ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>[แจก&รับทำโค้ดบีจีค่า]<<

    ลำดับตอนที่ #1 : ชนิดของโค้ด & วิธีใส่โค้ด ในบทความนี้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 226
      0
      3 ก.พ. 50

    อ่ะค่ะ บทความนี้ใช้ ตัวหนังสือสีน้ำเงิน แทน โค้ดดิบ และ สีแดง แทน โค้ดสุก ค่ะ

    วิธีใส่โค้ดดิบ

    1. คลุมที่โค้ดดิบ (สีน้ำเงิน) แล้วคลิกขวา Copy หรือ Ctrl+C ก้อได้ค่ะ แล้ว ไปที่ที่ต้องการใส่โค้ด เช่น บทความ ได ไอดี

    2. ตรงที่เขียนด้านล่างสุดจะมีกล่องสีขาวๆให้คลิก เขียนว่า "ใส่โค้ดพิเศษ" จิ้มลงไป

    3. จะมีตัวประหลาดโผล่มา ไม่ต้องสนใจ (ห้ามลบล่ะ) วางโค้ดดิบลงไปที่ไหนสักที่ เพราะมันจะไม่โผล่ออกมาให้คนอื่นเห็นอยุ่แล้ว โดยการคลิกขวา Paste โค้ดจะมาวางไว้

    4. กดที่กล่องสีขาว (ใส่โค้ดพิเศษ) อีกครั้งนึง ตัวประหลาดจะหายไปหมด รวมทั้งโค้ดที่พึ่งใส่ด้วย ไม่ต้องใส่ใหม่นะค่ะ กดบันทึกไปเลย แล้วอิทธิฤทธิ์ของโค้ดก้อจะทำให้บีจีอันสวยงามโผล่ออกมา

    วิธีการใส่โค้ดสุก

    1. คลุมที่โค้ดสุก (สีแดง) แล้วคลิกขวา Copy หรือ Ctrl+C ก้อได้ค่ะ แล้ว ไปที่ที่ต้องการใส่โค้ด เช่น บทความ ได ไอดี

    2. กดวางโค้ดสุกลงไป จัดที่ให้มันอยู่ให้เรียบร้อยหน่อยเพราะมันมองเห็น โดยการคลิกขวา Paste โค้ดจะมาวางไว้

    3. กด บันทึก ได้ตามปกติ

    ข้อแตกต่างระหว่าง "โค้ดดิบ" และ "โค้ดสุก"
    1. ตัวอักษรของโค้ดดิบ จะยาวกว่า แต่ตัวอักษรของโค้ดสุก จะสั้นกว่า

    2. ตัวอักษรของโค้ดดิบ ไม่มีรูปแบบตายตัว รวมถึงโค้ดสุก ของโค้ดดิบสิ่งที่ปรากฎหลังจากใส่โค้ดจะทำให้โค้ดดิบแตกต่างกัน ส่วน โค้ดสุก จะเหมือนบ้างแตกต่างบ้าง อยุ่ที่คนทำ จะทำให้เป็นคำว่าอะไรก้อได้

    3. โค้ดดิบ หากใส่โค้ดเยอะเกินไป (ซ้อนกัน) จะมีตัวอักษรประหลาดปรากฎหลังจากที่เรากดบันทึกแล้ว แต่ โค้ดสุกจะปรากฎมาเรื่อยๆ ตามที่ใส่ไป

    ข้อดี-ข้อเสียที่แตกต่างหลักๆของ "โค้ดดิบ" และ "โค้ดสุก" 

    ข้อดีของโค้ดดิบ
    จะไม่ปรากฎออกมาเวลาบันทึกแล้ว

    ข้อเสียของโค้ดดิบ
    สำหรับมือใหม่จะใส่ยากสักหน่อย แต่ถ้าทำไปจนชินก้อจะง่ายไป

    ข้อดีของโค้ดสุก
    ใส่ง่าย ไม่ยุ่งยาก

    ขอเสียของโค้ดสุก
    โค้ดเปิดเผย อาจทำให้คนอื่นลักลอบก๊อบโค้ดไป (เด๋วเหมือนกันนะ)  
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×