ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #19 : คู่หมั้นรัชทายาท 3

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ย. 65



     -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------


    คำตอบที่ได้ยินทำให้สีหน้าขรึมๆ เป็นกิจวัตรมีรอยยิ้มขึ้นมาทันที ดานิยารู้ตัวแล้วว่าหล่อนไม่มีสิทธิ์คิดอะไรได้อีกนอกจากทำตัวเป็นเด็กว่านอนสอนง่าย แล้วหล่อนก็อายุน้อยกว่าชีคราเมซตั้งสิบปีซึ่งก็เหมาะสมแล้วที่จะเป็นผู้ฟังมากกว่าผู้สอน

    “ยังอยากไปเรียนต่ออยู่อีกรึเปล่า พี่เพิ่งรู้จากน้ายานีว่าดาเนียอยากไปเรียนต่อที่ลอนดอนกับเพื่อนๆ”

    “ก็อยากไปค่ะ แต่คงไปไม่ได้”

    “เลยรู้สึกโกรธพี่ใช่ไหมที่มาขอหมั้นจนชวดไม่ได้ไปเรียนต่อ”

    “ไม่ได้โกรธค่ะ”

    ดานิยาไม่ได้โกรธเขาเพราะเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นตามที่มันควรจะเป็น พอถึงเวลารัชทายาทอย่างราเมซก็ต้องแต่งงานเหมือนชายหนุ่มอีกหลายล้านคนในประเทศนี้ เขาไม่ได้ทำผิดแปลกแหวกแนวแต่อย่างใด แต่เป็นที่ตัวหล่อนเองซึ่งยังไม่พร้อมจะแต่งงานหรือใช้ชีวิตคู่ในเวลานี้

    จนถึงตอนนี้ ดานิยาก็ยังไม่ได้คุยกับใครบางคนและเรื่องนี้เองที่ทำให้หล่อนยังมีเรื่องติดขัดอยู่ในใจ คนที่รู้เรื่องทุกอย่างก็คือท่านแม่ของหล่อนและแนะนำให้หล่อนเลิกติดต่อกับเขาคนนั้นอย่างเด็ดขาด

    “ไม่ได้โกรธ แต่ทำหน้าเหมือนคนแบกโลกไว้ทั้งใบ วันหมั้นก็แทบไม่ยิ้มเลยจนพี่รู้สึกว่าดาเนียถูกบังคับ”

    หล่อนไม่ได้ทำหน้าบึ้งตึงในวันหมั้น แต่สีหน้านิ่งเฉยเสียจนชีคราเมซแทบไม่กล้าพูดคุยหรือถามไถ่ใดๆ แต่ภาพที่ปรากฏในงานหมั้นวันนั้น เจ้าหญิงดานิยางดงามราวกับเทพธิดาจุติลงมาก็ไม่ปานจึงทำให้คู่หมั้นวัยยี่สิบแปดอย่างราเมซได้แต่ตกตะลึงพรึงเพริด แม้ว่าหล่อนไม่ยิ้มแย้มก็ยังสวยงามจนใครๆ ต่างกล่าวขวัญถึงมาจนวันนี้

    “ดาเนียขอโทษค่ะ”

    ดานิยาไม่เคยคิดจะต่อปากต่อคำกับเขา หล่อนมักจะทำตัวเป็นผู้ตามที่ดีตามธรรมเนียมปฏิบัติของชาวอาหรับที่ผู้หญิงแทบไม่มีปากมีเสียงใดๆ เด็กสาววัยสิบแปดจึงมักพูดเมื่อท่านชีคถามเท่านั้น นอกนั้นก็ต้องสงบปากสงบคำเอาไว้ซึ่งต่างจากเวลาที่ดานิยาอยู่ในกลุ่มเพื่อนๆ ที่โรงเรียน หล่อนแสดงความเป็นตัวเองออกมาได้อย่างไม่ต้องปิดบัง แม้แต่ความรู้สึกรักใคร่พอใจในเพศตรงข้ามตามประสาเด็กผู้หญิงที่เริ่มเติบโตเป็นสาว

    ชีคราเมซขอตัวไปเปลี่ยนชุดขี่ม้า แต่ดานิยาสวมชุดขี่ม้าสีดำออกมาจากบ้านแล้ว หล่อนจึงเดินตามร่างสูงใหญ่ในชุดประจำชาติสีขาวไปที่ห้องรับรองส่วนตัวของรัชทายาทซึ่งเป็นห้องพักผ่อนที่ตกแต่งอย่างเรียบง่ายในแบบโมเดิร์นและมีห้องแต่งตัวอยู่ภายในนั้น




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×