ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #3 : การสู่ขอ 2

    • อัปเดตล่าสุด 5 มิ.ย. 66



    “พ่อดีใจเหลือเกินที่ลูกสาวคนสวยของพ่อได้รับเกียรติมากมายถึงขนาดนี้”

    ท่านชีคฟาอิดเอ่ยกับลูกสาวหลังจากเห็นว่านั่งนิ่งเงียบไป ไม่พูดไม่จาสักคำ จึงคิดว่าเด็กสาวอย่างดานิยาน่าจะทั้งตกใจและดีใจจนพูดไม่ออก

    ดานิยากำลังเรียนเทอมสุดท้ายในชั้นมัธยมปลายและกำลังจะสอบเรียนจบในเดือนหน้านี้แล้ว และวันนี้ก็เพิ่งจะกลับมาถึงบ้านเพื่อรับรู้ข่าวดีที่แม้แต่พ่อกับแม่เองก็แทบช็อค

    ทางวังหลวงไม่ได้บอกกล่าวใดๆ ล่วงหน้า เพียงแค่ให้ท่านชีคผู้ดูแลกิจการภายในพระราชวังโทร.มานัดหมายว่าจะมาขอพบชีคฟาอิดและเจ้าหญิงยานีที่ตำหนักพร้อมๆ กันซึ่งอยู่ห่างจากพระราชวังหลวงเพียงไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้น

    “ดาเนีย...ลูกดีใจรึเปล่า”

    ผู้เป็นมารดาขยับเข้ามาหาอีกคนแล้วถามด้วยเสียงตื่นเต้นจนคนถูกถามได้แต่ยิ้มเจื่อนกับความตื่นเต้นยินดีของผู้เป็นพ่อและแม่ในตอนนี้

    “ไม่รู้ค่ะ”

    เด็กสาวตอบเสียงเบา แม้จะรู้เต็มอกว่าวันนี้ต้องมาถึง แต่ใครจะคิดว่าคนที่จะมาขอคือองค์รัชทายาท เพราะถ้าเป็นคนอื่นดานิยาคงไม่ทั้งเกร็งและกลัวถึงขนาดนี้ แล้วถ้าเกิดไม่พอใจหรือไม่ต้องการรับหมั้นจริงๆ ก็ยังพอจะหาทางปฏิเสธกันได้บ้าง

    แต่ดูจากสีหน้าแววตาของทั้งบิดาและมารดาในตอนนี้แล้วกลับไม่รู้สึกว่าจะมีโอกาสได้ปฏิเสธ แล้วอีกอย่างใครจะกล้าปฏิเสธเจ้าชายรัชทายาทให้เป็นที่ระคายเคือง อีกทั้งใครจะกล้าทำให้ทางวังหลวงเสียหน้ากับการถูกปฏิเสธ แล้วที่แน่ๆ ดานิยาก็ไม่คิดว่าจะมีเจ้าหญิงคนใดหรือลูกสาวบ้านไหนปฏิเสธอย่างแน่นอน เพราะเคยได้ยินมาว่าใครๆ ต่างก็ปรารถนาตำแหน่งราชินีแห่ง อมาลิเซียกันทั้งนั้น

    ยกเว้นดานิยาคนเดียวเท่านั้นที่ไม่เคยต้องการตำแหน่งนี้ หล่อนอาจจะเป็นเจ้าหญิงที่ไม่เหมือนใครก็เป็นได้ เพราะไม่ต้องการใช้ชีวิตเหมือนใครหรือญาติพี่น้องในราชวงศ์ แต่กลับต้องการชีวิตที่เต็มไปด้วยอิสระและเสรีภาพตามแบบฉบับคนรุ่นใหม่ เพราะโลกเปลี่ยนไปมากแล้วจนธรรมเนียมชาวทะเลทรายที่ออกจะโบราณจนเรียกได้ว่าตกยุคและดูเหมือนจะไม่เหมาะกับคนวัยหนุ่มสาวที่เกิดในยุคศตวรรษที่ 21

    ชีครอซีน มีความประสงค์ให้เจ้าชายราเมซแต่งงานภายในปีนี้เลยรีบเร่งส่งคนมาทาบทามเราให้หมั้นหมายกันไว้ก่อน”


     -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×