ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~*Nemesis Guild*~

    ลำดับตอนที่ #5 : ~*Game Guide - ปลาวาฬ Guardian*~

    • อัปเดตล่าสุด 14 มิ.ย. 54


    Image

    สวัสดีชาวบอร์ด BigBug (แมลงใหญ่) กระผมเป็นคนๆหนึ่งที่ตอน OB จะเล่นตัวละคร : วาฬ และผมจะเล่นสาย Aqua Knight และผมได้ศึกษาจากบอร์ดนู้น (Hero Rangers) เลยจะมานำเสนอสิ่งที่ผสมศึกษามาถ่ายทอดกันต่อไปในบอร์ดนี้ (คงไม่ว่ากันน่ะ ><")

    ก่อนอื่นต้องขอแนะนำ Stat ที่ควรอัพของวาฬสายนี้ผมจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนน่ะครับ
    ส่วนที่ 1
    Aqua Knight สายถึกนรกหรือจะเรียกว่าสายกุ้งก็ได้ครับเพราะเน้นตัวเองถึกแล้วกุ้งโจมตีเอา (ผมเล่นสายนี้ครับ)
    ATK : สำหรับสายนี้ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ครับ
    DEF : จำเป็นมากกับสายนี้ช่วยให้เรากระแทกโล่แรงขึ้นและเสริมความถึกให้กับเราถึกนรกเรยครับ
    AGI : สำหรับวาฬนั้นวิ่งช้าถ้าใครอยากอัพก็ไม่เป็นไรครับแต่มันช่วยไม่ค่อยได้เยอะหรอกครับถ้า PVP ก็ใช้สกิลดูดอมดีกว่าครับ
    VIT : จำเป็นมากสำหรับสายถึกนรกช่วยเพิ่มเลือดอย่างเห็นได้ชัด
    INT : ไม่ค่อยจำเป็นครับ
    CHA : ถ้าใครอยากอัพก็ไม่ผิดครับเพราะช่วยให้กุ้งเราอยู่นานขึ้นแต่เรามีสกิล Honor อยู่แล้ว
    TAL : ถ้าใครอยากแทงหอกด้วยก็แนะนำครับแต่ผมไม่อัพครับ
    LCK : ถ้าอยากให้ยกโล่บ่อยๆก็อัพได้ครับแต่ผมหวังพึ่งจากสกิลของแมวแกมครับ

    ส่วนที่ 2
    Aqua Knight สายแทงหอกรัวๆแรงๆ (อันนี้สาย PVP แบบเน้นจบไวน่ะครับอาจจะถึกไม่มากแต่พอเวล 50 นี้เลือดก็พอควรน่ะครับ)
    ATK : จำเป็นมากสำหรับสายนี้ใช้เกบเวลแทงธรรมดารวมถึงทำให้สกิลเราแรงขึ้นด้วย
    DEF : อาจจะอัพเพื่อยืนเหนียวไว้ตอน PVP ได้
    AGI : ไม่แนะนำครับเอาสกิลดูดดีกว่า
    VIT : อาจจะอัพไว้พอตัวตอน PVP ให้ถึกขึ้นก็ได้หรือว่าจะเอาไว้ยืนเหนียวได้อีกทางหนึ่ง
    INT : เมินมันไปซ่ะเราไม่ใช่สายเวท
    CHA : อาจจะให้กุ้งอยู่นานก็ได้ครับแต่เรามีสกิล Honor แล้ว
    TAL : จำเป็นมากสำหรับสายนี้เพราะต้องแทงหอกรัวๆและจะได้มี Sp ไว้ใช้
    LCK : อยากยกโล่บ่อยๆก็อัพครับแต่ไม่แนะนำ

    สกิลนั้นอัพเหมือนกันครับโดยจะเกริ่นว่าแนะนำว่าถ้า Status เหลืออัพสาย Templar ด้วยก็ดีน่ะครับเอาท่าฟองน้ำมีประโยชน์กับสายถึกด้วยครับ

    * = ความสำคัญน้อย * * = ความสำคัญปานกลาง * * * = ความสำคัญมาก

    สกิลสาย Basic

    Image
    Combo 
    * * *
    ImageImage
    Shield , Shield Bash 2 สกิลนี้และครับทีเด็ดเป็นท่าชาร์จของวาฬสายนี้ด้วยครับ
    * * *
    Image
    Culinary Tongue สกิลนี้ค่อยมาอัพทีหลังครับมีประโยชน์ตอนล่าบอสมากครับพอเรากินแซนวิชเพิ่ม Max Hp จะช่วยเพิ่มเป็น 2 เท่าเลยทีเดียว (อันนี้เชฟหมูจากบอร์ดนู้นมายืนยันครับ) แต่ถ้าใครไม่รวยไม่ต้องอัพก็ได้ครับมันจะทำให้เปลืองพ้อย
    * *
    Image
    Super Size สกิลที่คนเล่นวาฬมาเล่นแล้วไม่อัพโปรดไปตายเถอะครับด้วยผลของมันทำให้เราบวก Vit ไปถึง 60 หน่วยเลยนั่นหมายถึงเลือด 600 มาฟรีๆเลยครับ
    * * *
    Image
    Stat Plus สกิล +2 ทุกอย่างที่เลเวล 4 รวมแล้วบวก 2 ถึง 8 มาฟรีๆไม่อัพไม่ได้และครับได้เลือดมาตั้ง 80 แน่ะ ^^
    * * *

    สกิลสาย Aqua Knight

    ImageImage
    Sweep,Jevelin สกิลทั้ง 2 อย่างนี้ได้ใช้ตลอดแน่ครับ
    * * *
    Image
    Honor ดูไปดูมาบางคนอาจคิดว่าไม่ดีแต่สกิลนี้และครับทีเด็ดตอนเรียกกุ้งเลยครับทำให้ระยะเวลาของการเรียกกุ้งนานขึ้น
    * * (อาจจะลงสกิลอื่นก่อนแล้วมาลงสกิลนี้ทีหลังก็ได้ครับ)
    ImageImage
    Shield Rush , Flying Shield สกิลทั้ง 2 อย่างนี้ก็ใช้ตลอดแน่ครับแถมเป็นทีเด็ดของสายถึกด้วยใช้ Def เป็นความแรงเพิ่มขึ้นด้วยและด้วย 2 สกิลนี้มีค่า Ko ทีสูงพอตัวทำให้เหมาะกับการทำ Ko อย่างมากถึงแม้ว่าจะใช้ยากหน่อย
    * * *
    ImageImage
    Swallow , Gobble Up สกิลสุดป่วนของวาฬเวลา PVP เลยครับตอนแรกสกิล Swallow นั้นจะแค่ดูดเป้าหมายเข้ามาใกล้ๆตัวแต่พอมี Gobble Up ทำให้สามารถดูดเข้าไปในปากได้และลดเวลาคูดาวสกิลลงจาก 90 วิเหลือ 60 วิครับ
    * *
    ImageImage
    Peninsula Impale , Peninsula Round 2 สกิลแห่งความโหดสกิลแทงหอกรัวอันแรกควรจะใช้ตอนศัตรูล้มถึงจะมีผลดีสุดถ้าโดนเข้าไปทุกดอกมีโอกาส่วงแน่นอนครับ ส่วนท่าควงหอกนั้นจะปัดความเสียหายได้และทำความเสียหายได้ถึงแม้จะเบากว่าแทงหอกก็เหมือนกับว่าเราอมตะช่วงเวลานึงแต่ปัดท่าบางท่าไม่ได้ครับไม่งั้นโกง
    * * *
    Image
    Wall Puncture สกิลสุดโหดของวาฬอีกสกิลหนึ่งทำให้เราอัดธรรมดามีโอกาสุเกราะและสกิลแทงหอกรัวก็มีโอกาส้าติดคือศัตรูนี้ร้องอ้ากกกกเลยและครับ
    * * *
    ImageImage
    Auto Shield , Last Hope 2 สกิลสุดแจ่มโดยสกิลแรกเป็นสกิลทีเด็ดของวาฬสายนี้เลยและครับทั้งช่วยยกโล่เองและเพิ่ม Sp 4 ให้ด้วย ส่วน Last Hope นั่นเอาไว้ตอนล่าบอสก็ดีเราจะยืนเหนียวเป็นคนสุดท้ายได้ครับถ้าเพื่อนเราตายน่ะ
    * * *, * *
    ImageImage
    12thKingdomKnights , KnightOfTheDeep 2 สกิลอันติสุดแจ่มทั้งเท่และสุดโหดของวาฬสายนี้เลยครับดูไปดูมากุ้งเราตีเบามากแต่เมื่อเทียบกับความเร็วของการโจมตีนั่นทำให้เป็นสกิลที่ดีมากมีโอกาส Ko สูงโดยกุ้งแต่ล่ะตัวนั้นมีค่า Ko = 1 ที่เลเวล 2 มี 6 ตัวเท่ากับ 6 Ko เลยและครับและเป็นตัวเพิ่ม Sp ให้กับเราส่วนสกิล Upgrade ของท่าอันตินี้มีความสามารถคือเมื่อเรากดยกโล่หรือชาร์จนั้นของสกิลสาย Basic จะช่วยให้กุ้งตีด้วยตอนยกโล่ และลด Cd ของสกิลปาหอกกับล่อนโล่ลง 18 วิด้วยครับ
    * * *

    สกิลสาย Ocean Templar

    Image
    Bubble Shield เป็นสกิลที่ลดค่าความเสียหายลงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียวดีไม่ดีอาจทำให้ยกโล่ค่าความเสียหายมาเป็น 0 ด้วย
    *

    อาจจะอัพแค่นี้ก็ได้ครับสกิลของสายนี้แต่ถ้าใครอยากอัพถึงฮีลก็ได้ครับ

    ผมอาจจะมาบอกเล่าได้เพียงแค่นี้และครับสุดท้ายนี้
    Credit ที่ลืมไม่ได้ : คุณ VVITch จากบอร์ด HR , ChefMoo จากบอร์ด HR
    Credit ภาพ : http://www.12tails.in.th , เว้ปบอร์ด Hero Rangers
    Whale wrote:
    มาเสริมข้อมูลให้ครับ

    จริง ๆ ต่อให้เราอัพ AutoShieldlv3 แล้วเราชาร์จยกโล่ ก็จะไม่ได้ sp4 ครับ ทั้ง ๆ ที่รายละเอียดบอกว่าได้

    จะได้ sp4 เฉพาะแบบออโต้ชิลด์

    แต่ถ้าเราอัพสกิล lastHope

    ผลของการบล็อกแล้วได้ sp4 ไม่ว่าจะเป็นออโต้ชิลด์ หรือชาร์จยกโล่ก็ตาม จะทำงานครับ (รายละเอียดไม่ได้บอกไว้)

    คือได้ sp4 ทุก ๆ ครั้งที่ทำการบล็อกนั่นเอง

    พูดง่าย ๆ คือ เมื่อเรามีสกิล lastHope

    คุณสมบัติของออโต้ชิลด์ กับ ชาร์จยกโล่ จะเหมือนกันนั่นเอง


    วาฬหมู


    *****************************************************
    Credit


    mitkungza จาก http://www.bigbugstudio.com/forum/viewtopic.php?f=22&t=8878 จ้า
    -----code----- search- rhythm อ่านต่อ : http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=635588&chapter=29#ixzz1PFrxR3hr
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×