ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Krisyeol ft. all member of exo

    ลำดับตอนที่ #36 : [SF]Ugly Duckling [Ver. Krisyeol] ฟิคแก้บน! 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 618
      7
      22 ก.ค. 58

    [SF]Ugly Duckling

     

    [Ver. Krisyeol]

     

     

    ***ฟิคแก้บนครับ***

     

     ------------------------------------------------------------------------------------------------------

    **[SF]เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากซีรี่ย์ Ugly Duckling รักนะเป็ดโง่ ตอน Perfect match**

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

     

     

    จิ๊บๆๆ

     

     

     

    เสียงนกน้อยร้องใกล้ๆกับขอบหน้าต่างห้องนอนสีโทนเย็น ปลุกให้เจ้าของห้องที่นอนตูดโด่งเย้ยแสงอาทิตย์ที่ส่องเข้ามาเลียก้น ตื่นขึ้นมา

     

     

    สิ่งแรกที่เป็นกิจวัตรประจำวันที่ต้องทำตอนตื่นนอน...

     

     

     

    ‘Morning A New Day J

     

     

     

     

    มือเรียวหยิบโทรศัพท์จิ้มๆเข้าไปที่แอพเจ้านกสีฟ้า ก่อนจะพิมพ์สเตตัสตอนรับเช้าวันใหม่ เสร็จก็วางลงแล้วลุกขึ้นไปหยิบผ้าขนหนูพาดไหล่แล้วหายเข้าไปในห้องน้ำเป็นลำดับต่อไป

     

     

     

    ซ่า

     

     

     

    ใบหน้าหวานแหงนรับสายน้ำจากฝักบัว เรียกให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่ายิ่งขึ้น  ยื่นมือไปหยิบโฟมล้างหน้าในตระกร้าบนเคาท์เตอร์ บีบใส่มือแล้วถูลงใบหน้าเรียวอย่างแผ่วเบา ลูบไล้ทำความสะอาดอย่างที่เคยทำเป็นกิจวัตรประจำวันอย่างปกติ..

     

     

     

     

    หืม?

     

     

     

     

    มือเรียวที่ลูบไล้บนใบหน้าสะดุดเข้ากับสิ่งแปลกปลอม แทนที่จะเรียบเนียนเหมือนดั่งเช่นทุกวันแต่วันนี้มันแปลกไป...

     

     

    มือเรียวรีบรองน้ำจากอ่างล้างหน้าแล้วล้างฟองโฟมออกทันที ก่อนจะเงยขึ้นมาส่องที่กระจกบานใหญ่ตรงหน้า

     

     

     

     

     

    “มาได้ไงเนี่ยยยย!!!!!

     

     

     

     

    ………………………………………………………………………………………....

     

     

     

    ณ โซฟาชุดพรีเมี่ยมกลางบ้าน มีคนสามคนที่กำลังนั่งปรึกษาปัญหาระดับชาติ(?)อยู่   คุณแม่ที่นั่งโซฟายาวตัวเดียวกันกับผม พี่ลู่หาน ลูกพี่ลูกน้องของผมที่นั่งไขว่ห้างอยู่โซฟาอีกข้าง  และผม  นาย ปาร์ค ชานยอลกำลังนั่งส่องกระจกสะท้อนใบหน้าเด็กหนุ่มอายุ 19 ปีที่มาพร้อมกับสิวที่ไม่ได้รับเชิญเต็มแก้มปรางทั้งสองข้าง  ไหนจะหน้าผากขาวที่เคยเรียบเนียนนี่อีก

     

     

     

    นี่แหละ!! ปัญหาระดับชาติของพวกเรา!!!

     

     

     

    “ คุณแม่ว่าลูกยอลไปต่างประเทศก่อนดีกว่ามั้ยคะ  รักษาให้หายแล้วค่อยกลับมาบ้านของเรากันนะคะลูก” คุณแม่พูดพลางค่อยๆถอยหลังออกไปเรื่อยๆ

     

     

    “ คุณแม่จะไปกับยอลมั้ยฮะ  ยอลไม่อยากไปไกลๆคนเดียว  แล้วหน้าดันเป็นแบบนี้ด้วย ” ผมพูดแล้วขยับเข้าไปใกล้เป็นจังหวะเดียวกับคุณแม่ที่กระโดดถอยออกไป

     

     

     

    คุณแม่อ่า!!!

     

     

     

    “ คุณแม่รังเกียจยอลเหรอฮะ!!” ผมว่าก่อนจะกอดอกมุ่ยหน้า ให้คุณแม่รู้ว่าผมงอนจริงๆนะ

     

     

    “ เอ่อ มะ ไม่ใช่อย่างนั้นนะคะ  คุณแม่กลัวว่ามันจะติดเชื้อ เอ่อหมายถึง มือของแม่สกปรกน่ะคะ กลัวว่าจะยิ่งทำให้ติดเชื้อแล้วลามหนักกว่านะคะลูก  ไม่เอานะไม่งอนคุณแม่นะคะ”  คุณแม่ที่เห็นท่าทางงอนๆของผมก็เริ่มเขยิบเข้ามาใกล้กว่าเดิมนิดนึงประมาณ 5 เซนติเมตร....

     

     

     

    อืม นิดเดียวจริงๆ!

     

     

    “ ตกลงคุณแม่จะไปกับยอลมั้ยฮะ”  ผมหันกลับมาถามเรื่องเดิมอีกครั้ง  ซึ่งจากท่าทางอ้ำอึ้งของคุณแม่ก็พอจะเดาคำตอบที่ได้รับออก

     

     

    “ เอ่อ  เอาอย่างนี้มั้ยครับ คือที่ยงอินมีแพทย์เฉพาะทางดังๆอยู่คนหนึ่ง ชื่อคุณหมอมินซอก ลือกันว่า แกอายุย่างสามสิบแล้ว แต่หน้าแกยังเหมือนเด็กอายุสิบแปดเลยนะครับ” พี่ลู่หานที่นั่งเงียบอยู่ข้างๆพูดขึ้น  ผมที่ได้ยินแบบนั้นก็ตาวาวทันที

     

     

    “ ยงอิน!?  ไปยันคยองกีเลยเหรอ ไม่เอาอ่ะ อาไม่ยอมให้ลูกชายอาไปตะลอนไกลๆคนเดียวหรอกนะ” คุณแม่ส่ายหัวชูนิ้วชี้เรียวสวยส่ายไปมาตรงหน้าพี่ลู่หาน

     

     

    “ แล้วให้หนูยอลไปยันเมืองนอกนี่ใกล้มากเลยเนอะ” พี่ลู่หานพูดกับตัวเองเบาๆ

     

     

     

    “ว่าไงนะ!?”

     

     

     

    “ อะ เอ่อ เปล่าครับ คือผมจะบอกว่าไปที่คยองกีดีกว่าไปเมืองนอกอีกนะครับ  อย่างน้อยๆก็ยังอยู่ในเกาหลีนี้เอง”  พี่ลู่หานพูดกับคุณแม่ไปก็หันมามองหน้าผมไป  ผมก็เลยรีบพยักหน้าเห็นด้วยจนคอแทบหลุด

     

     

    “ จริงด้วยครับคุณแม่  ให้ยอลไปเมืองนอกคนเดียว ยอลไม่เอาหรอกนะครับ ไกลหนักกว่าคยองกีอีก  ให้ยอลไปยงอินเถอะน้า นะครับ คุณแม่ไม่อยากให้หน้าของยอลกลับมาเหมือนเดิมเหรอครับ” พูดพร้อมส่งสายตาอ้อนเต็มที่

     

     

    “ อ่าๆ เอาอย่างนั้นก็ได้  แต่!  ลู่หานไปกับน้องด้วยนะ” คุณแม่อนุญาตแล้วชี้นิ้วมาทางพี่ลู่หานที่นั่งทำหน้าเหรอหรา

     

     

    “ ผมด้วยเหรอ”พี่ลู่หานว่าแล้วชี้นิ้วเข้าหาตัวเอง  คุณแม่ก็ไม่ตอบแต่ยิ้มแล้วพยักหน้าแทน ส่วนผมนี่ก็ยิ้มกริ่มเพราะจะได้มีเพื่อนไปด้วย

     

     

     

     

    ดีจัง~

     

     

     

     

    แล้วเจอกันนะยงอิน....

     

     

     

    ........................................................................................................................................

     

     

    @..มหาวิทยาลัยยงอิน , คยองกี ประเทศเกาหลีใต้….

     

     

     

     

     

    ตึ่ง! โต๊ะตึ่ง!  ตึ่ง!  ตะ!  ลึง!  ตึ้ง!  ตึ่ง!ๆๆ

     

     

     

     

     

    “พี่ว่าหนูยอลไปทำเรื่องที่เรียนก่อนเถอะ เดี๋ยวพี่เอาของไปเก็บที่หอเอง”  พี่ลู่หานที่เดินนำผมหันมาบอกก่อนจะถอดแว่นกันแดดสีชาออกแล้วเอามาเหน็บไว้ที่คอเสื้อ  แน่นอนว่าสาวๆแถวนั้นหันมามองกันให้พรึ่บพับ

     

     

    พูดแบบไม่วางมาดไม่ได้เลยจริงๆ

     

     

     

    “ เอางั้นเหรอฮะ  งั้นตอนเย็นเดี๋ยวผมไปหาพี่ลู่หานที่หอแล้วกันนะฮะ” ผมตอบแล้วยิ้มยิงฟันครบสามสิบสองซี่ให้พี่ชาย  แม้ว่ามันจะมีผ้าเช็ดหน้าผืนใหญ่บังตั้งแต่สันจมูกลงมายันคอก็ตาม

     

     

    ก็ผมยังไม่พร้อมที่จะเปิดเผยใบหน้าของผมตอนนี้นี่

     

     

    “ โอเค งั้นพี่ไปก่อนนะ ดูแลตัวเองดีๆล่ะ ตอนเย็นเจอกัน ” พี่ลู่หานยีหัวผมเล็กน้อย ยิ้มหวานให้ทิ้งท้ายก่อนจะยกกระเป๋าเดินไปทางหอพักนักศึกษา

     

     

     

    ฟู่วว~

     

     

     

    ถึงตาเราออกโรงเองบ้างแล้วสินะ!

     

     

     

     

    แผนที่ชี้ไปทางซ้ายเลี้ยวตรงมุมตึกวิทยาเดินต่อไปจนข้ามสะพานแล้วเลี้ยวซ้ายอีกทีแค่นี้เอง...

     

     

     

     

    เอาล่ะ...ชานยอลลุย!!!

     

    .

     

     

    .

     

     

    .

     

     

    20 นาทีผ่านไป....

     

     

     

     

    “ แฮ่กๆ อะไรเนี่ย เมื่อกี๊ก็เดินผ่านทางนี้แล้วหนิ  ทำไมมันยังวนอยู่ที่เดิม  เอ้ย! อย่าบอกนะว่า...โอ๊ย!!! ชานยอลทำไมนายมันซื่อบื้ออย่างนี้นะ!!!!!” เมื่อคิดได้ว่าตัวเองคงจะหลงทางแน่ๆ ก็จัดการทึ้งหัวตัวเองระบายซะ  แค่ทางในมหาวิทยาลัยทำไมผมยังหลงอีกนะ

     

     

     

     งี่เง่าจริงๆเลย

     

     

     

     

    “ อ่าวเฮ้ย! น้องมายืนขยี้เหาอะไรตรงนี้เนี่ย”

     

     

    เสียงทุ้มของใครซักคนดังขึ้นข้างหลังผม ทำให้ผมต้องชะงักมือตัวเอง แต่ก็ยังคงยืนหันหลังอยู่เหมือนเดิม

     

     

    “ นี่น้อง พี่ถามไม่ได้ยินหรือไง หรือว่าหูหนวก?”

     

     

    น้ำเสียงเดิมแต่เพิ่มความยียวนดังขึ้นอีกครั้ง แต่ผมก็ยังคงยืนนิ่งอยู่อย่างนั้น ไม่กล้าหันไป

     

     

    ผมแค่กลัวว่าเค้าจะตกใจเมื่อเห็นใบหน้าผม แม้ว่ามันจะมีผ้าบังไว้ก็เหอะ

     

     

     

    “ ไม่ตอบนี่ท่าทางมีพิรุธนะเนี่ย  ผู้ก่อการร้ายใช่มั้ย พี่รปภ. !! พี่รปภ.ครับ!!

     

     

    “ เฮ้ยๆ ไม่ใช่นะครับ ผมไม่ใช่คนร้าย” ผมที่ได้ยินว่าพี่เค้าจะเรียกรปภ.ก็รีบหันไปร้องห้ามทันที จึงรู้ว่าพี่เค้าไม่ได้หันไปเรียกใครแต่อย่างใด แค่ยืนยกยิ้มขำมองผมอยู่แค่นั้น

     

     

     

    แรกพบสบตา เมื่อเจอหน้าเธอ~…..

     

     

     

    อุ่ย...หล่อ

     

     

     

    “ อ้าว! ไม่ได้หูหนวกหนิ แล้วพี่ถามทำไมไม่ตอบ..?” พี่รูปหล่อเลิกคิ้วเชิงถามขึ้น  โหย คนอะไรวะ หล่อจริงจัง หล่อไม่บันยะบันยัง หล่อชีวิตพังมากมาย...

     

     

     

    ตึกตัก  ตึกตัก

     

     

     

    เอ้า!  เพลงมา..!!

     

     

     

    หัวใจเต้นแรง หน้าแดงทุกที  ใช่เธอหรือนี่ ที่คอยตลอดมา~

     

     

     

    ชานยอลกำลังจะตายครับ...

     

     

     

     

    “ เฮ้ย! น้อง!

     

     

    “ห๊ะ! ครับ..?”

     

     

     

    ชานยอลสะดุ้งโหยงเมื่อเสียงพี่เพิ่มระดับมากขึ้นเพราะเห็นว่าเขายังคงยืนเงียบไม่ตอบ

     

     

     

    “ เพิ่งตื่นรึไง  เด็กใหม่สินะเราน่ะ คณะไหนล่ะ” พี่รูปหล่อยื่นมือมาตบเบาๆที่แก้มของผมเรียกสติ หรือยิ่งทำให้สติผมหลุดหนักกว่าเดิมก็ไม่รู้

     

     

     

    โอ๊ย!  หายาดมให้ที ชานยอลจะเป็นลม!

     

     

     

    “ ถ ถาปัด  สถาปัตย์ฮะ”

     

     

    “ โอ้ดีเลย  พี่ก็ถาปัด มานี่ๆ เค้าเรียกรวมตัวไปเฟิร์สอิมตรงนู้น ไปเร็ว..”

     

     

     

    ไม่ว่าเปล่า  มือหนาส่งมาคว้าข้อมือผมให้เดินตามพี่เค้าไป

     

     

     

     

    ตึกตัก ตึกตัก

     

     

     

    อีกแล้ว ใจสั่นอีกแล้ว 

     

     

     

    ใจเต้นแรงไปนะบางที….

     

     

     

     

     

    “ อ่ะ!  กูพาเด็กมาเพิ่มอีกหนึ่ง เอาป้ายชื่อมาดิ๊”  พี่หล่อจูงผมมายังคนกลุ่มๆหนึ่งที่ดูแล้วน่าจะเป็นเพื่อนของพี่เค้าพลางแบมือกระดิกนิ้วเร่งให้พี่อีกคนหยิบป้ายมาให้   ส่วนอีกหลายๆคนที่นั่งห่างออกไปตรงลานกว้างน่าจะเป็นเด็กใหม่แบบเดียวกับผมล่ะมั้ง

     

     

    คนเยอะเหมือนกันแฮะ...

     

     

    “ เอ้า! ชื่อไรน่ะเรา” พี่หล่อว่าแล้วเอียงหูเข้ามาใกล้ เหมือนกลัวว่าจะไม่ได้ยินในสิ่งที่ผมพูด

     

     

     

    โอ๊ยยย พี่! ใกล้ป๊ายย~

     

     

     

    “ ย ยอล ชานยะ..”

     

     

    ยังไม่ทันที่ผมจะพูดจบ พี่กลับไปยืดตัวเต็มความสูงอีกครั้ง แล้วลงมือเขียนยุกยิกๆ บนป้ายชื่อของผม

     

     

     

    “อ่ะ..”

     

     

     

     

    หยอย

     

     

     

    ผมอ่านชื่อตามป้ายที่พี่เค้าเขียนให้ แล้วก็ยู่หน้าทันที

     

     

    “ พี่! ผมชื่อชานยอล ไม่ใช่หยอย!!

     

     

    “ อ้าวเหรอ!  เมื่อกี๊ไม่ได้บอกว่าชื่อหยอยเหรอ ” พี่เค้าทำหน้าเหรอหราใส่  แสร้งทำเหมือนตกใจที่เขียนผิด

     

     

    “ ไม่ใช่!! ผมชื่อชานยอล” 

     

     

    “ ช่างมันเหอะ พี่เขียนหยอยไปแล้ว เอาไปเถอะ..”

     

     

     

    พี่เค้าพูดจบก็รีบคล้องป้ายใส่คอผมทันที  ผมหยิบป้ายชื่อตัวเองขึ้นมาดูอีกครั้งก็รู้สึกอับอาย

     

     

     

    คนบ้าอะไรชื่อหยอย!!

     

     

    “ โหยพี่อ่า! อย่าแกล้งดิ  ไม่เอาชื่อนี้ มันน่าเกลียด”

     

     

    “ เอาหน่า  ชื่อไม่เหมือนใครดี จะได้จำได้ง่ายๆ...”

     

     

     

    พี่เค้าเว้นช่วงเอาไว้ ก่อนจะโน้มตัวลงมากระซิบเบาๆข้างหูผมให้จักกะจี้เล่น

     

     

     

     

     

    “....เหมือนพี่ไง....คริส”

     

     

     

     

     

    ตึกตัก  ตึกตัก  ตึกตัก  ตึกตัก

     

     

     

    โรงพยาบาลอยู่ไหน

     

     

     

    พาผมไปหาหมอหัวใจที...

     

     

     

    FIN..

     

     

     

    Talk:   จริงๆมันควรจะเป็น OS มากกว่า SF สินะ55555  มาสั้นๆ พาให้ค้างแล้วร้างลา ให้รีดไปมโนกันต่อเอง* ก้มหลบร้องเท้า*5555555  คืออยากให้มันมีโมเม้นเล็กๆน้อยๆพอฟินแก้เครียดเฉยๆ ถ้าไม่ชอบใจก็ถีบไรท์ได้ถ้าหากันเจอนะ อุอิอุอิ

     

    กำลังวางพล็อตเรื่องหลักอยู่ตอนนี้ หาเวลาได้น้อยมาก อย่าเพิ่งเบื่อไรท์เลยนะคนดี  ไรท์พยายามหาเวลามาอัพฟิคอยู่เรื่อยๆ จะไม่ทิ้งฟิคเรื่องนี้แน่นอน  เพราะคริสยอลคือความสุขของไรท์  เราจะไม่ทิ้งเด็ดขาด รีดเองก็ไม่ทิ้งกันนะ สัญญา *เกี่ยวก้อย*

     

     

     

    แล้วเจอกันนะครับ

     

     

     

    แท็กเดิม

     

     

     

    # ฟิคเมียจำเป็น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×