หน้าที่ 1
 
ใครแต่ง : มะนาวขาว
28 ธ.ค. 56
80 %
171 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
22
จาก 22 คน 
 
 
เลิศเลอ!!

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 23 ธ.ค. 54
ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว จับยัดใส่กล่องคำวิจารณ์ซะเลยก็แล้วกัน อุตส่าห์ไปคุ้ยล็อกอินมาด้วยนะเนี่ย =w=

ก็นะ.. ดูลูกสาวจะกังวลว่าภาษาจะตกลงไหม หลังจากหยุดเขียนมานาน แต่แม่บอกได้เลยว่า หายห่วงงง แม่ว่ามันดีขึ้นกว่าเดิมอีก ถ่ายทอดเรื่องราว และควาามคิดของตัวละครออกมาได้ดี ใช้คำเข้าใจง่าย เห็นภาพ อารมณ์ ความรู้สึกชัดเจน

พวกตัวละครเองก็ออกแบบได้น่าสนใจ แม่ชอบนิสัยของน้องหนูแมรี่โกลด์ เหมือนหนูน้อยคนนี้จะโตกว่าอายุจริงมาก ฮาาา ดูซื่อตรง เข้มแข็ง แต่ก็ยังมีความใสซื่อสมเป็นเด็ก ชอบตรงที่บอกว่า เวลาทำผิดแล้วรู้สึกเจ็บในอก เป็นค.รู้สึกและคำพูดแบบตรงๆ เหมือนเด็กน้อยไร้เดียงสา น่ารักน่าหยิกมากกกก

การลำดับเรื่อง เล่าเรื่องอะไรงี้ ก็ทำได้ลื่นไหลขึ้น เหมือนแม่จะเคยบอกไปแล้ว (เมื่อตอนนู้นนนนน) ว่าชอบการเล่าเร่ืองแบบนิทาน คือมันดูสบายๆ ฟังต่อได้เรื่อยๆ รู้ตัวอีกที ก็ถึงตอนสุดท้ายที่อัพไปแล้ว อะไรเงี้ย

สรุปเลยก็คือ ตัวละครมีสเน่ห์ขึ้น การเล่าก็ร้อยเรียงได้น่าสนใจ ส่วนเรื่องภาษาอ่านน่ะเพลิน สบายตา ปมปัญหา ปริศนาต่างๆ ก็เริ่มทะยอยกันมาแล้ว (ตั้งแต่แม่มดผัก คำสาปของทั้งแมรี่โกลด์ และชาฮาร์) สร้างความน่าสนใจ น่าติดตามได้ดี เหลือแค่ตั้งใจแต่งต่อให้จบเท่านั้นแหละ สู้ๆ นะจ๊ะ หนูนาว หม่าม้าจะคอยติดตาม อยู่ห่ างๆ อย่างห่วงๆ (เพราะงานเยอะเหลือเกิน T_T) แต่ถ้าแวะมาอ่านเมื่อไหร่ จะทิ้งคอมเม้นไว้ให้หายคิดถึงกันแน่นอนจ้ะ
     
 
หน้าที่ 1