ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~*Nemesis Guild*~

    ลำดับตอนที่ #7 : ~*Game Guide - กิ้งก่า Archer*~

    • อัปเดตล่าสุด 14 มิ.ย. 54


     
    ImageLibrary RoomImage
    Skill & Status Analysis 3.01
    Skill Tree by HandOfGod

    กิ้งก่า โดด สู้!!! ฟัด!!! by ก่าโคจิ
    กิ้งก่า พิษทะลักคริ
    กิ้งก่า พิษอำพราง

    พลังแฝงเร้นของSlay !!!
    ค่า FPS กับนายกิ้งก่า(ค่าFPSที่จะทำให้เกมไหลลลื่นดีขึ้น) by dragonkungfu
    บทสรุปค่าAtkที่ระดับต่างๆ (Old Data)
    สูตรคำนวนค่าAtk(ไม่แม่น+Old Data)
    เปรียบเทียบค่าAtkกับTal
    วิเคราะห์ค่าAgiกับการCD Skillของกิ้งก่า By HandofGod
    สูตรคำนวนค่าKO V 3.21
    เปรียบเทียบค่าพลังชุดเกราะของก่า by HandofGod
    เปรียบเทียบค่าChar กับSkillสายTrickster
    การทำงานของ Venom Shock
    ค่าRandomตอนสร้างตัวละคร by jajamixster
    ค่าMinSP&Spd
    ค่าMax Statusต่อเลเวล
    Skill Tree(Lv. Require) by ชาวก่าRest Area
    NEW!!!หน้าก่าขวด2
    กิ้งก่า : Hunter
    นักแม่นธนูจอมเจ้าเล่ห์ เคลื่อนไหวรวดเร็ว เอาชนะศัตรูด้วยไหวพริบ ยิงไกลได้หลายรูปแบบ
    พร้อมสกิลพรางตัว ลูกธนูพิษและกับดักต่างๆ

    Image

    สกิลสายพื้นฐาน

    Image
    quickShot1 - ลดพลังของการโจมตีปกติลง 5% และลด cool down ลง 0.3 วินาที
    quickShot2 - ลดพลังของการโจมตีปกติลง 10% และลด cool down ลง 0.6 วินาที
    quickShot3 - ลดพลังของการโจมตีปกติลง 15% และลด cool down ลง 0.9 วินาที
    quickShot4 - ลดพลังของการโจมตีปกติลง 20% และลด cool down ลง 0.12 วินาที

    Image
    cAttack1 - ทำให้สามารถกดชาร์จเพื่อซ่อนตัวรวมพลังยิงธนูต่อเนื่องออกไปทำร้ายเป้าหมายด้านหน้า (3sec max)
    cAttack2 - ทำให้สามารถกดชาร์จเพื่อซ่อนตัวรวมพลังยิงธนูต่อเนื่องออกไปทำร้ายเป้าหมายด้านหน้า (6sec max)
    cAttack3 - ทำให้สามารถกดชาร์จเพื่อซ่อนตัวรวมพลังยิงธนูต่อเนื่องออกไปทำร้ายเป้าหมายด้านหน้า (9sec max)

    Image
    Immunity1 - ทำให้กิ้งก่าติด Immunity1 ป้องกันการติดสถานะที่ต่ำกว่า ขั้น 3 ทั้งหมด (9 sec)
    Immunity2 - ทำให้กิ้งก่าติด Immunity2 ป้องกันการติดสถานะที่ต่ำกว่า ขั้น 5 ทั้งหมด (12 sec)

    Image
    FarReach1 - น้าวธนูเกินความยาวของลูกธนู เพิ่มระยะของการโจมตีปกติและสกิลต่างๆ (+3 m)
    FarReach2 - น้าวธนูเกินความยาวของลูกธนู เพิ่มระยะของการโจมตีปกติและสกิลต่างๆ (+3 m)
    FarReach3 - น้าวธนูเกินความยาวของลูกธนู เพิ่มระยะของการโจมตีปกติและสกิลต่างๆ (+3 m)
    FarReach4 - น้าวธนูเกินความยาวของลูกธนู เพิ่มระยะของการโจมตีปกติและสกิลต่างๆ (+3 m)

    Image
    StatPlus1 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
    StatPlus2 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
    StatPlus3 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
    StatPlus4 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)

    FinalMove1 - n/a
    FinalMove2 - n/a


    Image

    Trickster

    /////Quick/////
    Quote:
    ImageImage
    QuickFire1 - ยิงธนูต่อเนี่องใส่เป้าหมายอย่าง รวดเร็ว (4 hits)
    QuickFire2 - ยิงธนูต่อเนี่องใส่เป้าหมายอย่าง รวดเร็ว (6 hits)
    QuickFire3 - ยิงธนูต่อเนี่องใส่เป้าหมายอย่าง รวดเร็ว (8 hits)
    QuickFire4 - ยิงธนูต่อเนี่องใส่เป้าหมายอย่าง รวดเร็ว (10 hits)


    /////Blend & Invi/////
    Quote:
    ImageImageImageImage
    PerfectBlend1 - ทำให้กิ้งก่าหลุดจากการล๊อก เป้าและหายตัวไปอย่างรวดเร็ว กลับมาเมื่อกดโจมตี (2 sec)
    PerfectBlend2 - ทำให้กิ้งก่าหลุดจากการล๊อก เป้าและหายตัวไปอย่างรวดเร็ว กลับมาเมื่อกดโจมตี (4 sec)
    TrueInvisibility1 - ร่ายเวท invisible1 ใส่เป้าหมาย ทำให้ร่างโปร่งใส (8 sec)
    TrueInvisibility2 - ร่ายเวท invisible1 ใส่เป้าหมาย ทำให้ร่างโปร่งใส (12 sec)


    /////Prison & Mass/////
    Quote:
    ImageImageImageImage
    NeedlePrison1 - ยิงธนูไปปักรอบๆ ขังเป้าหมาย ไว้กับที่ชั่วขณะหนึ่ง (2 sec)
    MassShot1 - กระโดดขึ้นหลบการโจมตีพร้อมกับยิงศัตรูทั้งหมดในรัศมีโดยรอบ (+12 dmg)
    NeedlePrison2 - ยิงธนูไปปักรอบๆ ขังเป้าหมาย ไว้กับที่ชั่วขณะหนึ่ง (3 sec)
    MassShot2 - กระโดดขึ้นหลบการโจมตีพร้อมกับยิงศัตรูทั้งหมดในรัศมีโดยรอบ (+24 dmg)


    /////Poison/////
    Quote:
    ImageImage
    PoisonArrow1 - ทำให้ท่ายิงธนูปกติของกิ้งก่า มีโอกาส 12% ทำให้ติด poison1 (9/4 dps, 8 sec)
    PoisonArrow2 - ทำให้ท่ายิงธนูปกติของกิ้งก่า มีโอกาส 16% ทำให้ติด poison1 (9/4 dps, 8 sec)
    PoisonArrow3 - ทำให้ท่ายิงธนูปกติของกิ้งก่า มีโอกาส 20% ทำให้ติด poison1 (9/4 dps, 8 sec)
    PoisonArrow4 - ทำให้ท่ายิงธนูปกติของกิ้งก่า มีโอกาส 24% ทำให้ติด poison1 (9/4 dps, 8 sec)


    ImageImage
    IncreasedPoison1 - ยืดระยะเวลาและทำให้พิษของกิ้งก่าสามารถ stack ได้ถึง poison2 (19/4 dps, +2 sec)
    IncreasedPoison2 - ยืดระยะเวลาและทำให้พิษของกิ้งก่าสามารถ stack ได้ถึง poison3 (29/4 dps, +2 sec)
    IncreasedPoison3 - ยืดระยะเวลาและทำให้พิษของกิ้งก่าสามารถ stack ได้ถึง poison4 (39/4 dps, +2 sec)
    PiercingVenom1 - ทำให้สกิลการโจมตีปกติและท่าชาร์จของกิ้งก่าทำความเสียหายพิเศษแก่ เป้าหมายที่ติดพิษ (+4dmg per poison Lv)

    /////Volley & Shock/////
    Quote:
    ImageImageImageImage
    PoisonVolley1 - ยิงธนูออกไปทำความเสียหาย และทำให้เป้าหมายด้านหน้าทั้งหมดติด poison1
    PoisonVolley2 - ยิงธนูออกไปทำความเสียหาย และทำให้เป้าหมายด้านหน้าทั้งหมดติด poison2
    VenomShock1 - ทำให้เป้าหมายที่ถูกเลือก ได้รับความเสียหายจากพิษทั้งหมด ทันที (100% dmg)
    VenomShock2 - ทำให้เป้าหมายที่ถูกเลือก ได้รับความเสียหายจากพิษทั้งหมด ทันที (150% dmg)


    ImageImage
    MassInvisibility1 - ร่ายเวทที่ทำให้ทุกคนในทีมได้รับสถานะ invisible1 (8 sec)
    MassInvisibility2 - ร่ายเวทที่ทำให้ทุกคนในทีมได้รับสถานะ invisible2 (12 sec)
    ClearArrow1 - เปลี่ยนการโจมตีปกติให้กลายธนูล่องหนและไม่สร้าง hate เมื่อกิ้งก่ากำลังหายตัวอยู่

    ImageImage
    finalEntrapment1 - ร่ายเวทกับดักล่องหนขนาดยักษ์ ขังศัตรูเป้าหมายทั้งหมดใน ระยะชั่วเวลาหนึ่ง (5 sec)
    finalEntrapment2 - ร่ายเวทกับดักล่องหนขนาดยักษ์ ขังศัตรูเป้าหมายทั้งหมดใน ระยะชั่วเวลาหนึ่ง (7 sec)
    tormentRain - ยิงฝนธนูเข้าใส่เป้าหมายที่อยู่ ใน finalEntrapment (60 dmg)

    Image

    Slayer

    /////Fetal/////
    Quote:
    ImageImage
    FatalStrike1 - เพิ่มความเสียหายของการโจมตี ปกติให้ห้าครั้ง (+6 dmg)
    FatalStrike2 - เพิ่มความเสียหายของการโจมตี ปกติให้ห้าครั้ง (+12 dmg)
    FatalStrike3 - เพิ่มความเสียหายของการโจมตี ปกติให้ห้าครั้ง (+18 dmg)
    FatalStrike4 - เพิ่มความเสียหายของการโจมตี ปกติให้ห้าครั้ง (+24 dmg)


    Image
    CriticalPlus1 - ทำให้การโจมตีปกติมีโอกาส ติดคริตติคัล (180% dmg, 8%)
    CriticalPlus2 - ทำให้การโจมตีปกติมีโอกาส ติดคริตติคัล (180% dmg, 12%)
    CriticalPlus3 - ทำให้การโจมตีปกติมีโอกาส ติดคริตติคัล (180% dmg, 16%)
    CriticalPlus4 - ทำให้การโจมตีปกติมีโอกาส ติดคริตติคัล (180% dmg, 20%)

    ImageImage
    LeftStride1 - วิ่งอ้อมเป้าหมายไปทางซ้าย พร้อมกับยิงธนูใส่เป้าหมาย (3 hit)
    RightStride1 - วิ่งอ้อมเป้าหมายไปทางขวา พร้อมกับยิงธนูที่ทำ ko ใส่ เป้าหมาย (2 ko x 3)
    LeftStride2 - วิ่งอ้อมเป้าหมายไปทางซ้าย พร้อมกับยิงธนูใส่เป้าหมาย (5 hit)
    RightStride2 - วิ่งอ้อมเป้าหมายไปทางขวา พร้อมกับยิงธนูที่ทำ ko ใส่ เป้าหมาย (2 ko x 5)

    ///camp Fire & Bloodburn/////
    Quote:
    ImageImageImage
    CampFire1 : ใช้ Flint Kit ก่อกองไฟขึ้นเพื่อฟื้นพลังทุกคนที่นั่งหรือนอนอยู่ใน ระยะ (3%/4sec, 30 sec)
    BloodBurn1 - ลด HP กิ้งก่าลง 15 เพื่อเติม 15 SP และ 15 MP
    CampFire2 : ใช้ Flint Kit ก่อกองไฟขึ้นเพื่อฟื้นพลังทุกคนที่นั่งหรือนอนอยู่ใน ระยะ (5%/4sec, 30 sec)
    BloodBurn2 - ลด HP กิ้งก่าลง 30 เพื่อเติม 30 SP และ 30 MP


    /////Slay/////
    Quote:
    ImageImageImageImageImage
    BugSlayer1 - ท่าโจมตีที่ทำความเสียหายรุนแรงให้แก่เป้าหมายที่เป็นพืชหรือแมลง (20 dmg)
    TailSlayer2 - ท่าโจมตีที่ทำความเสียหายรุนแรงให้แก่เป้าหมายที่เป็นพวกสัตว์หาง (20 dmg)
    ElementalSlayer3 - ท่าโจมตีที่ทำความเสียหายรุนแรงให้แก่เป้าหมายที่เป็นพลังงานบริสุทธิ์ (20 dmg)
    MachineSlayer4 - ท่าโจมตีที่ทำความเสียหายรุนแรงให้แก่เป้าหมายที่เป็นเครื่องจักร (20 dmg)


    Image
    ImprovedSlayer1 - เพิ่มความเสียหายและเวลาชาร์จของท่า slayer/allSlayer ขึ้น 0.5/1.0 วินาที (+50% dmg)
    ImprovedSlayer2 - เพิ่มความเสียหายและเวลาชาร์จของท่า slayer/allSlayer ขึ้น 0.5/1.0 วินาที (+50% dmg)
    ImprovedSlayer3 - เพิ่มความเสียหายและเวลาชาร์จของท่า slayer/allSlayer ขึ้น 0.5/1.0 วินาที (+50% dmg)
    ImprovedSlayer4 - เพิ่มความเสียหายและเวลาชาร์จของท่า slayer/allSlayer ขึ้น 0.5/1.0 วินาที (+50% dmg)

    /////Slay...All/////
    Quote:
    ImageImageImageImageImage
    AllBugSlayer1 - ยิงเป้าหมายที่เป็นพืชหรือแมลง ในรัศมี 40m ทั้งหมดที่อยู่ในจอภาพ (30 dmg)
    AllTailSlayer2 - ยิงเป้าหมายที่เป็นสัตว์หางใน รัศมี 40m ทั้งหมดที่อยู่ในจอภาพ (30 dmg)
    AllElementalSlayer3 - ยิงเป้าหมายที่เป็นพลังงาน บริสุทธิ์ในรัศมี 40m ทั้งหมดที่อยู่ในจอภาพ (30 dmg)
    AllMachineSlayer4 - ยิงเป้าหมายที่เป็นเครื่องจักร ในรัศมี 40m ทั้งหมดที่อยู่ในจอภาพ (30 dmg)



    /////All Slain/////
    Quote:
    ImageImage
    AllSlain1 - ทำความเสียหายให้เป้าหมายที่เคยถูกกิ้งก่ายิงทั้งหมดในฉากทันที (100 dmg)
    AllSlain2 - ทำความเสียหายให้เป้าหมายที่เคยถูกกิ้งก่ายิงทั้งหมดในฉากทันที (150 dmg)
    kojikojisai wrote:
    Image

    ----------------------------------------------

    ข้อดีของกิ้งก่าสายทริค : หลบหลีกจะสูงมาก(ถ้าคุณกดใช้มันเป็น) มีความเร็วในการโจมตีที่สูง 
    ข้อเสีย : เปราะมากๆ...สู้กับมอนระดับสูงๆไม่ค่อยไหว 55 แต่ก็พอพึ่งได้ถ้าเป็นกองหลัง(หลังไกลๆด้วยน้ะ)


    โอ้ว ทำไมคนเล่นก่าน้อยเยี่ยงนี้ ทั้งๆที่ก่าออกจะเก่งน้ะน้า>< :P 

    ปอลิ่ง: ถ้าตัวหนังสือสีแดง=ดีมาก น้ำเงิน= ดี เขียว=แล้วแต่จะอัพ 

    ----------------------------------------------

    Image
    Image

    ----------------------------------------------


    การอัพสกิลของสาย โดด(Trickster) ผมว่าควรมีดังนี้น้ะ

    Image
    nAtk - ลดพลังของการโจมตีปกติลง 5% และลด cool down ลง 0.3 วินาที

    ควรอัพเป็นอย่างยิ่งครับ

    Image
    FarReach - น้าวธนูเกินความยาวของลูกธนู เพิ่มระยะของการโจมตีปกติและสกิลต่างๆ (+3 m)

    สมควรอัพ

    Image
    StatPlus - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)

    แล้วแต่จะอัพครับ

    SkillสายTrickster

    Image

    Image QuickFire - อัพให้เต็มเยยงับคุ้มจริงๆ 


    Image
    Image

    Massshot - กระโดดยิงมอนเป็นหมู่

    ต้องอัพอย่แล้วครับไม่งั้นไม่เรียกสายโดดหรอก

    ที่สำคัญคือสกิลนี้สามารถโดดหลบมอนหรืออืทารุสได้ด้วยน้า~

    ImagepoisonArrow - ยิงมอนสเตอร์แล้วทำให้มอนติดพิษ
    ถ้าคุณเป็นพวกยิงแล้วหนีก็อัพเยยงับ

    ImageincreasedPoison - เพิ่มโอกาสการติดของสกิลด้านบน
    ถ้าไม่สนใจพิษก็ลืมมันไปได้เลย นอกจากจะเล่นเพื่อสกิลPiercingVenom

    ImagefocusFire - ยิงธนูออกไปข้างหน้ากิ้งก่าแบบรัวสุดๆ
    สุดยอดท่าโจมตีหมู่ที่โจมตีทางด้านหน้าของตัวเราเป็นตัวV คิดง่ายๆคือQuick Fireที่ตีเป็นAOFนั่นเอง ถ้าใครเล่นสายนี้อยากให้อัพให้เต็มเพื่อความแรงและระยะเวลาการสาดที่นานขึ้น

    ImageclearArrow - ลดHateของลูกธนูที่กิ้งก่ายิงออกไป
    ทำให้ไม่สร้างHateของดอกนั้น แต่เรายิงแบบดอกปกติไปมันก็ต้องหันมาตีเราอยู่แล้ว แม้จะเพื่อนๆรุมกันแต่กิ้งก่าอย่างรัวยิงกันรัวๆมันก็หันมากัดเราได้อีก ลืมไปได้เลยนอกจากจะเอาSkill MassInvisibility ซึ่งSkillนี่้ทำให้ทุกคนหายตัวได้ อย่งน้อยก็ดีกว่าเสียPoint4แต้มให้หายตัวได้คนเดียว แต่พวกค่าSPก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าใช้เทาไรยังไง และโอกาสในการใช้ แต่ท่าจะเอาไม้ตายก็อัพเถอะครับ

    สายSlayer

    ImageFatalStrike - เพิ่มพลังโจมตีให้ลูกธนูของกิ้งก่า
    เป็นท่าที่ใช้ได้ดีมากๆ เพราะมัน+การโจมตีปกติโง่ๆเลย แล้วค่าMPเราก็ไม่ได้ใช้ด้วย ดีกว่าปล่อยให้มันเสียเปล่าๆ

    ImagecriticalPlus - ทำให้กิ้งก่ายิงธนูออกไปมีโอกาสติดคริติคัลที่แรงมาก!!
    สุดยอดSkillสร้างความสนุกในการเล่น แนะนำให้อัพไว้ใช้ก็จะดีแต่เอาแค่1พอถ้าเป็นไปได้ เพราะเวล1/12% เวล4/18% มันดูไม่ค่อยจะต่างเลย

    ----------------------------------------------

    แนวทางการอัพสเตตัส ฉบับสายโดด!!

    เริ่มต้น 
    Agi ควรอัพ ไว้เพิ่มความเร็วและลดคูลดาวของกิ้งก่า น่ะ
    Atk ควรอัพ ไว้เพิ่มพลังโจมตีของกิ้งก่าแต่ส่วนใหญ่จะไม่อัพกันเพราะใช้ธนูจะคุ้มกว่า น้ะ

    สายโดด
    Atk ควรอัพ 
    Agi ควรอัพมากๆ ถ้าจะเ่น้นสายเร็วน่ะ ผมอัพแค่วิ่งเร็ว 5 ก็พอแล้วค่อยอัพอย่างอื่น 
    Cha ควรอัพ
    Vit อัพก็ได้ แล้วแต่ 
    Tal ควรอัพนะ เพราะสกิลจะได้แรงๆ โดยเฉพาะ ท่ายิงรัวๆด้านหน้าของกิ้งก่า

    +++++++++++++++++++++++++

    ตำราเก็บเงินและEXP ฉบับกิ้งก่า 

    ช่วงเลเวล1-10 เก็บเลเวล จนเข้ามิชชั่น รังต่อได้แล้วก็เวลจนถึงเวล10เลย(หาคนไปเยอะๆน้ะมันโหด)
    ช่วงเลเวล10-20 เก็บเลเวลที่มิชชั่น2/3 เพราะมันฆ่าง่ายดีแล้วก็หาคนไปเยอะๆจะได้จบไวๆน้า(มีลิงที่มีสกิลดูดดาแมจยิ่งดี)
    ช่วงเลเวล20เป็นต้นไป ตรงนี้ผมยังเวลไม่ถึงเลยอ่ะน้ะ แต่คิดดูก็คงเวลที่4/3แหละ น่าจะไวดี(มั้ง= ='')

    สำหรับการหาเงินนั้น ให้ฆ่าพวกนินจาบัคที่มิชชั่น2/3แล้วเอาGreen Husk มาเยอะๆไปผสมเป็นหมวกติดดาวเวล10(ของกิ้งก่า) แล้วเอาไปขายกับNPCได้เงินถึงอันละ 90 เลยน้ะ!!(Green Husk3อัน=1หมวก)

    +++++++++++++++++++++++++

    ป.ล. กระทู้นี้จงใจตั้งขึ้นเพื่อให้คนมาเล่นกิ้งก่าเยอะขึ้นเพราะมันน้อยจริงๆT^T
    หลังจากที่12หางได้เผยสู่สายตาชาวไทย และดาเนะได้รับวันหยุดจากการทำงานแล้ว วันนี้อารมณ์ดีพิเศษเลยได้ทำได์และสายการเล่นใหม่ขึ้นมา พร้อมทั้งวิเคราะห์ข้อมูลให้เรียบร้อยแบบหยาบๆ เป็นกิ้งก่าสายการเล่นที่ง่ายมากๆ ขอตั้งว่ากิ้งก่าพิษทะลักคริละกัน เพราะSkillเด่นเลยคือท่าคริและพิษนั่นเอง
    ImageImageImageImage

    จากSkillที่ไล่มาทั้งหมด เราจะใช้ผลของท่าเหล่านี้เพิ่มความแรงของการโจมตีปรกติ ตอนนี้เราจะมาไล่เรียงดูระดับความแรงกัน แรกเริ่มเราจะมาไล่ดูทีละStepความแรงกันก่อน โดยเหยื่อเจ้ากรรมเป็นสิงโจจากแมพ4/6อีกแล้วครับ ตัวละครที่ทดสอบคือ
    Image

    Image
    Imageแรกเริ่มมาไม่มีอะไรเลยสำหรับSkillนอกจากยิงปรกติ Dmgที่ทำได้คือ 12-21

    Image
    จากนั้นทำการลงImage โดยอ้างอิงจากพิษระดับ4เท่านั้น Dmgที่ทำได้คือ30-39

    Image
    คราวนี้เพิ่ม Imageลงไป เราจะเห็น2แฉะขึ้นมา Dmgที่ทำได้คือ58-63

    Image 
    คราวนี้เรากดท่าเร่งDmgที่ด้วย Image Dmgที่ทำได้คือ47-53
    สุดท้าย โดยหวังผลตอนคริเพื่อทำDmgสูงสุด Dmgที่ทำได้คือ90-96!!!

    เปรียบเทียบกับความแรงตัวหลักผม
    Image
    Image 
    Dmgที่ทำได้ตินคริคือ70-73

    จะเห็นได้เลยว่าค่าAtkต่างกันแทบเท่าตัว แต่เราสามารถทำDmgมากกว่าได้ ซึ่งสายTricksterนี้น่าจะเป็นจุดยืนเด่นขึ้นมาได้ในทันทีในเรื่องของความแรง หวังว่าทุกคนคงจะชอบกันนะ
    บทความนี้เขียนขึ้นจากประสบการณ์ของผู้เขียน ดังนั้นข้อมูลจึงอาจมีการบิดเบือนได้
    Slay เป็นได้มากกว่าเพียงแค่SkillทำDMG!!! สายTrickบางคนอาจจะSkillเหลือสามารถลงทาSlayได้บางท่า แต่ต้องอัพเท่าไรถึงจะคุ้มล่ะ แล้วแต่ละระดับท่านั้นมันได้ค่าKOกี่แต้ม เราลองไปดูกันดีกว่า

    ความลับของมันคือมันมีค่าKOแฝงอยู่ภายในครับ ปรกติแล้วSkillต่างๆของกิ้งก่านั้นเหมือนจะไม่มีการทำค่าKOแก่เป้าหมาย เดี๋ยวเราจะมาดูรายละเอียดการเปรียบเทียบกันครับ โดยเหยื่อของเราวันนี้เป็นสิงโตจากแมพ4/6เจ้าเก่าอีกแล้วครับ เรามาดูกันเลยดีกว่า
    *ขอใช้ภาพแบบไม่สวยนะครับ โปรแกรมVidcropเอ๋ออะไรไม่รู้ เซฟไม่ได้ แปลงเสร็จสั่งเซฟแต่ไม่มีไฟล์ เซ็งมากๆ

    สิงโตตัวนี้มีค่าการKO = 10 เพราะการใช้ท่า RightStrider2 นั้นจะสามารถสร้างค่าKOได้10หน่วยครับ(โปรดดูรายละเอียดในเกม เพราะในบอร์ดไม่มี)
    Image

    หรือดูการโจมตีปกติก็ได้ครับ การโจมตี1ครั้ง = 1KOแต้ม เรายิงไป10ดอกก็ทำให้ม่อนล้มเท่ากับจำนวนที่Striderทำได้ครับ
    Image

    แล้วถ้าเป็นท่าRightStrider1ล่ะ มันก็ทำใด้6KOหน่วยครับ - RightStrider(6) +โจมตีปกติ(4)
    Image

    เราพิสูจน์กันไปแล้วว่าเจ้าสิงโตตัวนี้จะล้มเมื่อโดนแต้มKOไป10หน่วยนะครับ ตอนนี้เราไปดูดีกว่าว่าSlayแต่ละระดับนั้นจะให้ค่าKOกี่แต้มกัน
    *Slayเป็นSkillที่มีระดับเดียวเท่านั้น แต่การเพิ่มระดับนั้นในที่นี่หมายถึงท่าImageนะครับ

    ระดับ0 - Slay(4) + โจมตีปกติ(6)
    Image

    ระดับ1 - Slay(5) + โจมตีปกติ(5)
    Image

    ระดับ2 - Slay(6) + โจมตีปกติ(4)
    Image

    ระดับ3 - Slay(7) + โจมตีปกติ(3)
    Image

    ระดับ4 - Slay(8) + โจมตีปกติ(2)
    Image

    แล้วถ้าใช้ท่าSlayที่ไม่ตรงกับเผ่าที่ยิงล่ะ? คำตอบคือมันก็จะเป็นSkillยิงธรรมดาได้โง่ๆเลย ทั้งเบาและไม่ทำค่าKOด้วย (ในclipใช้ท่าTail SlayยิงพวกBug)
    ระดับ0
    Image

    ระดับ1
    Image
    วันนี้ ก่าดาเนะ ขอนำเสนอกิ้งก่าสายใหม่ครับ มันคือสาย Charisma นั่นเอง
    Image
    เราจะมาแจกแจงรายละเอียดต่างๆกันนะ

    Status
    Atk - ไม่ค่อยจำเป็นเลย เพราะเราเน้นที่ผลของพิษครับ
    AGI - สำคัญในการลดดีเลย์ท่าต่างๆ และทำให้วิ่งไวเพื่อหนีเค้านั่นเอง
    Cha - ทำให้ผลของสถานะต่างนั้นนานขึ้น ทั้งพิษ หายตัว และการขัง

    Skill
    Imageทไให้เรายิงได้ไวและเพิ่อเพิ่ม%การติดพิษให้มากขึ้นจากนำนวนครั้ง
    Imageเอาไว้ป้องกันครับ แม้เราจะมีค่าChaเยอะก็จริงแต่มีไว้กันเหนียวจะดีกว่า
    Imageไกลกว่าได้เปรียบครับ เพื่อลดความเสี่ยงการโดนตีด้วย
    Imageอาจจะเลือกไม่อัพก็ได้ครับ แต่ผมชอบเลขChaรวม100อะ

    Imageแทบไม่ค่อยได้ใช้หรอกครับ เพราะใช้ก็ต่อเมื่อเขาโดนขังเท่านั้นล่ะครับ และด้วยSkillที่น้อยก็ไม่ค่อยน่าใช้ สู้ยิงธรรมดาให้ติดพิษสูงๆหรือเพิ่มเวลาดีกว่า และเราไม่ได้มีท่าที่ทำให้ท่านี้แรงขึ้นของผลVenom Pierceอีกด้วย
    ImageSkillป่วนประสาทเค้าชั้นเยี่ยมครับ เพราะด้วยค่าCha100แล้ว ที่ระดับ2ผมหายตัวได่้นานถึง36วิและดีเลย์ก็แค่45วิเองโดยประมาณ ในสถานะนี้เค้าจะไม่รู้เลยว่าเราจะทำอะไรใส่บ้าง แต่ก็มีข้อเสียคือยังสามารถโดนล็อคเป้าได้อยู่ดี ถ้าโดนล็อคแล้วโดนยิงSkillใส่ก็ซวยครับ จึงอยากให้อัพImmuneเผื่อในโอกาสนี้ครับ
    Imageด้วยค่าChaที่เยอะ มันก็ช่วยยืดเวลาการขังไปได้อีก มากพอที่จะให้เรายิงให้ติดพิษระดับ4ได้ทัน
    Imageไว้เอาตัวรอดยามฉุกเฉินครับ อัพไว้แค่1ก็พอ เพราะเราเน้นที่พิษ ไม่ใช้Dmg Dealer
    ImageSkillพระเอกของเราเลยครับ ด้วยพิษที่ระดับ4นั้นก็กดดันเขาได้มาที่เขาจะดิ้นรนต่างๆและอาจทำให้สมาธิขาดได้
    Imageตัวสนับสนุนชั้นเยี่ยมมากๆเลยล่ะ เพิ่มโอกาสติดและเวลา และยังได้ค่าChaมาช่วยด้วยอีก

    Imageให้เขาล้มครับ และโดนเป้าชัวๆด้วย ตอดเล็กน้อยนิดหน่อยก็ยังดี
    Imageเอาไว้เสริมนิดหน่อยก็ดีครับ โดนเป้าแน่นอน อาจใข้หลอกระหว่างขังกับท่านี้ก็ได้
    Imageเพิ่มแรงอีกนิดนึงและเสียเวลาชาร์จอีกนิดหน่อย แต่เราหวังที่เพิ่มค่าKOครับ ส่วนเรื่องเวลาร่ายก็ยังน้อยอยู่ หาโอกาสใช้ได้บ้าง
    Imageเอาไว้เพิ่มSP MPยามจำเป็นครับ ย้ำว่ายามจำเป็นเท่านั้น

    แนวทางการเล่น
    พยายาหายตัวไว้ตลอดครับ เพราะเราจะใช้การหายตัวกดดันคู่ต่อสู้และลอบโจมตีเรื่อยๆครับ เน้นที่การยิงเขาให้ติดพิษแล้วฉากหนีออกมาให้ได้ และควรจะใช้ท่าทุกท่าที่มีในสถานะหายตัวสีฟ้าเท่านั้น เพื่อไม่ให้เขาได้รู้ว่าเรากำลังจะทำอะไรอยู่ และเมื่อสังเกตุเห็นว่าเขาติดพิษระดับ4แล้วให้หยุดยิงเลยครับ ใช้Skillอัดเขาอย่างเดียวเลย เมื่อใช้แล้วก็หยุดรอSPเด้งมาแล้วใช้ท่าอื่นต่อไปครับ หรือจะขังแล้วยิงรัวๆก็ได้ แต่เขาก็จะรู้อยู่ดีว่าเรายิงมาจากทางไหนเพราะเห็นศรธนูลอยมา

    ข้อเสียสายนี้
    คนที่พีวีพีเก่งๆจะมองเรดาร์แล้วพยายามล็อคเราให้ได้ครับ นั่นคือจุดน่ากลัวมากๆ
    เก็บเวลไม่ได้เลยละครับ แม้เก็บได้มันก็ลำบากมาก เล่นสายAGi-Atkยังจะดีกว่า
    ใช้แต้มSkillเปลืองสุดๆ
    เจอแมพเล็กๆลำบากมาก เพราะแทบไม่มีเวลาหายตัว

    สายนี้รอคนเก่งๆไปลองครับ เชิญทดสอบกันได้ แล้วมารายงานผลด้วยนะว่าดีไม่ดีอย่างไร ขอบคุณครับ
    ความแตกต่างของการโจมตีระหว่างมียิงไวกับไม่มียิงไวและSkillที่ระดับATKต่างๆ

    อุปกรณ์สวมใส่นั้นมีทั้งหมด2ชุดตามภาพครับ ซึ่งการทดสอบต่างๆเมื่อเราดูค่าRangeของการโจมตีแล้วจะเห็นเลยว่าอัตราการก้าวหน้านั้นคงที่มากๆ ประมาณว่าที่2ค่าATKจะได้1Dmgโดยประมาณทั้งค้่Min-Max ส่วนตัวเลขที่อยู่ในวงเล็บนั้นเป็นโบนัสจากค่าLukครับ คือทุกๆ5Lukจะได้1Max Dmg ตอนทดสอบนั้นผมได้ลองใส่ชุด2ชุดทดสอบครับ แต่ไม่เอาภาพมาลง คือ
    Quote:
    ตัวอย่าง
    26-34(-36)
    ใส่แต่ธนูSlayerไม่มีการ+Luk(ต่อให้ยิงแทบตายไง ผมก็ไม่ได้ตัวเลขที่อยู่ในวงเล็บเลย)
    ใส่ชุดSlayerที่มีการ+Lukรวมแล้ว10 ก็สามารถทำDmgเพิ่มได้อีก2ได้เท่าในวงเล็บ

    *ค่าStatusที่ไม่ได้มีการ+Atkนั้นมาจากธนูคิวปิดที่ไม่มีAtkแต่+Luk12 นั่นหมายความว่าค่าDmgที่ทำไปได้รวมโบนัสไปแล้ว แต่ที่ไม่มี()เพราะไม่มีธนูทีAtk0ล้วนๆ 

    Image
    ข้อมูลMonsterจากท่าน"armice" ขอบคุณมากครับ
    Caron wrote:
    ATK : 2
    DEF : 2 Defของเหยื่อเรามี1.25นะครับ(ถ้าสูตรยังเป็นของเก่า 32Def=20%)(2*20)/32
    AGI : 2
    VIT : 2
    INT : 2
    CHA : 2
    TAL : 2
    LCK : 2

    ยิงช้าแรง100%ใช้สีนี้
    ยิงไวติดผลDmg-20%ใช้สีนี้
    Image
    ATK50
    21-32
    16-27
    Quick Shot4 15-22
    Focus3 28-37

    Image
    ATK60
    26-37
    20-31
    Quick Shot4 15-25
    Focus3 31-43

    Image
    ATK70
    30-41
    24-34
    Quick Shot4 18-27 
    Focus3 32-44

    Image
    ATK80
    36-45
    27-37
    Quick Shot4 19-30
    Focus Fire3 35-46
    --------------------------------
    ATK45+35
    35-45
    26-34(-36)


    ATK55+35(90)
    39-49
    30-38(-40)
    Quick Shot4
    Focus Fire3

    ATK65+35(100)
    44-54
    34-42
    Quick Shot4
    Focus Fire3

    Image
    ATK75+35(110)
    48-57
    37-45(-47)
    Quick Shot4 27-36
    Focus Fire3 49-58

    Image
    ATK85+35(120)
    53-61
    41-49(-51)
    Quick Shot4 30-39
    Focus Fire3 51-60
    Quote:
    บมสรุปที่พอจะวิเคราะห์ได้ในตอนนี้
    - ค่าAtkไม่มีค่าโบนัสต่างๆทุกๆ10ระดับหรือหาร10ลงตัว
    - การโจมตีปรกติแม้จะมีค่าAtkเท่ากันแต่ได้มาจากการรวมที่แตกต่างกัน(Atk80, Atk45+35) ก็จะได้ที่ค่าการโจมตีที่เท่ากัน
    - ค่าLukอาจจะเป็นการเพิ่มMax Dmgที่ทำได้ โดยทุก5Lukจะได้1MaxDmgเสริมเข้าไป อยากให้ลองคิดที่ว่าสมัยที่เราเริ่มสร้างตัวละคร การโจมตีของเราจะนิ่งมาก(มีความเป็นไปได้จะทำโครงการนี้ต่อ)

    ต่อไปน่าจะมีโครงการทดสอบที่ATKเท่ากันแต่การใส่อุปกรณ์+ไม่เหมือนกันแล้ววัดที่Skillว่าต่างกันหรือไม่
    ต่อไปน่าจะมีโครงการทดสอบการหักล้างค่าDefของม่อน
    เผยความลับสูตรคำนวนค่าATKของกิ้งก่า

    บทความนี้เกิดจากการทดลองที่ไม่ได้รับข้อมูลที่เป็นทางการ ข้อมูลนี้จึงแาจมีความผิดพลาดได้

    ในที่สุดก็หามันจนเจอจนได้ อาจจะไม่แม่นยำ100%นักแต่ก็ใกล้เคียงมาก โดยสูตรคำนวนที่ผมคิดเจอก็คือ
    Quote:
    Min Dmg = (Atkเรา/2.5) + [(Atkเรา/2.5)/10]
    Max Dmg = Min Dmg + (Luk/5)

    ดูอย่างนี้อาจจะงง เราลองไปเปรียบเทียบกันนะครับ
    *** = ตัวชุดวงเล็บข้างหน้านะครับ
    Image
    Caron wrote:
    ATK : 2
    DEF : 2 Defของเหยื่อเรามี1.25นะครับ(ถ้าสูตรยังเป็นของเก่า 32Def=20%)(2*20)/32
    AGI : 2
    VIT : 2
    INT : 2
    CHA : 2
    TAL : 2
    LCK : 2

    สีดำคือDmg100%ที่ยังไม่ได้หักจากท่ายิงไว
    สีแดงคือDmg-20%จากท่ายิงไวระกับ4

    ATK50
    21-32 
    Min Dmg = (50/2.5) + (***/10) = 20+2 = 22
    Max Dmg = 22 + (57/5) = 22+11 = 33
    หักล้างกับDefม่อน (22-33)-1.25% = 21.725-32.5875 = 21-32
    16-27 = (22-20%)-(32-20%) = 17-26
    หักล้างกับDefม่อน (17-26)-1.25% = 16.7875-25.675
     

    ATK60
    26-37
    Min Dmg = (60/2.5) + (***/10) = 24+2 = 26
    Max Dmg = 26 + (57/5) = 26 + 11 = 37
    หักล้างกับDefม่อน (26-37)-1.25% = 25.675-36.5375 = 25-36
    20-31 = (26-20%)-(37-20%) = 20-29
    หักล้างกับDefม่อน (20-29)-1.25% = 19.75-28.6375 = 19-28 


    ATK70
    30-41
    Min Dmg = (70/2.5) + (***/10) = 28+2 = 30
    Max Dmg = 30 + (57/5) = 30+11 = 41
    หักล้างกับDefม่อน (30-41)-1.25% = 29.625-40.4875 = 29-40
    24-34 = (30-20%)-(41-20%) = 24-32
    หักล้างกับDefม่อน (24-32)-1.25% = 23.7-31.6 = 23-31


    ATK80
    36-45
    Min Dmg = (80/2.5) + (***/10) = 32+3 = 35
    Max Dmg = 35 + (57/5) 35+11 = 46
    หักล้างกับDefม่อน (35-46)-1.25% = 34.5625-45.425 = 34-45
    27-37 = (35-20%)-(46-20%) = 28-36
    หักล้างกับDefม่อน (28-36)-1.25% = 27.65-35.55 = 27-35

    --------------------------------
    ATK45+35
    35-45
    Min Dmg = (80/2.5) + (***/10) = 32+3 = 35
    Max Dmg = 35 + (55/5) = 35+11 = 46
    หักล้างกับDefม่อน (35-46)-1.25% = 34.5625-45.425 = 34-45
    26-34(-36) = (35-20%)-(46-20%) = 28-36
    หักล้างกับDefม่อน (28-36)-1.25% = 27.65-35.55 = 27-35


    ATK55+35(90)
    39-49
    Min Dmg = (90/2.5) + (***/10) =36+3 = 39
    Max Dmg = 39 + (55/5) = 50
    หักล้างกับDefม่อน (39-50)-1.25% = 38.5125-49.375 = 38-49
    30-38(-40) = (39-20%)-(50-20%) = 31-40
    หักล้างกับDefม่อน (31-40)-1.25% = 30.612539.5 = 30-39


    ATK65+35(100) 
    44-54
    Min Dmg = (100/2.5) + (***/10) = 40+4 = 44
    Max Dmg = 44 + (55/5) = 44+11 = 55
    หักล้างกับDefม่อน (44-55)-1.25% = 43.45-54.3125 = 43-54
    34-42 = (44-20%)-(55-20%) = 35-44
    หักล้างกับDefม่อน (35-44)-1.25% = 34.5625-43.45 = 34-43


    ATK75+35(110)
    48-57
    Min Dmg = (110/2.5) + (***/10) = 44+4 = 48
    Max Dmg = 48 + (55/5) = 48+11 = 59
    หักล้างกับDefม่อน (48-59)-1.25% = 47.4-58.2625 = 47-58
    37-45(-47) = (48-20%)-(59-20%) = 38-47
    หักล้างกับDefม่อน (38-47)-1.25% = 37.525-46.4125 = 37-46


    ATK85+35(120)
    53-61
    Min Dmg = (120/2.5) + (***/10) 48+4 = 52
    Max Dmg = 22 + (55/5) = 52+11 = 63
    หักล้างกับDefม่อน (52-63)-1.25% = 51.35-62.2125 = 51-62
    41-49(-51) = (52-20%)-(63-20%) = 41-50
    หักล้างกับDefม่อน (41-50)-1.25% = 40.4875-49.375 = 40-49


    Image

    ตรงส่วนที่เป็น Clipนี้จะเป็นการเปรียบเทียบSkillกับค่าพลังต่างๆ โดยจะเรียงลำกับจากสาย Normal/ATK/TAL/Both ตามลำดับ
    *ค่า Dmg อาจจะไม่ตรงกับความจริง แต่เป็นค่าที่ใกล้เคียงโดยประมาณ จะเห็นได้จากบางท่าอย่าง Normal/Tal ที่ค่า Talเบากว่า แต่ความจริงแล้วอาจจะเท่ากันหรือมากกว่าก็ได้แต่ก็ไม่มากนัก จึงอยากให้ใช้เพื่อการประมาณมากกว่า เนื่องจากไม่มียารีที่จะทำการทดลองใหม่อีกแล้ว ถ้ามีงบยารีเมื่อไรคงจะได้ทดสอบกันอีกครั้งนึง

    Quick Fire 4
    NImage Dmg 19-25
    AImage Dmg 31-38
    TImage Dmg 17-25
    BImage Dmg 30-37

    Left Strider 2
    NImage Dmg 19-29 
    AImage Dmg 40-47
    TImage Dmg 24-48
    BImage Dmg 38-47

    Right Strider 2
    NImage Dmg 24-31
    AImage Dmg 42-50
    TImage Dmg 22-34
    BImage Dmg 42-47


    Image
    ImageImage
    ImageImage

    Image
    แนะนำก่า สาย ผมเองครับ ^^ วิ่งไว ยิงแรง เก็บเวล PVP โหดใช้ได้ สกิลไม่เปลือง SP

    Image
    Image
    Image
    Image



    *********************************************
    Credit

    fushigidane จาก http://www.bigbugstudio.com/forum/viewtopic.php?f=22&t=8068 คร้าบ :)
    -----code----- search- rhythm อ่านต่อ : http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=635588&chapter=29#ixzz1PFrxR3hr
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×