ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #56 : ขอเป็นตัวเอง 2

    • อัปเดตล่าสุด 6 มิ.ย. 66


    -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------

    ทว่าเจ้าหญิงที่เคยมีข่าวอื้อฉาวอย่างดานิยากลับกลายเป็นไอดอลของสาวรุ่นใหม่ไปแล้วในเวลาอันรวดเร็ว ร้านแฟชั่นจากยุโรปของหล่อนจึงมีลูกค้าแน่นแทบทุกวัน รวมไปถึงโรงเรียนสอนภาษาก็มีคนสนใจมาสมัครเรียนกันอย่างเนืองแน่นเพราะเด็กสาวรุ่นใหม่หลายคนนิยมชมชอบในความเป็นสาวมั่นของเจ้าหญิงแสนสวยอย่างดานิยา

    ในช่วงระหว่างสองเดือนกว่าที่ผ่านมา ดานิยาได้พบเจอกับชีคหนุ่มหน้าตาดีในราชวงศ์อัลอามาลอยู่สองสามคนซึ่งถูกเชิญมาร่วมดินเนอร์ที่บ้านของหล่อน และหนึ่งในนั้นก็คือชีคซัลวา ลูกพี่ลูกน้องของหล่อนที่แทบไม่ได้พบหน้ากันเกือบห้าปีเต็ม

    นอกจากนั้นก็ยังมีทายาทเศรษฐีนักธุรกิจทางด้านสถาบันการเงินอีกหนึ่งคนที่เคยมาทำความรู้จักกับหล่อนถึงบ้าน เพราะดานิยาปฏิเสธที่จะถูกคลุมถุงชน ถ้าหล่อนจะต้องแต่งงานก็ต้องเป็นคนเลือกเองเท่านั้น ซึ่งชีคฟาอิดจำต้องยินยอมตามใจลูกสาวเรื่องนี้เพื่อไม่ให้หนีเตลิดไปอยู่เมืองนอกเหมือนอย่างคราวที่แล้ว

      

    คอกม้าสตาร์เรซซิ่ง

    “ดีใจมากที่เราได้กลับมาขี่ม้าด้วยกันอีก”

    ชีคซัลวาบอกญาติสาวคนสวยด้วยน้ำเสียงที่บอกว่าตื่นเต้นดีใจจริงๆ ขณะที่ขี่ม้าอยู่ด้วยกันในสนามฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกในรอบห้าปี

    “พี่ซัลวายังไม่แต่งงานอีกเหรอคะ”

    ดานิยาอดถามไม่ได้ที่ญาติผู้พี่ยังครองตัวโสดมาจนถึงวันนี้ซึ่งตามปกติแล้วชายหนุ่มอาหรับมักจะแต่งงานเร็วโดยเฉพาะคนที่พร้อมในด้านฐานะ

    “นั่นนะสิ คนอื่นเขาแต่งกันไปหมดแล้ว”

    เขาตอบยิ้มๆ แบบไม่เดือดร้อนที่ยังคงความโสดเอาไว้ ทั้งที่ซัลวาเป็นหนุ่มรูปหล่อคนหนึ่ง แถมยังเป็นนายทหารอากาศโก้เก๋อีกต่างหาก

    “แล้วทำไมไม่แต่งล่ะคะ อย่าบอกนะว่าพี่หาเจ้าสาวไม่ได้”

    “คงอย่างงั้นแหละ”

    “ใครจะเชื่อ ไม่มีเจ้าหญิงอัลอามาลสักคนเลยเหรอที่จะเป็นเจ้าสาว”

    “ก็ไม่มีน่ะสิ”

    “เป็นไปได้ไง”

    “ท่านน้าฟาอิดบอกอะไรดาเนียบ้างรึเปล่า”

    “บอกอะไรคะ”

    “เกี่ยวกับพี่ไงครับ”

    “เอ่อ...พี่ซัลวา...”

    “ดาเนียรังเกียจพี่รึเปล่า”

    เจ้าหญิงคนงามส่ายหน้าทันที หล่อนมีสิทธิ์อะไรที่จะรังเกียจชีคหนุ่มรูปงามอย่างซัลวา แต่หล่อนเองต่างหากที่ไม่คู่ควร แล้วเขาก็เป็นญาติสนิทที่เห็นกันมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย ดานิยาจึงไม่เคยคิดกับซัลวาเป็นอื่นนอกจากพี่ชายเท่านั้น

    แม้ว่าประเพณีการแต่งงานของชนอาหรับมักจะแต่งงานกันเองในหมู่เครือญาติเพื่อให้ฝ่ายหญิงมีคนไว้ใจได้มาปกป้องคุ้มครอง หากว่าปล่อยให้แต่งงานไปอยู่กับคนนอกก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร

    “ถ้าดาเนียไม่รังเกียจพี่จะยอมรับหมั้นพี่ได้ไหม”

    “พี่ซัลวา...อยากแต่งงานกับดาเนียจริงๆ เหรอคะ”

    “ใช่...ที่พี่ไม่คิดจะแต่งกับเจ้าหญิงคนไหนก็เพราะรอดาเนียกลับมา”

    “แต่ว่า...”

    “แต่อะไร”

    “ดาเนียไม่เหมาะสมที่จะเป็นภรรยาของพี่ซัลวา พี่ควรจะแต่งงานกับคนที่คู่ควรมากกว่า”

    “ทำไมถึงไม่เหมาะสม”

    “ดาเนียไม่ได้ทำตัวอยู่ในกรอบประเพณีของเรา ไปอยู่เมืองนอกมาตั้งหลายปี พี่ซัลวาแน่ใจได้ยังไงว่าดาเนียทำตัวแบบไหนตอนที่อยู่สวิตเซอร์แลนด์ ไม่สงสัยอะไรเลยเหรอคะ”



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×