ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #8 : ชีครัชทายาท 1

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ย. 65




    2.

     

    ชีครัชทายาท

     

     

     

     

     

     

     

    ผ่านมาสองสัปดาห์แล้วสำหรับการส่งผู้ใหญ่ไปทาบทามบุตรสาวของท่านชีคฟาอิด ผู้เป็นญาติทางฝ่ายพระมารดาของเจ้าชายราเมซ แต่จนวันนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่แน่ชัดว่าทางฝ่ายหญิงตัดสินใจอย่างไร

    “ได้ยินว่าดาเนียกำลังเตรียมตัวสอบ คงต้องใช้สมาธิกับการเรียนมากในช่วงนี้”

    คำตอบจากพระราชินีไรดาที่ได้พูดคุยกับทางเจ้าหญิงยานี ผู้เป็นมารดาของเจ้าหญิงดานิยาไม่ได้ช่วยให้คนฟังรู้สึกว่าได้คำตอบหรือคลายใจลงแม้แต่น้อย เพราะเป็นคำตอบเดิมเหมือนสัปดาห์ที่แล้ว

    “เรียนหนักขนาดนั้นเลยหรือครับ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะสอบจบชั้นมัธยมหกเท่านั้นเอง”

    ชีคราเมซถามพร้อมกับเลิกคิ้วนิดๆ เหมือนไม่ค่อยเชื่อว่านั่นเป็นเหตุผลที่แท้จริงจากฝ่ายโน้น

    “เท่าที่แม่รู้น้องเป็นคนสนใจเรื่องการเรียนเขียนอ่านมาแต่ไหนแต่ไร ไม่ใช่พวกหน้าตาสวยแล้วเอาแต่แต่งตัวไปวันๆ เห็นว่าการเรียนดีมาก ครูบาอาจารย์ชื่นชมกันทั้งนั้น”

    “แค่เรียนชั้นมัธยมจะต้องคร่ำเคร่งอะไรนักหนา ทำยังกับจะสอบเป็นผู้พิพากษาอย่างนั้นแหละ”

    พระราชินีได้ยินแล้วถึงกับอมยิ้มก่อนจะแอบค้อนนิดๆ ให้กับคนช่างค่อนแคะ แถมยังตีหน้าตายแต่ปากคอร้ายกาจเหลือเกิน

    “อยากแต่งงานกับคนสวยก็ต้องใจเย็นๆ สิจ๊ะ”

    “ถ้ายุ่งยากหรือลำบากนัก ท่านแม่จะเปลี่ยนคนก็ได้นะครับ”

    ท่านชีควัยยี่สิบแปดที่กำลังเป็นหนุ่มฮ็อตคนหนึ่งในยุคนี้เพราะเคยถูกจัดลำดับให้เป็นเจ้าชายที่ติดอันดับหนึ่งในสิบราชนิกุลหนุ่มรูปงามและร่ำรวยที่สุดในโลก ที่สำคัญชีคราเมซยังโสดจึงเป็นที่สนใจของบรรดาสาวๆ ในแถบดินแดนทะเลทราย รวมไปถึงสาวๆ ต่างชาติต่างภาษาที่นิยมหนุ่มหล่อเข้มเร้าใจพร้อมด้วยทรัพย์สินอีกจำนวนมหาศาลตามสไตล์เจ้าชายอาหรับ

    “แม่ก็เพิ่งบอกว่าให้ใจเย็นๆ ถึงเราจะเป็นรัชทายาทมีอำนาจล้นบ้านล้นเมือง ชี้นิ้วสั่งใครยังไงก็ได้ แต่เรื่องนี้มันไม่เหมือนกัน อีกอย่างดาเนียก็เป็นหลานของแม่คนหนึ่ง ชีคฟาอิดก็ไม่ใช่ใครอื่นเคยเห็นกันมาแต่เล็กแต่น้อย”

    “ผมก็ให้ความนับถือท่านน้าฟาอิดอยู่แล้ว แต่ดูเหมือนลูกสาวของท่านน้าจะไม่เห็นหัวใคร ได้ยินว่าทั้งสวยทั้งหยิ่งนี่ครับ”


     -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×