วแอบใช้ฟันขบปากล่างตัวเองซ้ำๆ สีหน้าที่ดูกำลังประหม่ายิ่งตอกย้ำให้คนตรงหน้ายิ่งดูเด็กในสายตาเขาไปกันใหญ่

     


     

    เอ่อ  ... หวงจื่อเถา... ใช่มั้ย?

    เจ้าเด็กตัวสูงเงยหน้ามามองหน้าเขาตาแป๋วก่อนจะผงกหัวหงึกหงักมาให้

     

     

    งั้นตั้งแต่วันนี้ไปฉันรบกวนนายแล้วด้วยกันนะ ฉันก็ไม่รู้หรอกว่ายัยนั่น ฮยอนอาให้มาฝึกงานกับฉันแล้วนายจะได้อะไรกลับไปบ้างรึเปล่า? ก็อยากรู้อะไรก็ถามล่ะไม่ต้องเกรงใจ ก็ตั้งใจทำงานของตัวเองให้เต็มที่ก็แล้วกัน


     

    พูดไปก็อดไม่ได้ที่จะมองอีกฝ่ายที่กำลังยืนตั้งใจฟังเขา พอได้ลองสังเกตุใบหน้าตรงหน้าให้นานขึ้น ตรงขอบบวมๆใต้ตาที่ตอนแรกเขาเข้าใจว่ามันคือรอยคล้ำแต่ที่จริงมันก็แค่ถุงใต้ตาอวบๆที่อ้วนเป่งออกมาซะจนสังเกตได้ กลางใบหน้าคือสันจมูกโด่งเป็นทรงหยดน้ำเด่นชัดงุ้มลงตรงรอยหยักลึกเหนือริมฝีปากอิ่มที่เชิดขึ้นเหมือนอย่างลูกแมว ดูท่าทางเอาแต่ใจ พอได้มามองใกล้ๆแบบนี้แล้วก็เลยเริ่มรู้สึกว่าออร่าอึมครึมที่เขารู้สึกจากเด็กคนนี้ในตอนแรกก็ดูจะหายไปซะหมดเลย อืม... แปลกดีเหมือนกัน  

     

     

     อ่า ... ยกกระเป๋าตามมานี่สิ เดี๋ยวฉันจะไปเปิดห้องนอนแขกให้ แต่มันไม่ได้ใช้นานแล้ว วันนี้มีเวลาก็จัดของเองอะไรเองทำความสะอาดเองก็แล้วกันนะ


     

    จื่อเทากระพริบตาปริบๆรีบเอ่ยปากถามออกมาทันที แล้วนี่ก็เป็นครั้งแรกที่เขาเพิ่งได้ยินเสียงอีกฝ่ายแบบชัดๆ

    ผมต้องนอนห้องใหม่คนเดียวเลยเหรอฮะ?

    เด็กตัวสูงเบิกตาถามเขาออกมาด้วยสีหน้าเหมือนมีอะไรในใจ

    ใช่ มีห้องส่วนตัวไม่ดีรึไง? ทำไมเหรอ ? หรือมีปัญหาอะไรรึเปล่า?

    เปล่า... ครับตอบด้วยน้ำเสียงที่ดูไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่

     


     

    แล้วปกติไม่ต้องมีใครมาใช้ห้องนี้เหรอฮะ”  เก็บความสงสัยไว้แค่ตรงนั้นเมื่อคนตรงหน้ายังคงถามเขาต่อ

    หือ ? ก็มี -- แต่ตอนนี้ก็ไม่แล้ว เฉินนั่นแหละ มานอนบ้างถ้าวันไหนงานเยอะๆแล้วต้องค้างที่นี่ --- แต่ปกติหมอนั่นมาทำงานก็เช้าเย็นกลับเฉยๆไม่ได้มาอยู่ตลอดแบบนายนี่หรอก ถามเยอะดีเหมือนกันนะเราน่ะ ---  อ่ะ ห้องนี้แหละ

     

     

     

     

    จื่อเทามองตามมืออี้ฟานที่เปิดประตูเดินนำเข้าไปในห้องให้  ห้องสีสว่างพื้นไม้ขนาดไม่แคบไม่กว้างกับหน้าต่างในทิศที่รับแดดยามเช้าได้พอดี ไม่มีเครื่องปรับอากาศเหมือนห้องอี้ฟานกับสภาพที่ค่อนข้างโล่งและเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นแม้แต่เตียงหลังกว้างที่ยังคงดูใหม่ อี้ฟานหันมามองเด็กหนุ่มที่กำลังกวาดตามองสำรวจห้องแต่กลับทำสีหน้าเหมือนไม่ค่อยดีใจที่ได้ห้องส่วนตัวเลย

     

    ห้องนี้ไม่มีห้องน้ำในห้องนะ นายต้องมาใช้ห้องตรงข้างนอกนั่น ตรงประตูทางซ้ายนี่ เดี๋ยวยังไงคืนนี้ก็มาเอาพวกสบู่หรืออะไรที่จะใช้ของห้องฉันไปใช้ก่อนแล้วกัน


     

    จื่อเทาวางกระเป๋าเป้ใบไม่ใหญ่ไม่เล็กลงตรงปลายเตียงก่อนละสายตาจากผ้าปูที่นอนมาสบตากับอี้ฟาน


     

    แล้วก็ฉันไม่อนุญาตให้นายล็อคประตูห้องตัวเองด้วยนะ  โอเคมั้ย ?



     

    อี้ฟานทันสังเกตุคนตรงหน้าขมวดคิ้วขึ้นมาเล็กน้อยแล้วเด็กหนุ่มผู้ช่วยคนใหม่ของเขาก็ทำแค่พยักหน้าตอบรับกลับมาให้ มองกริยาที่เหมือนติดเป็นนิสัยก่อนชายหนุ่มจะทำเสียงดุเรียกชื่อจนอีกฝ่ายต้องรีบเงยมาสนใจ

     


     

    หวงจื่อเทา


     

    --- ครับ  ตอบเสียงดังทำหน้าเลิกลั่กทันทีเมื่อรู้สึกได้ถึงน้ำเสียงที่เปลี่ยนไป

     

    อือ เวลาผู้ใหญ่พูดด้วยก็ตอบสิ อย่าเอาแต่พยักหน้า

    ก่อนคนพูดจะเปลี่ยนกลับไปเป็นน้ำเสียงอย่างปกติทันที จื่อเทามองตามรอยยิ้มแกมหยอกบนสีหน้าผ่อนคลายหลังจากโดนอีกฝ่ายแกล้งดุใส่ มองรอยยิ้มแบบนั้นแล้วเด็กชายตัวสูงก็ได้แต่กดคางลงแบบไม่อยากให้อีกฝ่ายได้ทันสังเกตสีหน้า  หวงจื่อเทา นี่นายกำลังจะได้เริ่มต้นชีวิตการฝึกงานเป็นผู้ช่วยนักเขียนให้คนตรงหน้านี้จริงๆแล้วสินะ ...

     


     

    เข้าใจแล้วฮะ ...




    คุณอี้ฟาน

     

     

     

     

     

     

     











     

    #อคฟล

    T B C .

    ------------------------------


     

    TALK

    สวัสดีค่า.ออกตัวก่อนเลยว่าห่างหายจากการเขียนฟิคไปนานมาก
    เคยเขียนวงอื่นคู่อื่นอยู่บ้างแต่ไม่ได้เขียนมาสักพักใหญ่แล้ว
    ภาษาแปลกๆติดขัดยังไง ขอเวลาให้ได้อุ่นเครื่องและปรับตัวกันนิดนึงนะคะ 555


    และสำหรับคริสเทาเรื่องนี้เป็นฟิคแรกในรอบปีเลยก็ว่าได้
    ช่วงหลังแอบเบื่อเขียนฟิคเลยผันตัวมาเป็นนักอ่านอย่างเดียวไป
    แต่สุดท้ายก็หลงความน่ารักของพี่คริสกับน้องเทาเลยอดใจไม่ไหว
    ยังไงแล้วขอฝากฟิคเรื่องนี้ไว้ เป็นกำลังใจให้ไรเตอร์ด้วยนะคะ

    อ่านเรื่อยๆ สบายๆ พาร์ทแรกยังไม่มีอะไรเท่าไหร่
    จะเอาพาร์ทต่อไปมาลงให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้นะคะ


    เมนต์ไม่เมนต์ยังไงก็ตามแต่
    หรือจะแอบติดแท็ก #
    อคฟล ในทวิตเตอร์ได้นะคะ ^^


    13.11.17

    #แวะเข้ามาตรวจคำผิด. ไม่เคยลงฟิคในเด็กดีมาก่อนเลย
    มีมาอ่านกันด้วย ขอบคุณสำหรับคอมเมนต์นะคะ
    จะรีบตอนต่อไปให้อย่างรวดเร็วนะคะ >__<

    ลองปรับขนาดตัวอักษรให้อ่านง่ายขึ้นตามที่แนะนำแล้วค่ะ
    ขอบคุณ
    мะมาร์ช' ด้วยนะคะ ^___^,,


    13.11.20

    #ตรวจคำผิดกับจัดหน้าใหม่ค่ะ ขอบคุณสำหรับคอมเมนต์อีกทีนะคะ ,,^[]^,,

     




     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×