ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #7 : การสู่ขอ 6

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ย. 65



     -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------


    ดานิยาจำได้ว่าเริ่มรู้สึกประหม่าขึ้นมาทันทีเมื่อถูกชายหนุ่มสองคนมารุมจ้องมองเหมือนไม่เคยเห็น ซึ่งจริงๆ หล่อนกับพวกเขาก็แทบไม่ได้เจอกันมานานหลายปี

    แล้วเด็กหญิงชาวอาหรับก็มักจะโตไวซึ่งดานิยาก็เป็นเช่นนั้น ตอนอายุสิบสองหล่อนสูงเกือบๆ 160 เซนติเมตรจึงทำให้รูปร่างดูเหมือนเด็กสาวมากกว่าเด็กหญิง แต่บุคลิกท่าทางของหล่อนก็ยังดูเหมือนเด็กๆ ตามวัยที่ควรจะเป็น

    แต่ที่แน่ๆ ดานิยาเพิ่งรู้เอาตอนนั้นเองว่าตนเองมีฉายาที่ถูกเรียกลับหลังว่า ยายตุ๊กตาฝรั่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่เคยรู้มาก่อนและตอนนั้นก็รู้สึกไม่ค่อยชอบอีกด้วยที่ถูกใครเรียกว่าเป็นฝรั่งหรือคนต่างชาติ

    “พี่เกือบจำเราไม่ได้ เมื่อก่อนหน้ากลมๆ ตัวกลมๆ”

    ชีคฮาริสยังคงทำหน้าตาประหลาดใจและยังคงเท้าความเรื่องในอดีตไม่หยุดจนพี่ชายต้องสะกิดสีข้างเมื่อเห็นว่าญาติสาววัยสิบสองขวบเริ่มทำหน้าตึงๆ ตามประสาเด็กที่ยังเก็บอาการหรือสีหน้าไม่เป็น

    “เมื่อก่อนดาเนียดูน่าเกลียดเหรอคะ”

    “ไม่เลย...น่ารักมาก ลองถามพี่รามดูสิ”

    “ใช่...น่ารักเหมือนตุ๊กตา ตอนนี้ก็ยังเหมือน”

    ดานิยาก็ไม่แน่ใจว่าตนเองเหมือนตุ๊กตาขนาดไหน แต่ชีคหนุ่มสองพี่น้องต่างก็จ้องมองหล่อนอย่างสนอกสนใจมากกว่าเด็กหญิงคนอื่นๆ ที่มีวัยต่างๆ กัน ส่วนคนที่โตเป็นสาวแล้วท่านชีคก็ไม่ได้เข้าไปทักทายอย่างสนิทชิดเชื้อมากนักนอกจากคนที่เป็นญาติสนิทจริงๆ หรือพี่น้องแท้ๆ เท่านั้น แล้วหลังจากนั้นไม่กี่นาทีพวกเขาก็ไปลาท่านแม่แล้วเดินออกไปจากห้องจัดงาน

    ถ้าไม่เกิดเรื่องราวการสู่ขอขึ้นมา ดานิยาก็แทบจะลืมเหตุการณ์ในคืนนั้นเมื่อหลายปีก่อนไปแล้วเพราะหล่อนไม่เคยได้พบหน้าชีครัชทายาทอีกเลยด้วยขนบประเพณีดั้งเดิมที่หญิงและชายไม่อาจพบปะกันได้ง่ายๆ หากไม่ใช่พี่น้องหรือญาติสนิท หล่อนจึงได้เห็นท่านชีคตามหน้าจอโทรทัศน์ หน้าหนังสือพิมพ์ หรือตามเพจข่าวออนไลน์บ้างซึ่งเป็นภาพข่าวตอนที่ท่านชีคไปออกงานสำคัญต่างๆ เท่านั้น

    แล้ววันนี้ชีคราเมซก็ให้ผู้ใหญ่มาทาบทามสู่ขอหล่อนในวัยสิบแปดปีซึ่งดานิยายังไม่พร้อมที่จะเป็นเจ้าสาวของใครทั้งสิ้น ที่สำคัญหล่อนไม่ปรารถนาจะเป็นนกน้อยในกรงทองไปตลอดชีวิต

    เจ้าหญิงดานิยาแอบฝันถึงการใช้ชีวิตแบบสาววัยรุ่นเหมือนเพื่อนๆ ที่โรงเรียนหลายๆ คนซึ่งเป็นลูกสาวชาวบ้านสามัญชนและมีอิสระมากกว่า ส่วนเพื่อนที่เป็นชาวต่างชาตินั้นไม่ต้องพูดถึงเลยว่าแต่ละคนจะมีความฝันส่วนตัวกันมากมายขนาดไหน



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×