ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Yaoi,Yuri]พระสนมยอดรัก

    ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 2 ดอกไม้แทนรัก

    • อัปเดตล่าสุด 22 ก.ค. 60







    "เอาล่ะ...พี่เจียว ข้าให้ ไม่ๆๆ แบบนี้ดีกว่า พี่เจียว คือข้าอยากรู้จักท่าน ก็เลย... ไม่ดีๆๆๆๆๆ เอาใหม่ซิ"






     
    ไท่เหวินซิ่นเดินวนไปมาที่สวนหน้าตำหนักเหมย เขาตั้งใจมาหาหลินเทียนเจียว และเอาดอกไม้พวกนี้มาให้เพราะอยากจะรู้จักอีกฝ่ายให้มากกว่านี้
     






     
    แต่ทำไม...ข้าต้องกระวนกระวายขนาดนี้นะ
     






     
    โครม








     
    "โอ๊ย!!"







     
    คนที่ถูกชนเงยหน้าขึ้นมามองไท่เหวินซิ่นช้าๆ คนตัวสูงหยุดชะงักเมื่อพบว่าคนตรงหน้าคือคนที่เขาปรารถนาจะพบที่สุด
     






     
    "พี่เจียว!!!!!"






     
     
    "องค์ชาย!!!"
     






     
    "คือข้า...เอ่อ....คือว่า..."
     






     
    "กระหม่อมขออภัย แต่กระหม่อมต้องรีบแล้ว"







     
    พูดจบก็ก้าวยาวๆผ่านไท่เหวินซิ่นไปอย่างรวดเร็ว







     
     
    ไม่นะ ข้าอุตส่าห์ซ้อมตั้งนาน ท่านจะเดินหนีไปแบบนี้ไม่ได้!!








     
     
    "พี่เจียวววว รอก่อนนนน"





     
     
     
    ตุบ







     
     
    องค์ชายผู้งดงามสะดุดล้มลงตรงหน้าหลินเทียนเจียว ร่างบอบบางก้มลงดูอีกฝ่าย มือหนายื่นเอาดอกไม้ให้กับหลินเทียนเจียว







     
     
    "ข้าให้ท่านนะ..หวังว่าเราจะสนิทกันมากกว่านี้"






     
     
    ใบหน้าของหลินเทียนเจียวแดงเรื่อ เขารับดอกไม้นั่นไว้และรีบวิ่งไปที่ตำหนักหลวงอย่างรวดเร็ว






     
     
     
    หากแต่คนที่นอนเปื้อนฝุ่นอยู่ที่พื้นกลับยิ้มด้วยความดีใจ ในที่สุดข้าก็ได้ทำตามที่ใจต้องการเสียที...
     







     
    อีกด้านหนึ่ง









    ที่ตำหนักของสนมเอก เสี่ยวกุ้ยเฟย









    เสี่ยวเฟินผิง หรือที่เรียกขานกันในนาม เสี่ยวกุ้ยเฟย พระอัครเทวีเสี่ยว ผู้เป็นสนมเอกของวังหลวงแห่งนี้นั่งจิบชาบนเก้าอี้ไม้ที่สลักเสลาอย่างสวยงาม ทันใดนั้น สาวใช้สองคนก็วิ่งเจ้ามาอย่างกระวนกระวาย ทำให้พวกนางถูกผู้เป็นนายที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ตวัดสายตามองอย่างตำหนิ









    "ว่าอย่างไร ได้เรื่องไหม ที่ข้าให้ไปสืบมา"








    "เพคะ สนมที่มาใหม่มีสองคน คนหนึ่งเป็นหญิงชื่อหวังเหมยฟาง อีกคนเป็นชายชื่อว่าหลินเทียนเจียวเพคะ"









    "หน้าตาเป็นอย่างไร"








    "สวยเพคะ..แต่สู้กุ้ยเฟยมิได้ดอกเพคะ"









    สาวใช้รีบพูดต่อเพราะถูกนายหญิงมองอย่างขุ่นเคือง แต่สนมสองคนนั้นก็สวยจริงๆนี่นา..









    "แต่หม่อมฉันเห็นองค์ชายกับองค์หญิงมีท่าทางแปลกๆกับสองคนนั้นด้วยนะเจ้าคะ"







    "ยังไง"







    "หม่อมฉันเห็นองค์ชายนำดอกไม้ไปมอบให้หลินเทียนเจียวที่ตำหนักเพคะ"








    "ส่วนหม่อมฉันเห็นหวังไฉ่เหรินร้อยพวงมาลัยไปให้องค์หญิงถึงตำหนักเช่นกันเพคะ"








    เสี่ยวเฟินผิงนั่งนิ่งราวกับตรึกตรองอะไรบางอย่างอยู่ในใจแล้วก็ลุกขึ้นเดินออกไปจากห้องโดยไม่พูดอะไร









    ที่ตำหนักเฟิงเสียนของเหล่าสนมหญิง หนึ่งห้องอาศัยกันสิบคน








    "พวกเจ้ามีใครเห็นคนชื่อหวังเหมยฟางหรือไม่"







    "อยู่ในห้องของนางเจ้าค่ะ เดินตรงไปห้องที่สามทางซ้ายเจ้าค่ะ"








    เสี่ยวเฟินผิงก้าวเท้าไปที่ห้องของหวังเหมยฟาง สนมหน้าใหม่แล้วเคาะประตู








    "จ้ะๆ จะไปเปิดเดี๋ยวนี้ล่ะ รอก่อนนะ"








    หวังเหมยฟางเห็นสตรีตรงหน้าที่แต่งกายด้วยอาภรณ์ซึ่งดูสูงศักดิ์ก็รีบลุกลี้ลุกลนคำนับเป็นการใหญ่ ทว่าเสี่ยวเฟินผิงกลับหัวเราะเบาๆ และยิ้มหวานปานน้ำผึ้งให้หวังเหมยฟาง








    "เจ้าคือหวังเหมยฟางใช่หรือไม่"






    "เพคะ"







    "เลิกมากพิธีได้แล้วละ อืม ข้าเป็นสนมเอกของที่นี่ เสี่ยวกุ้ยเฟย"







    "เพคะๆ"







    "ถ้าขาดเหลือสิ่งใดก็บอกข้าได้ทุกเมื่อ ว่าแต่..เจ้าพบองค์หญิงของที่นี่หรือยังเล่า"






    เสี่ยวเฟินผิงแกล้งถามอีกฝ่ายที่หน้าขึ้นสีระเรื่อเมื่อได้ยินคำว่าองค์หญิง








    "คือข้า..เอ่อ"







    "ว่าไง"








    "ข้าพบองค์หญิงแล้วตอนเข้ามาใหม่ แต่หลังจากทรงรู้ว่าข้าเป็นพระสนมพระองค์ก็ไม่ยอมคุยกับข้าสักคำเดียว ทำเหมือนว่าไม่รู้จักกันเพคะ ทั้งที่ตอนเช้าหม่อมฉันเพิ่งพูดคุยสนิทสนมกับพระองค์แท้ๆ"








    เสี่ยวเฟินผิงลอบยิ้มร้าย หันมาปลอบหวังเหมยฟางอย่างเป็นห่วงเป็นใย พลางยุยงให้หล่อนไปคุยกับองค์หญิงน้อยให้จงได้!!






    "นี่ๆ ลี่อาน เจ้าว่าไหมองค์หญิงองค์นั้นเย็นชาจังเลยละ"





    "องค์ไหนหรือ เอิงจิ่ว"





    "ก็องค์หญิงน้อย ไท่อวี้เจินเยี่ยงไรเล่า ข้าได้ยินฉางกงกงเม้าท์มอยมาล่ะว่านางมีปมกับพวกพระสนมมาก่อน"





    "พระเจ้าช่วยกล้วยทอด จริงเหรอที่ว่ามาน่ะ"





    "จริงสิ หรือเจ้าไม่เชื่อข้ากัน"





    "ถ้าข้าไม่เชื่อท่านจะให้ข้าไปเชื่อหมีพูห์ที่ไหนกันเล่า"






    หวังเหมยฟางลอบมองไฉเหรินร่วมห้องสองคนคุยกันก็ชักสงสัย มีปม..อะไรกันนะ จึงได้เย็นชาขนาดนี้ หากพี่เหมยฟางจะช่วยปลอบใจพระองค์ จะได้หรือไม่กัน..






    ฝั่งตำหนักชิงอวี้ ของสนมชาย ที่อาศัยกันห้องละห้าคนเพราะมีน้อยกว่าบรรดาสนมหญิง






    "นี่ได้ยินมาว่าเจ้าเจียวน่ะไปถวายตัวแล้ว"





    "จริงดิ?"





    "จริงๆ อ๊ะนั่น สายข่าวมาแล้ว ชุงอิ๋งจากตำหนักหลวงละ"






    ฝั่งหลินเทียนเจียวเข้ามาในห้องด้วยกิริยานอบน้อม องค์ฮ่องเต้รูปงาม ไท่หยางจงมองร่างบอบบางด้วยสายตาชื่นชอบ






    "หลินเทียนเจียวถวายบังคมฝ่าบาทพะย่ะค่ะ"





    "อย่ามากพิธีนักเลย มานั่งข้างๆข้าซี"






    'พระเจ้าจอร์ช นี่ฝ่าบาทตัวจริงหรือนี่ ข้านึกว่าจะเป็นตาลุงหนังเหี่ยวเสียอีก..'






    หลินเทียนเจียวคิด แลเมื่อดอกไม้ร่วงหล่นจากแขนเสื้อ ไท่หยางจงก็ก้มลงเก็บไปวางไว้ข้างเตียงแล้วรุกคืบเข้าหาเรื่อยๆจนอีกคนถอยหนี







    "อย่ากลัวไปเลย..เจียวเอ๋อร์ของข้า"











    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันค่าา ตรงนี้ขอเสริมเกร็ดความรู้เนอะ พระสนมตำแหน่งใหญ่ๆในวังหลวงมีด้วยกันดังนี้ เรียงตามลำดับเลขเลยนะคะ เดี๋ยวมาต่อน้าา





    ฮองเฮา(จักรพรรดินี)

    1)กุ้ยเฟย(พระอัครเทวี)

    2)ซูเฟย(พระราชเทวี)

    3)เต๋อเฟย(พระอัครชายา)

    4)เสียนเฟย(พระราชชายา)

    5)ไฉ่เหริน,ไฉ่นี๋ว์(พระสนมทั่วไป)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×