คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : บทที่5 แม่ปลื้ม...ยัยหน้าเต้าหู้
ผมเดินไปเปิดประตูรั้วบ้าน โอ้วนั่นใครน่ะ คนในครอบครัวผมจริงๆหรอเนี่ยพระเจ้าช่วย แม่ผมใส่ชุดกะลาสี กระโปรงลายสก๊อตแดง
ถักเปียสองข้าง เหมือนเด็กมัธยมญี่ปุ่น(ชุดอย่างเดียวครับแต่หน้าไม่ให้เลย) พ่อผมกับปุ๊กแต่งตัวยังกับดาราในแมกกาซีน(ดาราตลก) ผมอยากจะเป็นลมหน้าประตูบ้านจริงๆ ไม่รู้ว่าพวกนั้นผ่านพ้นบ้างลุงเปรมมาได้ไง ลุงเปรมคือเพื่อนบ้าข้างๆ และเลี้ยงหมาเยอะมาก ดุๆทั้งน้าน
“เป็นไงจ๊ะลูกรัก”แม่เข้ามากอดผม
“รีบเข้าก่อนเถอะครับแม่”ผมอายชาวบ้าน จะแย่แล้วครับแม่ ผมไม่รีรออะไร รีบไปช่วยถือของเข้าบ้านถ้า แม่ พ่อและปุ๊กเข้ามาในบ้าน ก็คงจะโวยวาย หรือไม่ก็ว่าผมเรื่องแป้งแน่ๆ และแม่ก็คงไม่ชอบขี้หน้าแป้ง แล้วเฉดหัวออกจากบ้านไป ผมเผลอคิดอะไรเรื่อยเปื่อย นั่นมันเหมือนละครหลังข่าวที่แสนจะน้ำเน่าจริงๆเลย ผมลอบดีใจนิดๆที่แป้งจะได้ออกไปจากบ้านผมซะที เธอไม่ได้อยู่บ้านหลังนี้แน่ แป้ง5555+
ปิ๊ก!!!!!!!!! เสียง แม่ผมตะโกนดังยังกับโฮมเธียร์เตอร์ เธอเสร็จแน่แป้ง
“มีอะไรครับแม่”
“มีแฟนแล้วหรอเนี่ย โหยเร็วจังนะ เหมือนสมัยแม่กับพ่อเลย พ่อเขาก็เป็นแฟนกับแม่ตอนนอายุเท่านี้ หนูคนนี้ก็น่ารักดีหนิ เข้าใจเลือกโหะๆ>O<”
????? ผมไม่เห็นท่าทางโกรธหรือจะว่าผมเลย แม่ครับทำไมไม่ด่าผมหล่ะอย่างเช่น ยัยนี่มาอยู่ในบ้านได้ไง ออกไปซะ อะไรประมาณนี้เนี่ยกลับเป็นว่าแม่ปลื้มยัยนี่ซะงั้น โอ้ม่ายยยย
“เอ่อหนู ชื่ออะไรจ๊ะ”
“ชื่อแป้งค่ะคุณน้า”แป้งตอบแม่ผมแล้วยกมือไหว้แม่อย่างสุภาพ เหมือนคนเรียบร้อย ผิดกับตอนอยู่กับผมเธอดู ดิบเถื่อนซะไม่มี
“นายมีฝาแฝดด้วยหรอเนี่ย”แป้งถามขึ้นเมื่อสังเกตว่ามีมนุษย์อีกคนที่หน้าเหมือนผมไม่มีผิด
“ครับ ผมชื่อปุ๊กเป็นฝาแฝดกับปิ๊ก”
“เอ่อคือว่าคุณน้า/แม่ครับ”ผมกับแป้งพูดพร้อมกัน
“ทำไมจ๊ะหนู”
“คือว่าเราไม่ได้เป็นแฟนกันค่ะ” แป้งพูดกับแม่ผมซึ่งเป็นประโยคที่ผมจะบอกกับเหมือนกันเธอพูดแล้วส่ายหน้าเชิงปฏิเสธ ใช่ครับแม่ผมจะไปเป็นแฟนกับยัย งี่เง่าคนนี้ได้ไง หล่อๆอย่างผมเนี่ยถ้ามีแฟนอย่างยัยแป้งนนี่สาวๆคงอกหักกันเป็นร้อยคนเลย หน้ายังกะเต้าหู้ ปากก็ห้อย
“ไม่ต้องอายหรอกจ้ะ แม่ไม่ว่าหรอก จะได้ลูกสะใภ้ก็คราวนี้แหล่ะ”
“แม่ครับ ผมว่าผู้หญิงคนนี้ไม่ได้เป็นแฟนกันปิ๊กหรอก”
“อ้าว ทำไมปุ๊กคิดแบบนั้นหล่ะลูก”แทงกิ้วว่ะปุ๊กที่ช่วยพูด
“ก็เธอดูน่ารักเกินไปที่จะเป็นแฟนกันกับปิ๊กที่หน้าตาอย่างจิ้งจกหน่ะสิ” ผมขอคืนคำพูดที่ขอบคุณปุ๊ก แกว่าฉันเป็นจิ้งจกหรอฟะ ถ้าฉันจิ้งจกแกก็จิ้งจกหล่ะวะหน้าเหมือนกันหนิ ผมแอบเห็นแป้งหัวเราะคิกคัก สะใจ มันชวนให้หงุดหงิด
“ถ้าฉันจิ้งกนายก็จิ้งจกด้วยแหล่ะปุ๊ก ก็เป็นฝาแฝดกันหนิ”555+ว่าอะไรไม่รู้จักคิดเลย สุดท้ายก็คือว่ายัยนั่นก็ยังคงลอยนวลในบ้านผมต่อไปทำไมคนอื่นถึงเห็นดีเห็นงามยกเว้นผมฟะ
ความคิดเห็น