ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #6 : การสู่ขอ 5

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.ย. 65



     -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------


    ดานิยาจำได้ว่าเคยพบกับเขาครั้งสุดท้ายตอนที่หล่อนยังคงเป็นเด็กหญิง ตอนนั้นน่าจะอายุราวๆ สิบสองขวบกระมังที่หล่อนได้ไปร่วมงานเลี้ยงฉลองวันเกิดของ ราชินีไรดา ซึ่งก็คือพระมารดาของชีคราเมซนั่นเอง

    แล้ววันนั้นชีครัชทายาทที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้สืบทอดคนถัดไปก็เข้ามาในงานเลี้ยงซึ่งเป็นงานที่จัดเฉพาะสตรีฝ่ายใน ตามปกติแล้วก็จะมีเพียงแค่ผู้หญิงเท่านั้นที่เข้ามาในงานของฝ่ายสตรีได้เพราะในดินแดนอาหรับหญิงและชายไม่ร่วมสังสรรค์หรือเสวนากันใดๆ ทั้งสิ้น

    แต่เจ้าชายราเมซกับเจ้าชายอีกสองคนซึ่งเป็นน้องชายร่วมมารดาขออนุญาตเข้ามามอบของขวัญและอวยพรพระมารดาในงานเลี้ยง ซึ่งบรรดาสตรีเกือบทั้งหมดก็เป็นญาติพี่น้องในสกุลอัลอามาลทั้งนั้นจึงไม่ได้เคร่งครัดกระไรนักที่เจ้าชายจะเข้ามาร่วมงานเพียงไม่ถึงยี่สิบนาที

    ดานิยาจำได้ว่าชีคราเมซกับน้องชายเข้ามาทักทายญาติพี่น้องอย่างเป็นกันเองรวมถึงเด็กๆ อย่างหล่อนที่วันนั้นแต่งตัวกันอย่างสวยงามน่ารักเพื่อให้เกียรติแก่งานฉลองวันคล้ายวันเกิดของพระราชินี เขาทักทายหล่อนและเด็กหญิงอีกหลายคนซึ่งเป็นญาติกันทั้งหมด

    ชีคราเมซเข้ามาถ่ายรูปหมู่ร่วมกับเด็กๆ แล้วจูบที่หน้าผากแทบทุกคนก่อนจะลากลับ ดานิยาจำได้ว่าเขาเป็นคนที่ดูค่อนข้างเคร่งขรึมและสีหน้ามีแววดุดันพอสมควรโดยเฉพาะตอนที่ไม่ยิ้มแย้มหรือทำหน้านิ่งๆ ก็ยิ่งดูน่าเกรงขามตามแบบทหาร แต่พอยิ้มออกมาแล้วก็ดูสดใสและใจดีอยู่เหมือนกันในสายตาเด็กๆ อย่างหล่อน

    แล้วเขาก็จูบหน้าผากหล่อนก่อนจะกลับพร้อมกับพูดว่า...

    “ดาเนียใช่ไหม”

    “ค่ะ”

    “ไม่ได้เจอกันนานมาก โตขึ้นขนาดนี้เลยเหรอ”

    “เจ้าชายจำดาเนียได้เหรอคะ”

    “จำได้สิ เมื่อก่อนเรามาเล่นที่วังนี้บ่อยๆ ใช่ไหม”

    “ค่ะ มากับท่านพ่อกับท่านแม่”

    “ตอนนี้โตแล้วเลยไม่มาอีกแล้วรึเปล่า”

    “ก็คงจะอย่างนั้นค่ะ”

    “พี่ชาย...คุยกับใครล่ะเนี่ย”

    ชีคฮาริส น้องชายคนรองถัดจากชีคราเมซเดินเข้ามาถามไถ่อีกคนด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

    “ดาเนีย...นายจำได้ไหม”

    “ลูกสาวน้าฟาอิดน่ะเหรอ”

    “ใช่...”

    “ยายตุ๊กตาฝรั่งโตขนาดนี้แล้วเหรอ”

    ชีคฮาริสหลุดปากอุทานออกมาพร้อมกับทำตาโตขณะจ้องมองมาที่ใบหน้าเรียวเล็กของเจ้าหญิงวัยสิบสองขวบ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×