คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : CHAPTER 1 : บุคคลลึกลับ
CHAPTER 1 : บุคคลลึกลับ
‘ผู้หญิง’ ชื่อที่ใช้เรียกเพศที่อ่อนแอกว่า อ่อนไหวง่ายกว่าและน่ารักกว่า แต่สิ่งนั้นกลับไม่มีในตัวของหญิงสาวคิ้วเรียบตรงซึ่งไม่มีแม้แต่ความโค้งงอของรูปคิ้วแม้แต่น้อย
“รู้แล้วน่าๆ ไม่ต้องมาย้ำได้ม่ะ”
เสียงห้าวของประธานนักเรียนดังมาแต่ไกล แม้จะได้ตำแหน่งเป็นถึงประธานนักเรียนแต่ ‘ควอน ยูริ’ หญิงสาวเจ้าของคิ้วตรงก็ไม่มีทีท่าของการเป็นผู้นำเลยสักนิดกลับดูเหมือนผู้ตามซะมากกว่า
“พูดแบบนี้ทุกทีเลยแกนี่ ครั้งที่แล้วก็พูดแบบนี้แล้วเป็นไง”
เจ้าของเสียงแหลมที่กำลังพูดในขณะเดินเรียบตามระเบียงของตึกเรียนพร้อมประธานคิ้วตรง ‘ชเว ซูยอง’ เธอเป็นถึงเพื่อนสนิทที่คอยดูแลไม่ว่าจะเรื่องเรียน เรื่องงานหรือแม้กระทั่ง เรื่องความรัก
“ก็ฉันบอกแกไปแล้วหนิว่าฉันไม่ชอบน้องคนนั้น”
“นี่แก แกให้ฉันหาคู่นัดบอดให้แกแล้วยังมาเรื่องมาอีกนะ น้องคนนั้นไม่ดีตรงไหน น้องเค้าออกจะน่ารัก เรียบร้อยมารยาทดีต่างกับแกยังไม่ชอบอีกรึไง”
‘ทำไมฟังแล้วเหมือนโดนด่า(วะ)คะ’
“เอาเป็นว่าคนต่อไปขอเป็นแบบอื่นนะ ฉันไม่ชอบอะ”
‘ทำไมเพื่อนตรูมันเรื่องมากงี้ ชเวอยากตายค่ะ TT’
ทั้งคู่เดินมาหยุดที่หน้าประตูห้องพักอาจารย์พร้อมด้วยหนังสือกองโตที่อุ้มมา ต่างฝ่ายต่างมองหน้ากันก่อนจะผลักประตูเข้าไป ห้องพักอาจารย์ที่ไม่ค่อยมีใครอยากเข้ามาสักเท่าไหร่เพราะคนที่เข้ามาหากไม่โดนไล่ออกก็มาเพื่อส่งงาน แม้ว่าทั้งคู่จะมีจุดประสงค์ที่สองแต่ก็ยังไม่กล้ามองหน้าอาจารย์ที่ต่างนั่งตามโต๊ะของตัวเองเท่าไหร่
“คุณควอน”
เสียงของใครคนใดคนหนึ่งดังมาจากมุมห้อง บนโต๊ะมีป้ายชื่อตั้งอยู่ ‘จอง ซูยอน’ อาจารย์สาวผู้เปี่ยมเสน่ห์ที่ไม่ว่าจะอาจารย์ผู้ชายหรือนักเรียนชายต่างหลงใหลได้ปลื้มทั้งนั้น
“คะอาจารย์”
“เธอกับเพื่อนกำลังจะไปไหนกัน โต๊ะครูอยู่นี่”
ยูริและซูยองต่างหัวเราะแก้เขินแล้วจึงเดินเข้าไปเพื่อที่จะส่งหนังสือที่ตัวเองหอบมา สายตาเจ้ากรรมดันไปมองสิ่งที่เด็กไม่ควรมองเข้าให้ ‘หน้าอก’ สัญลักษณ์บ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์
‘ควอน ยูริ แกจะหื่นไปมากมั้ยเนี่ย (-.,-)’
“พรุ่งนี้มาเอาหนังสือไปแจกเพื่อนๆด้วยนะ”
พูดจบ ‘จอง ซูยอน’ หรือ ‘เจสสิก้า’ อาจารย์สาวผู้ที่จบการศึกษาจากต่างประเทศและสอนภาษาอังกฤษลุกขึ้นก่อนจะหันไปส่องกระจกบานเล็กๆที่ถูกแขนไว้บนผนังห้อง
‘เฮือก ก กนี่ฉันตาฝาดรึว่าอาจารย์กำลังยิ้มให้ฉันจริงๆ’
“แก . . . ไปสิ”
หลุดออกจากภวังค์ ยูริเดินตามซูยองต้อยๆหวังจะให้เพื่อนสาวนำทางไปยังห้องเรียนแต่ดันโดนฉุดเข้าไปในห้องน้ำเสียก่อน
“เฮ้ย ทำบ้าอะไรของแก”
“ไม่บงไม่บ้าหรอก แกน่ะสิที่บ้ายิ้มให้อาจารย์ทำไม ห๋า”
เจ้าตัวทำหน้าไม่สบอารมณ์เท่าไรเพราะไม่คิดว่าสิ่งที่อีกคนพูดเป็นสิ่งที่เธอเพิ่งจะทำไป
“ไม่จริงอะ แกนั่นแหละที่บ้าใครจะไปยิ้มให้อาจารย์กันเล่า”
‘แล้วมันเรื่องอะไรที่ฉันจะต้องโกหกแกด้วยล่ะเนี่ย ชเวอยากตายอีกรอบค่ะ ( - - )’
เพื่อนสาวถอนหายใจรอบที่หนึ่งก่อนจะจ้องหน้าหญิงสาวผู้มีคิ้วที่ตรงที่สุด ถึงจ้องให้ตายก็ไม่สามารถเค้นเอาคำตอบของยูริไปไม่ได้นอกจากคำว่า ไม่รู้
“แกฉันถามกี่ทีๆแกก็ตอบแบบนี้ทุกครั้ง ยอมรับมาเหอะว่าแกยิ้มให้อาจารย์เค้า ฉันแค่อยากได้คำตอบนั้นจากปากของแก เข้าใจป่ะ”
“แล้วแกจะอยากได้คำตอบแบบนั้นไปทำไม เอาไปทำรายงานส่งอาจารย์เค้ารึไง แกหนิ”
ผลักคนตัวสูงให้ถอยห่างจากตนก่อนจะทำปากจิ๊จ๊ะ ประมาณว่าล้อเลียนเพื่อนตัวสูงอยู่
“ระวังไว้เถอะแก เดี๋ยวก็เจอเอฟแบบไม่รู้ตัวหรอก”
เจอเอฟ.....เกรดที่นักเรียนทุกคนไม่ปรารถนาถึงมัน มันช่างเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษที่โหดร้ายเมื่อนักเรียนทุกคนเปิดสมุดพกของตัวเอง คนที่ได้ฟังต้องหันกลับมาเมื่อเพื่อนของตัวเองพูดจาไม่น่าฟังเอาเสียเลย
“ยิ้มให้อาจารย์แล้วฉันจะได้เอฟ ไม่มีทางหรอก เชอะ!!!”
สะบัดบ๊อบแล้วเดินจากไปปล่อยให้ซูยองต้องมองตามหลังของประธานสาวจนสุดสายตา
‘รอบที่สามที่ชเวอยากตายกับเพื่อนคนนี้จริงๆ’
บ่ายแก่ๆที่ร้อนจัด ไม่ว่าจะเป็นห้องเรียนไหนๆนักเรียนแทบจะทุกคนต่างบ่นกันให้อุบ อากาศร้อนฉะนั้นมันไม่สามารถที่จะทำให้สมาธิในการเรียนของนักเรียนเกิดขึ้นได้แน่นอน อาจารย์ก็สอนไปนักเรียนก็.........นอน..........คุยและเหม่อประธานนักเรียนที่เอาแต่เหม่อตั้งแต่ต้นชั่วโมงยันจะหมดชั่วโมงโดยมีเพื่อนอย่างซูยองเฝ้าสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด
กริ๊ง ~!
เสียงกริ่งหมดชั่วโมงดังพร้อมกับการหยุดเหม่อของยูริและจบด้วยการทำความเคารพของนักเรียนในห้อง
สาวน้อยหน้าตาดีที่ยืนอยู่เพื่อคอยประธานคิ้วตรงขวัญใจของเธอ ทั้งหน้าตาดีและเรียนเก่งแต่ยังไม่มีใครมาจับจ้องหัวใจของเธอเลย ที่สำคัญเธอยังปฏิญาณกับตัวเองว่าหากยูริประธานคิ้วตรงยังไม่มีใครจับจองหัวใจเธอก็จะยังไม่เปิดใจคบใคร แต่ถ้าจะดีหากเธอเองที่เป็นคนจับจองพื้นที่ในหัวใจของประธานก่อน
“ฉันรู้แล้วว่านัดบอดคนต่อไปของแกคือใคร”
“ใคร !!”
“บอกแล้วเค้าจะเรียกว่านัดบอดรึเปล่าล่ะ คนอะไรเป็นประธานนักเรียนซะเปล่า “
‘เอ๊ะ ทำไมรู้สึกเหมือนโดนด่าอีกแล้ว(วะ)ค่ะ’
“นี่แก นึกชอบผู้ชายบ้างม่ะ”
ยูริถึงกับตาโตขึ้นมาเมื่อเพื่อนที่แสนจะดี(?)พูด
“ทำไมแกถามแบบนั้น.....อย่าบอกนะว่านัดบอดของฉันเป็นผู้ชาย ฉันไม่อยากโดนฟ้าผ่าตายตอนกลางวันแสกๆนะแก”
“แกก็เว่อร์ไป ฉันแค่ถามเฉยๆรู้น่าวันแกชอบแบบไหนไม่ชอบแบบไหน”
“ให้มันจริงเถอะคุณชเว คนที่ผ่านๆมาใช้ได้ที่ไหน”
“แกไม่ต้องมาพูดเลย หนึ่งทุ่มร้านเดิมส่วนรายละเอียดเดี๋ยวฉันจะโทรหาแกก็แล้วกัน”
ตกลงกันเรียบร้อยถึงเวลากลับบ้าน ซูยองของตัวแยกออกไปเพื่อเตรียมการกับนัดบอดครั้งนี้ ดูท่าเธอจะมั่นอกมั่นใจกับคนๆนี้มากขนาดยังไม่ได้ไปทาบทามอีกคนเลยด้วยซ้ำ
ประธานนักเรียนต้องเดินกลับบ้านตามลำพังโดยที่มีเพื่อนร่วมชั้นเดินไปส่งจนถึงหน้าประตู
“ขอบใจนะทุกคน”
พูดอย่างสุภาพ หากไม่ใช่เพื่อนที่ไม่สนิทด้วยเธอจะไม่ปล่อยความรั่วออกมาให้เห็นง่ายๆหรอกและอย่างหวังจะเห็นกันเลย
“ควอน ยูริใช่มั้ย”
เสียงที่ดูนุ่มนวลและอ่อนหวานดังจากปากทางเข้าของประตูโรงเรียน หญิงสาวที่เพิ่งจะเจอกันเมื่อบ่ายแก่ๆ อาจารย์ผู้สอนวิชาภาษาต่างประเทศ.......เจสสิก้า
“ค่ะ อะ อาจารย์”
“เธอกำลังจะกลับบ้านล่ะสิ กลับด้วยกันนะ”
O_o” < ------ สีหน้าของประธานติ้วตรง
“แล้ว บ้า บ้านของอาจารย์ไปทางนี้เหรอคะ”
“อื้มฉันก็กลับของฉันทางนี้ทุกวัน เมื่อวานก็เห็นเธอเดินกลับทางนี้ก็เลยอยากจะชวนกลับด้วยกัน”
“ค่ะ”
ตลอดการเดินของสองสาวผู้มีรูปร่างและใบหน้าสวยเหมือนกันแต่นิสัยต่างกันโดยสิ้นเชิง ยูริจัดได้ว่าเป็นคนไฮเปอร์คนหนึ่งของชั้นและเจสสิก้าจัดได้ว่าเป็นอาจารย์ที่ไม่ค่อยจะสนใจกับเรื่องของคนอื่นสักเท่าไหร่
ต่างคนต่างเดิน ต่างคนต่างทำกิจกรรมของตัวเอง บรรยากาศเริ่มรู้สึกอึดอัดผู้คนที่เดินไปมาเริ่มลดหายลง เหลือเพียงเธอทั้งคู่และจู่ๆ เจสสิก้าเองที่เป็นคนทำลายความเงียบระหว่างการเดิน
“เธอ”
“คะ”
หญิงสาวหันหน้ามองอีกคนอย่างสงสัย แล้วจึงเหลือบมองสิ่งที่ไม่ควรมองอีกแล้ว
‘ให้ตายสิยูริ แกนี่หื่นจริงๆ ( - - )’
“เธอคงจะทำงานหนักนะเป็นประธานนักเรียนหนิ”
“ค่ะอาจารย์เองก็เหมือนกันนะคะ ฉันเห็นอาจารย์ก็มาโรงเรียนแต่เช้าเลย”
ยูริทำท่าหัวเราะคิดคักเพื่อแก้เขิน แต่จริงๆแล้วไม่รู้ว่าจะพูดอะไรต่อมากกว่า
“เธอมีงานอดิเรกมั้ย”
“เอ๋? ทำไมคะ”
“ฉันน่ะมีงานอดิเรกนะ ว่างๆจากการสอนฉันก็จะทำมันถ้าเธอไม่มีก็ควรจะหาอะไรทำบ้างล่ะถ้าเธอไม่รู้จะทำอะไรบอกฉันได้นะ”
ฟังแล้วยิ้ม ร่างบางกลับสะดุดเข้ากับสิ่งของบางอย่างที่เจสสิก้ากำลังหยิบมันออกมาจากกระเป๋าถือหนังสีดำขลับ
“ฉันขอถ่ายรูปเธอได้มั้ย”
ยูริเองก็ไม่ได้คิดอะไรมากแค่ตกใจเล็กน้อยที่อยู่ดีๆอาจารย์ของตัวเองมาขอเธอถ่ายรูปซะงั้นเก๊กท่าเตรียมถ่ายอย่างดิบดี แต่โชคไม่เข้าข้างประธานคิ้วตรงเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะสิ่งที่มันอยู่ในมือของอาจารย์สาวกลับดิ่งลงกองอยู่บนพื้นถนน กล้องดิจิตอลราคาแพงที่เจ้าของเครื่องเก็บเงินซื้อมันนานหลายปีนอนแอ่งแม้งราวกับรอ ปอเต๊กตึ้งมารับมาไป
“เฮ้ย ย ย กล้อง ง ง ~ กล้องของฉัน น น น ฮือ อ ๆ ๆ”
เอาแล้วไงประธานคิ้วตรงอยู่ดีๆอาจารย์สาวร้องไห้ขึ้นมาโดยไม่บอกกล่าว เอาแต่คร่ำครวญกับกล้องดิจิตอลสุดแพง ไอ้จะปลอบมันก็อยากอยู่แต่ยูริกลับ ‘ทำไม่เป็น’ นี่เป็นสิ่งเดียวที่ยูริต้องพ่ายแพ้ให้กับมัน
“อาจารย์ไม่เป็นอะไรใช่มั้ยคะ”
‘ฉันถามอะไรโง่ๆแบบนี้เนี้ย’
เพียงไม่กี่เสี้ยววินาทีสายตาราวกับจะกลืนกินมองลอดเส้นผมที่ปรกหน้า เส้นผมสีทองยิ่งทำให้เจสสิก้าดูน่ากลัวเข้าไปอีก แบบนี้ประธานคิ้วตรงจะโดนกินมั้ยล่ะ
“เอ่อ อ อ........อะ อาจารย์คะฉัน.........”
“เธอไม่ต้องพูอะไรทั้งนั้นถึงซอยบ้านเธอแล้ว เดินไปซะ”
ยูริทำตามอย่างว่าง่าย เดินก้มหน้าก้มตาเดินดุ่มๆจนถึงหน้าประตูบ้าน กลับฉุกคิดขึ้นมาบางอย่างที่อาจารย์สาวรู้ ทำไมถึงรู้ว่านี่คือซอยบ้านของเธอ คำถามนี้วนเวียนอยู่ในหัวก่อนจะตั้งสติรับโทรศัพท์ที่ดังจนเกือบปลายทางจะตัดสายทิ้ง
ประธานคิ้วตรงมุ่งหน้ามายังร้านที่นัดกันไว้ ร้านที่ได้ชื่อว่าเป็นที่ประจำของประธานคิ้วตรงหรืออาจเรียกสั้นๆว่าร้าน นัดบอด ของประธานที่ซูยองกับยูริจะรู้กัน ทำตามที่ซูยองโทรมาบอกก่อนหน้านี้ แม้ว่าทุกคนในโรงเรียนจะรู้จักประธานคิ้วตรงกันหมดแต่ด้วยทำเนียมของการนัดบอดจะต้องมีอะไรที่ใสแล้วดูเหมือนว่าเรากำลังหาคนๆนี้อยู่
“อยู่ไหนนะ”
ยูริมาด้วยเสื้อตารางหมากรุกสีดำขาวกับกางเกงขายาวสีดำ ในตอนนี้เธอกำลังหาใครบางคนที่เพื่อนแสนดี(?)อย่างซูยองบอก ผู้หญิงผมดำ ไม่สูงมากและไม่เตี้ยจนเกินไปสิ่งที่สังเกตได้ง่ายที่สุดคือเธอจะใส่เสื้อยืดสีชมพู แต่การมองเข้าไปในร้านอย่างคร่าวๆแล้วเหมือนว่าวันนี้จะเป็นวันที่คนในร้านนัดกันใส่เสื้อสีชมพูรึไงนะ นี่ทุกคนกำลังจะทำทะเลสีชมพูกันอยู่เหรอ
‘ให้ตายสิ คนไหนล่ะ คนนี้ก็ชมพูคนโน้นก็ชมพูเดี๋ยวก็เอาหมดทุกคนเลยหนิ’
-------------------------------------------------------------------------------------
แวะมาเปิดเรื่องใหม่นะคะ ไม่รู้ว่าจะถูกใจกันบ้างหรือเปล่า เรื่องนี้ไม่ยาวมาและไม่สั้นมาจนเกินไปนะคะ
จะมาอักตอนใหม่ วันอาทิตย์ที่ 20 เรื่องนี้แนววายนะคะ.........ฝากด้วยค่ะ
“เอาเป็นว่าคนต่อไปขอเป็นแบบอื่นนะ ฉันไม่ชอบอะ”
-------------------------------------------------------------------------------------
แวะมาเปิดเรื่องใหม่นะคะ ไม่รู้ว่าจะถูกใจกันบ้างหรือเปล่า เรื่องนี้ไม่ยาวมาและไม่สั้นมาจนเกินไปนะคะ
จะมาอักตอนใหม่ วันอาทิตย์ที่ 20 เรื่องนี้แนววายนะคะ.........ฝากด้วยค่ะ
ความคิดเห็น