ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิวาห์ทาสชีคเถื่อน

    ลำดับตอนที่ #4 : การสู่ขอ 3

    • อัปเดตล่าสุด 5 มิ.ย. 66


     -------------------------------------------------

    ฉบับเต็ม "อันคัท" มีที่ E-book เท่านั้น
    ดาวน์โหลดกดลิงค์ที่รูปปกเลยค่ะ

    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนับสนุนผลงานค่ะ
    ------------------------------------------------------



    ดานิยาฟังแล้วไม่ได้รู้สึกยินดีแม้แต่น้อยที่ตนเองได้รับเกียรติจากกษัตริย์รอซีนซึ่งเป็นผู้นำสูงสุดหรือผู้ปกครองประเทศอมาลิเซียคนปัจจุบันที่ต้องการให้องค์รัชทายาทเป็นฝั่งเป็นฝาเสียที ซึ่งน่าจะหมายรวมถึงการมีทายาทเพื่อสืบทอดราชวงศ์ต่อไปในอนาคต

    “ท่านพ่อคะ คือว่า...”

    “มีอะไรหรือลูก”

    “ดาเนียยังไม่พร้อมจะแต่งงานตอนนี้ค่ะ”

    คำตอบของเด็กสาวกับสีหน้าแววตาที่บ่งบอกว่ากำลังหวั่นเกรงอะไรบางอย่างทำให้ผู้เป็นพ่อและแม่ต้องนิ่งเงียบไปหลายอึดใจ

    “แต่ลูกสาวพ่อก็อายุสิบแปดแล้วนะ ตามปกติเจ้าหญิงคนอื่นๆ ก็แต่งงานหรือหมั้นหมายกันช่วงนี้ทั้งนั้น”

    “ดาเนียเคยบอกท่านแม่แล้วว่า...อยากไปเรียนต่อค่ะ”

    “อะไรนะ!

    ชีคฟาอิดไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อนเพราะลูกสาวบ้านใหญ่มีอยู่สองคน คนหนึ่งเรียนต่อมหาวิทยาลัยในอมาลิเซีย ส่วนอีกคนเพิ่งเรียนจบมัธยมปลายเมื่อปีที่แล้วและไม่เรียนต่อ ซึ่งเจ้าหญิงหลายๆ คนในราชวงศ์ก็ไม่เรียนต่อระดับอุดมศึกษาเช่นกันเพราะร่ำเรียนไปก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร

    “จะไปเรียนที่ไหน มหาวิทยาลัยนานาชาติในบ้านเราก็มีตั้งหลายสถาบัน”

    ท่านชีคฟังดูแล้วก็พอจะรู้ว่าลูกสาวน่าจะมีความคิดเรื่องไปเรียนต่อต่างประเทศตามแบบสาวยุคใหม่หลายๆ คนในประเทศนี้จนกลายเป็นค่านิยมใหม่ที่นอกจากลูกชายแต่ละบ้านจะถูกส่งไปเรียนต่อในยุโรปหรืออเมริกา แต่ยังมีลูกสาวบางบ้านไปเรียนต่อในต่างแดนอีกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องค่อนข้างใหม่สำหรับสังคมชาวอาหรับที่ยังยึดถือขนบประเพณีโบราณอย่างเคร่งครัด

    ส่วนดานิยาเรียนชั้นมัธยมในโรงเรียนระบบสองภาษามาตลอดจึงค่อนข้างจะเป็นเด็กหัวสมัยใหม่และมีความคิดอ่านคล้ายเด็กสาวชาวต่างชาติที่มีวัฒนธรรมเปิดกว้างกว่าคนอาหรับ เพราะดานิยามีเพื่อนหลากหลายเชื้อชาติในโรงเรียนและไม่ได้แยกชายหญิงเหมือนอย่างโรงเรียนมัธยมของชาวอาหรับแบบดั้งเดิม

    “ดาเนียอยากไปเรียนต่อที่อังกฤษค่ะ เพื่อนๆ ก็ไปกันทั้งนั้น”

    “ไม่ได้!

    “ท่านพ่อ...ลูกขอร้องอย่าห้ามลูกเลยนะคะ”

    เจ้าหญิงดานิยาทำเสียงอ้อนวอน แต่สีหน้าของชีคฟาอิดตอนนี้เริ่มบึ้งตึงแบบไม่พอใจ ทั้งที่เมื่อครู่นี้ยังเต็มไปด้วยความตื่นเต้นดีใจกับข่าวดีที่เหมือนบุญหล่นทับ

    “พ่อจะปล่อยให้ลูกสาวไปเรียนต่างประเทศได้ยังไง เจ้าหญิงในราชวงศ์ของเราไม่มีใครเคยไปเลยสักคน”

    “แต่เดี๋ยวนี้ใครๆ เขาก็ไปกันทั้งนั้นแหละค่ะ”



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×