ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #52 : ห้าปีที่ผ่านไป 2

    • อัปเดตล่าสุด 2 มิ.ย. 66


     -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------

    นับจากนั้นดานิยาก็ไม่เคยปรากฏตัวในวงสังคมที่ไหนอีกเลย หล่อนบินหนีเหตุการณ์เรื่องราวต่างๆ มาเรียนต่อที่สวิตเซอร์แลนด์ซึ่งไม่ใช่ประเทศที่เป็นเป้าหมายของหล่อนแต่แรก เพราะดานิยาเคยตั้งใจว่าจะไปเรียนต่อที่กรุงลอนดอนหรือเมืองไหนก็ได้ในอังกฤษซึ่งเพื่อนฝูงหรือรุ่นพี่ส่วนใหญ่ก็มักจะไปเรียนต่อกันที่นั่น

    แต่ในเมื่ออยากหนีหน้าจากทุกคน หล่อนจึงเลือกมาที่สวิตเซอร์แลนด์เพื่อพักสงบสักระยะซึ่งเจ้าหญิงยานีก็เห็นด้วยว่าลูกสาวควรจะมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ประเทศอันแสนสงบสุขแห่งนี้ หลังจากเรียนจบแล้วหล่อนก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะกลับไปอยู่ที่อมาลิเซียโดยที่มารดาไม่ได้คัดค้านแต่อย่างใด

    ส่วนอดัม อดีตคนรักของหล่อนนั้น หลังจากที่รู้ว่าหล่อนถูกรัชทายาทถอนหมั้น เขาติดต่อมาหาหล่อนเพื่อหวังจะสานต่อความสัมพันธ์กันอีกครั้งแต่ดานิยาปฏิเสธเพราะไม่อยากกลับไปรื้อฟื้นหรือนึกถึงเรื่องราวเก่าๆ อีกต่อไป

    ที่สำคัญ หล่อนไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้วและช่วงเวลานั้นก็ยังทำใจไม่ได้ที่จะสลัดภาพเหตุการณ์ภายในกระโจมกลางทะเลทรายออกไป อีกทั้งหล่อนก็ยังอยู่ในสภาพที่รู้สึกหวาดกลัวต่อคำสั่งแกมข่มขู่ของชีคราเมซที่บอกว่าเขาเป็นสามีของหล่อนคนเดียวเท่านั้น และห้ามหล่อนแต่งงานกับใครทั้งสิ้น ไม่เช่นนั้นเขาจะลงโทษประหารหล่อนด้วยการถูกหินขว้างจนตาย

    เด็กสาววัยสิบแปดอย่างเจ้าหญิงดานิยาหวาดผวากับเรื่องนี้มากที่สุดจนตัดสินใจหนีมาอยู่ในเมืองห่างไกลอย่างลูเซิร์นเพราะไม่ต้องการตกอยู่ในเงื้อมมือหรือใต้อำนาจของใครอีก

    แต่ชีคราเมซก็ทำสำเร็จ เขาได้ฝากรอยแผลเป็นไว้ในชีวิตของหล่อนอย่างแสนสาหัส หล่อนต้องกลายเป็นเจ้าหญิงแสนสวยแต่ไร้ค่าในสายตาของผู้คนชาวอมาลิเซียเพราะถูกรัชทายาทถอนหมั้นแบบไร้เยื่อใย แถมยังมีข่าวลือเสียๆ หายๆ ตามมาอีกสารพัดเรื่องให้ต้องอับอายจนท่านพ่อแทบจะตัดขาดจากลูกสาวอย่างหล่อนที่ทำให้อับอายขายหน้าไปทั้งเมือง

    แต่อะไรก็ไม่สำคัญเท่ารอยแผลเป็นในใจที่ดานิยาพยายามจะลืมโดยหวังว่าชีวิตใหม่ในสวิตเซอร์แลนด์จะช่วยเยียวยาให้หล่อนได้ เพราะหล่อนไม่ได้คิดจะกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิดอีกแล้ว และคงจะไม่แต่งงานกับชายชาวอมาลิเซีย เหตุเพราะหล่อนเป็นหญิงสาวที่มีมลทินติดตัวและไม่คู่ควรกับใครทั้งสิ้น

    ในช่วงหนึ่งปีที่ทำงานโรงแรมและใช้ชีวิตแทบไม่ต่างจากสามัญชนมานานถึงห้าปีแล้วทำให้ดานิยาแทบไม่เหลือความเป็นเจ้าหญิงอีกต่อไป หล่อนรู้สึกเหมือนว่าตนเองเป็นหญิงสาวธรรมดาๆ คนหนึ่งและเริ่มสนุกสนานกับการใช้ชีวิต หลังจากที่เรื่องราวในอดีตค่อยๆ เลือนหายไป

    แต่สุดท้ายก็มีคำสั่งจากชีคฟาอิดให้หล่อนลาออกแล้วบินกลับไปอยู่ที่อมาลิเซียในฐานะที่เป็นเจ้าหญิงแห่งราชวงศ์อัลอามาล ซึ่งดานิยาอยากขอคืนฐานันดรนี้ถ้าทำได้เพราะหล่อนต้องการอิสระมากกว่าสิ่งใดทั้งหมด

    หล่อนเคยคิดว่าที่หล่อนต้องพลาดไม่ได้เป็นชายาของรัชทายาทก็คงเพราะใจของหล่อนลึกๆ ปรารถนาอิสรภาพ พระเจ้าจึงจัดเตรียมให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาเพื่อให้หล่อนได้มาเรียนต่อต่างประเทศและได้ชีวิตอิสระสมใจปรารถนา

    เจ้านายไม่ให้หล่อนลาออก แต่ให้ลางานได้เป็นกรณีพิเศษนานถึงสองเดือนเพื่อให้หล่อนได้ทบทวนและตัดสินใจใหม่อีกครั้ง ดานิยาจึงเดินทางกลับไปยังอมาลิเซียพร้อมกับมารดาในช่วงลาพักร้อนนานสองเดือน

    แต่เมื่อกลับมาถึงบ้าน หล่อนก็ได้รับข่าวร้ายอีกครั้งจากผู้เป็นบิดาของหล่อน

    “พ่อต้องการให้ลูกแต่งงาน”

    “อีกแล้วเหรอคะ”

    ดานิยาถามพร้อมกับทำหน้าเมื่อยแบบไม่เกรงใจว่าบิดาจะรู้สึกอย่างไร

    ทุกวันนี้หล่อนไม่ใช่เจ้าหญิงน้อยวัยสิบแปดคนนั้นอีกแล้วที่ต้องตกอยู่ใต้อาณัติใคร ถ้าอยู่บ้านนี้ไม่ได้หรือประเทศอมาลิเซียไม่มีใครต้อนรับหล่อน คนอย่างดานิยาก็พร้อมที่จะไปเริ่มต้นใหม่ที่อื่นได้ทันที แล้วที่สำคัญหล่อนไม่ได้ต้องการกลับมาที่นี่อีก ถ้าไม่ใช่เพราะถูกเรียกตัวกลับก็คงทำงานอยู่ที่ลูเซิร์นไปตลอดชีวิต



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×