ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรียนครูที่ไหน ไม่ภูมิใจเท่า มศว (หลักสูตร กศ.บ. 5 ปี มศว)

    ลำดับตอนที่ #36 : [[รอบรั้ว มศว]] แหล่งชิวๆ ของนิสิต มศว ทั้งองครักษ์ และ ประสานมิตร

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.78K
      6
      12 พ.ย. 52

    เรื่องชิว *
    เป็นของคู่กันกับวัยรุ่นอยู่แล้ว
    โดยเฉพาะ เมื่อก้าวเข้ามาเป็นนิสิต มศว รับรองว่า
    มหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองขนาดนี้
    ต้องมีแหล่ง ชิวๆ มากมาย

    งั้นเรามาแนะนำแหล่งชิวๆของ นิสิต มศว กันดีกว่า

    เริ่มที่ 

    แถวๆ มศว ประสานมิตร ก่อนละกัน

    1. ร้านเบเกอรี่ มศว ประสานมิตร
    ที่ตั้ง ชั้น 1 ตึกไข่ดาว
    นั่งชิวๆ จิบเครื่องดื่ม+ขนมปังร้อนๆ อร่อยๆ แอร์เย็นๆ บรรยากาศดีสุดๆ

    2. ศูนย์หนังสือ มศว
    ที่ตั้ง ชั้น 1 ตึกไข่ดาว
    ร้านขายหนังสือที่มีหนังสือมากพอสมควร แต่ร้านเล็กไปหน่อย
    ถ้ามีเวลาว่างก็ลองเข้าไปหาหนังสือดู ถ้าสนใจเล่มไหนก็ซื้อได้เลย
    ลดราคา 5% ด้วยนะ

    3. สำนักหอสมุดกลาง มศว ประสานมิตร
    ที่ตั้ง อาคารสมเด็จพระเทพฯ เป็นอาคารสูง 7 ชั้น
    ศูนย์รวมหนังสือมากมายหลายชนิดทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศ
    หนอนหนังสือควรมารวมตัวที่นี่ด่วน
    นิสิต มศว สามารถยืมได้ 7 เล่ม เป็นเวลา 2 อาทิตย์
    ยกเว้น ปริญญานิพนธ์ยืมได้แค่อาทิตย์เดียวเท่านั้นนะ
    เป็นครูควรขยันอ่าน เหอเหอ

    4. ตลาดนัด มศว ประสานมิตร (ทุกวันพฤหัสฯ)
    ที่ตั้ง ถนนหลังโรงอาหารร้อน ติดกับรั้วของ มศว
    แหล่งรวมของกิน
    ต้นไม้
    เสื้อผ้า
    ของสด
    ของแห้ง
    กระเป๋าแฟชั่น
    เครื่องประดับ มากมายก่ายกอง
    แต่ที่สำคัญขอเน้นว่า เกี๊ยวทอด ที่ขายข้างๆตึก คณะวิทยาศาสตร์ อร่อยมากกก
    ขอย้ำว่า มีเฉพาะวัน พฤหัส เท่านั้นน้า

    5. ตลาดนัดเพชรอโศก (ตลาดแกรมมี่)
    ที่ตั้ง ข้างคณะสังคมศาสตร์ เข้าทางข้างๆตึก แกรมมี่
    รวมร้านข้าว เสื้อผ้า เครื่องประดับ ร้านปรินท์งาน ร้านถ่ายเอกสาร
    ดาราในแกรมมี่มาเดินบ่อยๆ
    แต่ควรระวังมิจฉาชีพด้วย เพราะคนจะเยอะมาก ทุกวัน

    6. โรงอาหารร้อน
    ที่ตั้ง หลังอาคารวิจัยและการศึกษาต่อเนื่อง 
    ขายข้าวราคาถูกมาก
    ร้านที่น่าลองคือร้าน สาม อาหรตามสั่ง
    และร้าน สยาม เจแปนนีส
    อ้อลืมไป ร้านส้มตำก็อร่อยเหมือนกาน

    7. โรงอาหารเย็น
    ที่ตั้ง ข้างคณะแพทยศาสตร์ มศว
    โรงอาหารติดแอร์ เย็นฉ่ำ 
    ราคาแพงนิดหน่อย

    8. ร้านจัดจ้าน
    ที่ตั้ง ข้ามสะพานคลองแสนแสบ
    ร้านกับข้าวที่อร่อยมาก แต่ความอร่อยแปรผกผันกับสภาพร้าน
    ร้านดูเก่าๆ โทรมๆ แต่ที่จริงทำกับข้าวอร่อยมาก
    โดย เมนูที่ไม่ควรพลาดคือ ข้อไก่ทอด และ ลาบปลาทอด
    แต่ที่จริงสั่งเลย อร่อยทุกอย่าง จริงๆๆๆๆๆๆ

    9. สเต็กสวัสดี
    ที่ตั้ง ข้างคณะแพทยศาสตร์
    สเต็กราคาถูก ไม่แพง อร่อยมาก

    10. บี เทสตี้ สเต็ก
    ที่ตั้ง ข้างโรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร(ฝ่ายมัธยม)
    สเต็กราคา 59 บาท มีหลากหลายเมนู อร่อยเหมือนกันนะ

    11. ร้านค้าขายขนมแถวโรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร
    ที่ตั้ง ข้างโรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร
    ของกินมากมาย
    แต่ที่แนะนำต้องเป็น บาบีคิว ขอบอกว่าอร่อยจริงๆ

    12. ร้านขายของที่ระลึก มศว ประสานมิตร
    ที่ตั้ง อาคาร 3 (อาคารประสานมิตร) ฝั่งข้างหลังอนุสาวรีย์หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล
    ขายของทุกอย่างที่มีตรา มศว
    ตั้งแต่ หัวเข็มขัด สายเข็มขัด เนคไทค์ เข็มติดหน้าอก ชุดพิธีการ ชุดนิสิต
    หรือ ใครสนใจของที่ระลึกแบรนด์ มศว ที่นี่มีให้สะสมเป็นคอลเล็กชั่น มศว เลยนะ
    ราคาไม่แพงอย่างที่คิด

    13. ร้านสหกรณ์การศึกษา ประสานมิตร
    ที่ตั้ง ชั้น 1 ตึกไข่ดาว
    ขายของทุกประเภท พูดง่ายๆ ขายยิ่งกว่าเซเว่นซะอีก
    ราคาก็ถูกแสนถูก
    ยิ่งถ้าใครสมัครเป็นสมาชิก
    ปลายปีได้รับเงินปันผลด้วยน้า

    14. ศูนย์ทันตกรรม คณะทันแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
    ที่ตั้ง ข้างอาคารคณะทันตแพทยศาสตร์ มศว ประสานมิตร
    พูดง่ายๆ ที่นี่ก็คือ คลินิกทำฟัน
    ใครอยากฟันสวยก็เชิญที่นี่
    สำหรับวัยรุ่นที่ชิวๆ ก็มาจัดฟันที่นี่ได้นะ พี่ๆทันตะ ใจดี
    สวยๆ หล่อๆทั้งนั้น
    ราคาก็ไม่แพงมาก

    เมื่อออกมานอก มศว ประสานมิตร ก็น่าจะหนีไม่พ้น
    1. สยามสแควร์
    2. สยามพารากอน
    3. สยามเซนเตอร์
    4. สยามดิสคัฟเวอรี่
    5. มาบุญครองเซนเตอร์
    6. เซนทรัลเวิร์ล พลาซ่า
    7. ทีเค พาร์ค
    8. ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
    9. แพลตินัม ประตูน้ำ

    สำหรับ
    แหล่งชิว ของ มศว องครักษ์ มีมากมายหลายสิ่ง

    1. เซเว่น อีเลฟเว่น ทั้ง 2 สาขา 
    สาขาโรงอาหารสโมสร คณะวิศวกรรมศาสตร์ 

    สาขาโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา
    เป็นแหล่งที่ชิวมาก เพราะไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน ที่นี่แหละเป็นศูนย์รวมของสินค้าต่างๆที่จำเป็นสำหรับน้องๆทุกคน 

    2. สหกรณ์ร้านค้า มศว องครักษ์ จำกัด ทั้ง 2 สาขา 
    สาขาโรงอาหารสโมสรวิศวะ 
    สาขาอาคารบริการกลาง(หอพัก)
    ขายของเช่นเดียวกับ เซเว่น แต่ราคาน่าจะถูกกว่า และที่สำคัญ ได้รับเงินปันผลด้วยถ้าเป็นสมาชิกนะ

    3. ร้านเบเกอรี่+ไอศกรีม หอพักนิสิตแพทย์
    ที่ตั้ง ใต้ถุนหอพักนิสิตแพทย์ บริเวณใกล้ร้านซักรีด
    อันนี้ร้านชิวแน่นอน เพลงชิวๆ กับเบเกอรี่หอมๆ ไอศกรีมเย็นๆ รับรองบรรยากาศดีสุดๆ 

    4. โรงอาหารหอพัก
    ที่ตั้ง ด้านข้างหอพักนิสิตชาย(หอ 4)
    กับข้าวอร่อยมากมาย สามารถสั่งเมนูแปลกๆ ได้ เช่น สปาเกตตี้แกงเขียวหวาน ข้าวผัดโย หรือสั่งเมนูที่ยาว 2 บรรทัดก็ได้ ราคาไม่แพง 20 บาทเท่านั้น อ้อที่ลืมไม่ได้ร้านขายขนมไทย และร้านไก่ทอด คนขายใจดีสุดๆ

    5. โรงอาหารสโมสรวิศวะ
    ที่ตั้ง บริเวณคณะวิศวกรรมศาสตร์ เป็นอาคารทรงปิรามิตหลังคาสีแดง
    ร้านข้าวที่นี่เปิดตั้งแต่เช้าจนถึงบ่ายๆ แต่ร้านที่แนะนำก็คือ ร้านข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ เพราะเค้าไม่ได้มีแค่ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ แต่เค้ามี ข้าวหมูทอด ข้าวหมูย่าง ข้าวไก่ทอด ข้าวไก่ย่าง ข้าวขาหมู แหนม ไส้กรอก มากมายก่ายกอง ราคากันเอง เจ๊คนขายชอบเมาท์และใจดีมาก

    6. โรงอาหารโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา คณะแพทยศาสตร์ มศว
    ที่ตั้ง ด้านข้างโรงพยาบาลศูนย์กราแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา คณะแพทยศาสตร์ มศว
    ขายข้าวเหมือนโรงอาหารหอพัก แต่ที่สำคัญเรื่องอาหารตาสำคัญแน่นอน เพราะพี่หมอคณะแพทย์(ปี 4-6)หน้าตาดีดีกันทั้งนั้น

    7. ศูนย์กีฬาสิรินธร มศว องครักษ์
    ที่ตั้ง ศูนย์กีฬาสิรินธร บริเวณแถวๆวงเวียน
    มีสนามกีฬามากมายไว้บริการน้องๆ รับรองใครอยากหุ่นดี สุขภาพแข็งแรงต้องมาที่นี่ แต่ควรไปตอนเย็นๆนะ ไม่งั้น ร้อนนนนนนน
    อ้อ เค้ามีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส แอโรบิก สนามเทนนิส(ด้านหลังอาคารเรียนรวม) ไว้บริการด้วยนะ

    8. หอสมุด มศว องครักษ์
    ที่ตั้ง ตรงข้ามกับคณะสหเวชศาสตร์
    แหล่งรวมหนังสือมากมาย แอร์เย็นๆ บรรยากาศชิวๆ ชั้น 2 มีบริการคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เนทด้วย

    9. ห้องดูโทรทัศน์หอพัก
    ที่ตั้งสำหรับหอพัก 2-3-4 อยู่บริเวณใต้ถุนหอพัก 
    สำหรับหอพัก 5 - 10 จะอยู่ตรงกลางระหว่างหอได้แก่ ระหว่างหอ5-6 ระหว่างหอ7-8 ระหว่างหอ 9-10
    บริการโทรทัศน์ที่มีเคเบิลทีวีด้วย มีรายการมากมาย แต่ขอบอกว่า ห้องดูโทรทัศน์หอ 2-3-4 เค้าติดแอร์น้า เย็นสบาย และเค้าก็มีห้องบริการอินเทอร์เนตหอพักไว้ทุกหอด้วยล่ะด้วยล่ะ ไม่มีเหงาแน่นอน

    10. หอพระ มศว องครักษ์
    ที่ตั้ง ด้านหน้ามหาวิทยาลัย ด้านข้างโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ฯ
    บรรยากาศชิวมาก เพราะอากาศถ่ายเทดี ลมพัดสบาย อยู่ติดสระน้ำ แต่ต้องไปตอนเย็นๆอากาศจะดีมากๆ ขอบอก

    11. วงเวียน มศว องครักษ์
    ที่ตั้ง ถนนหลักที่มุ่งเข้ามหาวิทยาลัย
    มีไว้สำหรับวิ่ง เพราะรอบวงเวียนเมื่อรวมระยะทางแล้วเท่ากับ 1 กิโลเมตรเลยนะ จะว่าไปอาจจะเป็นวงเวียนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศก็ว่าได้เลยนะ อ้อที่สำคัญ สระน้ำตรงบริเวณวงเวียนที่ มศว องครักษ์ มันมีจระเข้เผือก อย่าลืมไปชะโงกดูกันล่ะ ตอนเย็นๆเค้าจะมีนำพุกับไปสวยๆด้วยล่ะ

    12. ศูนย์พฤกษศาสตร์ มศว องครักษ์
    ที่ตั้ง หลังมหาวิทยาลัย บริเวณด้านข้างของโรงอาหารสโมสรคณะวิศวกรรมศาสตร์
    ศูนย์รวมพันธุ์ไม้มากมาย อาจมีหลายพันธุ์ที่เราไม่เคยเห็น ยังไงลองเข้าไปดูกันได้นะ

    13. ตลาดนัด มศว องครักษ์
    ที่ตั้ง บริเวณระหว่างอาคารบริการกลางและหอพักนิสิตอาคาร 7
    มีทุกวันพุธ ของกินมากมาย ของกระจุ๊กกระจิ๊กก็เยอะ เหมาะกับวัยเด็กปี 1 แน่นอน

    14. ตลาดนัดโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา
    ที่ตั้ง บริเวณที่จอดรถโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์
    มีทุกวันอังคาร ก็จะคล้ายๆกับวันพุธ แต่ที่สำคัญมันมีขจองแบรนด์เนมขายด้วยล่ะ จุ๊ๆ อย่าบอกไป เหอเหอ

    สำหรับด้านหลังของ มศว องครักษ์ (หลังมอ)
     ร้านนม
     ร้านไอศกรีม
     ร้านเกม
     ร้านคาราโอเกะ
     ร้านสเต็ก องครักษ์
    ทุ่งนา ด้านข้างและด้านหลังมหาวิทยาลัย

    สำหรับแหล่งชิว นอก มศว องครักษ์
    ตลาดองครักษ์ --โดยเฉพาะร้านเป็ดกระเพรากรอบ ของขึ้นชื่อของตลาดองครักษ์
    ดรีมเวิร์ล
    ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
    พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์
    โลตัส คลอง 7
    ธรรมชาติอันสวยงามของจังหวัดนครนายก เช่นน้ำตก ป่า มากมายหลายสิ่ง

    อยู่ มศว แหล่งชิวเยอะเนอะ ว่าปะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×