ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #51 : ห้าปีที่ผ่านไป 1

    • อัปเดตล่าสุด 2 มิ.ย. 66



    12.

     

    ห้าปีที่ผ่านไป

     

     

     

     

     

     

     

    เจ้าหญิงดานิยามาพำนักอยู่ที่เมืองลูเซิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์นานถึงห้าปีแล้วเพื่อศึกษาต่อปริญญาตรีทางด้านการโรงแรมในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศนี้

    ดานิยาใช้เวลาสี่ปีแรกในการเรียนและฝึกงานในภาคปฏิบัติเช่นเดียวกับนักศึกษาคนอื่นๆ ในสาขานี้ แล้วตอนนี้หล่อนก็เพิ่งสมัครเข้าทำงานในโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในเมืองลูเซิร์นเพราะยังไม่ต้องการกลับไปยังประเทศบ้านเกิดของตนเอง

    หล่อนบินกลับไปเยี่ยมเจ้าหญิงยานี ท่านแม่ของหล่อนปีละสองครั้งเท่านั้น เพราะส่วนใหญ่ท่านจะเป็นฝ่ายบินมาพักผ่อนอยู่กับลูกสาวที่เมืองลูเซิร์นและถือโอกาสท่องเที่ยวด้วยกันตามประสาแม่ลูกบ้างในอีกหลายๆ เมืองในประเทศอันแสนงดงามอย่างสวิตเซอร์แลนด์

    ดานิยาแทบจะกลายเป็นคนไร้ญาติขาดมิตรในช่วงห้าปีที่ผ่านมา หล่อนจึงไม่เคยไปปรากฏตัวในงานรวมญาติหรือคิดจะไปเยี่ยมญาติพี่น้องคนใดที่เป็นญาติทางฝ่ายบิดา นอกจากญาติพี่น้องทางฝ่ายมารดาซึ่งอยู่อีกประเทศหนึ่งที่เคยแวะเวียนไปเยี่ยมเยียนพร้อมกับมารดา

    เหตุที่หล่อนแทบจะตัดญาติขาดมิตรจากใครๆ ก็เพราะเมื่อห้าปีที่แล้วเจ้าหญิงวัยสิบแปดปีที่ใครๆ ก็บอกว่าเป็นเจ้าหญิงที่สวยที่สุดในราชวงศ์จนกระทั่งเจ้าชายรัชทายาทมาขอหมั้นหมายและกลายเป็นที่อิจฉาตาร้อนของสาวๆ ทั้งเมืองนั้นได้ถูกประกาศถอนหมั้นแบบฟ้าผ่า ทั้งที่กำลังมีการจัดเตรียมงานแต่งงานในช่วงเวลานั้น

    ชีคราเมซประกาศถอนหมั้นเจ้าหญิงดานิยาโดยไม่แจ้งเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้นต่อสื่อมวลชนจึงกลายเป็นเรื่องซุบซิบนินทาระดับทอล์กออฟเดอะทาวน์อยู่นานนับปี แต่สื่อต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศต่างก็ได้ข่าวจากวงในมาว่าเหตุที่ชีครัชทายาทถอนหมั้นก็เพราะจับได้ว่าเจ้าหญิงคู่หมั้นมีคนรักอยู่แล้วและยังไม่ได้เลิกรากันอย่างเด็ดขาด

    เรื่องนี้สร้างความขุ่นเคืองใจให้แก่ชีคราเมซเป็นอันมากจนถึงขั้นตัดสินใจถอนหมั้นเพราะไม่ต้องการเสียเกียรติและศักดิ์ศรีตามแบบฉบับของหนุ่มอาหรับที่ยังคงยึดถือประเพณีแบบดั้งเดิมที่เจ้าสาวต้องเป็นหญิงบริสุทธิ์ทั้งกายและใจ แต่เจ้าหญิงดานิยาไม่ได้เป็นเช่นนั้นเพราะไม่ได้ใช้ชีวิตยึดถือตามธรรมเนียมดั้งเดิมจึงเคยลักลอบคบหากับชายหนุ่มสามัญชนมาก่อนหลายคนซึ่งเป็นเรื่องต้องห้ามในสังคมอาหรับ

    ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุการณ์ถอนหมั้น ดานิยาไม่เคยคิดจะออกมาแก้ข่าวแม้แต่คำเดียว หล่อนยอมรับสภาพทุกสิ่งทุกอย่างและเก็บตัวเงียบอยู่แต่ในบ้าน ปล่อยให้ตนเองถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานาซึ่งก็มักจะเป็นไปในทางเสียหายแทบทั้งสิ้น

    ตอนนั้นเด็กสาววัยสิบแปดไม่กล้าพูดหรือโต้แย้งใดๆ ทั้งสิ้นเพราะกลัวจะถูกชีคคู่หมั้นลงอาญาจนถึงตาย ตามกฎหมายของอมาลิเซียเขามีสิทธิ์เอาผิดหล่อนได้ในฐานะที่เป็นคู่หมั้น หรือว่าที่สามีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แล้วราเมซก็ยังมีอำนาจล้นบ้านล้นเมืองอีกด้วย เขาพูดอะไรผู้คนก็ย่อมต้องเห็นด้วยหรือคล้อยตาม หล่อนจึงไม่มีสิทธิ์เรียกร้องใดๆ นอกจากรูดซิปปากให้แน่น

    ดานิยาจำได้ว่าชีคฟาอิด บิดาของหล่อนทั้งโมโหและเสียหน้ากับเรื่องที่ลูกสาวถูกรัชทายาทถอนหมั้นกลางอากาศ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะเกรงกลัวบารมีของเขาและกษัตริย์รอซีน แถมยังมีข่าววงในจากพระราชวังออกมาด้วยว่าเหตุที่ดานิยาถูกถอนหมั้นก็เพราะเคยพัวพันกับชายอื่นมาก่อน โดยทุกวันนี้ก็ยังตัดกันไม่ขาด

    ชีคฟาอิดมาหาลูกสาวที่บ้านเพื่อถามเรื่องนี้ด้วยท่าทางที่พร้อมระเบิดเต็มที่ เมื่อดานิยายอมรับว่าหล่อนเคยคบหากับอดัมจริงๆ แต่เลิกรากับเขาไปแล้วตั้งแต่ตัดสินใจรับหมั้น

    เผี้ยะ!

    นั่นคือสิ่งที่เด็กสาวอย่างเจ้าหญิงดานิยาต้องรับโทษ หล่อนถูกบิดาตบหน้าถึงสองครั้ง ถ้ามารดาไม่เข้ามาห้ามก็อาจจะถูกทำโทษหนักกว่านั้นเป็นแน่เพราะเรื่องที่หล่อนกระทำเป็นการละเมิดกฎของสตรีชาววังและสตรีอาหรับโดยทั่วไป


     -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×