ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชีวิตติดปีก...เรื่องเล่าจากเด็กการบิน

    ลำดับตอนที่ #6 : แนะนำสถานที่ในสถาบัน!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.53K
      6
      11 ต.ค. 56

    สถาบันจะอยู่ตรงข้ามสวนจตุจักรเลย ถ้ามองจากข้างหน้าสถาบันจะเห็นเครื่องบิน และเฮลิคอปเตอร์อยู่ข้างหน้า สถาบันจะอยู่ระหว่างหมอชิตเก่าและกรมขนส่ง การเดินทางสะดวกมากกกก เรียกได้ว่ามาได้ทุกทาง 555
     
    1. MRT สวนจตุจักร
    2. BTS หมอชิต
    3. รถเมล์หลายสายมากกก ป้ายรถเมล์ก็แทบจะอยู่หน้าสถาบันเลย ลงตรงป้ายปุปเดินสองสามก้าวถึงเลย *0*


     

    เมื่อเดินเข้าไปในสถาบันสิ่งแรกที่ต้องเจอ คือ ด่านลุงรปภ.(มีหลายคน) ซึ่งลุงเขาน่ารักมากกก กันเองสุดๆ ทางซ้ายจะเป็นพระประจำสถาบันหนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสถาบัน ทางขวาจะเป็นอาคารเอนกประสงค์ เดินมาอีกนิดจะมีทางแยกไปทางขวา และตรงไป ทางขวาจะเป็นทางไปสู่อาคาร 1 (อาคารนี้สำคัญมากมีทั้งห้องฝ่ายต่างๆ ห้องทะเบียน ฯลฯ เยอะแยะไปหมดเลย จำไม่ได้ 55 ห้อง self หรือห้องภาษาอังกฤษก็อยู่ในอาคารนี้ เป็นห้องที่โบ๊ตชอบไปหาอ. บ่อยๆ ไปนั่งเล่น คุยเล่นกับอ. ฮ่าๆ ) และที่จอดรถ 



     
     
    ทางซ้ายจะเป็นพื้นยกระดับไปสู่ทางเข้าอาคารเอนกประสงค์ และ Hall 1 (รุ่นพี่และเพื่อนบางคนขนานนามห้องนี้ว่า ตู้เย็น ไม่ก็ห้องแช่แข็ง เพราะแอร์ที่นี้ถ้าเปิดทั้งสี่ตัวนั่งไปสักพักจะหนาวมากถึงมากที่สุด 55555 ถ้านั่งหลังจะเย็นกว่าที่อื่นๆ เป็นพิเศษเลยย) ส่วน Hall 2 จะอยู่ในอาคารที่ติดกับอาคาร 1 ครับ มีห้องละมาดติดกับทางเข้า Hall 2 ด้วย *-*



    อันนี้บรรยากาศใน Hall 1

     
     
    ทางตรงไปจะเป็นทางยาวๆ มีฉายาว่า "Runway" ข้างทางจะรายล้อมไปด้วยศาลาที่นั่ง เลยไปตามทางตรงๆ ทางขวาจะเจอกับอาคารเรียนรวม 1 และ 2 บริเวณนี้จะได้ฉายาว่า "อนุบาล" เพราะ สวนข้างหน้าจะจัดแบบเรียบๆ มีเสาธง ตัวอาคารทั้งสองก็ชั้นเดียว มีหลังคา ดูๆ ไปก็เหมือนอนุบาลจริงๆ อะ 5555
     
    ประมาณครึ่งทางยาวๆ จะมีทางแยกทางขวา ไปเป็นที่จอดรถ และอาคาร 13 ซึ่งชั้นล่างมีห้องพยาบาล, ห้องสโม(สรนักศึกษา) ที่ๆ เราต้องไปซื้อเครื่องแต่งกายสถาบัน, ห้องกิจการนักศึกษา, ห้องประชุม
     
    ทางขวาของ runway ถัดจากศาลาข้างๆ จะเป็นสนามฟุตบอล ขนาดไม่ใหญ่ = =^ 55555 จุดสิ้นสุดของ runway จะเป็นทางสามแยก ตึกที่อยู่ตรงนั้นเป็นตึก 9 
     
     
    ถ้าเลี้ยวขวาจะไปตึกของแผนก AE (วิศวะ) ถ้าเลี้ยวซ้ายจะเป็นที่จอดรถ (มาเชื่อมกับที่จอดรถหน้าตึกสโม) และจะมีร้านป้าถ่ายเอกสาร เป็นร้านในตำนาน โบ๊ตไม่ทราบว่าก่อตั้งเมื่อไหร่ แต่รู้ว่ารุ่นพี่ที่นี้ไม่มีใครไม่รู้จักร้านป้า 55
     
     
    เพราะ เป็นร้านแรก ร้านเดียว และอาจเป็นร้านสุดท้ายที่อยู่ในสถาบัน ใครจะถ่ายชีทเรียนอะไรร้านป้ามีหมด 5555 
     
     
    หากตรงไปจากสามแยกทางขวาจะเป็นห้องสมุดสถาบัน หากไม่มองดีๆ จะไม่รู้ว่าเป็นห้องสมุด ตรงไปอีกหน่อยก็เป็นซุ้มแผนก CM 
     
     
    ถ้าเลี้ยงซ้ายตรงซุ้ม CM จะไปตึก 11 (ตึก ATC) ตึก 12 และเป็นทางไปเรื่อยๆ ตามทางก็จะมีโรงเก็บเครื่องบิน โรงเก็บ Jet Engine และมีเครื่องบินที่เอาไว้ฝึก (แต่ไม่ได้ใช้แล้ว) มาจอดเรียงรายอยู่ แถวๆ นั้นก็จะเป็นตึกของแผนก AI และ AM ครับ 

    ฝั่งตรงข้ามซุ้ม CM เป็นตึกของ CM กับ AE ครับ : ]

     
     
    เลยไปอีกหน่อยติดกับซุ้ม CM จะเป็นสหกรณ์ร้านขายขนมกับห้องสหภาพครับ ถ้าตรงไปจากซุ้ม CM จะเป็นสนามบาตสเกตบอล ทางขวาของสนามจะเป็นโรงอาหารสถาบัน
     
     
    ตรงหลังโรงอาหารจะมีทางเดินเล็กๆ (ย้ำว่าเล็กจริง) จะเป็นประตูมิติไปสู่รงอาหารที่กรมขนส่ง (ที่อยู่ติดกัน ซึ่งจะมีอาหารให้เลือกเยอะกว่า แต่ส่วนใหญ่ราคาจะแพงกว่า)




    แผนที่คร่าวๆ ครับ ^^
     
     
    สถานที่ในสถาบันคร่าวๆ ก็มีประมาณนี้แหละครับ เป็นสถาบันเล็กๆ ไม่ใหญ่ แต่มันอบอุ่นมากเหมือนเป็นบ้านอีกหลังหนึ่งเลยทีเดียว รุ่นพี่ก็แทบจะจำหน้าได้ทุกคน เพราะ เจอกันแทบทุกวันเลย 555




    **************************************
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×