ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #9 : ชีครัชทายาท 2

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ย. 65



     -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------


    ราเมซอดต่อว่าไม่ได้เพราะตามปกติคนอย่างชีครัชทายาทไม่เคยต้องคอยใครเลยสักคน มีแต่ผู้คนที่ต้องมาคอยรอฟังว่าเขาจะคิดหรือตัดสินใจอย่างไรจนเป็นเรื่องปกติ

    แต่ตอนนี้เขาต้องมานั่งรอคอยคำตอบจากเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่ใช่บุตรสาวผู้มีอำนาจบารมีในบ้านในเมืองแต่อย่างใด แม้ว่าเจ้าหล่อนเป็นเจ้าหญิงคนหนึ่งในราชวงศ์ แต่ถ้านับตามศักดิ์หรือลำดับแล้วก็ถือว่าแทบจะอยู่นอกวงโคจรเลยทีเดียว

    ทว่าชีคราเมซก็เป็นคนเลือกดานิยาจากรายชื่อเจ้าหญิงสิบกว่าคนที่อยู่ในวัยเหมาะสมกับการเป็นพระคู่หมั้นในตอนนี้ ทั้งที่ในบรรดาเจ้าหญิงทั้งหมดนั้นมีผู้ที่เหมาะสมกับตำแหน่งพระชายารัชทายาทมากกว่าหล่อนอยู่อีกหลายคน และบางคนก็ยังสนิทสนมหรือเคยพบปะกับเขามาก่อนด้วยซ้ำ

    เพราะท่านชีคผู้เป็นบิดาของเจ้าหญิงแต่ละคนปรารถนาจะได้เป็นพ่อตาของรัชทายาทกันทั้งนั้นจึงพร้อมใจกันเปิดโอกาสหรือจัดแม็ทช์ให้ลูกสาวได้พบปะและผูกสัมพันธ์กับว่าที่กษัตริย์คนต่อไปของอมาลิเซีย

    แต่ราเมซไม่เคยได้พบหน้าเจ้าหญิงดานิยาในตอนที่เติบโตเป็นสาวเต็มตัวแล้ว เขาจำได้ว่าเคยเห็นหล่อนครั้งสุดท้ายเมื่อหลายปีก่อนซึ่งยังเป็นเด็กหญิง แต่ก็มีรูปร่างหน้าตาสะสวยในวัยที่เกือบจะเป็นหญิงสาวแล้ว

    อันที่จริงเขาแทบไม่เคยนึกถึงเด็กผู้หญิงหน้าตาจิ้มลิ้มน่ารักที่ดูคล้ายกับเด็กลูกครึ่งคนนั้นเลย เรียกว่าแทบจะลืมไปแล้วก็ว่าได้

    แต่เมื่อถึงเวลาต้องแต่งงานตามธรรมเนียมของราชวงศ์อาหรับซึ่งก็มักจะสมรสกับคนมีเชื้อสายเหมือนกัน โดยเฉพาะในฐานะรัชทายาทแล้วยิ่งจำเป็นต้องเสกสมรสกับเจ้าหญิงซึ่งเป็นสมาชิกในราชวงศ์เท่านั้น เจ้าชายราเมซก็ตัดสินใจเลือกดานิยา แม่สาวน้อยหน้าตาน่ารักคนนั้นที่เขาเคยเห็นเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งตอนนี้มีเสียงร่ำลือว่าเจ้าหญิงวัยสิบแปดสวยน่ารักและมีเสน่ห์มากกว่าหญิงสาวคนใดในอมาลิเซีย

    แน่นอนว่าเจ้าหญิงดานิยาย่อมเป็นที่หมายปองของบรรดาเจ้าชายที่ยังโสดและบรรดาหนุ่มๆ ในวงสังคมชั้นสูงที่มีฐานะระดับมหาเศรษฐี เพราะผู้ชายทุกคนย่อมปรารถนาภรรยาสาวสวยและเพียบพร้อมด้วยฐานะและชาติตระกูลกันทั้งนั้น แล้วดานิยาก็จัดว่าเป็นหญิงสาวที่มีครบพร้อมทุกด้านในเวลานี้

    ตามปกติแล้ว ชีคราเมซก็มักจะเป็นคนชอบแข่งขันและเอาชนะในหลายๆ เรื่อง เขาจึงตัดสินใจเลือกเจ้าหญิงดานิยาที่หนุ่มๆ ต่างก็ปรารถนาในตัวหล่อนมาครอบครอง โดยไม่คิดว่าเด็กสาวอย่างดานิยาจะออกฤทธิ์ออกเดชให้ต้องรู้สึกพะว้าพะวงได้ถึงขนาดนี้

    ผ่านมาสองสัปดาห์แล้ว เจ้าหญิงคนสวยยังทำไม่รู้ไม่ชี้ว่ามีคนไปขอหมั้น หล่อนยังคงขะมักเขม้นกับการเตรียมตัวสอบเทอมสุดท้ายซึ่งไม่มีความหมายใดๆ เลย เพราะหลังจากแต่งงานกับรัชทายาทแล้วก็คงไม่ได้ไปเรียนต่อที่ไหนอีก





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×