ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ ORDINARY DIARY ]

    ลำดับตอนที่ #1 : CHAPTER ONE : HOME (บ้าน)

    • อัปเดตล่าสุด 16 ม.ค. 58




    CHAPTER ONE : HOME (บ้าน)

     _________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________


              วันนี้อากาศค่อนข้างดี แสงแดดทอประกายผ่านแปลงดอกไม้ เผยให้เห็นความงามของดอกดาวเรืองสีเหลืองอร่าม มองไปบนถนน ผู้คนเดินกันขวักไขว่ บ้างก็จับจ่ายซื้อของ บ้างก็พาสุนัขมาเดินเล่น

    ผม” มองผู้คนและทัศนียภาพเหล่านั้น พลางยิ้มที่มุมปาก พร้อมคิดในใจ

     “นี่แหละ ชีวิตที่แสนธรรมดาของผม ชีวิตที่ผมปรารถนา

    แต่ละก้าวของผม ใช้ความเร็วปานกลาง ไม่รีบเร่งจนเกินไป

    ผมกำลังมุ่งหน้ากลับ บ้าน ของผม

    ใช่แล้วครับ “บ้าน” ที่แสนจะ ธรรมดา

     

    ตอนนี้ผมได้มาถึงเคหะหลังน้อยของผมเป็นที่เรียบร้อย บ้านของผมเป็นบ้านชั้นเดียว หลังคาสีน้ำเงินอ่อน เป็นบ้านปูนลาดกระเบื้องธรรมดา มีห้องต่างๆและเฟอร์นิเจอร์เหมือนบ้านหลังอื่นๆทั่วไป จริงๆบ้านในละแวกนี้  ไม่สิ ในประเทศนี้มันก็เหมือนกันหมดแหละครับ บ้านของคุณก็ธรรมดาเหมือนบ้านผม ใช่มั้ยครับ ?

    ผมเดินมุ่งหน้าไปยังห้องครัว ในขณะที่ก้าวผ่านธรณีประตู “เสียงหนึ่งก็ดังก้องไปทั่วโสตประสาทของผม

     
     

    กลับบ้านแล้วอย่าลืมหุงข้าวนะลูก

     

    ใช่แล้วครับ นั่นเป็นเสียงของ  แม่ ของผมนั่นเอง

    และแม่ของผมน่ะ “ไม่ธรรมดา

    ผมหลับตาลง เตรียมพร้อมกับภารกิจที่ต้องเผชิญ ภารกิจที่ดูเหมือนจะ “ธรรมดา

    สองมือของผมเกร็งไปหมด ร่างกายสั่นสะท้าน เหงื่อกายชโลมไปทั่วร่างกายที่สมส่วน ในใจของผมคิดถึงอุบัติการณ์และหายนะที่โลกมนุษย์เคยเผชิญ ระเบิดนิวเคลียร์ที่ฮิโรชิม่าเอย ภูเขาไฟระเบิดที่เมืองปอมเปอีเอย หรือแม้กระทั่งอุกกาบาตยักษ์ที่พุ่งชนโลก  อันเป็นเหตุให้เหล่ากิ้งก่ายักษ์ทั้งหลายสูญพันธุ์เอย

     

     

    เอาล่ะครับทุกคน

     

    มาหุงข้าวกัน

     

     _________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

    To be continue ….

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×