ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #17 : คู่หมั้นรัชทายาท 1

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ย. 65



    4.

     

    คู่หมั้นรัชทายาท

     

     

     

     

     

     

     

    หลังจากการมาเยี่ยมเยือนว่าที่คู่หมั้นในครั้งแรก เจ้าชายรัชทายาทก็ไม่มาที่ตำหนักของชีคฟาอิดอีก แต่ทางฝ่ายหญิงได้ลงนามยินยอมรับการทาบทามเป็นที่เรียบร้อยหลังจากการมาเยือนของเจ้าชายเพียงแค่สองวันเท่านั้น

    แล้วพิธีหมั้นก็ถูกจัดขึ้นในพระราชวังของชีครอซีนก่อนที่เจ้าหญิงดานิยาจะสอบเสร็จในเทอมสุดท้าย โดยมีกำหนดการจัดงานพิธีสมรสภายในเวลาไม่เกินหนึ่งปีนับจากนี้

    หลังจากพิธีหมั้นเสร็จสิ้น ชีคราเมซก็มาเป็นแขกประจำที่ตำหนักของชีคฟาอิดซึ่งต้องจัดตกแต่งที่อยู่ใหม่เพื่อต้อนรับรัชทายาทอย่างสมเกียรติ

    ส่วนพระคู่หมั้นของรัชทายาทก็ต้องปรับตัวขนานใหญ่ ทั้งเรื่องการแต่งกายและการวางตัวเมื่อออกสู่สาธารณะ เพราะหลังจากมีการประกาศว่าเจ้าชายราเมซได้เข้าสู่พิธีหมั้นหมายกับเจ้าหญิงดานิยาเรียบร้อยแล้ว สื่อทั้งในและนอกประเทศต่างก็พุ่งความสนใจมาที่เจ้าหญิงวัยสิบแปดปีทันทีซึ่งไม่เคยมีสื่อสำนักไหนได้พบเห็นหรือเคยเห็นแม้แต่รูปถ่ายสักใบหนึ่งของเจ้าหญิงพระคู่หมั้นมาก่อน

    เจ้าหญิงดานิยาไม่ปกปิดหน้าตาและไม่คลุมฮิญาบตามประเพณีโบราณก็จริง แต่ก็ไม่เคยเผยแพร่ภาพของตนเองในสื่อต่างๆ มาก่อนเพราะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติโดยทั่วไปที่หญิงสาวชาวอาหรับจะไม่เปิดเผยตัวต่อสื่อสาธารณะโดยไม่จำเป็น

    แต่ปัจจุบันนี้ก็มีหญิงสาวชาวอาหรับจำนวนไม่น้อยที่ถ่ายภาพลงสื่อโซเชียลอย่างเปิดเผย แม้แต่เจ้าหญิงในราชวงศ์อัลอามาลบางคนก็เปิดเผยหน้าตาลงสื่ออยู่หลายคน แต่ดานิยาไม่มีภาพในสื่อโซเชียลเพราะหล่อนไม่เคยลงภาพตนเองในวัยที่โตเป็นหญิงสาวแล้ว นอกจากลงภาพวัยเด็กในอินสตราแกรมเท่านั้น

    แล้วประเทศในแถบนี้มีกฎหมายคุ้มครองห้ามไม่ให้มีการละเมิดนำภาพที่เจ้าของไม่ได้อนุญาตลงสื่ออย่างเด็ดขาดโดยเฉพาะสตรีในราชวงศ์

    “วันนี้เราไปรีแล็กซ์กันหน่อยไหม”

    ราเมซถามคู่หมั้นในวันที่สองที่มาเป็นติวเตอร์วิชาคณิตศาสตร์ หลังจากที่ได้พบหน้าและเริ่มคุ้นเคยกันมากขึ้น แถมยังกลายเป็นคู่หมั้นกันเรียบร้อยแล้ว เขารู้สึกว่าดานิยาดูผ่อนคลายลงบ้างด้วยการยิ้มมากขึ้น

    ส่วนดานิยายอมรับว่าชีครัชทายาทมีความรอบรู้หลายด้านจริงๆ เพราะราเมซสอนวิชาเลขให้หล่อนด้วยวิธีที่เข้าใจง่ายและบ่งบอกว่าเขาน่าจะเรียนเก่งในวิชานี้มาก่อนซึ่งหล่อนเองก็คิดไม่ถึง แต่ที่เคยได้ยินคนพูดถึงรัชทายาทก็มักจะบอกว่าเป็นคนฉลาดปราดเปรื่องสามารถพูดคุยกับใครก็ได้ในแทบทุกเรื่องอย่างคนที่มีความรอบรู้หลายแขนง

     -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×