ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ►ประวัติดารานักร้องไทย - เกาหลี - ญี่ปุ่น- ใต้หวัน- เทศ◄

    ลำดับตอนที่ #73 : ---เกลาหลี--- ประวัติลีจุนกิ (นักแสดง)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.53K
      11
      10 ต.ค. 50


    ---เกลาหลี---  
    ประวัติลีจุนกิ  (นักแสดง)





    NAME: Lee Jun Ki (Joon-Ki, Lee)
    D.O.B.: April 17, 1982
    PLACE: Busan, South Korea
    HEIGHT: 178 cm
    WEIGHT: 66.5 kg
    HOBBIES: Martial Arts, Watching Movies
    EDUCATION: Seoul Arts University - Movie Part
    MARTIAL ARTS: Tae Kwon Do 3rd degree, Hapkido 1st degree, Taekkyeon 1st degree
    LANGUAGES: Korean, Japanese, English & Chinese HOBBIES: Soccer,Computer
    DEBUT: 'So, Basic' Advertisement Model (2001)
    AWARDS: 2006 Baek Sang Best New Comer Male, 2006 
    Baek Sang Popularity Award, 2006 Baek Sang กฎIn styleกฏ Fashion Award, 
    2006 Netizen Best New Comer Male, 
    2006 Max Movie Best Actor (Kingกฏs Man จC Lee Junki)





    เรื่องราวของลีจุนกิ

    บรรดาแฟนๆ ละครเกาหลีได้คึกคักกันอีกครั้ง เมื่อกองถ่ายละครเรื่อง "The Hour of Dog and Wolf" ได้เดินทางมาปักหลักถ่ายทำเรื่องนี้กันที่เมืองไทยนานถึง 1 เดือน โดยหอบหิ้วหนุ่มหล่อ "ลีจุนกิ" ที่คนไทยคุ้นหน้ากันดีจากภาพยนตร์เรื่อง "The King and The Clown ( กบฏรักจอมแผ่นดิน )" และละคร "My Girl ( รักหมดใจยัยกะล่อน )" มาด้วย

    "ลีจุนกิ" ถือเป็นนักแสดงดาวรุ่งที่มีใบหน้าสวยงามอย่างมาก เกิดที่เมืองบูซาน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 17 เมษายน ปี 2525 ( ปัจจุบันอายุ 25 ปี ) ส่วนสูง 178 เซนติเมตร น้ำหนัก 66 กิโลกรัม การศึกษามหาวิทยาลัยศิลปะกรุงโซล เอกวิชาการแสดง ผลงานชิ้นแรกคือการเดินแบบโฆษณาในงาน "So Basic" เมื่อปี 2544 กว่าจะโด่งดังขนาดนี้ได้ "ลีจุนกิ" ต้องฟันฝ่าอุปสรรคมาสารพัด

    "ลีจุนกิ" เริ่มรู้ตัวตั้งแต่เด็กๆ แล้วว่าอยากเป็นนักแสดง แต่ติดตรงที่ครอบครัวไม่สนับสนุน เพราะคิดว่าเป็นอาชีพที่ไม่สามารถจุนเจือครอบครัวได้จริง ถึงแม้มีการยื่นคำขาดตัดความสัมพันธ์ แต่หนุ่ม "ลีจุนกิ" เลือกที่จะเดินตามหาความฝันของตัวเองอย่างมุ่งมั่น เขาออกจากบ้านหลังจากทะเลาะกับพ่ออย่างรุนแรง โดยมีเงินติดตัวเพียง 3 แสนวอนเท่านั้น ( ประมาณ 11,500 บาท ) ซึ่งเป็นค่าจ้างที่ได้จากการทำงานในร้านอาหารของป้า หลังจากนั้นชีวิตของลีจุนกิตกต่ำสุดๆ ทุกมื้อต้องกินข้าวกับกิมจิ
    การไม่มีเงินทำให้เครียดอย่างหนักส่งผลให้ "ลีจุนกิ" เริ่มติดบุหรี่ ต้องไปหาก้นบุหรี่ตามสวนสาธารณะมาสูบ "ลีจุนกิ" ต้องทำงานหนักไม่ว่างานเสิร์ฟในร้านอาหาร ในบาร์ เป็นพนักงานทำความสะอาดในโรงครัว รวมทั้งเด็กปั๊ม ในที่สุดความฝันเป็นจริงเมื่อ "ลีจุนกิ" ได้รับเลือกให้แสดงเป็นตัวประกอบเล็กๆ ในภาพยนตร์ "Hotel Venus" จนเรื่องที่สอง "Flying Boys" ซึ่งมีบทบาทเด่นมากขึ้น ทำให้ชื่อของ "ลีจุนกิ" ได้รับความสนใจมากขึ้น

    หลังจากนั้นพระเอกหน้าสวยเริ่มมีผลงานแสดงเข้ามามากขึ้นจนดังเปรี้ยงปร้างขนาดที่เจ้าตัวยังตกใจ จากพระรองหน้าหวานเรื่อง "My Girl" ได้ผลักดันตัวเองในบทนำเรื่อง "The King and The Clown" ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น "Brokeback Mountain" ฉบับเกาหลี เนื่องจากเนื้อหาของเรื่องเกี่ยวกับชายรักชาย ความโด่งดังทำให้ "ลีจุนกิ" เซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าชั้นนำอย่าง จิออร์ดาโน และแอลจี

    ต่อมามีผลงานอีกหลายชิ้น อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง "Fly daddy Fly" และเรื่อง "Virgin Snow" จนได้รางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมและยอดนิยมของเกาหลี ด้านพระเอกหนุ่ม "ลีจุนกิ" ได้เปิดใจว่าเขามาเมืองไทยครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ได้ยินมานานแล้วว่าคนไทยใจดี รู้สึกสบายใจที่จะได้มาถ่ายทำในประเทศที่คนใจดี เชื่อว่าทิวทัศน์และอะไรต่างๆ ในเมืองไทย จะเพิ่มสีสันให้กับละครได้เป็นอย่างดี

              

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×