ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    LET ME GO (B.A.P. SHORT FICTION, DAELO)

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter : 1

    • อัปเดตล่าสุด 24 ต.ค. 56


    Chapter 1 :

     

     

    พี่แดฮยอน พี่จะแต่งงานกับผมป่ะ?!” มือขาวจัดเกาะแขนผิวสีเข้ม ปากหยักจุดยิ้มที่มุมปาก ก่อนจะเอื้อมมือไปขยี้ผมสีฟ้าหม่น

    อะไรกันอายุ 12 ปีนี่คิดอยากจะแต่งงานกับพี่แล้วเหรอ?”

    พี่ตอบผมมาสิ ผมรักพี่นะเว้ยจุนฮงขมวดคิ้ว เขย่าแขนแรง ๆ แดฮยอนระเบิดเสียงหัวเราะก่อนจะตอบปัด ๆ ไปเพื่อตัดปัญหาเจ้าเด็กตัวขาวงอแงหากเขาพูดไม่ถูกใจอีก

    แต่งครับ ๆ ไว้จุนฮงเรียนจบเราแต่งงานกันเลยนะจุนฮงกระโดดยิ้มร่าข้าง ๆ ตัวร่างหนา แดฮยอนระบายยิ้มออกมา




    เขาชอบ.. ที่จุนฮงสดใสแบบนี้..

    แดฮยอนชอบ.. ที่เห็นเด็กตาสีฟ้ามีความสุข..




    แต่ก็ดูเหมือนความฝันของเด็กตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งที่แอบรักพี่ชายข้างบ้านจริงจังต้องพังทลายลงมา ทันทีที่เขาและแดฮยอนบินกลับเกาหลีมาหลังจากที่เรียนจบ พ่อของเขาฝากให้แดฮยอนดูแลพี่ชายคนล่ะแม่ยู ยองแจชั่วคราว เพราะแม่ของยองแจถูกแอดมิทอยู่ที่รพ. เลยอาจจะต้องการเพื่อนให้กำลังใจ และดูเหมือนพี่แดฮยอนของเขาจะถูกใจยองแจซะด้วยสิ..




                วันที่เขากลับมาถึงบ้านมีเพียงแม่ที่เข้ามากอด กอดแน่นด้วยความรัก แม่ที่กระซิบพร่ำบอกว่าคิดถึงใจจะขาด เขากอดตอบแม่ด้วยความรัก กอดแน่นให้สมกับเวลาที่หายไปหลายสิบปี



    “Miss you, Mom” จุนฮงกระชับอ้อมกอดแน่นขึ้นกว่าเดิม จนเบลล่าหัวเราะน้อย ๆ

    “Me too, I miss you more than everything!” เบลล่าลูบมือไปตามหน้าหวาน จุนฮงยิ้มกว้าง ก่อนจะละสายตาไปมองเชว จุนโฮผู้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นพ่อกำลังนั่งอ่านหนังสือพิมพ์จิบกาแฟไม่สนใจหรือรับรู้ว่าเขากลับมาด้วยซ้ำ



    พ่อครับ ผมกลับมา.. // จะไปไหนลูกยองแจ?” ยังพูดไม่ทันจบพ่อก็พูดสวนขึ้น จุนฮงเหลือบขึ้นไปมองบนบันไดก่อนจะเห็นร่างเล็กหน้าค่อนไปทางสวยกำลังเดินลงมา คงจะเป็น ยู ยองแจ คนนั้นสินะ.. ร่างเล็กวิ่งชนไหล่เขาจนเขาเซไปด้านหลังเล็กน้อย ก่อนจะสวมกอดพ่อของเขาพ่อครับ! ไปทานข้าวข้างนอกกับผมกันจุนฮงเห็นพ่อเขาพยักหน้าเล็กน้อย ๆ ก่อนจะบอกให้ยองแจออกไปรอที่รถ



    กลับมาแล้วเหรอ?” มันเป็นประโยคคำถามที่ดูเหมือนไม่ต้องการคำตอบสักเท่าไหร่ เชว จุนโฮ เดินออกไปทันทีที่ถามเสร็จ จุนฮงเม้มปากแน่น มีเพียงแม่ที่เดินเข้ามาจับมือเขาเอาไว้..




    พ่อไม่รักแต่แม่รักเซโล่นะลูก





    พ่อรู้ไหมครับ.. ผมรักพ่อและผม.. ผม..



    ผมอยากกอดพ่อจังเลยครับ’  




    ปากกาสีฟ้าสดใสถูกวางลงเช่นเดียวกับสมุดบันทักสีขาวที่ถูกปิดลง ท้องฟ้าที่เคลื่อนต่ำลงเรื่อย ๆ จนมืดมิด และผ่านไปอีกหนึ่งวัน..



    .

    .

    .





    ได้ข่าวว่าคุณอาจุนโฮฝากดูแลเด็กที่ชื่อ ยองแจเหรอว่ะ?!” มุน จงออบ นั่งไขวห้างจิบกาแฟถามแดฮยอนที่กำลังนั่งทำงานในเก้าอี้ท่านประธานของบริษัทส่งออกเพชรยักษ์ใหญ่ของเจ้าตัว

    อื้ม~ ฝึกงานน่ะ ฉันเลยให้เป็นเลขาไป เพราะฉันก็ยังไม่มีประสบการณ์ทำงาน เพิ่งเรียนจบจงออบเดินเข้ามาใกล้ ก่อนจะเท้ามือลงบนโต๊ะ แดฮยอนเงยหน้ามองเพื่อนอย่างไม่เข้าใจ

    แล้วจุนฮงอ่ะ?” แดฮยอนขมวดคิ้วหนักกว่าเดิมจุนฮงทำไม?”

    ขอได้ไหม?”

    อยากได้ก็เอาไป จุนฮงไม่ใช่ของฉัน

    อะไรว่ะ! ไปเรียนอเมริกามาตั้งหลายปีไม่ได้รู้สึกอะไรเลยเหรอว่ะ?”

    จะให้รู้สึกอะไรว่ะ? จุนฮงก็แค่เด็กที่คุณอาจุนโฮฝากดูแลแค่นั้นแหล่ะแดฮยอนหลบสายตา ก่อนจะโบกมือไล่จงออบให้หนีไปไกล ๆ จงออบเบ้ปาก ก่อนจะชูนิ้วกลางใส่เพื่อนแล้วกลับไปนั่งที่เดิม ทันทีที่นั่งลงบนโซฟาที่เดิม สายตาคมก็เหลือบไปเห็นเด็กผู้ชายผมสีฟ้าที่กำลังยืนนิ่งอยู่หน้าประตู








    มึงพลาดแล้วล่ะแดฮยอน กูขอโทษ








    อยากได้ก็เอาไป จุนฮงไม่ใช่ของฉัน




    จะให้รู้สึกอะไรว่ะ? จุนฮงก็แค่เด็กที่คุณอาจุนโฮฝากดูแลแค่นั้นแหล่ะ


                เหมือนสติเลือนหาย มือที่กำลังจะผลักประตูเข้าต้องหยุดชะงัก น้ำใส ๆ ไม่รู้มาจากไหนกำลังคลอที่เบ้าตาและดูเหมือนทำท่าจะร่วงหล่นลงมาเสียให้ได้ได้ยินชัดไหมจุนฮง? หรือไม่ชัด? ฉันว่านายกลับบ้านไปได้แล้วนะ ที่นี่ดูเหมือนจะไม่เหมาะกับนายจุนฮงหันไปหาที่ยืนพูดซ้อนด้านหลังเขายู ยองแจพี่ชายต่างมารดากำลังจุดยิ้มที่มุมปากอย่างเย้ยหยันก็แค่เด็กที่ต้องดูแลตามหน้าที่.. อย่าฝันไปมากกว่านี้เลยเซโล่อ่า.. น่าขำชะมัด



    สองขาเรียวยาวก้าวเดินหนีจากมาอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอให้ยองแจซ้ำเติมไปมากกว่านี้ น้ำตาใสที่อัดอั้นกักเก็บมานานไหลลงอาบแก้ม ฮึก..





    เป็นแบบนี้เสมอ.. มันเป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้ว จุนฮง.. เชว จุนฮง  คือ คนที่ต้องอยู่โดดเดี่ยวเสมอ..



     

    มีแต่คนบอกว่าเขาหน้าเหมือนแม่.. ถึงแม้ความสูงและริมฝีปากเขาจะได้พ่อมา แต่วันนี้เขารู้แล้วว่าเขาเหมือนแม่มากแค่ไหน..




    เขาโดดเดี่ยว อ้างว้าง และเดียวดายเหมือนกับแม่มาตลอด..




    อยากได้ก็เอาไป จุนฮงไม่ใช่ของฉัน




    จะให้รู้สึกอะไรว่ะ? จุนฮงก็แค่เด็กที่คุณอาจุนโฮฝากดูแลแค่นั้นแหล่ะ





    ฮ่ะ ๆ อึก..ใบหน้าขาวจัดซบหน้าลงกับฝ่ามืออุ่นที่ตอนนี้เริ่มเย็นชัดเพราะความหนาวเหน็บจากหิมะที่กำลังหล่นลงมาหนาขึ้นเรื่อย ๆฮึก.. ทั้งหมดที่ทำ.. มันก็แค่.. หน้าที่ใช่ไหมครับ?” จุนฮงพูดซ้ำไปซ้ำมา ปลายจมูกแดงก่ำ ดวงตาแดงช้ำ หิมะกำลังเริ่มกัดกินผิวสีซีดของเขาอย่างช้า ๆ






    หนาว.. ไม่เท่ากับหนาวในใจ..



    เหงา.. ไม่เท่ากับอยู่คนเดียว..






    ครืด~ ครืด~



                มือเล็กที่สั่่นเทาเพราะความเย็นกำลังเกาะกุมล้วงเข้าไปในกระเป๋ากางเกง ก่อนจะเลื่อนปลายนิ้วสไลด์รับสายอึก.. ครั.. ครับแม่” ‘จุนฮงอยู่ไหนลูก? มาทานข้าวกันแม่ทำกับข้าวเองนะจ๊ะวันนี้’ “ครับแม่.. กำลังกลับครับจุนฮงกลั้นเสียงสะอื้นไว้ ก่อนจะเก็บโทรศัพท์ลงกระเป๋า สายตาเหลือบไปเห็นร้านเสริมสวยที่อยู่ด้านหน้า..



    แดฮยอน อยากให้เขาทำสีผมที่สดใส..

    แดฮยอนบอกว่าสีผมสีเทาอ่อนของเขามันทำให้เค้าดูเศร้า..

    ดูเหมือนมันคงเป็นสีที่เหมาะกับเขามากกว่า..



    เชว จุนฮง.. ก็ยังคงเป็น เชว จุนฮง ไม่ว่าจะสีผมอะไรก็ตาม..



    คนที่ไม่มีใครมาตั้งแต่แรก..



    .

    .

    .          



                คิม ฮิมชาน บุคคลที่มีผมสีน้ำตาลแดง ทำอาหารเก่ง แถมยังพ่วงตำแหน่งคุณหมอและผู้อำนวยการรพ.ใหญ่ชื่อดังในโซล กำลังนั่งลงข้าง ๆ เตียงและแกะกล่องซูชิน่าทานออกมา



    คุณหมอใจดีจังเลยค่ะ ลำบากคุณหมอแย่เปล่า ๆ

    ฮ่า ๆ ก็คุณน้าเบลล่าเป็นคนไข้ที่เชื่อฟังคุณหมอนี่ครับ แล้วอีกอย่างก็ไม่ลำบากด้วยหญิงสาวผุดรอยยิ้ม ก่อนจะเอื้อมมือไปจับมือคุณหมอคนเก่ง

    คุณหมอสนใจช่วยฉันทำกับข้าวรอลูกชายคนเก่งของดิฉันไหมคะ ถ้าหากคุณหมอว่างฮิมชานพยักหน้ายิ้ม ก่อนจะกุมมือของเชว เบลล่าเอาไว้



    เซโล่ชอบทานคาโบนาร่าค่ะ เท่าที่ฉันรู้ก่อนที่เขาจะไปอเมริกาฮิมชานพยักหน้ารับรู้ก่อนจะค่อย ๆ ลวกเส้นสปาเกตตี้

    ให้ผมลองปรุงเองไหมครับ? อ่า..เบลล่ายิ้มขำ ก่อนจะพยักหน้าเอาสิคะ ดูเหมือนคุณจะเอ็นดูเซโล่ของดิฉันตั้งแต่ยังไม่พบหน้าเลยนะ

    ฮ่า ๆ อย่างนั้นมั้งครับ




                เสียงรถเคลื่อนเข้ามาในบ้าน แม่นมของเบลล่าวิ่งเข้ามาหาด้วยหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสคุณหนูจุนฮงกลับมาแล้วค่ะฮิมชานขมวดคิ้วจ๊ะ ฉันตั้งโต๊ะเสร็จพอดีเบลล่ายิ้มให้แม่นมก่อนจะหันกลับไปหาฮิมชานที่กำลังยืนงง ๆ อยู่ชื่อเกาหลีของเซโล่น่ะ



    สวัสดีครับแม่จุนฮงวิ่งเข้ามากอดแน่น เบลล่ายิ้มก่อนจะกอดตอบ ดันตัวอีกคนออกมาช้า ๆ ก่อนจะเอื้อมมือไปลูบผมนุ่มอีกคนไม่ชอบผมสีฟ้าแล้วเหรอลูก?” เบลล่าฝืนยิ้ม

     

    ทำไมเธอจะไม่รู้ ทำไมเธอจะไม่เห็น.. ตาของจุนฮงกำลังฉายความเศร้า และแดงช้ำน้อย ๆ เหมือนคนที่เพิ่งผ่านการร้องไห้มา

     

    ชอบครับ แต่ผม.. รักในตัวตนของผมจุนฮงยิ้มน้อย ๆ เบลล่ากลืนน้ำลายลงคอน้อย ๆ ลูบผมนิ่มด้วยความรัก

    คุณเบลล่าคะ ไม่แนะนำคุณหมอหน่อยเหรอแม่นมเอ่ยยิ้ม ๆ   

    อ่าา แม่นมก็! จุนฮงนี่คุณหมอฮิมชานที่ดูแลแม่ นี่เซโล่หรือจุนฮงลูกชายดิฉันค่ะคุณฮิมชานจุนฮงโค้งให้หน่อย ๆ ก่อนทั้งคู่จะทำความรู้จักกัน



                ตลอดเวลาที่รับประทานอาหาร เซโล่ที่เขารู้จักดูจะมีความสุขมากยามที่ได้อยู่กับเบลล่าแต่ทว่า.. ฮิมชานกลับพบความเศร้าที่มีรอบ ๆ ตัว ของสองแม่ลูกคู่นี้..




    ช่างเหมือนราวกับแกะ..



    อ่อนหวาน..



    นุ่มนวล..



    ไร้เดียงสา..



    และความโศกเศร้าที่ผ่านแววตาคู่สวย..




    ขอบคุณนะครับพี่ฮิมชานที่ช่วยดูแลคุณแม่

    ครับ ไม่เป็นไรครับ มันเป็นหน้าที่ของคุณหมอจุนฮงยิ้มกว้าง ทั้งคู่เดินออกมาหน้าบ้านเพื่อที่จะส่งฮิมชานขึ้นรถกลับบ้านแม่ของผมจะหายใช่ไหมครับ?”

    ครับ.. ผมเชื่ออย่างนั้นเพราะเราตรวจเจอชิ้นเนื้อร้ายได้รวดเร็วและคุณเบลล่าก็ยินยอมให้รักษาโดยไม่เกี่ยงงอน

    ผมดีใจจัง แล้วก็กลับบ้านดี ๆ นะครับ แล้วก็.. อ่า..จุนฮงเกาท้ายทอยเขิน ๆหื้ม?”

    คาโบนาร่าอร่อยมากคร้าบบฮิมชานหัวเราะน้อย ๆ เขารู้สึกเหมือนตกหลุมรักจุนฮงอย่างไงอย่างงั้น ก่อนจะเอื้อมมือไปลูบผมสีเทาอ่อนแล้วขับรถออกจากบ้านไป



     

     

     


    Talk :

    ไรท์ยังไม่ได้ตรวจคำผิดอะไรเลย ไม่รู้ว่าอ่านยากรึเปล่าเพราะไรท์ใช้ Google Docs เพราะโน๊ตบุ๊คไม่มี Microsoft Office อิอิ ค่อย ๆ อ่านนะคะ จะได้ฟินเนอะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×