ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~*Nemesis Guild*~

    ลำดับตอนที่ #3 : ~*Game Guide - ไบสัน Berserker*~

    • อัปเดตล่าสุด 14 มิ.ย. 54


     
    Quote:
    รวมไกด์จากท่านอื่นๆ (ปักมันตรงหัวนี่เล้ย)

    Bison Guide << By สหาย WillHeart

    Warlord Guide << By สหาย talkinghead

    Warlord Guide << By สหาย bigliar29


    อันนี้ไกด์ผมเองครับ แหะๆ สายGla

    ไบสัน : Gladiator God of Atk
    Quote:
    จุดเด่น
    1.ฟันแรงมาก เป็นตัวดาเมจของทีม 
    2.ถึกนิดหน่อย
    3.ฟันกว้างและไกล บางทีก็ฟันรอบตัวเลย


    จุดด้อย
    1.ฟันช้า และอึดอาด
    2.โมเดลมีขนาดใหญ่ ทำให้หลบกระสุนต่างๆยาก เช่น ปามีด ปาไพ่ เฮดช๊อต
    3.ในช่วงแรกน่าเบื่อ ต้องมีใจรักเท่านั้น ถึงจะเล่นรอด
    4.ไม่ได้ถึกมากมายอย่างที่คนภายนอกเห็น ความถึกเยอะกว่าแมวสายVitนิดเดียว
    Quote:
    เจาะข่าวตื้น สเตตัส Gladiator

    [Atk-Vit] - สุดยอดสายโครตจะClassic เป็นสายที่น่าจะมีเยอะที่สุดในวงการไบสัน (จิ้นเอง)
    ข้อดี :: ฟันแรง เลือดเยอะมาก ไม่กลัวเจาะเกราะ เพราะยังไงเราก็ไม่มีDefมากมายอยู่แล้ว
    ข้อเสีย :: ล้มง่ายสาดด และ ทำให้ได้ผลของสกิลBerserkRushไม่เต็มที่ เพราะเลือดเยอะ แต่เจอตีแรง


    [Atk-Def] - ยอดสายที่ทำให้ขาอันเรียวเล็กของไบสัน มันแข็งแรงขึ้น ล้มยากขึ้น
    ข้อดี :: ฟันแรง ถึก และล้มยาก สามารถใช้สกิลBerserkRushได้เต็มที่ เพราะเจอตีเบา
    ข้อเสีย :: เลือดน้อย และทำให้สกิล Furyใช้ยากขึ้นก่ายกอง


    [Atk-Def-Vit] - เอาข้างบนมาบวกกันเอาเอง

    นอกนั้นใครจะเล่นไร เล่นเลย ไม่ห้าม จะอัพสายLck intก็ได้นะ เผื่อมันเมพ 555+
    แต่บอกไว้ก่อน ลองมาหมดแล้ว ไม่รุ่งซักทาง
    Quote:
    เจาะข่าวตื้น สกิล Gladiator 

    Basic Skills

    Image
    Combo1 - เพิ่มการโจมตีปกติครั้งที่ 2
    Combo2 - เพิ่มใการโจมตีปกติครั้งที่ 3
    Combo3 - ให้โอกาสเปลี่ยนการโจมตีปกติครั้งที่สามเป็นการหมุนรอบตัวโจมตีเป็นวงกว้าง (25%)
    Combo4 - ให้โอกาสเปลี่ยนการโจมตีปกติครั้งที่สามเป็นการหมุนรอบตัวโจมตีเป็นวงกว้าง (40%)

    สำหรับผมอัพแค่LV3พอในช่วงแรกๆ และสกิลครบจึงกลับมาอัพให้เต็ม 

    ImageImage
    AxelSwing1 - รวมพลังหมุนขวานรอบตัว พร้อมกับเคลื่อนไปข้างหน้า 2 hit/sec (max 4 sec)
    AxelSwing2 - รวมพลังหมุนขวานรอบตัว พร้อมกับเคลื่อนไปข้างหน้า 2 hit/sec (max 8 sec)
    HoldCharge - ทำให้การชาร์จให้สถานะที่เก็บ ท่าหมุนขวานของไบสันไว้ และปล่อยออกเมื่อกดโจมตี ครั้งต่อไป (3sec)

    สกิลที่ขาดไม่ได้ในสายGladiator รุนแรงมากๆแต่ใช้เวลาชาจต์นานพอควร

    Image
    BloodRage1 - ทำให้ไบสันมีโอกาสเพิ่ม 1 sp เมื่อถูกโจมตี (12%)
    BloodRage2 - ทำให้ไบสันมีโอกาสเพิ่ม 2 sp เมื่อถูกโจมตี (12%)

    ได้ผลดีกับพวกที่ตีเบาๆแต่ไวๆ แต่จะไม่อัพก็ได้ไม่เสียหายอะไร

    Image
    BruteStrength1 - เพิ่มความเสียหายให้การโจมตีปกติและท่าชาร์จของไบสัน (+5% atk)
    BruteStrength2 - เพิ่มความเสียหายให้การโจมตีปกติและท่าชาร์จของไบสัน (+10% atk)
    BruteStrength3 - เพิ่มความเสียหายให้การโจมตีปกติและท่าชาร์จของไบสัน (+15% atk)
    BruteStrength4 - เพิ่มความเสียหายให้การโจมตีปกติและท่าชาร์จของไบสัน (+20% atk)

    เต็มไปโลดไม่ต้องสงสัย สายนี้โจมตีปรกติแรงอยู่แล้ว ได้สกิลนี่ซัพพอร์ตอีก สุโค่ย!!

    Image
    StatPlus1 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
    StatPlus2 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
    StatPlus3 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
    StatPlus4 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)

    แล้วแต่ครับอันนี่ ที่เลเวล4 จะเพิ่มเลือด 80 และ atk8หน่วย (หวังแค่2อันนี่นะผม)

    Gladiator Skills

    Image
    Enrage1 - เพิ่มค่าพลังโจมตีพื้นฐานขึ้น 8% (15 sec) 12 sp
    Enrage2 - เพิ่มค่าพลังโจมตีพื้นฐานขึ้น 12% (15 sec) 14 sp 
    Enrage3 - เพิ่มค่าพลังโจมตีพื้นฐานขึ้น 16% (15 sec) 16 sp
    Enrage4 - เพิ่มค่าพลังโจมตีพื้นฐานขึ้น 20% (15 sec) 18 sp

    เสริมความแรงของการฟันธรรมดาและสกิลต่างๆ (หลังๆจะเหมือนเป็นสกิลติดตัวเพราะใช้ได้ตลอด เหมือนไม่มีดีเลย์)

    ImageImage
    Slam1 - วิ่งเข้ากระแทกเป้าหมาย หลุดจากสถานะผิดปกติที่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทั้งหมด
    Slam2 - วิ่งเข้ากระแทกเป้าหมาย หลุดจากสถานะผิดปกติที่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทั้งหมด (2ko per hit)
    Trample1 - ก้มตัววิ่งเข้าขวิดเป้าหมายในเส้นตรงเป็นระยะทางยาว
    Trample2 - ก้มตัววิ่งเข้าขวิดเป้าหมายในเส้นตรงเป็นระยะทางยาว

    สุดยอดสกิลหากินทั้ง2สกิลเลยครับ Slamสามารถหลุดล๊อคได้และแค่Spถึงก็ใช้ได้โดยที่Spไม่ลด 
    Trampleจะอัพ1ก็ได้ครับ เพราะเวล2 ใช้sp ค่อนข้างเยอะ แต่หลังๆสกิลครบแล้วแนะนำให้้อัพเต็มครับ


    Image
    KnockDown1 - ทำให้เป้าหมายล้มด้วยการกระแทกด้ามขวานเข้าใส่ (10 ko)
    KnockDown2 - ทำให้เป้าหมายล้มด้วยการกระแทกด้ามขวานเข้าใส่ (20 ko)
    KnockDown3 - ทำให้เป้าหมายล้มด้วยการกระแทกด้ามขวานเข้าใส่ (30 ko)
    KnockDown4 - ทำให้เป้าหมายล้มด้วยการกระแทกด้ามขวานเข้าใส่ (40 ko)

    สุดยอดสกิลPVP ไว้ใช้ทุบศัตรูที่กำลังร่ายเวทย์เพื่อสกัด หรือทำให้ศัตรูล้ม ใช้ยากพอควรถ้าใช้ขณะัศัตรูวิ่งไปมา

    ImageImage
    ControlledSwing1 - ทำให้ท่าชาร์จของไบสันสามารถบังคับได้ระดับหนึ่ง และเพิ่มเวลาของ holdCharge ขึ้น 1 sec
    ImprovedSwing1 - ทำให้ท่าชาร์จของไบสันหมุนเร็วขึ้น 100% และเพิ่มโอกาสของ Combo3 อีก 5%
    ImprovedSwing2 - ทำให้ท่าชาร์จของไบสันหมุนเร็วขึ้น 200% และเพิ่มโอกาสของ Combo3 อีก 5%
    ImprovedSwing3 - ทำให้ท่าชาร์จของไบสันหมุนเร็วขึ้น 300% และเพิ่มโอกาสของ Combo3 อีก 5%

    ทำให้ขณะหมุนจะควบคุมตัวละครได้ และช่วยเร่งdmg และทำให้เราฟันหมุนออกบ่อยขึ้น

    ImageImage
    FarStun1 - กระทืบเท้าสร้างแผ่นดินไหวที่ทำความเสียหายให้กับไบสันและเป้าหมายเท่ากับระยะห่าง (50% ko)
    FarStun2 - กระทืบเท้าสร้างแผ่นดินไหวที่ทำความเสียหายให้กับไบสันและเป้าหมายเท่ากับระยะห่าง (100 %ko)
    InstantRush - พุ่งเข้าหาเป้าหมายที่อยู่ไกลกว่า 16 m

    สำหรับInstantRush ใครไม่อัพสกิลนี้เลิกเล่นไบสันไปได้เลย (แค่Spถึงก็ใช้ได้โดยที่Spไม่ลด)
    Farstunที่เป็นทางผ่านก็ใช้ได้ีดีทีเดียว ไว้สกัดร่ายเวทย์ระยะไกลได้ และเอาไว้กันOver Healของแกะได้ เพราะมันทำให้เลือดเราลด


    Image
    BerserkerRush1 - ให้โอกาสติดสถานะที่ช่วยเพิ่มความเร็วและดูดเลือดเมื่อถูกโจมตี (+10% spd, 4% hp return)
    BerserkerRush2 - ให้โอกาสติดสถานะที่ช่วยเพิ่มความเร็วและดูดเลือดเมื่อถูกโจมตี (+10% spd, 8% hp return)
    BerserkerRush3 - ให้โอกาสติดสถานะที่ช่วยเพิ่มความเร็วและดูดเลือดเมื่อถูกโจมตี (+10% spd, 12% hp return)
    BerserkerRush4 - ให้โอกาสติดสถานะที่ช่วยเพิ่มความเร็วและดูดเลือดเมื่อถูกโจมตี (+10% spd, 16% hp return)

    สกิลนี้เป็นสกิลPassive เมื่อถูกโจมตีมีโอกาสประมาณ20%+ ในการติดสถานะดูดเลือด ช่วยHeal และ สร้างHateพอควรครับ เพราะหลังๆเราจะฟันแรง ดูดจึงแรงตามไปด้วย

    ImageImage
    RestingGlory1 - ฟื้นพลังของเพื่อน 35% เมื่อไบสันตาย
    FuryTrance1 - ทำให้ไบสันติดสถานะ Fury1 เมื่อ hp ต่ำกว่า 60% (+atk 20)
    FuryTrance2 - ทำให้ไบสันติดสถานะ Fury2 เมื่อ hp ต่ำกว่า 40% (+atk 40)
    FuryTrance3 - ทำให้ไบสันติดสถานะ Fury3 เมื่อ hp ต่ำกว่า 20% (+atk 60)

    RestingGloryทำให้เราตายแล้วฮีลเพื่อนเยอะมาก ถ้าล่าบอสอยู่แล้วเราตาย แล้วแกะชุบเรา เราเจอบอสเล็งแน่ๆ
    Furyเต็มโลดแบบไม่ต้องสงสัย ไฟขึ้นหัวมีพลิกเกมส์ละคับงานนี้


    ImageImage
    OverPower1 - เพิ่มพลัง atk ขึ้นชั่วขณะหนึ่ง (200% atk, 5 sec, -40 sp)
    OverPower2 - เพิ่มพลัง atk ขึ้นชั่วขณะหนึ่ง (300% atk, 5 sec, -60 sp)
    OverSwing1 - ทำให้ท่าชาร์จของ Bison ในสถานะ OverPower กลายเป็นท่า OverSwing

    สุดยอดสกิลล้มทุยครับ พวกถึกๆ เราเก็บspรอสกิลนี้ได้เลย ถึกแค่ไหนก็ตายครับ (แต่โอกาสใช้ยากมาก)
    OverSwing แรงมากครับ ถ้าเราใช้Overpowerได้ โอกาสใช้OverSwingก็ง่ายครับ


    สกิลของสายWarlordที่ควรอัพ

    Image
    Warcry1 - เพิ่ม hate และลดพลังโจมตีของศัตรูในระยะ (20 hate, -10 atk, -10 tal, 12 sec)
    Warcry2 - เพิ่ม hate และลดพลังโจมตีของศัตรูในระยะ (40 hate, -20 atk, -20 tal, 12 sec)

    พอยต์เหลือควรอัพครับ จะทำให้ลดatk tal ศัตรูตอนpvp อยู่พอสมควร


    Link ที่เกี่ยวข้องกับไบสันข้อมูลเจ๋งๆของไบสัน


    ฐานข้อมูลหลัก
    viewtopic.php?f=13&t=533 ฐานข้อมูลหลักไบสัน
    http://12tails.blogspot.com/2011/04/skill_25.html Bison database (Eng Version)

    แนะนำตัวละคร
    http://www.herorangers.com/webboard/Topic.aspx?id=12922 แนะนำไบสัน จาก hero ranger
    http://www.compgamer.com/home/?p=80923 แนะำนำไบสัน จาก compgamer

    ข้อมูลอื่นๆ
    http://www.herorangers.com/webboard/Topic.aspx?id=14209 สมาคมไบสัน (ข้อมูลมากมาย)
    http://www.facebook.com/bison12tails สมาคมไบสัน ในFacebook
    http://www.kemodungeon.com/viewtopic.php?f=32&t=9792 ไกด์ไบสัน By สหายWildHeart

    Video ที่เกี่ยวข้องกับไบสัน
    http://12tails.herorangers.com/popup/12 ... spx?vdo=21 Skill Gladiator By Heroranger
    http://12tails.herorangers.com/popup/12 ... spx?vdo=22 Skill Warlord By Heroranger
    http://www.youtube.com/watch?v=KJNbD88bnE8 Skill OverPower&OverSwing Spoiler
    http://www.youtube.com/watch?v=p77go1HU ... re=related Bison Vs Panda 1 By Mackunz
    http://www.youtube.com/watch?v=7jhXot9E ... re=related Bison Vs Panda 2 By Mackunz
    http://www.youtube.com/watch?v=llT4kEHJ ... re=related Bison PVP 3-3 By Hunters Camp 
    http://www.youtube.com/watch?v=ajcKgTP0 ... re=related Bison27 Vs Wolf25 By Hunters Camp

    ข้อมูลเจ๋งๆของไบสัน
    Bison Indy Guide เส้นทางสู่นักสู้PVP
    บทที่1 : รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง ?

    ***************************************************

    Credit


    polpanu1 จาก http://www.bigbugstudio.com/forum/viewtopic.php?f=22&t=8307 จ้า
    -----code----- search- rhythm อ่านต่อ : http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=635588&chapter=29#ixzz1PFrxR3hr
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×