ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ชีวิตติดปีก...เรื่องเล่าจากเด็กการบิน

    ลำดับตอนที่ #10 : ชีวิตเด็กหอไม่สบายอย่างที่คิด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.14K
      4
      2 พ.ย. 56

    เอ้ามาว่าอันต่อเลยยย...
     
    ถึงไหนละน่าใช่ตอนหลังจากรอวันเปิดเทอมใช่ไหมเอ่ย เหมือนจะรอนานนะแต่ที่จริงมันอีกไม่กี่วัน น่าจะประมาณอาทิตย์เดียวมั่งถ้าจำไม่ผิด 
     
    รายงานตัวเสร็จเรียบร้อยย ก็ไปหาหอ เนื่องจากที่นี้ไม่มีหอในนะครับ เด็กต่างจังหวัดก็ต้องนอนหอ หรือ ถ้ามีญาติที่นี้ก็อยู่กับญาติก็ได้ครับ ส่วนโบ๊ตหรอไม่พ้นอยู่หอ TOT หอที่นศ.ที่นี้พักส่วนใหญ่จะอยู่ซอยหลังสถาบัน หรือหลังกรมขนส่งครับ ที่ได้ยินบ่อยๆ เลยก็ หอเกลียวทอง, หอ ML  แล้วตอนนั้นลองไปดูอ้าวเต็มหมดแถวนั้น ก็เหลืออีกสองโซนฮิตๆ ครับ คือ แถวสะพานควาย และลาดพร้าว โบ๊ตไม่ค่อบแนะนำแถวสะพานควายนะ ถึงแม้จะมี BTS ก็เถอะ เคยไปพักสองสามครั้ง มันแออัด แล้วแบบมีคนบอกมาว่ามีอาชญากรรมสูง 555 ไม่รู้จะใช้คำไรดี 
     
    เหลืออีกโซนก็คือ ลาดพร้าวครับ ที่พักเยอะมากๆๆ การกระจายตัวของเด็กการบินก็สูงมาก บางคนก็พักลาดพร้าวซอย 1 บ้าง ซอย 18 บ้าง (อันนี้มีรุ่นพี่อยู่เยอะ) ยันลาดพร้าว 100 กว่าๆ และเดอะมอล์บางกะปิโน่นเลย โบ๊ตได้หอ ซึ่งเป็นอพาร์ทเม้นตรงซอยลาดพร้าว 50 ครับ ทำเลดีพอสมควร หออยู่ติดถนนเลย *0* ตอนไปดูมีห้องว่างชั้นสามกับสี่ มองออกจากหน้าต่างตรงกับสะพานลอยเลยย เห็นคนเดินไปมา 555 ผมเลือกชั้น 4 เพราะ 3 มันตรงสะพานเกินไป กลัวไม่มีสมาธิอ่านหนังสือ ฝั่งตรงข้ามมีตลาด "ทรัพย์จันทร์ผัน" หรือตลาดสะพาน 2 ครับ แถวๆ นั้นก็...ของกินเพี้ยบ เซเว่นก็มี ร้านขายของชำก็มี โลตัส express ก็มี ฝั่งหอโบ๊ตก็มี Family Mart แต่ไม่ค่อยออกไปซื้ออะไรเท่าไหร่ เพราะ มันเหนื่อยมากๆ คิดดูลงจากหอ 4 ชั้น ละข้ามสะพานลอยไปอีก ตอนกลับอีก ขี้เกียจอะ 55555
     
    การเดินทางปกติโบ๊ตจะใช้รถเมล์ครับ ป้ายรถเมล์อยู่ใกล้หอมาลงไปเดินไม่กี่ก้าวก็ถึงป้ายเลย ฝั่งขากลับก็ไม่ไกลมาก เรื่องระดับความแออัดของรถที่นี้เรียกได้ว่าสูงมากๆ แต่เป็นบางช่วงครับ ต้องกะเวลาให้ถูก โบ๊ตเคยเห็นเพื่อนเอาให้ดู พื้นที่ๆ รถติดมากที่สุดในกรุงเทพคือ...ลาดพร้าว = =^ 555 ก่อนจะว่ากันเรื่องช่วงรถติด ขออธิบายเรื่องสายรถกับการเดินทางหน่อยนะครับบ
     
    ขาไปก็มี สาย 8 [ขึ้นประจำ เพราะ เจอบ่อยมาก 555 เป็นสายในตำนานของกรุงเทพเลยทีเดียว ขึ้นชื่อว่าโหดสุด ซิ่งสุด ไม่รู้เหมือนกันนะต้องมาลองเอง แต่สำหรับโบ๊ตชินละ 555], สาย 44, ปอ.8, ปอ.27, ปอ.44 ส่วนมีเพิ่มเติมอีกสองสายนั้นคือ 96 กับ 145 อันนี้โบ๊ตจะใช้กลับหอมากกว่าครับ เพราะ ขาไปสถาบันมันไปไม่ถึงป้ายหน้าสถาบันนะ อันนี้ใครอย่าหลงขึ้นไปเชียว มันจะจอดแค่ป้าย BTS หมอชิต ป้ายก่อนถึงป้ายสถาบันเท่านั้น แล้วเขาก็จะเบี่ยงรถไปเลนกลาง เพื่อไปหมอชิตใหม่ครับ ถ้าหลงขึ้นละไม่ได้ลงป้าย BTS นี้พลาดมากๆ รู้ตัวอีกทีไปหมอชิตใหม่ละ 55555
     
    ส่วนสายอื่นเหมือนจะเห็นแว้บๆ นะครับ แต่ไม่ได้ขึ้น น้องที่มาอยู่แรกๆ แนะนำว่า ให้อ่านสายรถแต่ละสายเอาว่าไปไหนบ้าง สักพักจะจำได้ และได้เอาไปใช้แน่นอน ฮ่าๆ 
     
    มาว่าเรื่องการเดินทางต่อเส้นลาดพร้าวจะมี MRT [รถไฟใต้ดิน/รถไฟฟ้ามหานคร] ผ่านอยู่ประมาณซอยต้นๆ น่าจะ 18 มั่งครับ หรือตรงแยก รัชดา-ลาดพร้าวอะครับ หลังจากนั้นก็รถเมล์ล้วนเลย เวลาโบ๊ตรีบมากๆ ก็ขึ้นรถเมล์มาลง MRT ลาดพร้าว แล้วก็ขึ้นไปที่ MRT จตุจักรเลย ขึ้นมาก็ใกล้ๆ สถาบันพอดี ^^


     

     
    เรื่องการเดินทางจบแล้วมาว่าเรื่องรถติดต่อ เคยเจอประสบการณ์กับขากลับที่ต้องยืนบนรถเมล์ที่เบียดกันแทบจะแบนเป็นปลากระป๋องและใช้เวลากว่าจะถึงหอรวมๆ 2 ชั่วโมงกว่ามาแล้ว TOT" มรมานสุดๆ เลยย ช่วงที่รถติดมากๆ ของลาดพร้าวจะเป็นช่วงเช้า และเย็น นั้นก็คือ คนไปทำงานหรือเรียน แล้วก็เลิกเรียนกับเลิกทำงาน
     
    ช่วงเช้าจะเริ่มติดประมาณ 7-8 โมงครับ บางทีอาจจะ 9 โมงด้วย ส่วนตอนเย็นนี้ จะเริ่มติดประมาณ 5 โมงเย็น จะติดสุดๆ ก็ 6 โมงถึงทุ่มสองทุ่มแหละครับ ถ้าได้กลับช่วงหกโมงทุ่มนี้บอกได้เลยว่าติดแน่ๆ บางทีมันก็ติดแบบรถจอดเลยอะ เกลียดแบบนี้มาก แต่มันจะติดช่วงใกล้ๆ ไฟแดงอ่าครับ ขาไปจากลาดพร้าวจะติดแยก รัชดา-ลาดพร้าว แล้วไปติดอีกทีก็ 5 แยกลาดพร้าว [โบ๊ตเรียก 5 แยกวุ่นวาย มันโครตวุ่นวาย มึนงงสับสนเลย 5555]
     
    ห้างของเด็กการบิน คือ เซนลาด [Central Ladprao] อีกที่ก็ยูเนี่ยนมอล ส่วนของโบ๊ตจากหอถ้าทางไปสถาบันก็ตามนั้น ส่วนทางอีกด้านไปเดอะมอล์บางกะปิครับ มีตัวเลือกเยอะ 555 
     
    วันแรกๆ ที่มาอยู่นอนแทบไม่หลับรถเสียงดังมากกกก ทั้งรถเมล์ ทั้งรถส่วนตัว ทั้งรถมอไซค์ บลาๆๆ TOT แต่หลังๆ ชินละ รวมทั้งมีความสุขเป็นบางช่วงด้วย เพราะ หอติดถนนเลยมองออกไปเห็นรถได้ง่าย ละโบ๊ตชอบมอไซค์ Big Bike เวลาได้ยินเสียงไกลๆ ก็จะไถลจากหน้าโน๊ตบุ๊คไปดูตรงหน้าต่าง 555 [ส่วนใหญ่จะเห็นนินจา อีอาร์ กับซีบีอาร์เยอะ] วันไหนรถใหญ่ๆ 1000 cc ขับมาเป็นกลุ่มๆ มีความสุขสุดๆ มันเป็นอีกหนึ่งความฝัน อยากขับ Big Bike แข่ง กับไปทริปไกลๆ >w<" กำคุยเรื่องนี้เดี๋ยวยาว ต่อๆ 5555


     


     
     
    ที่นี้อากาศก็ร้อนมากกก ใหม่ๆ ยังไม่ชินอยู่เชียงใหม่เย็นๆ หนาวๆ 555 หน้าหนาวที่นี้อากาศไม่เปลี่ยนเลย เหมือนเดิม = =^ คิดถึงอากาศหนาวจัง ที่หอก็มีแอร์นะ แต่มันเก่าอะ กินไฟโครตๆ นานๆ เลยเปิดที เดือนครั้งสองครั้ง เปิดไม่เกิน 2 ชั่วโมง ถ้าเปิดนอนทีนี้ค่าไฟบานอ่า ค่าไฟประมาณ 300-600 ครับ มีหลายอย่าง โน๊ตบุ๊ค แอร์ ตู้เย็น หม้อหุงข้าว พัดลม หลอดไฟ อิอิ
     
    กำพิมมาตั้งเยอะลืมพิมค่าหอซะงั้น หอโบ๊ต 3000 บาทต่อเดือนครับ ถือว่าถูกมากๆ สำหรับหอที่นี้ หอแถวหลังสถาบันก็ราคาประมาณ 4000 ขึ้นไปครับ ^^ อยู่หอนี้บางทีก็เบื่อมากๆ ไม่มีอะไรทำเลย อยู่บ้านปกติก็ชอบเล่นกับหมา ฮ่าๆ อยู่นี้ไม่ได้เล่นเลย พูดแล้วคิดถึงหมาที่บ้านจัง T^T 
     
    จำนวนคนแถวนี้ก็ถือว่ากลางๆ ครับ จะเยอะตอนเช้าแถวตลาด แล้วก็ตอนเย็นเลิกงาน (เหมือนเป็นแพทเทินเลยแฮะ 555)
     
    ขอจบตอนเพียงเท่านี้นะคร้าบบบ สอบเสร็จก็รีบอัพเลย ฮ่าๆ ขอบคุณที่อ่านและติดตามมากๆ ครับ ^^ มีอะไรก็สอบถามได้ในเฟสเลยนะครับ โชคดีคร้าบบ


    =======================================
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×