ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #5 : การสู่ขอ 4

    • อัปเดตล่าสุด 5 มิ.ย. 66



     -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------


    “นั่นมันลูกสาวชาวบ้าน แล้วผู้ดีมีตระกูลส่วนใหญ่เขาก็ไม่ปล่อยให้ลูกสาวไปกันหรอก อย่าว่าแต่เจ้าหญิงในราชวงศ์อัลอามาล”

    “แล้วท่านพ่อจะให้ดาเนียแต่งงานกับชีค...เอ่อ...ท่านรัชทายาทจริงๆ เหรอคะ”

    “ลูกไม่อยากแต่งเหรอ ใครๆ ก็อยากจะเป็นพระชายาของรัชทายาทกันทั้งนั้น พ่อเองยังไม่เคยหวังด้วยซ้ำว่าจะเป็นลูกสาวตัวเองเพราะตำแหน่งนี้ใครๆ ก็จ้องกันอยู่ แล้วครอบครัวเราแทบจะเรียกได้ว่าเป็นม้านอกสายตาก็ว่าได้”

    ชีคฟาอิดว่าไปตามเหตุและผล เนื่องจากอัลอามาลเป็นตระกูลใหญ่และเก่าแก่ที่สืบทอดกันมานานหลายชั่วคนจึงมีสมาชิกหลายร้อยคนอยู่ในสกุลเดียวกัน แม้จะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นมาปกครองประเทศ แต่ในช่วงร้อยกว่าปีมานี้อำนาจการปกครองตกอยู่ในมือของสายท่านชีครอซีนที่สามารถนำพาประเทศให้เจริญรุ่งเรืองในทุกๆ ด้านจนเป็นที่ยอมรับของประชาชนในประเทศ

    “นั่นน่ะสิ ดาเนียโชคดีมากรู้ไหมที่ชีคราเมซพึงใจในตัวลูกจนต้องให้ท่านชีครอซีนมาสู่ขอ น่าจะได้ข่าวว่าลูกกำลังจะเรียนจบปีนี้แล้วเลยรีบมาทาบทามหมั้นหมายไว้ก่อน ส่วนเรื่องกำหนดการแต่งงานจะเป็นเมื่อไรน่าจะพอตกลงกันได้”

    “แต่ตามปกติก็ไม่มีใครหมั้นกันนานเกินหนึ่งปี ส่วนใหญ่ไม่ถึงด้วยซ้ำเพราะหมั้นกันแล้วก็เหมือนแต่งแล้วนั่นแหละจะรีรอกันอยู่อีกทำไม”

    ชีคฟาอิดบอกเสียงเข้มเพราะไม่เริ่มไม่เห็นด้วยและไม่ชอบใจที่ลูกสาวคนเล็กออกอาการหัวรั้นตามอย่างเด็กสมัยใหม่

    ส่วนเรื่องการหมั้นหมายตามประเพณีดั้งเดิมของชาวอมาลิเซียนั้นก็มักจะหมั้นกันไว้ไม่เกินหนึ่งปี และการหมั้นนั้นมีความหมายอย่างยิ่งสำหรับคู่บ่าวสาวเพราะถือเป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่กันแล้วก็ว่าได้ เพียงแค่ว่ายังไม่ได้อาศัยอยู่ร่วมกันหรือมีสัมพันธ์ทางกายต่อกัน แต่สามารถไปมาหาสู่กันได้โดยไม่ผิดธรรมเนียมหรือหลักศาสนา

    ชายหรือหญิงที่ยังไม่ได้หมั้นหมายหรือแต่งงานกันจะพบปะหรืออยู่ด้วยกันตามลำพังสองต่อสองไม่ได้ และไม่สามารถถูกเนื้อต้องตัวกันได้เลย ส่วนเรื่องการคบหากันก่อนแต่งงานนั้นไม่ใช่ธรรมเนียมของชาวอาหรับจึงไม่มีการคบหาดูใจกันก่อนเพราะหญิงชายไม่อาจจะสนิทสนมกันได้ไม่ว่าทางใด

    ทว่าในยุคนี้ก็มีหนุ่มสาวมากมายที่เริ่มแหกกฎแบบเดิมๆ ด้วยการแอบคบกัน ติดต่อสัมพันธ์กันตั้งแต่ก่อนแต่งงานซึ่งน่าจะเป็นการเอาอย่างชาวตะวันตกเพราะมีการเสพสื่อต่างๆ ที่แพร่หลายอยู่ในโลกออนไลน์และจากหนังฮอลลีวู้ดที่มีให้ดูกันได้อย่างเสรีในปัจจุบันนี้

    “เจ้าชายรัชทายาทบอกหรือคะว่าพอใจดาเนียถึงได้ให้คนมาสู่ขอ”

    เจ้าหญิงน้อยวัยสิบแปดถามด้วยความรู้สึกข้องใจเพราะไม่เคยได้พบปะพูดคุยหรือเห็นหน้ากันเลยด้วยซ้ำ แล้วชีครัชทายาทจะมารักชอบกันตอนไหนในเมื่อแทบจะไม่รู้จักกัน




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×