ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกมแค้นไฟเสน่หา

    ลำดับตอนที่ #64 : ตอนที่ 49.2

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.45K
      10
      21 ก.ย. 57

     

            ภายในห้องประชุมใหญ่ของบริษัทวรโชติธนัน พนักงานทุกคนที่เข้ามาต่างพากันอึ่งและงงกับภาพที่อยู่ตรงหน้า ผู้หญิงที่ตอนนี้ดูสูงสง่าในทุกมุมมองที่ก้าวเดินอย่างมั่นคงคนนี้นั้นคือภรรยาของท่านรองประธานบริษัทที่คนส่วนใหญ่รู้ดีว่าเธอนั้นพิการและเดินไม่ได้ แต่สิ่งที่ทุกคนนั้นเห็นอยู่ตอนนี้มันไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนรับรู้มาตลอด อเล็กที่เดินตามเข้ามาในห้องประชุมก็รีบเข้าไปหาเมียรักของตัวเองที่เดินนำอยู่ข้างหน้า ก่อนที่จะรั้งแขนของเอเอาไว้

    “นี่มันอะไรกันแก้ว... พี่ไม่เข้าใจแก้วกำลังจะทำอะไร”

    “เดี๋ยวคุณก็จะรู้ กรุณาปล่อยฉันด้วยแล้วไปนั้นในที่ของคุณซะ เพราะเรากำลังจะเริ่มการประชุมกันแล้ว นัข่าวพร้อมแล้วใช่ไหมคุณทนาย”

    “ครับท่านประธาน”

    “อืม....งั้นเริ่มกันเลย”

    แก้วมณีสะบัดแขนออกจากการเกาะกุมของอเล็กอย่างเย็นชา สายที่เธอมองเขานั้นไม่ต่างจากครั้งแรกที่เขาและเธอนั้นเจอกัน สายตาที่ว่างเปล่า แข็งกร้าว และเย็นชา ทำเอาอเล็กหัวใจสั่นไหวหวาดกลัวเหลือเกินว่าจะไม่มีวันได้เมียรักของตัวเองคนเดิมที่เคยอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขมาตลอดเกือบปีกลับมา สายตาของเธอในตอนนี้มันทำให้เขาไม่มั่นใจและกลัวเหลือเกิน

    เมื่อแก้วมณีเดินขึ้นมานั่งในที่ๆทนายวุฒิจัดเอาไว้แล้ว เธอก็เริ่มพูดในสิ่งที่ต้องการทันที

    “สวัสดีคะพนักงานทุกคนของวรโชติธนันกรุ๊ป และสวัสดีคะพี่ๆนักข่าว วันนี้เป็นวันดีที่แก้วจะออกมาแจ้งเรื่องสำคัญให้ทุกคนทราบสองเรื่องด้วยกัน เรื่องแรกก็คือบริษัทวรโชติธนันในตอนนี้นั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงการถือหุ้น ซึ่งจากในทีแรกที่คุณธนพลและคุณอเล็ก รวมถึงคุณขจี ถือหุ้นรวมกันอยู่หกสิบแปดเปอร์เซ็นต์ถือได้ว่าเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่นั้น ตอนนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปแล้ว โดยที่จำนวนหุ้นในตอนนี้ได้เป็นของแก้วห้าสิบสองเปอร์เซ็นต์ ส่วนอีกสี่สิบแปดเปอร์เซ็นต์นั้นเป็นของคุณอเล็กและคุณธนพล ซึ่งถือได้ว่าแก้วได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของที่นี่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแก้วจะขอประกาศให้ทุกคนในที่นี้รับรู้โดยพร้อมเพียงกัน.....”

    แก้วมณีหันหน้ามามองชายหนุ่มที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสามีของเธอเพียงเล็กน้อยก่อนที่จะหันกลับไปพูดต่อ

    “นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แก้วจะเข้ามาบริหารที่นี่ในตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท และหวังว่าทุกคนคงจะให้ความร่วมมือในการทำงานร่วมกันกลับแก้วเป็นอย่างดี.....”

    “ขอโทษนะคะคุณแก้วถ้าอย่างนั้นบริษัทวรโชติธนันกับบริษัทบีดีอาร์กรุ๊ปจะควบรวมกันอย่างนั้นหรือคะ”

    นักข่าวสาวคนหนึ่งถามขึ้นเมื่อเกิดความสงสัย

    “เปล่าคะทั้งสองบริษัทไม่ได้จะควบรวมกันแต่อย่างใด แค่จะมีผู้บริหารคนเดียวกันเท่านั้น”

    “คุณแก้วคะคุณแก้วเดินได้แล้วหรอคะ.... แล้วเดินได้ตั้งแต่เมื่อไรคะเนี่ย อีกเรื่องหนึ่งที่คุณแก้วจะแจ้งให้พวกเราทราบคือเรื่องนี้ด้วยรึเปล่าคะ”

    “แก้วเดินได้สักพักแล้วคะ.... แต่อยากจะเก็บเอาไว้เซอร์ไพรส์ทุกคนก็เท่านั้นเลยไม่ได้บอกให้ใครรู้ ส่วนอีกเรื่องหนึ่งที่แก้วพูดถึงไม่ใช่เรื่องนี้หรอกคะ”

    “ดิฉันอยากจะถามคุณแก้วอีกเรื่องหนึ่งคะว่า ในเมื่อบริษัทนี้เป็นของสามีคุณแก้วอย่างคุณอเล็กอยู่แล้วมีเหตุผลอะไรถึงได้เรียกนักข่าวมาและประกาศกันใหญ่โตอย่างนี้ด้วยล่ะคะทั้งๆที่ควรจะเป็นเรื่องภายในแท้ๆ เพราะเป็นคนในครอบครัวกันเองทั้งนั้น”

    “ถือเป็นคำถามที่ดีมากเลยนะคะ.... และคำตอบที่แก้วจะตอบพี่นักข่าวในครั้งนี้ก็จะเป็นข่าวเรื่องที่สองที่แก้วจะประกาศ สาเหตุที่ต้องเรียกทุกคนทั้งพนักงานบริษัทและพี่ๆนักข่าวมาประชุมกันในวันนี้ไม่ใช่เพราะต้องการจะแจ้งเรื่องการที่แก้วจะเข้ามาบริหารที่นี่เพียงอย่างเดียวแต่แก้วจะขอแจ้งอีกเรื่องหนึ่งด้วย นั้นก็คือ..... แก้วและคุณอเล็กเราจะหย่ากันคะ”

    อเล็กตัวชาวาบไปทั่วทั้งตัวนี่เธอประกาศหย่ากับเขาต่อหน้าทุกคนแบบนี้เลยหรือ ทั้งๆที่ไม่มีวีแววเลยแม้แต่นอนว่าเธอนั้นจะไปจากเขา ทำไมเธอถึงได้ใจร้ายใจดำได้ถึงขนาดนี้ทั้งๆที่อยู่กินนอนกกกอดพลอดรักกันทุกคืนแท้ๆ เธอยังทำกับเขาได้ เขารู้ดีว่าเธอทำทุกอย่างนี้ก็เพราะต้องการแก้แค้นที่เขานั้นมีส่วนในการตายของพี่ชายเธอ แต่ความรักที่เขามอบให้เธอตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นไม่ได้ทำให้เธอให้อภัยใจเขาหรือรักเขาบ้างเลยหรือไร

    เสียงฮือฮามากมายดังไปทั้งห้องประชุมขนาดใหญ่ นักข่าวต่างแย่งกันถ่ายรูปและยกมือขึ้นตั้งคำถาม และนั้นก็ทำให้แก้วมณียิ้มออกมาด้วยความสะใจ ความวุ่นวายที่กำลังเกิดอยู่ตรงหน้าเธอ

     “ไม่ทราบว่าหย่ากันเพราะเรื่องอะไรคะ”

    “ แล้วคุณอเล็กรู้สึกอย่างไรบ้างคะ”

    “ แล้วคุยกันเรื่องนี้มานานรึยังครับ”

    นักข่าวคนนั้นคนนี้ต่างพากันแย้งกันถามในสิ่งที่ตัวเองอยากรู้

    “เรื่องหย่าแก้วได้คิดมานานแล้วคะ และที่หย่าก็เป็นเพราะว่า..... มือที่สามซึ่งแก้วนั้นรับไม่ได้เราไม่เคยมีการคุยกันมาก่อนคะในเรื่องนี้ แต่ตัวแก้วเองคิดว่าถึงเวลาสักทีที่แก้วจะต้องจบปัญหา เพราะแก้วไม่อยากขึ้นชื่อว่าใช้ของรวมกับใคร จริงไหมคะคุณอเล็ก ”

    “คุณอเล็กครับจริงอย่างที่คุณแก้วเธอพูดไหมครับเรื่องมือที่สาม งั้นเรื่องที่มีข่าวซุปซิบว่าคุณไปทำคู่ขาเก่าท้องก็เป็นเรื่องจริงอย่างนั้นหรือครับ จริงไหมครับ โปรดตอบตัวครับ”

    “เอ่อ..... เรื่องนี้...คือผม....”

    “จริงคะ!

    เสียงหนึ่งดังลั่นมาจากทางด้านหลัง ลดาวรรณปรากฏตัวขึ้นทามกลางหมู่นักข่าว เธอรู้เรื่องการประชุมครั้งนี้จากโทรศัพท์ปริศนาที่โทรมาบอกเธอให้รู้เมื่อคืนนี้ โทรศัพท์สายนั้นบอกเธอแค่ว่าวันนี้แก้วมณีจะจัดงานประชุมใหญ่เพื่อจะประกาศการขึ้นมาเป็นผู้บริหารคนใหม่ของวรโชติธนันกรุ๊ปเ และยังย้ำอีกว่างานนี้มีนักข่าวมามากมายมาด้วย ลดาวรรณจึงคิดแผนจะมาฉีกหน้าเปิดตัวทวงของรักของเธออย่างอเล็กคืนออกสื่อโดยใช้โอกาสในงานครั้งนี้ แต่เมื่อมาแล้วกลับกลายเป็นว่าแก้วมณีกลับประกาศหย่ากับอเล็กซะงั้นแต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้เธอเลิกล้มความต้องการในทีแรกแต่อย่างใดกลับดีซะอีกที่เรื่องราวจะได้ง่ายขึ้น

    เมื่อนักข่าวเห็นลดาวรรณที่เป็นข่าวกับอเล็กอยู่บ่อยๆก็พากันหันไปทางลดาวรรณแทน ลดาวรรณนั้นยิ้มอย่างผู้ชนะโดยไม่รู้เลยว่าตัวเองกำลังทำตามแผนที่แก้วมณีได้วางเอาไว้ เธอจะทำให้ลดาวรรณอับอายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยในงานนี้

    “คุณคือผู้หญิงที่มีข่าวกับคุณอเล็กบ่อยๆใช่ไหมคะ แล้วจริงไหมคะที่คุณท้องกับคุณอเล็ก”

    “คะตอนนี้ฉันกำลังท้อง และมั่นใจว่าพ่อของเด็กคือเขา แต่เรื่องที่หลายๆคนไม่รู้นั้นก็คือ ฉันคบกับคุณอเล็กมาก่อนหน้าที่เขาจะแต่งงานแล้วและผู้หญิงคนนี้ก็มาแย้งเขาไปจากฉันอย่างหน้าด้านๆ ใช้เงินและอำนาจของตัวเองดึงอเล็กไปจากฉัน ฉันเองจึงตกเป็นเมียน้อยไปโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่วันนี้ฉันจะขอมาทวงสิทธิ์ของฉันคืนหวังว่าทุกคนคงเข้าใจนะคะ”

    “ฉันว่าคุณพูดผิดไปเรื่องหนึ่งมั้งคะคุณลดาวรรณ”

    แก้วมณีก้าวเดินลงมาจากเวที เธอเดินลงมาประจันหน้ากับลดาวรรณอย่างไม่เกรงกลัวอะไรทั้งนั้น ยังไงวันนี้ผ็หญิงเลวๆคนนี้ก็จะต้องได้รับบทเรียนอย่างสาสม เธอจะต้องอับอายและเจ็บปวดมากที่สุดในชีวิต

    “ฉันพูดผิดเรื่องอะไร แกแย้งอเล็กไปจากฉันจริงๆหนินางบ้า แกใช้เงินซื้อเขาไปแกมันนางมารร้ายใช้วิธีสกปรกแย้งผู้ชายไป ทำไหมหาผัวไม่ได้หรือยังไงถึงได้มาแย้งคนอื่นเขา”

    ที่ฉันบอกว่าคุณพูดผิดนั้นก็เพราะว่า.... คุณไม่ได้ท้อง.... เรื่องท้องคุณกุมันขึ้นมาเพื่อหลอกอเล็กเขาให้กลับไปหาคุณต่างหาก ขอโทษนะคะแต่ว่าถ้าจะให้ข่าวก็ควรจะกรุณาให้ข่าวอย่างถูกต้องหน่อย และอีกอย่างฉันคิดว่าฉันไม่ได้แย้งใคร เพราะเท่าที่รู้มาคุณเป็นเพียงแค่คู่ขาของเขาเท่านั้น แถมตัวคุณก็มั่วไม่เลือกอีกด้วยเพราะฉะนั้นคงไม่ถูกมั่งคะหากคุณจะพูดว่าฉันไปแย้งเขามาจากคุณ”

    “แกเอาอะไรมาพูด ฉันไม่เคยทำอะไรแบบนั้นมาก่อนแกอย่ามาใส่ร้ายฉันนะ”

    ลดาวรรณเริ่มร้อนรนเหมือนกินปูนร้อนท้องอเล็กที่พึ่งได้สติเมื่อเห็นว่ากำลังมีเรื่องเกิดขึ้นเขารีบตามลงมาจากเวทีก่อนที่จะเข้ามากันกลางระหว่างลดาวรรณกับแก้วมณี

    แก้วมณีเห็นแบบนี้ก็คิดว่าอเล็กนั้นจะเข้ามาขว้างเพื่อปกป้องลดาวรรณ มันจึงทำให้เธอนั้นรู้สึกโกรธและน้อยใจเป็นอย่างมาก

    “นี่เหรอที่บอกว่ารักฉัน... ออกมาปกป้องแม่นี้ออกนอกหน้าเลยนะ”

    เธอคิดในใจก่อนที่จะเดินหันหลังไปกดรีโมทที่อยู่ในมือ จากนั้นภาพคลิปวีดีโอก็ถูกฉายขึ้นจอขนาดใหญ่ภายในห้องประชุม มันปรากฏภาพวีดีโอมากมายที่ลดาวรรณนั้นควงทั้งอาเสี่ยและหนุ่มๆมากมากเข้าออกทั้งโรงแรมและคอนโดของเธอแทบไม่ซ้ำหน้า วีดีโอยืนยันความสัมพันที่มากกว่าคนรู้จักระว่าลดาวรรณและผู้ชายเหล่านั้นอย่างชัดเจนมีทั้งอิงแอบกอดรัดและจูบกันอย่างชัดเจน

    ลดาวรรณนั้นกรี๊ดลั้นเมื่อเห็นสิ่งที่ปรากฏอยู่ตรงหน้า เธอไม่อยากจะเชื่อว่าจะโดนตลบหลังซ้อนแผนให้กลายมาเป็นคนอับอายแทนแบบนี้

    “กรี๊ดดดดดดด แกนางบ้า หยุดเดี๋ยวนี้นะปิดมันเดี๋ยวนี้”

    “จะปิดไมละคะ ในเมื่อตอนที่ทำที่มั่วเนี่ยก็ไม่ได้ปิดบังใคร แล้วทำไมตอนนี้ถึงได้มาอาย ความจริงคนอย่างคุณไม่ควรจะมาเรียกร้องอะไรจากใครทั้งนั้น เพราะร่างกายของคุณมันเน่าเหม็นพอๆกับหัวใจจนไม่มีค่าพอให้ใครเขาเอามาเคียงข้าง หรือว่าใครในที่นี้ต้องการ....”

    แก้วมณีมองหน้าอเล็กอย่างเอาเรื่อง อเล็กเองเข้ามาจับมือแก้วมณีเอาไว้ทันทีเมื่อเห็นว่าเมียของตัวเองหน้าจะกำลังเข้าใจผิด

    “ไม่ครับพี่ไม่เคยต้องการใครนอกจากแก้วเท่านั้น ผู้หญิงคนนี้ไม่เคยมีความหมายกับพี่เลย ยิ่งเธอมาโกหกว่าเธอท้องกับพี่ทั้งๆที่ไม่ได้ท้องจริงๆ พี่ก็ยิ่งรังเกียจเธอเข้าไปอีก ขอร้องนะครับแก้วเข้าใจพี่นะครับพี่ไม่เคยรักใครนอกจากแก้วทั้งนั้น อย่าทำแบบนี้เลยนะคนดี”

    อเล็กดึงตัวเมียรักของตัวเองเข้ามากอด ตอนนี้เขาไม่สนใจอะไรแล้วไม่ว่าเธอจะเป็นคนเข้ามายึดบริษัทเขาหรือเรื่องระหว่างเขาและเธอตั้งแต่ต้นนั้นจะเป็นเพียงแค่เรื่องหลอกลวงเพื่อการแก้แค้นของเธอ เขาก็ไม่สนใจ เพราะตอนนี้เขาไม่สามารถอยู่โดยไร้เธอได้ ไม่มีเธอเขาก็เหมือนขาดอากาศที่จะหายใจ ไม่มีเธอเขาอยู่ไม่ได้ ถึงแม้จะให้เขาทำอะไรในตอนนี้เขาก็ยอมขอเพียงอย่างเดียวเท่านั้นก็คือได้มีเธออยู่เคียงข้างกายเท่านั้น เขาจะยื้อเธอให้ถึงที่สุด ไม่มีทางที่เขานั้นจะปล่อยเธอไปเป็นอันขาด

    “อเล็กไม่นะ... ไม่จริงๆคุณรักฉัน ปล่อยมันเดี๋ยวนี้นะอเล็ก”

    ลดาวรรณเข้ามาฉุดกระชากตัวของอเล็กให้ออกห่างจากตัวแก้วมณีแต่เธอก็ถูกอเล็กนั้นสะบัดออกจนล้มไป

    “อย่ามาแตะต้องตัวผมอีกนะดา.... ผมบอกคุณแล้วว่าผมไม่เคยรักคุณเลยแม้แต่นิดเดียว ไม่เคยเลิกยุ่งกับผมสักทีเถอะ”

    “ไม่จริง!!!! คุณไม่ได้รักมัน คุณจะรักมันได้ยังไงทั้งๆที่มันเข้ามายึดบริษัทคุณ หลอกคุณว่ามันเดินไม่ได้แบบนี้แล้วคุณจะยังรักมันอยู่อีกหรออเล็ก! ไม่จริงคุณโกหก”

    “ใช่ผมรู้ว่าแก้วหลอกผม ผมรู้ว่าเธอเดินได้และก็รู้มานานแล้วด้วย... และถึงแม้ว่าเธอนั้นจะยึดทุกสิ่งทุกอย่างไปจากผมผมก็ไม่แคร์นั้นก็เพราะว่าผมรักแก้ว ไม่ว่าเธอจะทำอะไรผมมันก็สมควรแล้วเราสองคนต้องชดใช้ให้เธอแค่นี้มันยังน้อยไปด้วยซ้ำกับสิ่งที่แก้วต้องเจอ.... รู้เอาไว้นะดาแก้วคือน้องสาวของกันกรคนที่คุณทิ้งเขาด้วยวิธีที่ร้ายกาจที่สุดเพื่อมาหาผู้ชายเลวๆอย่างผมไงล่ะ น้องสาวของผู้ชายที่ฆ่าตัวตายเพราะคำว่ารักลวงๆของคุณเราทุกคนต้องชดใช้ให้เธอ และถ้าหากเธอไม่รักผม ผมก็จะโทษว่าเป็นความผิดของคุณที่ทำให้เธอไม่รักผมเข้าใจไมดา..... เพราะคุณถึงทำให้ทุกอย่างมันเป็นแบบนี้! แบบนี้ยังมีหน้ามาทวงสิทธิ์บ้าบออะไรของคุณที่หวังเพ้อเจ้อไปคนเดียวอยู่เหรอ... ตื่นได้แล้วลดาแล้วจำเอาไว้ว่าผม.... ไม่เคย...รักคุณ ไปจากชีวิตของผมสักทีไป!

    คราวนี้แก้วมณีเองที่เป็นฝ่ายตกตลึง นี่ผู้ชายคนนี้รู้มาตลอดเลยหรือว่าเธอนั้นหลอกเขาว่าเธอเดินไม่ได้รวมทั้งเขายังรู้อีกว่าเธอเป็นน้องสาวของกันกร นี่เขารู้อย่างนั้นหรอ... แล้วทำไมเขาถึงไม่ยอมไปจากเธอและทำเหมือนไม่รู้เรื่องอะไร เขาต้องการอะไรกันแน่....
    ...........................................................................................................................................................

     มารายงานตัวแล้วจร้า มาดึกจนเหมือนจะมาเช้าแต่ก็ยังมา

    มาเริ่มคำถามข้อที่ 10 กันเลยน้าคร้า

    10. กรุณาบอกนิยามความรักของเพื่อนๆคะ เช่น "ความรักของฉันเหมือนดั่งสายลม มองไม่เห็นแต่สามารถสัมผัสมันได้ด้วยใจ"


    สู้ๆกันน้าคร้าพรุ่งนี้เที่ยงคือจะประกาศผลน้าคร้า สู้ๆคร้าาาาา

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×