ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ►ประวัติดารานักร้องไทย - เกาหลี - ญี่ปุ่น- ใต้หวัน- เทศ◄

    ลำดับตอนที่ #55 : ---เกลาหลี--- ประวัติลี ฮี จิน (นักร้องวงBaby V.O.X )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.33K
      1
      2 พ.ค. 50


    ประวัติลี ฮี จิน 
    (นักร้องวงBaby V.O.X )



    ลี ฮี จิน (อี ฮี จิน)  ชื่ออังกฤษ >> Lee Hee Jin
    ชื่อเล่น >> Cham Sae (ชาม แช แปลว่า ช่างพูด)
    เกิดวันที่ >> 21 กุมภาพันธ์ 1980
    สูง >> 168 ซ.ม.
    หนัก >> 44 ก.ก.
    เลือดกรุ๊ป >> A
    ศาสนา >> พุทธ
    นิสัย >> ชอบสังสรรค์, กระฉับกระเฉง, คิดมาก
    งานอดิเรก >> ดูวีดีโอ ดูหนัง
    ความสามารถพิเศษ >> แสดงออกทางอารมณ์ได้ชัดเจน
    สีที่ชอบ >> สีเขียว
    อาหารโปรด >> ทุกอย่างยกเว้นอาหารเพื่อสุขภาพ
    ของมีค่าที่สุด >> เสียงของตัวเอง
    ผู้ชายในสเป็ก >> เป็นธรรมชาติ
    ส่วนของร่างกายที่ชอบที่สุด >> ไฝที่จมูก
    ถ้าไม่เป็นนักร้องอยากเป็น >> นักเรียนธรรมดา

    ............................................................................

    เรื่องราวของ Baby V.O.X

    วงหญิงล้วน 5 คนเริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 1997 V.O.X ย่อมาจาก Voice of Expression พวกเธอเป็นกลุ่มศิลปินหญิงชื่อดังจากเกาหลีในสังกัด Dr.Music ที่สามารถสร้างชื่อเสียงไปถึงจีน, เวียดนาม ฯลฯ ด้วย นอกจากจะน่ารักสดใสแล้ว ยังมีความสามารถรอบตัว โดยเฉพาะลีลาการเต้นที่เร้าใจ บวกกับการไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ พวกเธอจะเซอร์ไพร้ส์แฟน ๆ ด้วยลุ๊คใหม่ทุกครั้งที่ออกอัลบั้ม ทำให้เป็นจุดสนใจของแฟนเพลงอยู่เสมอ

    สมาชิกยุคแรกของ Baby V.O.X มี คิม อีจี, ลี ฮี จิน, จาง ชี อึน, Jang Hyun Jun กับ Yu Mi ทั้งหมดออกอัลบั้มชุดแรก Hairdo Day มาในปี 1997 แต่ไม่ได้รับการตอบรับเท่าที่ควร ซิงเกิ้ล Hairdo ขึ้นไปได้แค่อันดับที่ 47 ในเกาหลี จากนั้น 3 สาวในวงก็ลาออกไปเหลือแค่ 2 คน คิม อีจี และ ลี ฮี จิน

    ต่อมาได้สมาชิกใหม่ ชิม อึน จิน, คัน มิ ยอน, ลี ไก มาแทน รวมกันเป็น 5 คนเหมือนเดิม Baby V.O.X เข็นอัลบั้มใหม่ YaYaYa ออกมาในปี 1998 พร้อมภาพลักษณ์ใหม่ที่เซ็กซี่กว่าเดิม สไตล์เพลงเป็นฮิพฮ็อปที่มีสเต็ปท่าเต้นมันส์ ซิงเกิ้ลแรก Change ไตขึ้นไปได้ถึงอันดับ 7 ใน K Pop Chart ต่อมามีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกในทีมอีกครั้ง มี โดยให้ ยอน อึน เฮ มาแทน ลี ไก

    ปีถัดไป Baby V.O.X กลับมาในมาดใหม่ เป็นสาวเต็มตัวมากขึ้นกับอัลบั้มชุดที่ 3 Come Come Baby เพลง Get Up นอกจากจะติดอันดับ Kpop Chart แล้ว ยังสามารถเปิดตัว Baby V.O.X ในประเทศจีนได้ด้วย Why อัลบั้มชุดที่ 4 ของ Baby V.O.X ออกขายช่วงคริสต์มาสปี 2000 เป็นงานแนวลาตินที่ชนะใจแฟนเพลงได้ตามเคย ในช่วงนี้ชื่อเสียงของ Baby V.O.X เทียบรุ่นได้กับวงหญิงล้วนดัง ๆ ของเกาหลีวงอื่นอย่าง S.E.S หรือ finKL

    ตามมาด้วย Boyish Story ชุดที่ 5 ในเดือนมิถุนายนปี 2001 ชุดนี้ Baby V.O.X เปลี่ยนภาพลักษณ์จากสาวหวานน่ารัก มาเป็นสาวเท่เหมือนชื่ออัลบั้ม นอกจากจะเล่นเอาแฟนเพลงตะลึงงัน ในสไตล์การแต่งตัวแบบผู้ชายแมน ๆ แล้ว พวกเธอยังพยายามที่จะเป็นนักดนตรีตัวจริงอีกด้วย ทั้งหมดฝึกแต่งทำนองและเนื้อเพลงมาอย่างตั้งใจ และได้โชว์ฝีมือแต่งเพลงเองในอัลบั้มนี้ด้วย

    อัลบั้มชุดที่ 5.5 Special Album เป็นอัลบั้มรวมเพลงฮิต Baby V.O.X โดยมีเพลงที่แต่งใหม่เพิ่มมา 2 เพลง คือ By Chance (Oo Yon) ซึ่งเป็นเพลงแดนซ์ในสไตล์ลาติน และ เพลงช้าๆ มีจังหวะ มีชื่อว่าเพลง Go อีกด้วย อัลบั้มนี้วางแผงที่เกาหลีเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2002 ซึ่งเป็นชุดแรกของ Baby V.O.X ที่ได้ออกในเมืองไทยด้วย ทำให้ Baby V.O.X เป็นที่รู้จักในประเทศไทย และมีแฟนเพลงเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย

    2003 ก็ตามมาด้วยอัลบั้มที่ 6 ที่ใช้ชื่อว่า Devotion พร้อมกับเปิดตัวซิงเกิ้ลแรก ในดนตรีที่มีกลิ่นอายเทคโนผสมอยู่นิหน่อย What Should I Do? อัลบั้มชุดนี้ 5 สาวได้ทำให้แฟนๆชาวไทยได้ปลื้มใจเป็นพิเศษ เนื่องจากมิวสิกวีดีโอตัวแรกของอัลบั้ม (What Shold I Do?) ได้มาถ่ายทำกันถึงประเทศไทย จังหวัดกระบี่ เนื่องจาก 5 สาว ชอบทะเลในเมืองไทยมาก จึงตัดสินใจบินมาถ่ายปก , มิวสิกวีดีโอและอัลบั้มภาพในเมืองไทย และยิ่งเป็นความภาคภูมิใจไปกว่านั้น เพลง What Shold I Do? นี้ได้เข้าชิง Channel [V] Thailand music videos awards ด้วย

    และล่าสุดปี 2004 Baby V.O.X ก็ได้โกอินเตอร์อย่างเต็มรูปแบบพร้อมกับการที่ 5 สาวเรียกตัวเองว่า Hip Hop Girl Group กับอัลบั้ม Ride West (ไรด์ เวสต์) อัลบั้มนี้มีหลากหลายเวอร์ชั่น ทั้งจีน ญี่ปุ่น เกาหลี และอังกฤษ ดนตรีผสมผสานกันระหว่างอเมริกันสไตล์กับกลิ่นอายเอเชีย โดยมีโปรดิวเซอร์ฝีมือดีอย่าง Floss P ที่เคยร่วมงานกับนักร้องชื่อดังหลายๆคนมาแล้ว อย่าง Eminem และ DR.Dre 5 สาวได้เปิดตัวซิงเกิ้ลแรกแนวฮิพฮอพ อาร์ แอนด์ บี ของราชาเพลงแร๊พชื่อก้อง ToPac (2 pac) ในเพลง Xcstasy (เอ็กซ์สเตซี่) แถมด้วยมิวสิควีดีโอเพลงนี้ยังได้ผู้กำกับคนเดียวกับที่เคยทำมิวสิคให้กับ Nsync และ Backstreet Boy มาแล้ว และซิงเกิ้ลที่สอง Play 5สาวก็ยังได้นำเพลงของนักร้องสาวสุด sexy จากฝั่งตะวันตก Jennifer Lopez มาทำในสไตล์ที่ลงตัวกับตัวของพวกเธอย่างมาก

    แฟนๆชาวไทยอาจจะได้ฟังเพลงในอัลบั้มใหม่นี้พร้อมกับการแสดงสดในเร็วๆนี้ เนื่องจาก 5 สาวได้มีความคิดที่จะมาเปิดตัวอัลบั้มนี้ที่ไทยด้วย ยังไงแฟนๆชาวไทยก็รอติดตามผลงานกันต่อไป แล้วกันนะจ๊ะ

    ขอบคุณเครดิต babyvoxfanclub มากๆคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×