ลำดับตอนที่ #12
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : ~*Game Guide - ค้างคาว NightMage*~
ค้างคาว : Night Mage
จอมเวทแห่งความมืด ถนัดเวทเป้าหมายเดี่ยวที่รุนแรง สามารถสาปเวทดีบัฟต่างๆได้จากระยะไกล
และยังมีสกิลแยกร่าง ทำให้ศัตรูสับสนอีกด้วย ค้างคาวถื่อว่าเป็นตัวป่วนชั้นดี ทำให้ตัดกำลังไปกว่าครึ่ง
ถุ่นเวลาได้เยอะพอควร
ข้อดี :
1.สาปได้หลายรูปแบบ
2.โจมตีธรรมดาแรงที่สุดในสาย Int
3.พลังโจมตีรุนแรงสูสีได้กับพวก สายStr สายAgi
4.สามารถเก็บเลเวลด้วยตัวเองได้ตั้งแต่มีเงา ขั้น 2
5.ตัวป่วนชั้นดี
ข้อเสีย:
1.บอบบางตามประสา สาย INT ถึงจะไม่ถึกเท่าลิงดิน แต่ก็พอเอาตัวรอดได้
2.ต้องมีสติตลอดเวลา เวลาPVP คอยสวิทเงาเรากับตัวจริง
3.เป็นสายที่ต้องอัพสเตตัสหลายอย่าง ถ้าไม่อัพนู้นอัพนี้ จะทำให้เสียสมดุลสกิลนู้นสกิลนี้
###แนวทางการเล่นค้างคาว###
#สายโจมตี#
สายนี้ไม่เน้น mp เน้นการโจมตีเพียวๆ ขอแค่ร่ายไวก็พอจะช่วยตัดกำลังพวกเก่งๆไปตั้งเยอะ เน้นเงาให้เป็นประโยชน์มากที่สุดคอยสวิทตัวเองตลอดเวลากับเงา และ โจมตีชุดสุดท้ายของเงา สามารถทำดาเมจได้สูงถึง 90 90 300 เลยทีเดียว
[ 300 สุดท้าย ถ้าโดนทุก 9 ลูกนะ ส่วนมากใช้กับมอนเตอร์ตัวใหญ่ๆ เช่นหนอน แอมโมไน้ เป็นต้น]
#สาย pvp#
เป็นสายที่ป่วนแบบเต็มตัว เน้นไปที่ VIT DEF CHA [เยอะไปไหมอ่ะ เอาแค่ INT แค่ให้พอร่ายไวขึ้น ซํก 50+ ก็พอ]
สายสกิลทำลายSP MP บลาย คอนฟิ้ว ชาม ถ้าเราอยู่ได้้นาน ก็ป่วนคุ่ต่อสู้ได้เยอะ แต่ก็ทำดาเมจอะไรไมไ่ด้หรอกนะ
แค่ถ่วงเวลา [ฟิลเหมื่อนประมาณเล่น Sage ในRo สาย VIT DEX] เก็บเลเวลยาก
#สายสาป#
สุดยอดเรื่องป่วนเลย ขอแค่ร่ายไวก็พอที่เหลือสาปลงมือเอง แต่สายนี้จะแพ้ทางการโจมตีระยะประชิดประกอบกับเป็นสายที่เลือดน้อย ถ้าเล่นไม่ดีก็อาจลงไปนอนกับพื้นได้ วิ่งให้ไววิ่งให้ทันถ้าวิ่งได้ คุณรอดแน่ เน้นวิ่งหนีและคอมโบ้ คือสาปนู้น สาปนี้ แล้วที่เหลือก็นั่งดูด [สายนี้ขอแนะนำ Int Cha Agi สเตตัสประมาณ Int เอาแค่70พอร่ายไว Cha แล้วแต่ศรัทธา แต่ต้องห้ามลืม Agi เด็ดขาด วิ่งไม่ทันตายชัว]
สรุปคือ
Atk / Tal / Int : โจมตีแรง เวทย์แรงและไว .. . ข้อเสีย : เปราะ!
Atk / Tal / Def : โจมตีและเวทย์แรง ตัวหนา .. . ข้อเสีย : ร่ายนาน!
Int / Tal / Def : เวทย์ไวและแรง ตัวหนา .. . โจมตีเบา!
Int / Cha / Agi : เวทย์ไว สาปนาน ดีเลย์น้อย .. . ข้อเสีย : เปราะมาก โจมตีเบา เวทย์เบา!
Def / Cha / Int : หนา นาน ไว .. . ข้อเสีย โจมตีเบา เวทย์เบา ดีเลย์!
Def / Cha / Vit : หนา นาน แน่น (ฮ่าๆ) .. . ข้อเสีย : ร่ายนาน ดีเลย์ โจมตีเบา เวทย์เบา!
Atk / Cha / Int : โจมตีแรง สาปนาน ร่ายไว .. . ข้อเสีย : เปราะ เวทย์เบา!
Tal / Cha / Int : เวทย์แรง สาปนาน ร่ายไว .. . ข้อเสีย : เปราะ โจมตีเบา!
Basic Skills
ความจำเป็น : ★★★★★
Combo1 - ทำให้ยิงโจมตีปกติติดต่อกันได้ 2 ครั้ง
Combo2 - ทำให้ยิงโจมตีปกติติดต่อกันได้ 3 ครั้ง
Combo3 - เปลี่ยนการโจมตีปกติครั้งสุดท้ายให้กลายเป็นการยิงออกไปสามทิศทาง
เรียกได้ว่าสกิลนี้สำคัญที่สุด เพราะการโจมตีครั้งสุดท้ายรุนแรงมาก แรงได้ว่าอันติตัวที่ ของค้างคาวเลยล่ะ
ความจำเป็น : ★★★
DrainLife1 - กดชาร์จเพื่อดูดพลัง hp จากเป้าหมาย (6% atk, 1~9 dmg)
DrainLife2 - กดชาร์จเพื่อดูดพลัง hp จากเป้าหมาย (9% atk, 2~18 dmg)
DrainLife3 - กดชาร์จเพื่อดูดพลัง hp จากเป้าหมาย (12% atk, 3~27 dmg)
สกิลยามใกล้นอน สกิลนี้ล่ะ ดูดเลือดมันมาเลยซึ้งถ้าเล่นสายโจมตี โอ้แม่เจ้า ! ดูดแรงมากประ40-50เลยล่ะ อัพดีๆได้มากกว่านี้อีก แต่ถ้าสายpvpจะดูแล้วไม่ค่อยคุ่มเท่าไร
*สกิลนี้ความแรงขึ้นอยู่กับ Atk
ความจำเป็น : ★★★★
DrainMana1 - ทำให้ท่า DrainLife ช่วยดูด mp จากเป้าหมายส่วนหนึ่ง (6% atk, 1~9 mp)
DrainMana2 - ทำให้ท่า DrainLife ช่วยดูด mp จากเป้าหมายส่วนหนึ่ง (9% atk, 2~18 mp)
DrainMana3 - ทำให้ท่า DrainLife ช่วยดูด mp จากเป้าหมายส่วนหนึ่ง (12% atk, 3~27 mp)
สกิลนี้ถือว่าป่วนพอควรดูดmpมันมาเป็นของเราซ่ะ ตัดกำลังทำให้ใช้สกิลไม่ได้ 555 ที่เหลือเสร็จกรู
ความจำเป็น : ★★★★★
massCast1 - ทำให้เวทต่อไปของค้างคาว กลายเป็นเวทที่โดนเป้าหมายทั้ง หมดในระยะ 18 m (max 6 hit)
massCast2 - ทำให้เวทสองครั้งต่อไป กลาย เป็นเวทที่โดนเป้าหมายทั้งหมด ในระยะ 18 m (max 6 hit)
อันนี้ถือว่าดีมากสำหลับสายสาป คอมโบกับสกิลอื่นๆได้หลายอย่างโดยที่แนะนำ Doom โดนแน่ๆหนีไม่พ้น
ความจำเป็น : ★★★★★
StatPlus1 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
StatPlus2 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
StatPlus3 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
StatPlus4 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
คงไม่ต้องอธิบายน่ะ
จอมเวทแห่งความมืด ถนัดเวทเป้าหมายเดี่ยวที่รุนแรง สามารถสาปเวทดีบัฟต่างๆได้จากระยะไกล
และยังมีสกิลแยกร่าง ทำให้ศัตรูสับสนอีกด้วย ค้างคาวถื่อว่าเป็นตัวป่วนชั้นดี ทำให้ตัดกำลังไปกว่าครึ่ง
ถุ่นเวลาได้เยอะพอควร
ข้อดี :
1.สาปได้หลายรูปแบบ
2.โจมตีธรรมดาแรงที่สุดในสาย Int
3.พลังโจมตีรุนแรงสูสีได้กับพวก สายStr สายAgi
4.สามารถเก็บเลเวลด้วยตัวเองได้ตั้งแต่มีเงา ขั้น 2
5.ตัวป่วนชั้นดี
ข้อเสีย:
1.บอบบางตามประสา สาย INT ถึงจะไม่ถึกเท่าลิงดิน แต่ก็พอเอาตัวรอดได้
2.ต้องมีสติตลอดเวลา เวลาPVP คอยสวิทเงาเรากับตัวจริง
3.เป็นสายที่ต้องอัพสเตตัสหลายอย่าง ถ้าไม่อัพนู้นอัพนี้ จะทำให้เสียสมดุลสกิลนู้นสกิลนี้
###แนวทางการเล่นค้างคาว###
#สายโจมตี#
สายนี้ไม่เน้น mp เน้นการโจมตีเพียวๆ ขอแค่ร่ายไวก็พอจะช่วยตัดกำลังพวกเก่งๆไปตั้งเยอะ เน้นเงาให้เป็นประโยชน์มากที่สุดคอยสวิทตัวเองตลอดเวลากับเงา และ โจมตีชุดสุดท้ายของเงา สามารถทำดาเมจได้สูงถึง 90 90 300 เลยทีเดียว
[ 300 สุดท้าย ถ้าโดนทุก 9 ลูกนะ ส่วนมากใช้กับมอนเตอร์ตัวใหญ่ๆ เช่นหนอน แอมโมไน้ เป็นต้น]
#สาย pvp#
เป็นสายที่ป่วนแบบเต็มตัว เน้นไปที่ VIT DEF CHA [เยอะไปไหมอ่ะ เอาแค่ INT แค่ให้พอร่ายไวขึ้น ซํก 50+ ก็พอ]
สายสกิลทำลายSP MP บลาย คอนฟิ้ว ชาม ถ้าเราอยู่ได้้นาน ก็ป่วนคุ่ต่อสู้ได้เยอะ แต่ก็ทำดาเมจอะไรไมไ่ด้หรอกนะ
แค่ถ่วงเวลา [ฟิลเหมื่อนประมาณเล่น Sage ในRo สาย VIT DEX] เก็บเลเวลยาก
#สายสาป#
สุดยอดเรื่องป่วนเลย ขอแค่ร่ายไวก็พอที่เหลือสาปลงมือเอง แต่สายนี้จะแพ้ทางการโจมตีระยะประชิดประกอบกับเป็นสายที่เลือดน้อย ถ้าเล่นไม่ดีก็อาจลงไปนอนกับพื้นได้ วิ่งให้ไววิ่งให้ทันถ้าวิ่งได้ คุณรอดแน่ เน้นวิ่งหนีและคอมโบ้ คือสาปนู้น สาปนี้ แล้วที่เหลือก็นั่งดูด [สายนี้ขอแนะนำ Int Cha Agi สเตตัสประมาณ Int เอาแค่70พอร่ายไว Cha แล้วแต่ศรัทธา แต่ต้องห้ามลืม Agi เด็ดขาด วิ่งไม่ทันตายชัว]
สรุปคือ
Atk / Tal / Int : โจมตีแรง เวทย์แรงและไว .. . ข้อเสีย : เปราะ!
Atk / Tal / Def : โจมตีและเวทย์แรง ตัวหนา .. . ข้อเสีย : ร่ายนาน!
Int / Tal / Def : เวทย์ไวและแรง ตัวหนา .. . โจมตีเบา!
Int / Cha / Agi : เวทย์ไว สาปนาน ดีเลย์น้อย .. . ข้อเสีย : เปราะมาก โจมตีเบา เวทย์เบา!
Def / Cha / Int : หนา นาน ไว .. . ข้อเสีย โจมตีเบา เวทย์เบา ดีเลย์!
Def / Cha / Vit : หนา นาน แน่น (ฮ่าๆ) .. . ข้อเสีย : ร่ายนาน ดีเลย์ โจมตีเบา เวทย์เบา!
Atk / Cha / Int : โจมตีแรง สาปนาน ร่ายไว .. . ข้อเสีย : เปราะ เวทย์เบา!
Tal / Cha / Int : เวทย์แรง สาปนาน ร่ายไว .. . ข้อเสีย : เปราะ โจมตีเบา!
Basic Skills
ความจำเป็น : ★★★★★
Combo1 - ทำให้ยิงโจมตีปกติติดต่อกันได้ 2 ครั้ง
Combo2 - ทำให้ยิงโจมตีปกติติดต่อกันได้ 3 ครั้ง
Combo3 - เปลี่ยนการโจมตีปกติครั้งสุดท้ายให้กลายเป็นการยิงออกไปสามทิศทาง
เรียกได้ว่าสกิลนี้สำคัญที่สุด เพราะการโจมตีครั้งสุดท้ายรุนแรงมาก แรงได้ว่าอันติตัวที่ ของค้างคาวเลยล่ะ
ความจำเป็น : ★★★
DrainLife1 - กดชาร์จเพื่อดูดพลัง hp จากเป้าหมาย (6% atk, 1~9 dmg)
DrainLife2 - กดชาร์จเพื่อดูดพลัง hp จากเป้าหมาย (9% atk, 2~18 dmg)
DrainLife3 - กดชาร์จเพื่อดูดพลัง hp จากเป้าหมาย (12% atk, 3~27 dmg)
สกิลยามใกล้นอน สกิลนี้ล่ะ ดูดเลือดมันมาเลยซึ้งถ้าเล่นสายโจมตี โอ้แม่เจ้า ! ดูดแรงมากประ40-50เลยล่ะ อัพดีๆได้มากกว่านี้อีก แต่ถ้าสายpvpจะดูแล้วไม่ค่อยคุ่มเท่าไร
*สกิลนี้ความแรงขึ้นอยู่กับ Atk
ความจำเป็น : ★★★★
DrainMana1 - ทำให้ท่า DrainLife ช่วยดูด mp จากเป้าหมายส่วนหนึ่ง (6% atk, 1~9 mp)
DrainMana2 - ทำให้ท่า DrainLife ช่วยดูด mp จากเป้าหมายส่วนหนึ่ง (9% atk, 2~18 mp)
DrainMana3 - ทำให้ท่า DrainLife ช่วยดูด mp จากเป้าหมายส่วนหนึ่ง (12% atk, 3~27 mp)
สกิลนี้ถือว่าป่วนพอควรดูดmpมันมาเป็นของเราซ่ะ ตัดกำลังทำให้ใช้สกิลไม่ได้ 555 ที่เหลือเสร็จกรู
ความจำเป็น : ★★★★★
massCast1 - ทำให้เวทต่อไปของค้างคาว กลายเป็นเวทที่โดนเป้าหมายทั้ง หมดในระยะ 18 m (max 6 hit)
massCast2 - ทำให้เวทสองครั้งต่อไป กลาย เป็นเวทที่โดนเป้าหมายทั้งหมด ในระยะ 18 m (max 6 hit)
อันนี้ถือว่าดีมากสำหลับสายสาป คอมโบกับสกิลอื่นๆได้หลายอย่างโดยที่แนะนำ Doom โดนแน่ๆหนีไม่พ้น
ความจำเป็น : ★★★★★
StatPlus1 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
StatPlus2 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
StatPlus3 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
StatPlus4 - เพิ่มค่าพลังพื้นฐานทั้งหมดขึ้นอีก 2 หน่วย (+2 All Stats)
คงไม่ต้องอธิบายน่ะ
Shadow Caller
ความจำเป็น : ★★★★
phantomBane1 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะ bane1 ทำความเสียหายชั่วระยะเวลาหนึ่ง (9/2dsp, 12 sec)
phantomBane2 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะ bane2 ทำความเสียหายชั่วระยะเวลาหนึ่ง (15/2dsp, 12 sec)
phantomBane3 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะ bane3 ทำความเสียหายชั่วระยะเวลาหนึ่ง (21/2dsp, 12 sec)
phantomBane4 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะ bane4 ทำความเสียหายชั่วระยะเวลาหนึ่ง (27/2dsp, 12 sec)
สกิลนี้เหมาะแก่สายสาปมากสาปแรง เหมือนตีระยะไกล
ความจำเป็น : ★★
ShadowGaze1 - เวทความมืดที่ทำความเสียหายให้เป้าหมายทันที (24 dmg)
ShadowGaze2 - เวทความมืดที่ทำความเสียหายให้เป้าหมายทันที (36 dmg)
ShadowGaze3 - เวทความมืดที่ทำความเสียหายให้เป้าหมายทันที (48 dmg)
ShadowGaze4 - เวทความมืดที่ทำความเสียหายให้เป้าหมายทันที (60 dmg)
สกิลนี้ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไร เพราะดาเมจตายตัว ใช้ปุ๊บ โดนปั๊บแต่ เบา จึงเหมาะกับพวกสาย Tal มากกว่า
ความจำเป็น : ★★★★★
Dissolute1 - ลบสถานะทางบวกของเป้าหมายที่เลเวลต่ำกว่า 30 ทั้งหมด
Dissolute2 - ลบสถานะทางบวกของเป้าหมายที่เลเวลต่ำกว่า 50 ทั้งหมด
สกิลนี้ถือว่าดีพอควรเพราะเหมื่อล้างพวกของดีออกให้หมด คล้ายๆกับล้างพวกสกิลสาปไม่มีดีของแกะ ขอแนะนำอย่างยิ่ง
ความจำเป็น : ★★★★★
Corruption1 - ทำให้ติดสถานะที่ทำความเสีย หายให้เป้าหมายทุกครั้งที่ทำ การโจมตี (30dmg, 15 sec)
Corruption2 - ทำให้ติดสถานะที่ทำความเสีย หายให้เป้าหมายทุกครั้งที่ทำ การโจมตี (45dmg, 15 sec)
สกิลนี้ก็ดีไม่แพ้สกิลอื่น คอมโบได้หลากหลายรูปแบบ ยิ่งตีแกยิ่งตาย เข้ามาเลย 555
ความจำเป็น : ★★★★★
Curse1 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะที่ลด ค่าพลังทุกอย่างลง 6 หน่วย (15sec)
Curse2 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะที่ลด ค่าพลังทุกอย่างลง 9 หน่วย (15sec)
Curse3 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะที่ลด ค่าพลังทุกอย่างลง 12 หน่วย (15sec)
Curse4 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะที่ลด ค่าพลังทุกอย่างลง 15 หน่วย (15sec)
สกิลนี้ถือว่าดีมากๆถ้าอยู่ที่ระดับ4จะลดได้15 ซึ้งไม่ได้ส่งผลแค่ลดสเตตัส ลดการโจม ลดเลือดลงตั้ง 150 ลด mp ลดทุกอย่างอ่ะเอาง่ายๆ
ความจำเป็น : ★★★
Echoes1 - ยิงลูกเวทมนตร์สามลูกที่สะท้อนไปมาระหว่างเป้าหมายหนึ่งครั้ง (40dmg x3 x2)
Echoes2 - ยิงลูกเวทมนตร์สามลูกที่สะท้อนไปมาระหว่างเป้าหมายสองครั้ง (60dmg x3 x3)
เอคโคสกิลที่แรงแต่ ปัญญาอ่อนนิดหน่อยตรงที่ถ้าศัรตูหนีจะไม่ตาม แล้วก็หายไปกับอากาศ
ความจำเป็น : ★★★
Nightmare1 - ขังเป้าหมายไว้กับที่แล้วทำความเสียหายต่อเนื่องชั่วเวลาหนึ่ง (44/2dps, 9sec)
Nightmare2 - ขังเป้าหมายไว้กับที่แล้วทำความ เสียหายต่อเนื่องชั่วเวลาหนึ่ง (66/2dps, 9sec)
สกิลจับหนึ่งเดียวของสายชาโดว์ แรงมากจับแล้วยังลดเลือดได้อีกด้วยแล้วลดทีนึงก็ไม่ใช่น้อยๆน่ะ แต่เหมาะกับ pvp หมู่มากกว่า
ความจำเป็น : ★★★★★
AmplifyDamage1 - ทำให้การโจมตีปกติและท่าชาร์จทำให้เป้าหมายติดสถานะที่เพิ่มความเสียหายขึ้น 5% (3 sec)
AmplifyDamage2 - ทำให้การโจมตีปกติและท่าชาร์จทำให้เป้าหมายติดสถานะที่เพิ่ม ความเสียหายขึ้น 10% (3 sec)
AmplifyDamage3 - ทำให้การโจมตีปกติและท่าชาร์จทำให้เป้าหมายติดสถานะที่เพิ่มความเสียหายขึ้น 15% (3 sec)
AmplifyDamage4 - ทำให้การโจมตีปกติและท่าชาร์จทำให้เป้าหมายติดสถานะที่เพิ่มความเสียหายขึ้น 20% (3 sec)
สกิลที่ทำให้ค้างคาวสายชาโดว์มีประโยชน์ทั้งปาร์ตี้คือ การโจมตี หรือ ดูดเลือด 1 ครั้งของค้างคาว ทำให้ติด แอมปี้ดาเมจ 3 วิ [ ระยะเวลาน่าจะขึ้นอยุ่กับ Cha ] สายดาเมจ ถ้าอัพสกิลนี้ด้วย การโจมตีของค้างคาวจะแรงขึ้น รวมทั้งสกิลคำสาปต่างๆของค้างคาวด้วย ถ้าเป็นแค่สายเวทมนต์ ไม่มีอะไรเหลือแล้วสกิลคูลดาวหมด ก็ให้ยืนดูดเลือดไว้ ให้สกิลแอมปี้ดาเมจทำงาน แล้วปล่อยให้เพื่อนๆจัดการ ดาเมจของเพื่อนๆคุณก็จะแรงขึ้นเยอะ
สกิลดีๆมาก แนะนำให้อัพ มากถึงมากที่สุด
ความจำเป็น : ★★★★★
Doom1 - ร่ายเวทที่ทำให้ติดสถานะที่ทำความเสียหายหลังจาก 60 วินาที (330 dmg)
Doom2 - ร่ายเวทที่ทำให้ติดสถานะที่ทำความเสียหายหลังจาก 60 วินาที (450 dmg)
ดูมสกิลที่แรงที่สุดของค้างคาว สามารถคำโบกับ Mass ได้ ลดระยะเวลาได้จาก Cha ให้น้อยกว่า 60 วิ แรง ถือว่าถ้าวิทต่ำกว่า 45 ล้มหมด สาย agi นักเวท ล้มทั้งยืน เป็นสกิลที่แม้แต่ค้างคาวด้วยกันยังกลัว ยกเว้นแกะ -*- กับ เพนกิ้ว เพราะพวกนี้เขามีสกิลลบบัฟได้หมด
ความจำเป็น : ★★★★★
ShadowMastery1 - ทำให้สามารถร่ายเวทคำสาปซ้อนคำสาปเดิมเพื่อเพิ่มเลเวลขึ้น 1 ขั้นหนึ่งครั้ง
ShadowMastery2 - ทำให้สามารถร่ายเวทคำสาปซ้อนคำสาปเดิมเพื่อเพิ่มเลเวลขึ้น 1 ขั้นสองครั้ง
สกิลเพิ่มความแรงของสกิลสายคำสาป แม่มดทุกคนถ้าอยากให้คำสาปของเราแรงขึ้นจงอัพ
มัน จะแสดงผลก็คือ ถ้าเราร่าย คำสอบไปแล้ว 1 ครั้ง ถ้าเราร่ายสกิลทับลงไปอีก สกิลมันจะแสดงผลดีขึ้นแรงขึ้น ด้วย ใช้งานยากนิดหน่อย แต่ถ้าอัพ int สูงๆ ก็คงจะใช้งานได้ดี
ความจำเป็น : ★★★★★
GuardianOftheNight1 - เรียกอสุรกายออกมาข้างหลังค้างคาว คอยโจมตีเป้าหมายที่เข้ามาใกล้ (60 sec)
GuardianOftheNight2 - เรียกอสุรกายออกมาข้างหลังค้างคาว คอยโจมตีเป้าหมายที่เข้ามาใกล้ (90 sec)
ซัมม่อนเนอร์ที่เป้นอมตะ ไม่มีใครสามารถฆ่ามันได้เพราะมันเป็นผี มันจะสุ่มโจมตีและ ใช้สกิล Nightmare ใส่คุ่ค่อสุ้ ดาเมจแรงมาก 200+ แต่เนืองจากมันเป็นอสุรกาย ก็จงอย่าไว้ใจมันมากนักเพราะมันจะทำตามใจของตัวเอง มันจะมาคอยฆ่าตัวที่กำลังตีเรา หรือ ตัวที่เราตีอยู่เท่านั้น สรุปคือก็ดีนะ
ความจำเป็น : ★★★★
phantomBane1 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะ bane1 ทำความเสียหายชั่วระยะเวลาหนึ่ง (9/2dsp, 12 sec)
phantomBane2 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะ bane2 ทำความเสียหายชั่วระยะเวลาหนึ่ง (15/2dsp, 12 sec)
phantomBane3 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะ bane3 ทำความเสียหายชั่วระยะเวลาหนึ่ง (21/2dsp, 12 sec)
phantomBane4 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะ bane4 ทำความเสียหายชั่วระยะเวลาหนึ่ง (27/2dsp, 12 sec)
สกิลนี้เหมาะแก่สายสาปมากสาปแรง เหมือนตีระยะไกล
ความจำเป็น : ★★
ShadowGaze1 - เวทความมืดที่ทำความเสียหายให้เป้าหมายทันที (24 dmg)
ShadowGaze2 - เวทความมืดที่ทำความเสียหายให้เป้าหมายทันที (36 dmg)
ShadowGaze3 - เวทความมืดที่ทำความเสียหายให้เป้าหมายทันที (48 dmg)
ShadowGaze4 - เวทความมืดที่ทำความเสียหายให้เป้าหมายทันที (60 dmg)
สกิลนี้ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไร เพราะดาเมจตายตัว ใช้ปุ๊บ โดนปั๊บแต่ เบา จึงเหมาะกับพวกสาย Tal มากกว่า
ความจำเป็น : ★★★★★
Dissolute1 - ลบสถานะทางบวกของเป้าหมายที่เลเวลต่ำกว่า 30 ทั้งหมด
Dissolute2 - ลบสถานะทางบวกของเป้าหมายที่เลเวลต่ำกว่า 50 ทั้งหมด
สกิลนี้ถือว่าดีพอควรเพราะเหมื่อล้างพวกของดีออกให้หมด คล้ายๆกับล้างพวกสกิลสาปไม่มีดีของแกะ ขอแนะนำอย่างยิ่ง
ความจำเป็น : ★★★★★
Corruption1 - ทำให้ติดสถานะที่ทำความเสีย หายให้เป้าหมายทุกครั้งที่ทำ การโจมตี (30dmg, 15 sec)
Corruption2 - ทำให้ติดสถานะที่ทำความเสีย หายให้เป้าหมายทุกครั้งที่ทำ การโจมตี (45dmg, 15 sec)
สกิลนี้ก็ดีไม่แพ้สกิลอื่น คอมโบได้หลากหลายรูปแบบ ยิ่งตีแกยิ่งตาย เข้ามาเลย 555
ความจำเป็น : ★★★★★
Curse1 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะที่ลด ค่าพลังทุกอย่างลง 6 หน่วย (15sec)
Curse2 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะที่ลด ค่าพลังทุกอย่างลง 9 หน่วย (15sec)
Curse3 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะที่ลด ค่าพลังทุกอย่างลง 12 หน่วย (15sec)
Curse4 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะที่ลด ค่าพลังทุกอย่างลง 15 หน่วย (15sec)
สกิลนี้ถือว่าดีมากๆถ้าอยู่ที่ระดับ4จะลดได้15 ซึ้งไม่ได้ส่งผลแค่ลดสเตตัส ลดการโจม ลดเลือดลงตั้ง 150 ลด mp ลดทุกอย่างอ่ะเอาง่ายๆ
ความจำเป็น : ★★★
Echoes1 - ยิงลูกเวทมนตร์สามลูกที่สะท้อนไปมาระหว่างเป้าหมายหนึ่งครั้ง (40dmg x3 x2)
Echoes2 - ยิงลูกเวทมนตร์สามลูกที่สะท้อนไปมาระหว่างเป้าหมายสองครั้ง (60dmg x3 x3)
เอคโคสกิลที่แรงแต่ ปัญญาอ่อนนิดหน่อยตรงที่ถ้าศัรตูหนีจะไม่ตาม แล้วก็หายไปกับอากาศ
ความจำเป็น : ★★★
Nightmare1 - ขังเป้าหมายไว้กับที่แล้วทำความเสียหายต่อเนื่องชั่วเวลาหนึ่ง (44/2dps, 9sec)
Nightmare2 - ขังเป้าหมายไว้กับที่แล้วทำความ เสียหายต่อเนื่องชั่วเวลาหนึ่ง (66/2dps, 9sec)
สกิลจับหนึ่งเดียวของสายชาโดว์ แรงมากจับแล้วยังลดเลือดได้อีกด้วยแล้วลดทีนึงก็ไม่ใช่น้อยๆน่ะ แต่เหมาะกับ pvp หมู่มากกว่า
ความจำเป็น : ★★★★★
AmplifyDamage1 - ทำให้การโจมตีปกติและท่าชาร์จทำให้เป้าหมายติดสถานะที่เพิ่มความเสียหายขึ้น 5% (3 sec)
AmplifyDamage2 - ทำให้การโจมตีปกติและท่าชาร์จทำให้เป้าหมายติดสถานะที่เพิ่ม ความเสียหายขึ้น 10% (3 sec)
AmplifyDamage3 - ทำให้การโจมตีปกติและท่าชาร์จทำให้เป้าหมายติดสถานะที่เพิ่มความเสียหายขึ้น 15% (3 sec)
AmplifyDamage4 - ทำให้การโจมตีปกติและท่าชาร์จทำให้เป้าหมายติดสถานะที่เพิ่มความเสียหายขึ้น 20% (3 sec)
สกิลที่ทำให้ค้างคาวสายชาโดว์มีประโยชน์ทั้งปาร์ตี้คือ การโจมตี หรือ ดูดเลือด 1 ครั้งของค้างคาว ทำให้ติด แอมปี้ดาเมจ 3 วิ [ ระยะเวลาน่าจะขึ้นอยุ่กับ Cha ] สายดาเมจ ถ้าอัพสกิลนี้ด้วย การโจมตีของค้างคาวจะแรงขึ้น รวมทั้งสกิลคำสาปต่างๆของค้างคาวด้วย ถ้าเป็นแค่สายเวทมนต์ ไม่มีอะไรเหลือแล้วสกิลคูลดาวหมด ก็ให้ยืนดูดเลือดไว้ ให้สกิลแอมปี้ดาเมจทำงาน แล้วปล่อยให้เพื่อนๆจัดการ ดาเมจของเพื่อนๆคุณก็จะแรงขึ้นเยอะ
สกิลดีๆมาก แนะนำให้อัพ มากถึงมากที่สุด
ความจำเป็น : ★★★★★
Doom1 - ร่ายเวทที่ทำให้ติดสถานะที่ทำความเสียหายหลังจาก 60 วินาที (330 dmg)
Doom2 - ร่ายเวทที่ทำให้ติดสถานะที่ทำความเสียหายหลังจาก 60 วินาที (450 dmg)
ดูมสกิลที่แรงที่สุดของค้างคาว สามารถคำโบกับ Mass ได้ ลดระยะเวลาได้จาก Cha ให้น้อยกว่า 60 วิ แรง ถือว่าถ้าวิทต่ำกว่า 45 ล้มหมด สาย agi นักเวท ล้มทั้งยืน เป็นสกิลที่แม้แต่ค้างคาวด้วยกันยังกลัว ยกเว้นแกะ -*- กับ เพนกิ้ว เพราะพวกนี้เขามีสกิลลบบัฟได้หมด
ความจำเป็น : ★★★★★
ShadowMastery1 - ทำให้สามารถร่ายเวทคำสาปซ้อนคำสาปเดิมเพื่อเพิ่มเลเวลขึ้น 1 ขั้นหนึ่งครั้ง
ShadowMastery2 - ทำให้สามารถร่ายเวทคำสาปซ้อนคำสาปเดิมเพื่อเพิ่มเลเวลขึ้น 1 ขั้นสองครั้ง
สกิลเพิ่มความแรงของสกิลสายคำสาป แม่มดทุกคนถ้าอยากให้คำสาปของเราแรงขึ้นจงอัพ
มัน จะแสดงผลก็คือ ถ้าเราร่าย คำสอบไปแล้ว 1 ครั้ง ถ้าเราร่ายสกิลทับลงไปอีก สกิลมันจะแสดงผลดีขึ้นแรงขึ้น ด้วย ใช้งานยากนิดหน่อย แต่ถ้าอัพ int สูงๆ ก็คงจะใช้งานได้ดี
ความจำเป็น : ★★★★★
GuardianOftheNight1 - เรียกอสุรกายออกมาข้างหลังค้างคาว คอยโจมตีเป้าหมายที่เข้ามาใกล้ (60 sec)
GuardianOftheNight2 - เรียกอสุรกายออกมาข้างหลังค้างคาว คอยโจมตีเป้าหมายที่เข้ามาใกล้ (90 sec)
ซัมม่อนเนอร์ที่เป้นอมตะ ไม่มีใครสามารถฆ่ามันได้เพราะมันเป็นผี มันจะสุ่มโจมตีและ ใช้สกิล Nightmare ใส่คุ่ค่อสุ้ ดาเมจแรงมาก 200+ แต่เนืองจากมันเป็นอสุรกาย ก็จงอย่าไว้ใจมันมากนักเพราะมันจะทำตามใจของตัวเอง มันจะมาคอยฆ่าตัวที่กำลังตีเรา หรือ ตัวที่เราตีอยู่เท่านั้น สรุปคือก็ดีนะ
Dream Caster
ความจำเป็น : ★★
MirageOrb1 - ร่ายเวทสร้างลูกพลังเวทล่องหนที่ทำร้ายเป้าหมายที่เข้าใกล้ (5dmg, 30sec)
MirageOrb2 - ร่ายเวทสร้างลูกพลังเวทล่องหนที่ทำร้ายเป้าหมายที่เข้าใกล้ (11dmg, 30sec)
MirageOrb3 - ร่ายเวทสร้างลูกพลังเวทล่องหนที่ทำร้ายเป้าหมายที่เข้าใกล้ (17dmg, 30sec)
MirageOrb4 - ร่ายเวทสร้างลูกพลังเวทล่องหนที่ทำร้ายเป้าหมายที่เข้าใกล้ (23dmg, 30sec)
ร่ายบอลลงพื้น อีกฝ่ายมองไม่เห็น เข้ามาเลือดลด แต่ ดาเมจน้อยมาก+ถ้าเขาเห็นเลือดลด=เขาจะยืนอยู่ตรงนั้นทำไม
ความจำเป็น : ★★★★★
ShadowIllusion1 - สร้างร่างมายาขึ้นมาช่วยโจมตี 1 ร่าง รับความเสียหายสองเท่า (50%dmg, 30sec)
ShadowIllusion2 - สร้างร่างมายาขึ้นมาช่วยโจมตี 2 ร่าง รับความเสียหายสองเท่า (50%dmg, 30sec)
ShadowIllusion3 - สร้างร่างมายาขึ้นมาช่วยโจมตี 2 ร่าง รับความเสียหายสองเท่า (75%dmg, 30sec)
ShadowIllusion4 - สร้างร่างมายาขึ้นมาช่วยโจมตี 2 ร่าง รับความเสียหายสองเท่า (100%dmg, 30sec)
สกิลทำให้ค้างคาวโดดเด่นขึ้น ในด้านการทำดาเมจไมแพ้พวก AGI และ Str
มันจะช่วยรุมตี ถ้าใช้ในPP คุ่ต่อสุ้จะแยกแยะไม่ออก สรุปคือดีมาก!!!
ความจำเป็น : ★★★★★
Blind1 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะตาบอด ทำให้การโจมตีปกติมีโอกาสพลาด 20% (15 sec)
Blind2 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะตาบอด ทำให้การโจมตีปกติมีโอกาสพลาด 40% (15 sec)
เป็นสกิลที่ดีอีกสกิลหนึ่งเลย ทำให้มันตีเราไม่เจ็บตัวไปซักนิดนึง ระหว่างนี้เราสามารถ คอมโบ กับสกิลอื่นได้อีก
ความจำเป็น : ★★★★★
Confusion1 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะสับสน ทำให้สกิลมีโอกาส 12% ถูกยกเลิกเมื่อใช้ (15sec)
Confusion2 - ทำให้เป้าหมายติดสถานะสับสน ทำให้สกิลมีโอกาส 24% ถูกยกเลิกเมื่อใช้ (15sec)
อันนี้ก็นับได้ว่าเป็นสกิลที่ดีอีกสกิลหนึ่ง ถ้าใช้รวมกับ blind ก็สบายแล้วที่เหลือก็ปล่อยให้พวกบู๊ลุยซ่ะ
ความจำเป็น : ★★
HateTransfer1 - ลดค่า hate ส่วนหนึ่งของค้างคาวแล้วส่งไปให้เป้าหมาย (20 hate)
HateTransfer2 - ลดค่า hate ส่วนหนึ่งของค้างคาวแล้วส่งไปให้เป้าหมาย (40 hate)
อัพก็ได้ไม่อัพก็ได้ แต่ยังไงก็เอาไว้เก็บเวลได้ เป็นทางผ่านเอาสวิท กับ สแว๊บ ก็ได้ โยนมาให้เพื่อนเราฆ่า
ลด ค่าความเกลียดชังของตัวเรา ย้ายไปเพื่อนๆ[ ตัวแท้ง ] คือ ถ้ามอนเตอร์กำลังวิ่งมาหาเรา แล้วเราร่ายสกิลนี้ใส่เพื่อนปุ๊บ
มอนจะเปลี่ยนเป้าหมายมา ใส่เพื่อนเราเลย [ ร้ายกาจไหมอ่ะ ] ใช้ยากตรงที เราไม่รู้เลยว่า สกิลมันจะหมดตอนไหน
หรือเราใช้ใส่ใครไปนะมะกี้ ลืมไรเงี้ยก็จะไม่รู้ เป็นสกิลที่ไม่มีเอฟเฟค
ความจำเป็น : ★★★★
Switch1 สุ่มสลับที่ระหว่างค้างคาวกับร่างมายาในทันที
ใช้สำหรับหนีการล๊อคของศัตรู ทำให้เราตายยากขึ้น เหมาะทั้ง 2 สาย
ความจำเป็น : ★★
Swap1 - สลับที่ระหว่างค้างคาวกับเป้าหมาย
สกิล สแว๊บเหมื่อนใน ดอทเอนั้นแหละ ต้องอธิบายไหม เคยเล่นไหมอ่ะ ดอทเออ่ะ!!
สลับร่างเรากับคู่ต่อสู้ นั้นเอง จะอัพก็ได้ไม่อัพก็ได้ ถ้าเป็นสายต่อสู้ข้ามเถอะไม่ต้องอัพ
แต่ถ้าสายป่วน พอเราสแว๊บแล้ว เราก็สวิทตัวเรากลับคืนมา เพราะเราพอจะรอดได้เพราะตัวเราถึก เวลาอยู่กลางดงศัตรู
ความจำเป็น : ★★★★★
DreamDazzle1 - ร่ายเวทความฝันเข้าทำร้ายและลด sp เป้าหมาย (20dmg x3, -12sp)
DreamDazzle2 - ร่ายเวทความฝันเข้าทำร้ายและลด sp เป้าหมาย (35dmg x3, -24sp)
สกิลปั่นป่วนที่ดีสกิลนึงทำให้ตัดกำลังจากสกิลทั้งหลายลงเยอะขึ้น
ใช้คอมโบกับ สกิล Mass ทั้ง 2 สกิลเลย ทำลาย SP
ความจำเป็น : ★★★★★
PhantasmBlast1 - ร่ายเวทความฝันเข้าทำร้ายและลด mp เป้าหมาย (20dmg x3, -18mp)
PhantasmBlast2 - ร่ายเวทความฝันเข้าทำร้ายและลด mp เป้าหมาย (35dmg x3, -36mp)
สกิลปั่นป่วนที่ดีสกิลนึงทำให้ตัดกำลังจากสกิลทั้งหลายลงเยอะขึ้น
ใช้คอมโบกับ สกิล Mass ทั้ง 2 สกิลเลย ทำลายMP
ความจำเป็น : ★★★
Charm1 - ทำให้เป้าหมายเปลี่ยนมาอยู่ฝั่งเดียวกับค้างคาวชั่วขณะหนึ่ง (30% chance, 12 sec)
Charm2 - ทำให้เป้าหมายเปลี่ยนมาอยู่ฝั่งเดียวกับค้างคาวชั่วขณะหนึ่ง (50% chance, 12 sec)
สกิลสาปให้ค่อสุ่ต่อหรือมอนเตอร์มาอยู่ทีมเดียวกับเรา ซํกระยะ มันจะช่วยเราต่อสู้ ควบคุมไม่ได้
เราจะนึกคิดตามของมันเอง ถ้าใช้ในPVP ก็เอาไว้ถ่วงเวลา
ความจำเป็น : ★★★
MindControl1 - เข้าควบคุมเป้าหมายที่เลเวลต่ำกว่า 35 ชั่วขณะหนึ่ง (12 sec)
MindControl2 - เข้าควบคุมเป้าหมายที่เลเวลต่ำกว่า 50 ชั่วขณะหนึ่ง (12 sec)
สกิลที่ดีสกิล 1 คล้ายๆชาม แต่ เราจะควบคุ้มเป้าหมายได้ ใช้ใน PVP ดีมากๆ
lส่วนเวลาเวลก็ควบคุมมอนเตอร์ให้มันใช้สกิลช่วยเหลือเราได้ ถ้าใช่ใส่นีออน ก็จะฮิลเรา
ใช้ใส่บอสหนอนก็จะพ่นเมือกและกัดมอนเตอร์ช่วยเราได้ ใช้กับบอสเต่าก็ดี สรุปสกิลดีมาก!!
ความจำเป็น : ★★★★★
DreamBurst1 - ทำให้ร่างมายารับความเสียหายน้อยลง 20% และทำให้ท่าชาร์จเกิดระเบิดขึ้นทุกๆ 9 วินาที (24 dmg, 3ko)
DreamBurst2 - ทำให้ร่างมายารับความเสียหายน้อยลง 40% และทำให้ท่าชาร์จเกิดระเบิดขึ้นทุกๆ 7 วินาที (30 dmg, 4ko)
DreamBurst3 - ทำให้ร่างมายารับความเสียหายน้อยลง 60% และทำให้ท่าชาร์จเกิดระเบิดขึ้นทุกๆ 5 วินาที (36 dmg, 5ko)
สกิลคอมโบกับสกิลแยกร่างทำให้เงาถึกขึ้นและ เวลาดูดเลือดแล้วทำดาเมจได้แรงขึ้นด้วย เหมาะทั้ง 2 สายเจ้าค่ะ
ความจำเป็น : ★★★★★
Mimic1 - แปลงร่างเป็นตัวละครเป้าหมายที่เลเวลต่ำกว่า 35 พร้อมทั้งก๊อปปี้พลังมาทั้งหมด (60sec)
Mimic2 - แปลงร่างเป็นตัวละครเป้าหมายที่เลเวลต่ำกว่า 50 พร้อมทั้งก๊อปปี้พลังมาทั้งหมด (90sec)
สกิลสุดยอดของค้างคาว พูดจริงเพราะมันจะทำให้เราแปรงร่างได้ใช้สกิลหน้าแรก -*- ของคู่ต่อสุ้ ถ้าคุ่ต่อสุ้ไม่อัพก็อด -*-
เอา ไว้ PVP กับ เก็บเวลก็สนุกดี แต่เวลาแยกร่าง เงาของเราก็จะเป้นค้างคาวอยุ่ดี -*-อ่าแยกเลยดีกว่าถ้ายังไม่มี ออลมิมิค
จำสเตตัสของคุ่ต่อสุ้ ทำให้เราเก่งเท่าคุ่ต่อสู้ขึ้นมาได้ สายป่วนก็จะตีแรงขึ้นมา
ใช้สกิลของหน้าแรกทั้งหมดของคุ่ต่อสู้ได้จ้าาเหมาะทั้ง 2 สาย
ความจำเป็น : ★★★★★
AllMimic - ทำให้ร่างมายาแปลงร่างพร้อมกับค้างคาวเมื่อใช้สกิล Mimic
สกิลนี้ดีมากๆทำให้ เราสามารถ ทำให้แรงแยกของเราก็แปรงร่างได้ นนึกภาพแกะ3ตัว ยืนบอลเกงกิ
เราสามาถใช้สกิลใส่บอสที่เลเวลต่ำกว่า50ได้ สามารถใช้สกิล ของ การกดatk และการ กด Catk เท่านั้น
ค้างคาวจะดีตรงที่ว่ามันสามารถตัดกำลังของศัตรูไปกว่าครึ้ง ซึ้งส่วนใหญ่เป็นสายก่อกวนมากกว่า
อาชีพนี้เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีความสมดุลในตัวเองเท่าไรนัก
ถ้าไม่อัพvitเดี๋ยวเลือดน้อย
ถ้าไม่อัพintเดี๋ยวร่ายไม่ทันตาย
ถ้าไม่อัพagiเดี๋ยวก็เดินช้า
ถ้าไม่อัพatkตีมอนเบา
ถ้าไม่อัพchaสาปแปบเดียวเดี๋ยวก็หาย
และต้องยอมรับอีกอย่างนึงว่า ช่วงCBอาชีพโดนปรับสกิลบ่อยมาก
ต่างจากอาชีพอื่นเช่นหมาป่า ที่มีค่า ATK และVIT รองรับอยู่แล้ว
หรือต่างจากเพนกวิ้นที่มี INT และ TAL รองรับอยู่เช่นกัน
เฮ้อ ~~
ต้องยอมรับว่าเป็นอาชีพที่เล่นยากและ ในสายตาคนอื่นอาจมองว่าค้างคาวเป็นอาชีพที่ไม่สำคัญ
เอามาทำไม เปราะก็เปราะ บัพตัวเองช่วยคนอื่นก็ไม่มี ตีก็ไม่แรง pvpก็แพ้เกือบตลอด
ทำไมไม่เอาตัวที่มีประโยชน์อย่างแกะกับสายตีมาล่ะ
แต่ให้มองอีกมุมนึงว่าถึงแม้ค้างคาวจะไม่มีสกิลช่วยตัวเอง แต่ทำไมมีค้างคาวเวลเยอะอยู่หลายตัวจัง
ผมว่าถ้าอาชีพนี้ไม่ดีจริงๆคงไม่มีใครเล่นหรอก
เพราะฉนั้นอย่าบ่นว่าอาชีพนี้มันไม่ดี เพราะยังไงก็ยังมีคนเล่นถึง50 อยู่เลย มันก็มีตัวอย่างที่ดีของมันอยู่นั้นล่ะ
ข้อดีเลยหล่ะที่นี้
1.pvp หมู่ต้องยกให้ค้างคาว เพราะสังเกตุดีๆว่าตัวที่เก็บตัวแรกมักจะเป็น แกะกับค้างคาว เสมอ
เพราะมัันไปป่วนเขาทำให้ยุ้งยากในการสู้กับตัวอื่น
2.pvp เดี๋ยวของค้างคาวจะโหดมาก เพราะสายนี้ทำลายการโจมตีของคู้ต่อสู้ตั้งแต่เริ่มต้น
3.สกิลอันหลากหลายของค้างคาว สังเกตุดีว่าค้างคาวจะมีสกิลลูกเล่นเยอะ รองลงมาจากเพนกวิ้น
4.เล่นยากมากๆๆๆๆๆ ถือว่าป็นการฝึกฝนตัวเองไปในตัว ต้องอดทนเท่านั้น
5.ช่วยผู้เล่นคนอื่นในทางอ้อม เช่นการสาปใบ้ให้ศัตรู โอกาส%เลยทีเดียวที่จะตีไม่โดน
ถือว่าเป็นมือที่มองไม่เห็นช่วยเหลือเรา
และอีก เยอะแยะ
นี้เป็นแค่ตัวอย่างและความคิดของผมเท่านั้น แต่ใครอีกหลายคนอาจมีความคิดไม่เหมือนกัน และยัง
มีข้อดีอีกเยอะแยะที่ผมยังไม่รู้
สำหรับวันนี้ขอฝากไว้แค่ี้นี้ ขอตัวไปถอยชุดมาเชลมาใส่ก่อน 555. กว่าจะได้
อาชีพนี้เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีความสมดุลในตัวเองเท่าไรนัก
ถ้าไม่อัพvitเดี๋ยวเลือดน้อย
ถ้าไม่อัพintเดี๋ยวร่ายไม่ทันตาย
ถ้าไม่อัพagiเดี๋ยวก็เดินช้า
ถ้าไม่อัพatkตีมอนเบา
ถ้าไม่อัพchaสาปแปบเดียวเดี๋ยวก็หาย
และต้องยอมรับอีกอย่างนึงว่า ช่วงCBอาชีพโดนปรับสกิลบ่อยมาก
ต่างจากอาชีพอื่นเช่นหมาป่า ที่มีค่า ATK และVIT รองรับอยู่แล้ว
หรือต่างจากเพนกวิ้นที่มี INT และ TAL รองรับอยู่เช่นกัน
เฮ้อ ~~
ต้องยอมรับว่าเป็นอาชีพที่เล่นยากและ ในสายตาคนอื่นอาจมองว่าค้างคาวเป็นอาชีพที่ไม่สำคัญ
เอามาทำไม เปราะก็เปราะ บัพตัวเองช่วยคนอื่นก็ไม่มี ตีก็ไม่แรง pvpก็แพ้เกือบตลอด
ทำไมไม่เอาตัวที่มีประโยชน์อย่างแกะกับสายตีมาล่ะ
แต่ให้มองอีกมุมนึงว่าถึงแม้ค้างคาวจะไม่มีสกิลช่วยตัวเอง แต่ทำไมมีค้างคาวเวลเยอะอยู่หลายตัวจัง
ผมว่าถ้าอาชีพนี้ไม่ดีจริงๆคงไม่มีใครเล่นหรอก
เพราะฉนั้นอย่าบ่นว่าอาชีพนี้มันไม่ดี เพราะยังไงก็ยังมีคนเล่นถึง50 อยู่เลย มันก็มีตัวอย่างที่ดีของมันอยู่นั้นล่ะ
ข้อดีเลยหล่ะที่นี้
1.pvp หมู่ต้องยกให้ค้างคาว เพราะสังเกตุดีๆว่าตัวที่เก็บตัวแรกมักจะเป็น แกะกับค้างคาว เสมอ
เพราะมัันไปป่วนเขาทำให้ยุ้งยากในการสู้กับตัวอื่น
2.pvp เดี๋ยวของค้างคาวจะโหดมาก เพราะสายนี้ทำลายการโจมตีของคู้ต่อสู้ตั้งแต่เริ่มต้น
3.สกิลอันหลากหลายของค้างคาว สังเกตุดีว่าค้างคาวจะมีสกิลลูกเล่นเยอะ รองลงมาจากเพนกวิ้น
4.เล่นยากมากๆๆๆๆๆ ถือว่าป็นการฝึกฝนตัวเองไปในตัว ต้องอดทนเท่านั้น
5.ช่วยผู้เล่นคนอื่นในทางอ้อม เช่นการสาปใบ้ให้ศัตรู โอกาส%เลยทีเดียวที่จะตีไม่โดน
ถือว่าเป็นมือที่มองไม่เห็นช่วยเหลือเรา
และอีก เยอะแยะ
นี้เป็นแค่ตัวอย่างและความคิดของผมเท่านั้น แต่ใครอีกหลายคนอาจมีความคิดไม่เหมือนกัน และยัง
มีข้อดีอีกเยอะแยะที่ผมยังไม่รู้
สำหรับวันนี้ขอฝากไว้แค่ี้นี้ ขอตัวไปถอยชุดมาเชลมาใส่ก่อน 555. กว่าจะได้
**********************************************
Credit
golfgolf137 จาก http://www.bigbugstudio.com/forum/viewtopic.php?f=22&t=8226 คร้าบ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น